[Funland] HN ơi, tắc và tắc

Javeline

Xe máy
Biển số
OF-808904
Ngày cấp bằng
19/3/22
Số km
58
Động cơ
13,379 Mã lực
Ngân sách đang ngon vì phạt, chúng ta đang đi đúng hướng!

“Phạt, chỉ phạt thôi, cũng đủ mang lại sự giàu có lớn cho đất nước chúng ta….trả hết nợ và làm chúng ta giàu có trở lại”

American version : “The Tariffs, and Tariffs alone, created this vast wealth for our Country … Tariffs will pay off our debt and, MAKE AMERICA WEALTHY AGAIN!”
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
22,166
Động cơ
3,069,729 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trưa nay 13h30 e lại đi tầm 8km hết 20p, quên k bật strava cho các cụ nghía ;))
 

nguyenvansy_040787

Xe đạp
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
34
Động cơ
1,429 Mã lực
Em phải biết ơn xe bus BRT. Em đi làm quà đường tố hữu, lê văn lương tắc thường xuyên. Nhưng BRT vẫn phạt nguội ô tô và ngầm cho phép xe máy đi vào. Nếu phạt xe máy thì tắc cứng luôn. Rất nhiều lần ô tô đi sát bên phải chặn tất cả xe máy đi sau
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
777
Động cơ
616,129 Mã lực
Em nghĩ nên cắt bớt diện tích vỉa hè đi mà làm thêm làn xe thô sơ . Thực ra vỉa hè có mấy người đi bộ đâu , cũng chỉ để nhà mặt phố lấn chiếm là chính . Tận dụng diện tích vỉa hè 2 bên là có thể mở đường rộng ra thêm mà ko phải tốn quá nhiều tiền đền bù giải phóng mặt bằng .
Ở bển vỉa hè đc trải nhựa và có phân làn cho xe đạp.
Nếu định sử dụng vỉa hè để kinh doanh thì cần có kế hoạch lộ trình. Kiên quyết nếu ko dọn đc việc dân lấn chiếm vỉa hè thì phải đưa vào quản lý, thu tiền, dành 1 phần cho người đi bộ, dành cho việc để xe. Cần lên lộ trình xử lý bài toán xã hội, hỗ trợ bà con nghề khác hoặc kiot kinh doanh đc quy hoạch khác, tiến tới dẹp sạch nền kinh tế vỉa hè đi.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,073
Động cơ
852,874 Mã lực
Ở bển vỉa hè đc trải nhựa và có phân làn cho xe đạp.
Nếu định sử dụng vỉa hè để kinh doanh thì cần có kế hoạch lộ trình. Kiên quyết nếu ko dọn đc việc dân lấn chiếm vỉa hè thì phải đưa vào quản lý, thu tiền, dành 1 phần cho người đi bộ, dành cho việc để xe. Cần lên lộ trình xử lý bài toán xã hội, hỗ trợ bà con nghề khác hoặc kiot kinh doanh đc quy hoạch khác, tiến tới dẹp sạch nền kinh tế vỉa hè đi.
Không cụ, thành Hồ đang cắt vỉa hè cho thuê đới, nguồn thu không hề nhẹ, kẹt à kệ chúng mài chớ😁
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,786
Động cơ
961,523 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
chắc cụ hiểu nhầm gì đó NĐ 168 là để thu tiền luật ATTTGT, luật ATTTGT chỉ là là phần diều chỉnh 1 hành vi nhỏ trong luật GTĐB, nói thế cụ đã hiểu chưa ạ, hệ quả là nếu người ta chỉ chăm chăm phạt chỉ chăm chăm ATTTGT thì giao thông phải ùn tắc, phải chập chạm, mà cụ hiểu hay không hiểu, em có chậm hay nói sai thì sự thật hiển nhiên vẫn đang xảy ra :))
Thế em nói sai chỗ nào ?
 
Chỉnh sửa cuối:

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
777
Động cơ
616,129 Mã lực
Không cụ, thành Hồ đang cắt vỉa hè cho thuê đới, nguồn thu không hề nhẹ, kẹt à kệ chúng mài chớ😁
Có cho đi lên vỉa hè thì vẫn cứ kẹt. Trong khi vỉa hè là cần thiết. Mục tiêu của chúng nó là phải làm cho giao thông bằng phương tiện cá nhân thật tệ, thật tắc, mất thời gian, thật đắt đỏ tốn kém, từ đó mới dồn đc khách sang phương tiện công cộng chứ.
Muốn có khách cho phương tiện công cộng, nếu ko làm đc cho phương tiện công cộng tốt lên thì phải làm cho phương tiện cá nhân tệ đi. Rất đơn giản :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,073
Động cơ
852,874 Mã lực
Có cho đi lên vỉa hè thì vẫn cứ kẹt. Trong khi vỉa hè là cần thiết. Mục tiêu của chúng nó là phải làm cho giao thông bằng phương tiện cá nhân thật tệ, thật tắc, thật đắt đỏ tốn kém, từ đó mới dồn đc khách sang phương tiện công cộng chứ.
Muốn có khách cho phương tiện công cộng, nếu ko làm đc cho phương tiện công cộng tốt lên thì phải làm cho phương tiện cá nhân tệ đi. Rất đơn giản :D
À không, em không nói đến chuyện xe leo lề mà đang nói đến chuyện cắt vỉa hè cho thuê dẫn đến nhiều chỗ dồn người đi bộ xuống lòng đường 😭
 

