E hiểu vấn đề cụ nói mà. Nhưng ở trên e đang nói về mức phí/ lượt xe nhiều cụ bảo rẻ so vs HN HP. Thì theo e đang nói là mức phí đó so với HN HP cũng thg, ko phải rẻ.Cụ có biết vì sao cao tốc Bắc Nam của ta có 1 vài tuyến phải chuyển sang đầu tư công không?? Vì cho làm BOT chả thằng nào chịu làm , vì làm cầm chắc lỗ.
Quay lại cao tốc bên Lào, nó phải đào khá nhiều hầm đấy, trong xây dựng hạ tầng thì đào hầm là tốn tiền và mất nhiều thời gian nhất. Lào là quốc gia mà mật độ dân và phương tiện giao thông rất rất thấp nên trước giờ cho làm BOT ai cũng chào thua xin lui, cũng có khá nhiều nhà đầu tư VN tính qua Lào định làm BOT nhưng thấy không ăn được dù thời gian BOT rất lâu.
Cụ cứ hình dung tuyến cao tốc Vientian- Vangvieng này, tổng dân số kết nối chưa tới 1tr dân công nghiệp hầu như không có. Tuyến HN-HP kết nối phải trên 10tr dân với hàng loạt khu công nghiệp. Thằng đầu tư nào ngu cũng biết đầu tư vào đâu hiệu quả hơn
Còn về hiệu quả, e nghĩ CT ở Lào chắc ko hqua bằng bất cứ tuyến CT nào ở VN vì dân số họ ít quá, sx CN ko có gì.