[Funland] Lào nghiệm thu tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên.

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
593
Động cơ
412,298 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Sao nhiều cụ lại bảo phí rẻ hơn CT HN-HP nhỉ. E thấy đâu rẻ hơn. Quãng đg tương đương, phí 150k vs 190k, nhưng HN-HP là 6 làn so với Lào 4 làn.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,268
Động cơ
796,483 Mã lực
Sao nhiều cụ lại bảo phí rẻ hơn CT HN-HP nhỉ. E thấy đâu rẻ hơn. Quãng đg tương đương, phí 150k vs 190k, nhưng HN-HP là 6 làn so với Lào 4 làn.
HN-HP đúng là 6 làn nhưng không có hầm.
Chi phí sinh hoạt bên Lào cao gấp 3 lần VN nên chi phí như vậy là rẻ cụ ạ.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
33
Laị Thêm Một Con Nợ Nữa Dính Bẫy của thằng chó Khựa !.... Vẻ vang cái nỗi gì , 5% vốn tự có ,còn Vay 95% tiền thằng lưu manh . Nhưng vẫn còn ha oai hơn nước em ... vì ở nước em cứ khánh thành công trình nào to to một tý ... là ngay sau đó một Lũ kéo nhau vào Tù .=))=))=))
Cụ chưa nghe câu nợ 100tr thì là con nợ còn 1 tỷ là bố chủ nợ ah?

Huống chi đây là tỷ đô. Chủ nợ còn phải nghĩ ra trò để con nợ nó động đậy nữa ấy. Mà dân Lào ko bon chen như dân Đông Lào đâu, nên bắt nó động đậy nó khó lắm
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,845
Động cơ
314,316 Mã lực
Dân ít, phương tiện ít mà vẫn có nhà đầu tư bỏ vốn đầu tư BOT, mức phí lại rẻ hơn cả VN. Nên thời gian thu phí 50 năm là hợp lý.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
33
BOT của Khựa đầu tư thì đương nhiên tài sản của nó trong 50 năm, mà nó cũng k ngu làm tuyến đường k quan trọng đâu nay mai vận hành mới biết còn liên quan đến an ninh quốc phòng nữa chẳng thế mà QN từ chối bọn Khựa.
Biết đâu nằm ngửa lại sướng hơn là thằng sấp hùng hục nằm trên cụ nhỉ?
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Biết đâu nằm ngửa lại sướng hơn là thằng sấp hùng hục nằm trên cụ nhỉ?
Nói chung cũng phải có thời gian mới trả lời được cụ ạ còn giờ về cơ bản đôi bên đều có lợi rồi;))
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Sau khi tuyến đường Boten- Viengchan được hoàn thành thì sẽ rút ngắn thời gian từ 20 giờ hiện tại xuống còn khoảng 5 giờ.
Cái lợi đầu tiên là hàng hóa nông lâm sản của Lào và Thái sẽ dễ dàng tiếp cận với thị trường TQ rộng lớn và chi phí thấp.