mishut

Xe máy
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
58
Động cơ
3,591 Mã lực
Em nghĩ nên cắt bớt diện tích vỉa hè đi mà làm thêm làn xe thô sơ . Thực ra vỉa hè có mấy người đi bộ đâu , cũng chỉ để nhà mặt phố lấn chiếm là chính . Tận dụng diện tích vỉa hè 2 bên là có thể mở đường rộng ra thêm mà ko phải tốn quá nhiều tiền đền bù giải phóng mặt bằng .
Có cho đi lên vỉa hè thì vẫn cứ kẹt. Trong khi vỉa hè là cần thiết. Mục tiêu của chúng nó là phải làm cho giao thông bằng phương tiện cá nhân thật tệ, thật tắc, mất thời gian, thật đắt đỏ tốn kém, từ đó mới dồn đc khách sang phương tiện công cộng chứ.
Muốn có khách cho phương tiện công cộng, nếu ko làm đc cho phương tiện công cộng tốt lên thì phải làm cho phương tiện cá nhân tệ đi. Rất đơn giản :D
Lòng đường (Hà Nội) vẫn cho đỗ xe thoải mái (thu phí công khai hoặc bke thu ngầm) từ những tuyến phố hẹp nhất chỉ đủ cho 2 làn xe ngược chiều, chứng tỏ lòng đường thừa thãi diện tích thì cớ chi phải xén vỉa hè nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,429
Động cơ
980,487 Mã lực
Hà Nội cực nhiều pha ngớ ngẩn, ví dụ chỗ trường học con em cắm cột và dây xích bo dọc theo vỉa hè để cấm xe máy đi lên vỉa. Thế là ô tô thay vì dừng đỗ sát vỉa như trước thì phải đỗ cách 1 đoạn nếu không mở cửa bị vướng xích. Càng làm chật lòng đường, trong khi thực tế đoạn này chả ai leo lên phi trên vỉa.

Mà chỗ sang đường của người đi bộ cũng vẫn có xích luôn, nhìn trẻ em và các cụ già phải bước qua xích em chỉ lo vấp chân nhào xuống đường bị xe húc.
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,011
Động cơ
1,121,625 Mã lực
Làm thế nào bây giờ nhỉ, em đi từ sáng đến giờ, một ngày mệt quá là mệt với tắc đường.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,897
Động cơ
502,350 Mã lực
Nhà nội đô lại tăng tiếp mất thôi, đi làm gần là mong ước tối thượng
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
678
Động cơ
135,493 Mã lực
Thứ nhất: hạ tầng giao thông ko đủ tải lượng dân cư hiện tại. Muốn giảm lưu lượng giao thông thì cụ bắt mọi người trong nội đô ra ngoại thành hay sao? Hay làm vài con đường đắt nhất hành tinh vẫn không giải quyết được?
Thứ 2: thành phố nào cũng có các trường đại học lâu đời nhưng ko nằm trong lõi của thành phố. Hiện tại thì hà nội đang có gần như tất cả các trường đại học lớn của miền bắc dẫn đến quá tải. Di dời các trường ra ngoại thành sẽ giúp các cháu có không giản rộng hơn, không khí trong lành hơn.
Thứ 3: hiện tại 1 số trường tư, quốc tế của cấp 2, câp 3 còn phải xây ở vẹn ngoại thành như ở khu đô thị Thành Hà, sóc sơn, đông anh để có khuân viên đẹp, rộng, yên tĩnh , sạch sẽ cho các cháu.
Thứ 4: các bệnh viện lớn còn phải xây cơ sở 2 như việt đức, bạch mai, phụ sản xuống hà nam hay ra quốc oai để giảm áp lực cho bệnh viện nội đô thì tại sao các trường ko xây cơ sở 2 để giảm tải
Thứ 5: nếu dời ra ngoại thành thì sẽ thúc đẩy dịch vụ, hoạt động kinh doanh ngoại thành
Thứ 6: nếu làm hệ thống kết nối giao thông đủ tốt các cháu sinh viên vẫn có đủ điều kiện vào nội thành tham gia các hoạt động giái trí. Thậm chí các xu hướng giải trí lớn còn tổ chức không ở trung tâm như ocean part, mỹ đình, sắp tới là cổ loa nữa
Cứ đà xả taxi SM khắp hn thì mấy mà hết đường
 

Garrard_1967

Xe buýt
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
585
Động cơ
31,882 Mã lực
Hát nờ giờ nát lắm rồi, e đề nghị chuyển thổ đu ;))

Thành phố đường xá nhỏ giá thì đắt mở thì 10 năm đc cái đường rồi lại chục cái chung cư...
Nói chung là rất là nói chung, e đố bố thằng nào giải được bài toán giao thông vn
Đây không phải là bài toán giải p/trình, đây là miếng bánh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top