Không có trên báo Việt đâu cụ. Nhưng có thể 1 vài ngày nữa sẽ có.câu hỏi đặt ra là cụ chủ thớt kiếm đâu ra bài này vậy?
Không có trên báo Việt đâu cụ. Nhưng có thể 1 vài ngày nữa sẽ có.câu hỏi đặt ra là cụ chủ thớt kiếm đâu ra bài này vậy?
Dân số thấp, đất hoang nhiều, lao động cũng ko phải có tay nghề. Làm nơi để bọn nó di dân tận dụng mặt bằng thì đcSau khi tuyến đường Boten- Viengchan được hoàn thành thì sẽ rút ngắn thời gian từ 20 giờ hiện tại xuống còn khoảng 5 giờ.
Cái lợi đầu tiên là hàng hóa nông lâm sản của Lào và Thái sẽ dễ dàng tiếp cận với thị trường TQ rộng lớn và chi phí thấp.
Việc có hạ tầng hiện đại kích thích các nhà đầu tư TQ và Thái lan đến mở nhà máy tại Lào, hiện tại thì Lào có giá điện vào loại rẻ nhất Đông Nam Á, giá đất cũng rẻ nhất Đông Nam Á, giá nhân công cũng vậy. Bài toán kinh tế của Lào chỉ còn thiếu mảnh ghép về cơ sở hạ tầng để cất cánh.
Tưởng cụ thế nào.HN-HP thì xử lý nền đất yếu rẻ lắm, toàn bấc thấm với cọc cát thôi, có vài đoạn cọc cát đầm chặt thì mắc hơn tẹo nhưng chả đáng là bao.
Còn về đường đào và đường đắp thì đào núi mắc tiền hơn đắp cát nhiều. Cái món xử lý taluy dương đốt tiền hơn, chưa kể đào hầm đắt gấp 3 làm cầu.
Cụ có biết vì sao cao tốc Bắc Nam của ta có 1 vài tuyến phải chuyển sang đầu tư công không?? Vì cho làm BOT chả thằng nào chịu làm , vì làm cầm chắc lỗ.E ko nói đến chi phí xd ah. Vì chi phí xd thì phải bóc tách nhiều thứ để so sánh. Như có cụ đã nói HN HP chi phí xử lý nền đg lớn chẳng hạn.
Còn về phí thì e nghĩ ko căn cứ mức sinh hoạt đc. Mà phải căn cứ giá trị đc hưởng, tổng chi phí và thời gian thu phí. Tất cả các yếu tố trên cái CT bên Lào so sánh vs HN HP đều ít hơn.
+ 4 làn vs 6 làn
+ Tổng cphi: 1,2 tỷ vs 2 tỷ
+ Thời gian thu phí: 50 năm vs 35 năm.
Nếu cụ có thực tế ở đâu rồi cứ kể ra.Tưởng cụ thế nào.
Khéo chỉ hết 600 triệu đô.Thấy các cụ khen phải lục youtube xem ngay, chắc ngang với đường 1 của mình gần bằng mấy đoạn cao tốc cấp thấp ấy, 1,2 tỷ $ là giá cắt cổ.
Cùng một nhà đầu tư, cùng quy mô 4 làn xe suất đầu tư của Trung Lương - Mỹ Thuận khoảng 200 tỷ/ km còn của Bắc Giang - Lạng Sơn khoảng 100 tỷ/ km.Nếu cụ có thực tế ở đâu rồi cứ kể ra.
Về xử lý nền đất yếu thì em có biết chút nên biết giá của các loại phương pháp xử lý thôi: bấc thấm, giếng cát giá chỉ bằng 1/5-1/3 so với dsmc hoặc sàn giảm tải, vcm thì giá trung bình.
Ai bảo cụ 45k tỷ? HN-HP số liệu cho đến bây giờ là 41,5 k tỷ sắp quyết toán xong. Số 45k là từ 4 năm trước. So sánh còn so nhiều thứ lắm. Tuy nhiên, bon tàu xây cao tốc 4 làn ở lào với giá đấy là khá rẻ vì giá vật liệu xây dựng ở Lào rất cao so với việt.Cao tốc HN-HP 45000 tỷ trong đó tiền đền bù 4000 tỷ các cụ ạ khởi công năm 2008.
