[Funland] Lào nghiệm thu tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên.

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
595
Động cơ
412,298 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Cụ có biết vì sao cao tốc Bắc Nam của ta có 1 vài tuyến phải chuyển sang đầu tư công không?? Vì cho làm BOT chả thằng nào chịu làm , vì làm cầm chắc lỗ.
Quay lại cao tốc bên Lào, nó phải đào khá nhiều hầm đấy, trong xây dựng hạ tầng thì đào hầm là tốn tiền và mất nhiều thời gian nhất. Lào là quốc gia mà mật độ dân và phương tiện giao thông rất rất thấp nên trước giờ cho làm BOT ai cũng chào thua xin lui, cũng có khá nhiều nhà đầu tư VN tính qua Lào định làm BOT nhưng thấy không ăn được dù thời gian BOT rất lâu.
Cụ cứ hình dung tuyến cao tốc Vientian- Vangvieng này, tổng dân số kết nối chưa tới 1tr dân công nghiệp hầu như không có. Tuyến HN-HP kết nối phải trên 10tr dân với hàng loạt khu công nghiệp. Thằng đầu tư nào ngu cũng biết đầu tư vào đâu hiệu quả hơn
E hiểu vấn đề cụ nói mà. Nhưng ở trên e đang nói về mức phí/ lượt xe nhiều cụ bảo rẻ so vs HN HP. Thì theo e đang nói là mức phí đó so với HN HP cũng thg, ko phải rẻ.
Còn về hiệu quả, e nghĩ CT ở Lào chắc ko hqua bằng bất cứ tuyến CT nào ở VN vì dân số họ ít quá, sx CN ko có gì.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,927
Động cơ
331,418 Mã lực
E hiểu vấn đề cụ nói mà. Nhưng ở trên e đang nói về mức phí/ lượt xe nhiều cụ bảo rẻ so vs HN HP. Thì theo e đang nói là mức phí đó so với HN HP cũng thg, ko phải rẻ.
Còn về hiệu quả, e nghĩ CT ở Lào chắc ko hqua bằng bất cứ tuyến CT nào ở VN vì dân số họ ít quá, sx CN ko có gì.
Hạ tầng giao thông ở Lào vậy phải chấp nhận thôi. Nói thật là ở Lào ngoài đầu tư công ra ( Mà Lào làm gì có nhiều tiền để đầu tư công) thì may phúc có thằng Tàu nó làm BOT cho vì không có thằng nào dám BOT ở Lào ( làm cầm chắc lỗ chỏng vó, thu phí mà đắt quá thì không ai đi).
Tàu nó dám đầu tư vì nó có nguồn khách của nó ngoài khách Lào, nó chủ động thiết lập các khu công nghiệp của nó tại Lào và Đông Bắc Thái, nó có nguồn hàng cần vận chuyển tại miền Tây Nam của nó. Hay nói cách khác là nó chủ động xây dựng được thị trường mà không cần quan tâm lắm từ tệp khách nội địa của Lào.
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó như kiểu cho thằng nghiện đi ăn, đi uống, đi chơi, cho thuốc hút, xong khi sa bẫy rồi thì nó sai khiến thôi. Đấy như vấn đề HongKong, một vấn đề vô cùng nhạy cảm, đa phần các nước im lặng để yên thân mà làm ăn, thì 2 thằng em dại Cam và Lào bất kể khi nào cũng phải vote cho anh Tàu. Đến Asean còn có ý định đuổi ra khỏi khối, chứ chưa nói đến quan hệ quốc tế khác. Đất nước giờ ko tự chủ đc, phải phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Cẩu.
Ôi xời... Dân đen như e chỉ quan tâm có môi trường sống tốt, dịch vụ đầy đủ, hòa bình còn phụ thuộc vào thằng nào kệ mịa. Miễn sao nó đáp ứng đầy đủ nhu cầu là đc. 😁 😁😁 bản thân em dell thích phân chia dân tộc, biên giới vì nó phục vụ lợi ích cho 1 số thành phần chứ k phải đông đảo người dân :D
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,261
Động cơ
5,577,178 Mã lực
E nghĩ vấn đề 2 cụ đang tranh luận, ko thể nắm rõ dc vì phải xem cụ thể điều khoản mới biết nhưng 99% ko thể đuổi nó đi mà ko có bồi thường thỏa đáng.
Đúng là phải xem các điều khoản hợp đồng, nhưng thông thường nhà đầu tư phải thu đủ vốn và lãi, trừ khi thấy chi phí ngày càng cao, thu không đủ chi thì phải bán rẻ, thậm chí bỏ của chạy lấy người.