Việc có hạ tầng hiện đại kích thích các nhà đầu tư TQ và Thái lan đến mở nhà máy tại Lào, hiện tại thì Lào có giá điện vào loại rẻ nhất Đông Nam Á, giá đất cũng rẻ nhất Đông Nam Á, giá nhân công cũng vậy. Bài toán kinh tế của Lào chỉ còn thiếu mảnh ghép về cơ sở hạ tầng để cất cánh.
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
593
Động cơ
412,298 Mã lực
Nơi ở
Freedom
HN-HP đúng là 6 làn nhưng không có hầm.
Chi phí sinh hoạt bên Lào cao gấp 3 lần VN nên chi phí như vậy là rẻ cụ ạ.
E ko nói đến chi phí xd ah. Vì chi phí xd thì phải bóc tách nhiều thứ để so sánh. Như có cụ đã nói HN HP chi phí xử lý nền đg lớn chẳng hạn.
Còn về phí thì e nghĩ ko căn cứ mức sinh hoạt đc. Mà phải căn cứ giá trị đc hưởng, tổng chi phí và thời gian thu phí. Tất cả các yếu tố trên cái CT bên Lào so sánh vs HN HP đều ít hơn.
+ 4 làn vs 6 làn
+ Tổng cphi: 1,2 tỷ vs 2 tỷ
+ Thời gian thu phí: 50 năm vs 35 năm.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,845
Động cơ
314,316 Mã lực
Nó đúng với Lào, nhưng tiếc là không đúng với VN. Theo thống kế, chưa một dự án nào của TQ ở VN , không biết cố tính hay vô ý mà gặp rất nhiều vấn đề, vô cùng nhiều vấn đề. Nói bảo nó đì mình hay không thì chưa rõ ràng, nhưng chắc chắn nó không muốn VN mạnh lên, nhưng Lào với CPC thì có thể khác.
Quan trọng là ai là chủ đầu tư? Nếu tư nhân thuê nhà thầu TQ làm, thì chất lượng rất ngon lành nhé. Chỉ các dự án sd vốn đầu tư công mới bị chậm tiến độ, đội vốn,... nguyên nhân chắc mọi người đều hiểu.
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
593
Động cơ
412,298 Mã lực
Nơi ở
Freedom
1,2 hay 12 tỷ thì cũng thế thôi. 50 năm không thu được tiền thì cũng cút. Cho Việt Nam có thằng nào dám nhảy vào không.
E ko hiểu ý cụ định nói.
Tuy nhiên, việc dự án này là BOT (lại là của NĐT TQ) thì chưa thu đủ khó đuổi lắm. Thời gian vận hành mà mức thu hàng tháng, hàng năm ko tromg dự toán là nó đã đòi tăng phí ngay rồi ấy chứ. 50 năm mà vẫn chưa đủ thì lúc đó ép gia hạn thu tiếp. Ko cút dễ dàng đc đâu ah.
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
33
E ko hiểu ý cụ định nói.
Tuy nhiên, việc dự án này là BOT (lại là của NĐT TQ) thì chưa thu đủ khó đuổi lắm. Thời gian vận hành mà mức thu hàng tháng, hàng năm ko tromg dự toán là nó đã đòi tăng phí ngay rồi ấy chứ. 50 năm mà vẫn chưa đủ thì lúc đó ép gia hạn thu tiếp. Ko cút dễ dàng đc đâu ah.
[/QUOTE]