Có đoạn đường đắp cao như đê nhé. Tốn kém đấy.HN-HP thì xử lý nền đất yếu rẻ lắm, toàn bấc thấm với cọc cát thôi, có vài đoạn cọc cát đầm chặt thì mắc hơn tẹo nhưng chả đáng là bao.
Còn về đường đào và đường đắp thì đào núi mắc tiền hơn đắp cát nhiều. Cái món xử lý taluy dương đốt tiền hơn, chưa kể đào hầm đắt gấp 3 làm cầu.
Bác cứ lấy bụng ta suy ra bụng ngườiBác cứ đợi đi 50 năm chứ ko phải xong là xong ngay đâu bác, đến vn mình mắc võng ở trạm bot còn ko làm đc gì kìa bác. Bài học bẫy nợ trung quốc nó nhiều rồi, chứ ko phải là chưa có phốt gì
Nó đầu tư vào tuyến này thì chủ yếu phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa từ Thái Lan sang Vân nam thôi.Cụ có biết vì sao cao tốc Bắc Nam của ta có 1 vài tuyến phải chuyển sang đầu tư công không?? Vì cho làm BOT chả thằng nào chịu làm , vì làm cầm chắc lỗ.
Quay lại cao tốc bên Lào, nó phải đào khá nhiều hầm đấy, trong xây dựng hạ tầng thì đào hầm là tốn tiền và mất nhiều thời gian nhất. Lào là quốc gia mà mật độ dân và phương tiện giao thông rất rất thấp nên trước giờ cho làm BOT ai cũng chào thua xin lui, cũng có khá nhiều nhà đầu tư VN tính qua Lào định làm BOT nhưng thấy không ăn được dù thời gian BOT rất lâu.
Cụ cứ hình dung tuyến cao tốc Vientian- Vangvieng này, tổng dân số kết nối chưa tới 1tr dân công nghiệp hầu như không có. Tuyến HN-HP kết nối phải trên 10tr dân với hàng loạt khu công nghiệp. Thằng đầu tư nào ngu cũng biết đầu tư vào đâu hiệu quả hơn
Nó như kiểu cho thằng nghiện đi ăn, đi uống, đi chơi, cho thuốc hút, xong khi sa bẫy rồi thì nó sai khiến thôi. Đấy như vấn đề HongKong, một vấn đề vô cùng nhạy cảm, đa phần các nước im lặng để yên thân mà làm ăn, thì 2 thằng em dại Cam và Lào bất kể khi nào cũng phải vote cho anh Tàu. Đến Asean còn có ý định đuổi ra khỏi khối, chứ chưa nói đến quan hệ quốc tế khác. Đất nước giờ ko tự chủ đc, phải phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Cẩu.Bác cứ lấy bụng ta suy ra bụng người
2 thằng Lào và Cam có cái quái gì để mất đâu nhỉ, trước giờ phụ thuộc hết VN giờ đến TQ là bình thường.Nó như kiểu cho thằng nghiện đi ăn, đi uống, đi chơi, cho thuốc hút, xong khi sa bẫy rồi thì nó sai khiến thôi. Đấy như vấn đề HongKong, một vấn đề vô cùng nhạy cảm, đa phần các nước im lặng để yên thân mà làm ăn, thì 2 thằng em dại Cam và Lào bất kể khi nào cũng phải vote cho anh Tàu. Đến Asean còn có ý định đuổi ra khỏi khối, chứ chưa nói đến quan hệ quốc tế khác. Đất nước giờ ko tự chủ đc, phải phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Cẩu.
Chả mất gì ngoại trừ khả năng thành Tạng hoặc Tân Cương thôi2 thằng Lào và Cam có cái quái gì để mất đâu nhỉ, trước giờ phụ thuộc hết VN giờ đến TQ là bình thường.
Đang chết đói, tự dưng có thằng cho ăn thì bảo gì chả làm, mà khéo mấy bữa nữa công dân 2 nước Lào và Cam đi TQ chả mấy đồng nào tiền visa, còn công dân Đông Lào đi TQ nó thu 90 usd 1 lần.
So sánh thế không ổn.Cùng một nhà đầu tư, cùng quy mô 4 làn xe suất đầu tư của Trung Lương - Mỹ Thuận khoảng 200 tỷ/ km còn của Bắc Giang - Lạng Sơn khoảng 100 tỷ/ km.