Nhưng 50 năm thậm chí 100 năm cũng chẳng sao, không dám đóng cửa đường, nhân viên thu phí thì phải dùng người địa phương là chắc chắn, cùng lắm có 1 nhóm chuyên gia mà thôi.
Cao tốc Bắc Nam chính phủ VN cũng muốn dùng vốn NĐT Trung Quốc, nhưng dân mạng phản đối dữ quá giờ phải móc ruột ra tự làm, đây mới là bẫy nợ của chính mình.
Dân còn đang lý luận vì nhà nước chuyển sang đầu tư công nên phải miễn phí vì mỗi năm nhà nước thu được những 9.000 tỷ phí đường bộ.
[/QUOTE]
Mịa cái chỗ dân túy này thì nói thẳng nghe dân là chết, tiến del đâu ra mà làm hạ tầng! Kể cả các ông tô mồm cho vào làm BOT có dám méo đâu, ngân hàng nó còn chạy, cứ thế này thì lại điểm nghẽn cho nền kinh tế
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hạ tầng giao thông ở Lào vậy phải chấp nhận thôi. Nói thật là ở Lào ngoài đầu tư công ra ( Mà Lào làm gì có nhiều tiền để đầu tư công) thì may phúc có thằng Tàu nó làm BOT cho vì không có thằng nào dám BOT ở Lào ( làm cầm chắc lỗ chỏng vó, thu phí mà đắt quá thì không ai đi).
Tàu nó dám đầu tư vì nó có nguồn khách của nó ngoài khách Lào, nó chủ động thiết lập các khu công nghiệp của nó tại Lào và Đông Bắc Thái, nó có nguồn hàng cần vận chuyển tại miền Tây Nam của nó. Hay nói cách khác là nó chủ động xây dựng được thị trường mà không cần quan tâm lắm từ tệp khách nội địa của Lào.
Cụ nói mới là chuẩn. Nhìn bằng con mắt của nhà đầu tư VN thì làm đường BOT này của Lào là cầm chắc lỗ. Nhưng với tay cực to như anh khựa thì chưa biết được vì đường cao tốc chỉ là một phần nhỏ trong các dự án đầu tư tổng thể của nó.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,312
Động cơ
524,730 Mã lực
Cụ nói mới là chuẩn. Nhìn bằng con mắt của nhà đầu tư VN thì làm đường BOT này của Lào là cầm chắc lỗ. Nhưng với tay cực to như anh khựa thì chưa biết được vì đường cao tốc chỉ là một phần nhỏ trong các dự án đầu tư tổng thể của nó.
Vành đai-Con đường để làm động lực phát triển cho khu vực Tây Nam của nó, nó còn định làm hầm dẫn nước đến sa mạc ở Tân Cương thì dăm ba cái cao tốc bõ bèn gì với nó.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vành đai-Con đường để làm động lực phát triển cho khu vực Tây Nam của nó, nó còn định làm hầm dẫn nước đến sa mạc ở Tân Cương thì dăm ba cái cao tốc bõ bèn gì với nó.
Em chỉ quan tâm đến việc là nó xây hơn 100km cao tốc trong 2 năm, trong đó có nhiều cầu và hầm xuyên núi. Chất lượng không dám bàn nhưng tiến độ như vậy là rất nhanh. Chỉ có đầu tư xây dựng ở VN lắm thầy nhiều ma, thủ tục nhiêu khê nhiều cửa toàn đá bóng trách nhiệm thì mới có những kết quả như hiện nay.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,261
Động cơ
5,577,178 Mã lực
So sánh thế không ổn.
Thằng TL-MT ở miền Tây, đất yếu toàn bộ. Nó quy hoạch lên 6 làn trong tương lai nên phải xử lý nền đất yếu cho cả 6 làn. Mặt khác nó có tới 22,5% tuyến là cầu, mà chi phí xây dựng cầu = 6-8 lần chi phí xây dựng đường tính trên m2.
Đúng thế, vậy mà nhiều thánh mạng vẫn cứ chửi sao đầu tư vào cao tốc MT ít, bản chất là nó đắt hơn nhiều
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
Thì đấy là lựa chọn của họ. Đằng nào cũng phụ thuộc thì họ thích phụ thuộc TQ đã làm sao?

Kể cả trưng cầu dân ý sát cmn nhập vào TQ cũng là việc của họ. Liên quan gì đến mấy thằng thất nghiệp đói ăn ơ kìa.
