[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

mishut

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
73
Động cơ
11,290 Mã lực
Em nghĩ nên cắt bớt diện tích vỉa hè đi mà làm thêm làn xe thô sơ . Thực ra vỉa hè có mấy người đi bộ đâu , cũng chỉ để nhà mặt phố lấn chiếm là chính . Tận dụng diện tích vỉa hè 2 bên là có thể mở đường rộng ra thêm mà ko phải tốn quá nhiều tiền đền bù giải phóng mặt bằng .
Có cho đi lên vỉa hè thì vẫn cứ kẹt. Trong khi vỉa hè là cần thiết. Mục tiêu của chúng nó là phải làm cho giao thông bằng phương tiện cá nhân thật tệ, thật tắc, mất thời gian, thật đắt đỏ tốn kém, từ đó mới dồn đc khách sang phương tiện công cộng chứ.
Muốn có khách cho phương tiện công cộng, nếu ko làm đc cho phương tiện công cộng tốt lên thì phải làm cho phương tiện cá nhân tệ đi. Rất đơn giản :D
Lòng đường (Hà Nội) vẫn cho đỗ xe thoải mái (thu phí công khai hoặc bke thu ngầm) từ những tuyến phố hẹp nhất chỉ đủ cho 2 làn xe ngược chiều, chứng tỏ lòng đường thừa thãi diện tích thì cớ chi phải xén vỉa hè nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,708
Động cơ
1,815,923 Mã lực
Qua đèn là tính lỗi rồi nhé.
lỗi thì đương nhiên rồi, nhưng ko phải lỗi đèn đỏ cụ ạ
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,458
Động cơ
993,827 Mã lực
Hà Nội cực nhiều pha ngớ ngẩn, ví dụ chỗ trường học con em cắm cột và dây xích bo dọc theo vỉa hè để cấm xe máy đi lên vỉa. Thế là ô tô thay vì dừng đỗ sát vỉa như trước thì phải đỗ cách 1 đoạn nếu không mở cửa bị vướng xích. Càng làm chật lòng đường, trong khi thực tế đoạn này chả ai leo lên phi trên vỉa.

Mà chỗ sang đường của người đi bộ cũng vẫn có xích luôn, nhìn trẻ em và các cụ già phải bước qua xích em chỉ lo vấp chân nhào xuống đường bị xe húc.
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,025
Động cơ
1,124,143 Mã lực
Làm thế nào bây giờ nhỉ, em đi từ sáng đến giờ, một ngày mệt quá là mệt với tắc đường.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,928
Động cơ
538,113 Mã lực
Nhà nội đô lại tăng tiếp mất thôi, đi làm gần là mong ước tối thượng
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
684
Động cơ
136,684 Mã lực
Thứ nhất: hạ tầng giao thông ko đủ tải lượng dân cư hiện tại. Muốn giảm lưu lượng giao thông thì cụ bắt mọi người trong nội đô ra ngoại thành hay sao? Hay làm vài con đường đắt nhất hành tinh vẫn không giải quyết được?
Thứ 2: thành phố nào cũng có các trường đại học lâu đời nhưng ko nằm trong lõi của thành phố. Hiện tại thì hà nội đang có gần như tất cả các trường đại học lớn của miền bắc dẫn đến quá tải. Di dời các trường ra ngoại thành sẽ giúp các cháu có không giản rộng hơn, không khí trong lành hơn.
Thứ 3: hiện tại 1 số trường tư, quốc tế của cấp 2, câp 3 còn phải xây ở vẹn ngoại thành như ở khu đô thị Thành Hà, sóc sơn, đông anh để có khuân viên đẹp, rộng, yên tĩnh , sạch sẽ cho các cháu.
Thứ 4: các bệnh viện lớn còn phải xây cơ sở 2 như việt đức, bạch mai, phụ sản xuống hà nam hay ra quốc oai để giảm áp lực cho bệnh viện nội đô thì tại sao các trường ko xây cơ sở 2 để giảm tải
Thứ 5: nếu dời ra ngoại thành thì sẽ thúc đẩy dịch vụ, hoạt động kinh doanh ngoại thành
Thứ 6: nếu làm hệ thống kết nối giao thông đủ tốt các cháu sinh viên vẫn có đủ điều kiện vào nội thành tham gia các hoạt động giái trí. Thậm chí các xu hướng giải trí lớn còn tổ chức không ở trung tâm như ocean part, mỹ đình, sắp tới là cổ loa nữa
Cứ đà xả taxi SM khắp hn thì mấy mà hết đường
 

Garrard_1967

Xe buýt
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
604
Động cơ
46,026 Mã lực
Hát nờ giờ nát lắm rồi, e đề nghị chuyển thổ đu ;))

Thành phố đường xá nhỏ giá thì đắt mở thì 10 năm đc cái đường rồi lại chục cái chung cư...
Nói chung là rất là nói chung, e đố bố thằng nào giải được bài toán giao thông vn
Đây không phải là bài toán giải p/trình, đây là miếng bánh.
 
