[Funland] Lào nghiệm thu tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên.

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Sau khi tuyến đường Boten- Viengchan được hoàn thành thì sẽ rút ngắn thời gian từ 20 giờ hiện tại xuống còn khoảng 5 giờ.
Cái lợi đầu tiên là hàng hóa nông lâm sản của Lào và Thái sẽ dễ dàng tiếp cận với thị trường TQ rộng lớn và chi phí thấp.
Việc có hạ tầng hiện đại kích thích các nhà đầu tư TQ và Thái lan đến mở nhà máy tại Lào, hiện tại thì Lào có giá điện vào loại rẻ nhất Đông Nam Á, giá đất cũng rẻ nhất Đông Nam Á, giá nhân công cũng vậy. Bài toán kinh tế của Lào chỉ còn thiếu mảnh ghép về cơ sở hạ tầng để cất cánh.
Dân số thấp, đất hoang nhiều, lao động cũng ko phải có tay nghề. Làm nơi để bọn nó di dân tận dụng mặt bằng thì đc
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
HN-HP thì xử lý nền đất yếu rẻ lắm, toàn bấc thấm với cọc cát thôi, có vài đoạn cọc cát đầm chặt thì mắc hơn tẹo nhưng chả đáng là bao.
Còn về đường đào và đường đắp thì đào núi mắc tiền hơn đắp cát nhiều. Cái món xử lý taluy dương đốt tiền hơn, chưa kể đào hầm đắt gấp 3 làm cầu.
Tưởng cụ thế nào.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
E ko nói đến chi phí xd ah. Vì chi phí xd thì phải bóc tách nhiều thứ để so sánh. Như có cụ đã nói HN HP chi phí xử lý nền đg lớn chẳng hạn.
Còn về phí thì e nghĩ ko căn cứ mức sinh hoạt đc. Mà phải căn cứ giá trị đc hưởng, tổng chi phí và thời gian thu phí. Tất cả các yếu tố trên cái CT bên Lào so sánh vs HN HP đều ít hơn.
+ 4 làn vs 6 làn
+ Tổng cphi: 1,2 tỷ vs 2 tỷ
+ Thời gian thu phí: 50 năm vs 35 năm.
Cụ có biết vì sao cao tốc Bắc Nam của ta có 1 vài tuyến phải chuyển sang đầu tư công không?? Vì cho làm BOT chả thằng nào chịu làm , vì làm cầm chắc lỗ.
Quay lại cao tốc bên Lào, nó phải đào khá nhiều hầm đấy, trong xây dựng hạ tầng thì đào hầm là tốn tiền và mất nhiều thời gian nhất. Lào là quốc gia mà mật độ dân và phương tiện giao thông rất rất thấp nên trước giờ cho làm BOT ai cũng chào thua xin lui, cũng có khá nhiều nhà đầu tư VN tính qua Lào định làm BOT nhưng thấy không ăn được dù thời gian BOT rất lâu.
Cụ cứ hình dung tuyến cao tốc Vientian- Vangvieng này, tổng dân số kết nối chưa tới 1tr dân công nghiệp hầu như không có. Tuyến HN-HP kết nối phải trên 10tr dân với hàng loạt khu công nghiệp. Thằng đầu tư nào ngu cũng biết đầu tư vào đâu hiệu quả hơn
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,214
Động cơ
504,345 Mã lực
Tưởng cụ thế nào.
Nếu cụ có thực tế ở đâu rồi cứ kể ra.
Về xử lý nền đất yếu thì em có biết chút nên biết giá của các loại phương pháp xử lý thôi: bấc thấm, giếng cát giá chỉ bằng 1/5-1/3 so với dsmc hoặc sàn giảm tải, vcm thì giá trung bình.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Đúng là sự xấu hổ cho chúng ta, bất kể nguyên nhân chậm trễ của công trình là gì thì cũng thể hiện rõ năng lực giải quyết vấn đề của chúng ta quá kém.
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Nếu cụ có thực tế ở đâu rồi cứ kể ra.
Về xử lý nền đất yếu thì em có biết chút nên biết giá của các loại phương pháp xử lý thôi: bấc thấm, giếng cát giá chỉ bằng 1/5-1/3 so với dsmc hoặc sàn giảm tải, vcm thì giá trung bình.
Cùng một nhà đầu tư, cùng quy mô 4 làn xe suất đầu tư của Trung Lương - Mỹ Thuận khoảng 200 tỷ/ km còn của Bắc Giang - Lạng Sơn khoảng 100 tỷ/ km.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Vãi cả mấy cụ, vẫn kêu là bẫy nợ, nó làm BOT trong 50 năm, lãi thì nó đc còn lỗ thì nó chịu, xong 50 năm thì trả về cho Lào, nếu lỗ thì ai thiệt ở đây.
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
217
Động cơ
299,154 Mã lực
Cao tốc HN-HP 45000 tỷ trong đó tiền đền bù 4000 tỷ các cụ ạ khởi công năm 2008.
Ai bảo cụ 45k tỷ? HN-HP số liệu cho đến bây giờ là 41,5 k tỷ sắp quyết toán xong. Số 45k là từ 4 năm trước. So sánh còn so nhiều thứ lắm. Tuy nhiên, bon tàu xây cao tốc 4 làn ở lào với giá đấy là khá rẻ vì giá vật liệu xây dựng ở Lào rất cao so với việt.
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
217
Động cơ
299,154 Mã lực
HN-HP thì xử lý nền đất yếu rẻ lắm, toàn bấc thấm với cọc cát thôi, có vài đoạn cọc cát đầm chặt thì mắc hơn tẹo nhưng chả đáng là bao.