Công nhận nhiều thằng thất nghiệp, cứ suốt ngày ra rả trên tivi bình luận các vấn đề quốc tế thật. Nhưng vẫn ko bằng nhiều thằng cho rằng mình hơn người, mấy thằng đấy ko có kết cục ra gì đâu =))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,467
Động cơ
796,193 Mã lực
Công nhận nhiều thằng thất nghiệp, cứ suốt ngày ra rả trên tivi bình luận các vấn đề quốc tế thật. Nhưng vẫn ko bằng nhiều thằng cho rằng mình hơn người, mấy thằng đấy ko có kết cục ra gì đâu =))
Cái này người ta gọi là tự phê hả?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,927
Động cơ
331,418 Mã lực
Nào dám tự phê bác, việc phê là để cho bác dadongya , bác ý người có việc làm và ko đói ăn. Bác ý mới đc phê bác nhé, còn em thất nghiệp đói ăn chỉ chém gió cho đỡ đói ăn thôi bác ;))
Thất nghiệp đói ăn thì chém gió không đỡ đói đâu cụ. Lao ra đường kiếm việc làm, kiếm thu nhập ,bớt chém gió đi mới đỡ đói được . Em thật!
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,873
Động cơ
303,722 Mã lực
Nếu đắt quá thì làm tầu hoả cao tốt từng đoạn có phải tốt không nhỉ. Ví dụ đoạn Sài Gòn Nha Trang, Hà nội - Vinh hoặc Hà nội Hà Tĩnh
Cụ nói đúng nè, vì quê e ở NT mà mỗi lần về quê là khổ :(
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
Thất nghiệp đói ăn thì chém gió không đỡ đói đâu cụ. Lao ra đường kiếm việc làm, kiếm thu nhập ,bớt chém gió đi mới đỡ đói được . Em thật!
Bác thật quá, em ko biết như nào đc gọi là thất nghiệp, không biết thế nào thì coi là đói. Chỉ Thấy bác kia bảo quan tâm đến chuyện nước khác là chỉ dành cho mấy thằng thất nghiệp, đói ăn, nên em nghĩ em cũng giống như bác ý thôi. Em giờ thì ko làm culi cho ai cả, việc em tự làm, đc nhiều ăn nhiều, đc ít ăn ít vậy có gọi là thất nghiệp đói ăn ko bác.
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,062
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Đây là đoạn đầu tiên của tham vọng "một vành đai một con đường " nhằm phá thế độc đạo đi qua Biển Đông của TQ. Nhà đầu tư chỉ là bình phòng chính quyền TQ sẽ đứng sau hỗ trợ. Dân Lào sẽ không được hưởng lợi nhiều từ dự án này. Người TQ sẽ không làm nếu chỉ xét các chỉ tiêu trực tiếp về kinh tế. Cái mà TQ mong muốn đạt được là vị thế địa chính trị, quyền lực mềm. Dân Lào khôn ra thì chẳng phải bỏ đồng vốn mà vẫn quản lý được và thu lợi từ dự án.
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,062
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
So sánh thế không ổn.
Thằng TL-MT ở miền Tây, đất yếu toàn bộ. Nó quy hoạch lên 6 làn trong tương lai nên phải xử lý nền đất yếu cho cả 6 làn. Mặt khác nó có tới 22,5% tuyến là cầu, mà chi phí xây dựng cầu = 6-8 lần chi phí xây dựng đường tính trên m2.
Trung Lương - Mỹ Thuận sử lý đất yếu chỉ trong phạm vi nền đường giai đoạn 1 thôi cụ nhá.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,927
Động cơ
331,418 Mã lực
Bác thật quá, em ko biết như nào đc gọi là thất nghiệp, không biết thế nào thì coi là đói. Chỉ Thấy bác kia bảo quan tâm đến chuyện nước khác là chỉ dành cho mấy thằng thất nghiệp, đói ăn, nên em nghĩ em cũng giống như bác ý thôi. Em giờ thì ko làm culi cho ai cả, việc em tự làm, đc nhiều ăn nhiều, đc ít ăn ít vậy có gọi là thất nghiệp đói ăn ko bác.
Thì em thấy cụ kêu cụ thất nghiệp em nói thế thôi! Còn định nghĩa thất nghiệp thế nào là quyền của cụ chứ! Nhưng dù sao theo em thì phải tay làm hàm mới có nhai chứ chém gió thì không đỡ đói chút nào hết cả đâu!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,467
Động cơ
796,193 Mã lực
Thì em thấy cụ kêu cụ thất nghiệp em nói thế thôi! Còn định nghĩa thất nghiệp thế nào là quyền của cụ chứ! Nhưng dù sao theo em thì phải tay làm hàm mới có nhai chứ chém gió thì không đỡ đói chút nào hết cả đâu!
Nhiều khi họ gõ phím nhưng có biết là gõ gì đâu hả cụ? Kiểu tay họ rất nhanh.

còn em thất nghiệp đói ăn
em ko biết như nào đc gọi là thất nghiệp, không biết thế nào thì coi là đói.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top