Sao nhiều cụ lại bảo phí rẻ hơn CT HN-HP nhỉ. E thấy đâu rẻ hơn. Quãng đg tương đương, phí 150k vs 190k, nhưng HN-HP là 6 làn so với Lào 4 làn.
HN-HP đúng là 6 làn nhưng không có hầm.Sao nhiều cụ lại bảo phí rẻ hơn CT HN-HP nhỉ. E thấy đâu rẻ hơn. Quãng đg tương đương, phí 150k vs 190k, nhưng HN-HP là 6 làn so với Lào 4 làn.
Cụ chưa nghe câu nợ 100tr thì là con nợ còn 1 tỷ là bố chủ nợ ah?Laị Thêm Một Con Nợ Nữa Dính Bẫy của thằng chó Khựa !.... Vẻ vang cái nỗi gì , 5% vốn tự có ,còn Vay 95% tiền thằng lưu manh . Nhưng vẫn còn ha oai hơn nước em ... vì ở nước em cứ khánh thành công trình nào to to một tý ... là ngay sau đó một Lũ kéo nhau vào Tù .
Biết đâu nằm ngửa lại sướng hơn là thằng sấp hùng hục nằm trên cụ nhỉ?BOT của Khựa đầu tư thì đương nhiên tài sản của nó trong 50 năm, mà nó cũng k ngu làm tuyến đường k quan trọng đâu nay mai vận hành mới biết còn liên quan đến an ninh quốc phòng nữa chẳng thế mà QN từ chối bọn Khựa.
Nói chung cũng phải có thời gian mới trả lời được cụ ạ còn giờ về cơ bản đôi bên đều có lợi rồiBiết đâu nằm ngửa lại sướng hơn là thằng sấp hùng hục nằm trên cụ nhỉ?
E ko nói đến chi phí xd ah. Vì chi phí xd thì phải bóc tách nhiều thứ để so sánh. Như có cụ đã nói HN HP chi phí xử lý nền đg lớn chẳng hạn.HN-HP đúng là 6 làn nhưng không có hầm.
Chi phí sinh hoạt bên Lào cao gấp 3 lần VN nên chi phí như vậy là rẻ cụ ạ.
Quan trọng là ai là chủ đầu tư? Nếu tư nhân thuê nhà thầu TQ làm, thì chất lượng rất ngon lành nhé. Chỉ các dự án sd vốn đầu tư công mới bị chậm tiến độ, đội vốn,... nguyên nhân chắc mọi người đều hiểu.Nó đúng với Lào, nhưng tiếc là không đúng với VN. Theo thống kế, chưa một dự án nào của TQ ở VN , không biết cố tính hay vô ý mà gặp rất nhiều vấn đề, vô cùng nhiều vấn đề. Nói bảo nó đì mình hay không thì chưa rõ ràng, nhưng chắc chắn nó không muốn VN mạnh lên, nhưng Lào với CPC thì có thể khác.
E ko hiểu ý cụ định nói.1,2 hay 12 tỷ thì cũng thế thôi. 50 năm không thu được tiền thì cũng cút. Cho Việt Nam có thằng nào dám nhảy vào không.
Đọc mấy tin tào lao phương Tây chăng?Bác cứ đợi đi 50 năm chứ ko phải xong là xong ngay đâu bác, đến vn mình mắc võng ở trạm bot còn ko làm đc gì kìa bác. Bài học bẫy nợ trung quốc nó nhiều rồi, chứ ko phải là chưa có phốt gì
E nghĩ vấn đề 2 cụ đang tranh luận, ko thể nắm rõ dc vì phải xem cụ thể điều khoản mới biết nhưng 99% ko thể đuổi nó đi mà ko có bồi thường thỏa đáng.E ko hiểu ý cụ định nói.
Tuy nhiên, việc dự án này là BOT (lại là của NĐT TQ) thì chưa thu đủ khó đuổi lắm. Thời gian vận hành mà mức thu hàng tháng, hàng năm ko tromg dự toán là nó đã đòi tăng phí ngay rồi ấy chứ. 50 năm mà vẫn chưa đủ thì lúc đó ép gia hạn thu tiếp. Ko cút dễ dàng đc đâu ah.
Mie e chưa đi Phi Châu bao giờ nhưng toàn ô tô và người đi bộ nhỉ. Có vẻ được của nóĐọc mấy tin tào lao phương Tây chăng?
thực tế
ví dụ như tuyến metro này ở ethiopia đây. Bộ Giao thông Vận tải Ethiopia báo cáo lên Quốc hội, trong 9 tháng từ tháng 7/2018 đến tháng 4/2019 dự án này đã hoạt động có lãi 3 triệu USD. Chính phủ Ethiopia cho biết dự án đã tạo ra 13.000 việc làm
samsung nó thuê đất 70 nămLào sau khi điên cuồng làm thủy điện với anh dai mất dậy Tàu Khựa, với những cam kết đầu tư, em chỉ cần ới là có tiền, có người làm cho hết ko phải lo gì cả, chỉ cần giao đất cho anh là đc. Và rồi mới đây phải cắn răng giao hết lưới điện cho thằng anh cây khế, mang tiếng thủy điện nhà mà dân phải mua điện của thằng Tàu Khựa, nguồn thu từ điện xuất khẩu cũng là thằng Tàu Khựa nó thu. Và cái chết nữa là nó bắt phải theo nó, là tay sai của nó trên địa chính trị, quốc gia mất tự chủ. Rồi con đường cao tốc, mang tiếng chỉ cần bỏ đất nhưng khựa nó sẽ thu phí, rồi phải cắt đất cho nó thuê 90 năm, phải để nó khai thác tài nguyên. Và cuối cùng là để nó thâu tóm hết, phụ thuộc hoàn toàn vào nó, sự phát triển và suy vong của dân tộc phụ thuộc hết vào kẻ ngoại lai
Chỉ có TQ mới là bẫy nợ, còn các nước khác là đầu tư quý giá cụ nhé.samsung nó thuê đất 70 năm
vn. mất chủ quyền cho hq à?
HN-HP thì xử lý nền đất yếu rẻ lắm, toàn bấc thấm với cọc cát thôi, có vài đoạn cọc cát đầm chặt thì mắc hơn tẹo nhưng chả đáng là bao.Cao tốc HN-HP phải sử lý nền đất yếu cực kỳ tốn kém còn cao tốc Lào bạt đồi phá núi rẻ hơn nhiều.