Còn về đường đào và đường đắp thì đào núi mắc tiền hơn đắp cát nhiều. Cái món xử lý taluy dương đốt tiền hơn, chưa kể đào hầm đắt gấp 3 làm cầu.
Có đoạn đường đắp cao như đê nhé. Tốn kém đấy.
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác cứ đợi đi 50 năm chứ ko phải xong là xong ngay đâu bác, đến vn mình mắc võng ở trạm bot còn ko làm đc gì kìa bác. Bài học bẫy nợ trung quốc nó nhiều rồi, chứ ko phải là chưa có phốt gì
Bác cứ lấy bụng ta suy ra bụng người :P
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,121
Động cơ
109,542 Mã lực
nhanh và rẻ (fast & cheap)
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ tâm tư cho dân Lào quá. Thôi cứ ở nhà tâm tư đi mấy năm nữa dân Lào đc đi tàu cao tốc, chạy xe cao tốc với phí rẻ...còn mấy a Đông Lào vẫn ngồi nhà tâm tư xem tàu cao tốc chạy có êm k =))
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Cụ có biết vì sao cao tốc Bắc Nam của ta có 1 vài tuyến phải chuyển sang đầu tư công không?? Vì cho làm BOT chả thằng nào chịu làm , vì làm cầm chắc lỗ.
Quay lại cao tốc bên Lào, nó phải đào khá nhiều hầm đấy, trong xây dựng hạ tầng thì đào hầm là tốn tiền và mất nhiều thời gian nhất. Lào là quốc gia mà mật độ dân và phương tiện giao thông rất rất thấp nên trước giờ cho làm BOT ai cũng chào thua xin lui, cũng có khá nhiều nhà đầu tư VN tính qua Lào định làm BOT nhưng thấy không ăn được dù thời gian BOT rất lâu.
Cụ cứ hình dung tuyến cao tốc Vientian- Vangvieng này, tổng dân số kết nối chưa tới 1tr dân công nghiệp hầu như không có. Tuyến HN-HP kết nối phải trên 10tr dân với hàng loạt khu công nghiệp. Thằng đầu tư nào ngu cũng biết đầu tư vào đâu hiệu quả hơn
Nó đầu tư vào tuyến này thì chủ yếu phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa từ Thái Lan sang Vân nam thôi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,153
Động cơ
400,748 Mã lực
Nếu đắt quá thì làm tầu hoả cao tốt từng đoạn có phải tốt không nhỉ. Ví dụ đoạn Sài Gòn Nha Trang, Hà nội - Vinh hoặc Hà nội Hà Tĩnh
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
Bác cứ lấy bụng ta suy ra bụng người :P
Nó như kiểu cho thằng nghiện đi ăn, đi uống, đi chơi, cho thuốc hút, xong khi sa bẫy rồi thì nó sai khiến thôi. Đấy như vấn đề HongKong, một vấn đề vô cùng nhạy cảm, đa phần các nước im lặng để yên thân mà làm ăn, thì 2 thằng em dại Cam và Lào bất kể khi nào cũng phải vote cho anh Tàu. Đến Asean còn có ý định đuổi ra khỏi khối, chứ chưa nói đến quan hệ quốc tế khác. Đất nước giờ ko tự chủ đc, phải phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Cẩu.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Nó như kiểu cho thằng nghiện đi ăn, đi uống, đi chơi, cho thuốc hút, xong khi sa bẫy rồi thì nó sai khiến thôi. Đấy như vấn đề HongKong, một vấn đề vô cùng nhạy cảm, đa phần các nước im lặng để yên thân mà làm ăn, thì 2 thằng em dại Cam và Lào bất kể khi nào cũng phải vote cho anh Tàu. Đến Asean còn có ý định đuổi ra khỏi khối, chứ chưa nói đến quan hệ quốc tế khác. Đất nước giờ ko tự chủ đc, phải phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Cẩu.
2 thằng Lào và Cam có cái quái gì để mất đâu nhỉ, trước giờ phụ thuộc hết VN giờ đến TQ là bình thường.
Đang chết đói, tự dưng có thằng cho ăn thì bảo gì chả làm, mà khéo mấy bữa nữa công dân 2 nước Lào và Cam đi TQ chả mấy đồng nào tiền visa, còn công dân Đông Lào đi TQ nó thu 90 usd 1 lần.
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
2 thằng Lào và Cam có cái quái gì để mất đâu nhỉ, trước giờ phụ thuộc hết VN giờ đến TQ là bình thường.
Đang chết đói, tự dưng có thằng cho ăn thì bảo gì chả làm, mà khéo mấy bữa nữa công dân 2 nước Lào và Cam đi TQ chả mấy đồng nào tiền visa, còn công dân Đông Lào đi TQ nó thu 90 usd 1 lần.
Chả mất gì ngoại trừ khả năng thành Tạng hoặc Tân Cương thôi :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,214
Động cơ
504,345 Mã lực
Cùng một nhà đầu tư, cùng quy mô 4 làn xe suất đầu tư của Trung Lương - Mỹ Thuận khoảng 200 tỷ/ km còn của Bắc Giang - Lạng Sơn khoảng 100 tỷ/ km.
So sánh thế không ổn.
Thằng TL-MT ở miền Tây, đất yếu toàn bộ. Nó quy hoạch lên 6 làn trong tương lai nên phải xử lý nền đất yếu cho cả 6 làn. Mặt khác nó có tới 22,5% tuyến là cầu, mà chi phí xây dựng cầu = 6-8 lần chi phí xây dựng đường tính trên m2.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top