E nghĩ vấn đề 2 cụ đang tranh luận, ko thể nắm rõ dc vì phải xem cụ thể điều khoản mới biết nhưng 99% ko thể đuổi nó đi mà ko có bồi thường thỏa đáng.
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Bác cứ đợi đi 50 năm chứ ko phải xong là xong ngay đâu bác, đến vn mình mắc võng ở trạm bot còn ko làm đc gì kìa bác. Bài học bẫy nợ trung quốc nó nhiều rồi, chứ ko phải là chưa có phốt gì
Đọc mấy tin tào lao phương Tây chăng?
thực tế
ví dụ như tuyến metro này ở ethiopia đây. Bộ Giao thông Vận tải Ethiopia báo cáo lên Quốc hội, trong 9 tháng từ tháng 7/2018 đến tháng 4/2019 dự án này đã hoạt động có lãi 3 triệu USD. Chính phủ Ethiopia cho biết dự án đã tạo ra 13.000 việc làm
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Quê em mà làm cao tốc đắt thế này thì khối anh làm củi ngay. Gì mà tận 11 triệu/km.
Chỉ được làm tầm 7-8 triệu/km thôi, cao hơn là đi tù, dù thực tế các anh đẩy mợ nó lên 15-20 triệu/km mà vẫn đíu xong :))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,268
Động cơ
796,483 Mã lực
E ko hiểu ý cụ định nói.
Tuy nhiên, việc dự án này là BOT (lại là của NĐT TQ) thì chưa thu đủ khó đuổi lắm. Thời gian vận hành mà mức thu hàng tháng, hàng năm ko tromg dự toán là nó đã đòi tăng phí ngay rồi ấy chứ. 50 năm mà vẫn chưa đủ thì lúc đó ép gia hạn thu tiếp. Ko cút dễ dàng đc đâu ah.
E nghĩ vấn đề 2 cụ đang tranh luận, ko thể nắm rõ dc vì phải xem cụ thể điều khoản mới biết nhưng 99% ko thể đuổi nó đi mà ko có bồi thường thỏa đáng.
[/QUOTE]
Đúng là phải xem các điều khoản hợp đồng, nhưng thông thường nhà đầu tư phải thu đủ vốn và lãi, trừ khi thấy chi phí ngày càng cao, thu không đủ chi thì phải bán rẻ, thậm chí bỏ của chạy lấy người.
Nhưng 50 năm thậm chí 100 năm cũng chẳng sao, không dám đóng cửa đường, nhân viên thu phí thì phải dùng người địa phương là chắc chắn, cùng lắm có 1 nhóm chuyên gia mà thôi.
Cao tốc Bắc Nam chính phủ VN cũng muốn dùng vốn NĐT Trung Quốc, nhưng dân mạng phản đối dữ quá giờ phải móc ruột ra tự làm, đây mới là bẫy nợ của chính mình.
Dân còn đang lý luận vì nhà nước chuyển sang đầu tư công nên phải miễn phí vì mỗi năm nhà nước thu được những 9.000 tỷ phí đường bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
33
Đọc mấy tin tào lao phương Tây chăng?
thực tế
ví dụ như tuyến metro này ở ethiopia đây. Bộ Giao thông Vận tải Ethiopia báo cáo lên Quốc hội, trong 9 tháng từ tháng 7/2018 đến tháng 4/2019 dự án này đã hoạt động có lãi 3 triệu USD. Chính phủ Ethiopia cho biết dự án đã tạo ra 13.000 việc làm
Mie e chưa đi Phi Châu bao giờ nhưng toàn ô tô và người đi bộ nhỉ. Có vẻ được của nó
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Lào sau khi điên cuồng làm thủy điện với anh dai mất dậy Tàu Khựa, với những cam kết đầu tư, em chỉ cần ới là có tiền, có người làm cho hết ko phải lo gì cả, chỉ cần giao đất cho anh là đc. Và rồi mới đây phải cắn răng giao hết lưới điện cho thằng anh cây khế, mang tiếng thủy điện nhà mà dân phải mua điện của thằng Tàu Khựa, nguồn thu từ điện xuất khẩu cũng là thằng Tàu Khựa nó thu. Và cái chết nữa là nó bắt phải theo nó, là tay sai của nó trên địa chính trị, quốc gia mất tự chủ. Rồi con đường cao tốc, mang tiếng chỉ cần bỏ đất nhưng khựa nó sẽ thu phí, rồi phải cắt đất cho nó thuê 90 năm, phải để nó khai thác tài nguyên. Và cuối cùng là để nó thâu tóm hết, phụ thuộc hoàn toàn vào nó, sự phát triển và suy vong của dân tộc phụ thuộc hết vào kẻ ngoại lai
samsung nó thuê đất 70 năm
vn. mất chủ quyền cho hq à?
 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
nói đường cao tốc thì tuyến bắc kinh đến tân cương là khủng khiếp nhất. cao tốc xuyên sa mạc Taklamakan

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
Cao tốc HN-HP phải sử lý nền đất yếu cực kỳ tốn kém còn cao tốc Lào bạt đồi phá núi rẻ hơn nhiều.
HN-HP thì xử lý nền đất yếu rẻ lắm, toàn bấc thấm với cọc cát thôi, có vài đoạn cọc cát đầm chặt thì mắc hơn tẹo nhưng chả đáng là bao.
Còn về đường đào và đường đắp thì đào núi mắc tiền hơn đắp cát nhiều. Cái món xử lý taluy dương đốt tiền hơn, chưa kể đào hầm đắt gấp 3 làm cầu.
 

nh0301tn

Xe hơi
Biển số
OF-748045
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
127
Động cơ
43,918 Mã lực
câu hỏi đặt ra là cụ chủ thớt kiếm đâu ra bài này vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top