Chỉnh sửa cuối:

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,341
Động cơ
500,545 Mã lực
Thế nhìn phố xá quê lắm cụ nhỉ?

E đề xuất kỷ nguyên mới là phải chơi lớn, bốc từng khối phố một xây mới hoàn toàn, nhà nước tư nhân kết hợp. Phương châm là tái định cư tại chỗ (ít nhất là tại phường, quận) và đền bù ko ít hơn diện tích thu hồi, hệ số như nào để các tinh tú lên p.án.
Có đà rồi ta tẩn mạnh, chứ chơi xén hè nó lom dom. E vào tp HCM, ở mấy phố quận 1 họ khoét vỉa hè đc cái rãnh cho xe máy chạy rộng cỡ 1m, uốn lượn theo gốc cây mà cám cảnh, thấy xấu hổ với khách quốc tế, đúng là " giấc mơ con đè nât cuộc đời con".
À ý em bảo là chỗ nào mà vỉa hè rộng mà ít dùng ( ví dụ như cái đường Kim Ngưu chẳng hạn , em ko hiểu ý nghĩa của cái vỉa hè cạnh cống thối để làm gì , cho các cụ hay các đôi lứa ra hít khí bay lên từ cống hay sao ? ) , thì cắt bỏ bớt đi mà mở rộng đường ra . Cắt bớt vỉa hè những tuyền đường hay tắc thì cũng tận dụng mở đường dc kha khá mà ko phải đền bù giải phóng mặt bằng gì .
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
1,031
Động cơ
171,292 Mã lực
Thôi cụ, cái gì luật vô lí, phạt vô lí thì kêu, chứ cái này... :| Cài dây nó có gì khó khăn, cũng chỉ ấm vào thân các cụ thôi 8->

Kể luôn chuyện nhà em, bố em là loại rất lười cài dây, mà lên xe toàn ngồi ghế phụ. Em nhắc không được, mà tính em cũng cả nể, nhắc 1-2 lần không được cũng không dám nói thêm gì, cứ thế lái đi :"> Hôm qua đi sân bay, em mới nhắc "năm nay luật phạt nặng lắm bố ạ", ông cụ cun cút cài ngay lập tức :P Cuối cùng cũng có 1 cái để em hài lòng với luật mới :P
Món cài dây thì e thấy hợp lý, e lên xe là cài dây. Ý e là luật cũng fai có cái tình, ng lđ họ kiếm đc mấy triệu khổ cực lắm; ng gầy đét, đen ngỏm mà mấy bác xx thì mũm mùm mùm :) Phạt cho họ lao động công ích hơn là xiết túi tiền của kẻ khốn cùng.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,935
Động cơ
353,040 Mã lực
Từ hôm có 168 em để ý thấy các xe ô tô đều chủ động dừng lại khi đèn xanh còn 3s đổ lại. Với những ngã tư đèn không có bộ đếm đều đi chậm lại hết. Có lẽ họ bảo vệ túi tiền của họ trước cụ ạ.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,935
Động cơ
353,040 Mã lực
"Lái xe quá 4 giờ liên tục nhưng ở trong khu vực ùn tắc hoặc điểm dừng nghỉ không đảm bảo an toàn thì tài xế có thể tiếp tục hành trình" -> thế này còn cãi nhau nhiều :"> Nhiêu km/h thì gọi là ùn tắc? Nhớ có vị nào bảo "xe còn nhúc nhích được nên không gọi là ùn tắc" nhỉ :"> Thế nào là điểm dừng không an toàn? Làn khẩn cấp có đủ an toàn không :-?
Đang có nhiều clip trên mạng ở vđ3 trên cao. Tắc 3-4h thì chắc chỉ còn nước dừng lại luôn trên đó thôi. Quy định theo em là không phù hợp với tình hình điểu kiện giao thông của nước ta.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,707
Động cơ
402,229 Mã lực
Tuổi
54
Trưa nay có việc đi qua chỗ Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc, mọi hôm chỗ này luôn được rẽ phải nhưng hôm nay các anh ấy đã tắt mẹ nó đèn xanh rồi, nhìn điên không chịu được. Chú nào cứ rẽ theo thói quen khéo lại mất nồi bánh chưng tết không chừng, láo nháo thật.
Nghĩ mãi ko hiểu tại sao bọn nó lại ko cho rẽ phải chỗ này ... mệt mỏi thật :(
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,503
Động cơ
33,505 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,694
Động cơ
1,201,546 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,503
Động cơ
33,505 Mã lực
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top