[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,342
Động cơ
500,545 Mã lực
Thế nhìn phố xá quê lắm cụ nhỉ?

E đề xuất kỷ nguyên mới là phải chơi lớn, bốc từng khối phố một xây mới hoàn toàn, nhà nước tư nhân kết hợp. Phương châm là tái định cư tại chỗ (ít nhất là tại phường, quận) và đền bù ko ít hơn diện tích thu hồi, hệ số như nào để các tinh tú lên p.án.
Có đà rồi ta tẩn mạnh, chứ chơi xén hè nó lom dom. E vào tp HCM, ở mấy phố quận 1 họ khoét vỉa hè đc cái rãnh cho xe máy chạy rộng cỡ 1m, uốn lượn theo gốc cây mà cám cảnh, thấy xấu hổ với khách quốc tế, đúng là " giấc mơ con đè nât cuộc đời con".
À ý em bảo là chỗ nào mà vỉa hè rộng mà ít dùng ( ví dụ như cái đường Kim Ngưu chẳng hạn , em ko hiểu ý nghĩa của cái vỉa hè cạnh cống thối để làm gì , cho các cụ hay các đôi lứa ra hít khí bay lên từ cống hay sao ? ) , thì cắt bỏ bớt đi mà mở rộng đường ra . Cắt bớt vỉa hè những tuyền đường hay tắc thì cũng tận dụng mở đường dc kha khá mà ko phải đền bù giải phóng mặt bằng gì .
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
1,033
Động cơ
171,612 Mã lực
Thôi cụ, cái gì luật vô lí, phạt vô lí thì kêu, chứ cái này... :| Cài dây nó có gì khó khăn, cũng chỉ ấm vào thân các cụ thôi 8->

Kể luôn chuyện nhà em, bố em là loại rất lười cài dây, mà lên xe toàn ngồi ghế phụ. Em nhắc không được, mà tính em cũng cả nể, nhắc 1-2 lần không được cũng không dám nói thêm gì, cứ thế lái đi :"> Hôm qua đi sân bay, em mới nhắc "năm nay luật phạt nặng lắm bố ạ", ông cụ cun cút cài ngay lập tức :P Cuối cùng cũng có 1 cái để em hài lòng với luật mới :P
Món cài dây thì e thấy hợp lý, e lên xe là cài dây. Ý e là luật cũng fai có cái tình, ng lđ họ kiếm đc mấy triệu khổ cực lắm; ng gầy đét, đen ngỏm mà mấy bác xx thì mũm mùm mùm :) Phạt cho họ lao động công ích hơn là xiết túi tiền của kẻ khốn cùng.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,935
Động cơ
353,040 Mã lực
Từ hôm có 168 em để ý thấy các xe ô tô đều chủ động dừng lại khi đèn xanh còn 3s đổ lại. Với những ngã tư đèn không có bộ đếm đều đi chậm lại hết. Có lẽ họ bảo vệ túi tiền của họ trước cụ ạ.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,935
Động cơ
353,040 Mã lực
"Lái xe quá 4 giờ liên tục nhưng ở trong khu vực ùn tắc hoặc điểm dừng nghỉ không đảm bảo an toàn thì tài xế có thể tiếp tục hành trình" -> thế này còn cãi nhau nhiều :"> Nhiêu km/h thì gọi là ùn tắc? Nhớ có vị nào bảo "xe còn nhúc nhích được nên không gọi là ùn tắc" nhỉ :"> Thế nào là điểm dừng không an toàn? Làn khẩn cấp có đủ an toàn không :-?
Đang có nhiều clip trên mạng ở vđ3 trên cao. Tắc 3-4h thì chắc chỉ còn nước dừng lại luôn trên đó thôi. Quy định theo em là không phù hợp với tình hình điểu kiện giao thông của nước ta.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,710
Động cơ
402,384 Mã lực
Tuổi
54
Trưa nay có việc đi qua chỗ Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc, mọi hôm chỗ này luôn được rẽ phải nhưng hôm nay các anh ấy đã tắt mẹ nó đèn xanh rồi, nhìn điên không chịu được. Chú nào cứ rẽ theo thói quen khéo lại mất nồi bánh chưng tết không chừng, láo nháo thật.
Nghĩ mãi ko hiểu tại sao bọn nó lại ko cho rẽ phải chỗ này ... mệt mỏi thật :(
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,532
Động cơ
40,472 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,697
Động cơ
1,205,124 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,532
Động cơ
40,472 Mã lực
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,622
Động cơ
795,736 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,969
Động cơ
116,363 Mã lực
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
Giở đưởng tắc quá cũng triệt tiêu ý định mua xe của nhiều người rồi cụ, cả tuần nằm hầm cuối tuần mới lôi ra đi cho đỡ hỏng xe
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,697
Động cơ
1,205,124 Mã lực
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
Ý cụ là hạn chế bằng mức phạt mới, cho dù mức phạt đó cho cả xe công cộng như xe buýt? Hay là xe công cộng - xe buýt nói riêng được miễn trừ?
Chứ cộng đồng lái xe công cộng đang ta thán vụ này lắm, vớ vẩn là xin nghỉ cả loạt
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,969
Động cơ
116,363 Mã lực
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))
Vẫn phải vào quận cũ làm việc nên sẽ tắc thêm dù có chuyển về tỉnh ở thôi cụ
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,622
Động cơ
795,736 Mã lực
Vẫn phải vào quận cũ làm việc nên sẽ tắc thêm dù có chuyển về tỉnh ở thôi cụ
Nếu các CQ, Công ty không đóng trụ sở ở các Quận cũ nữa thì sao cụ ?

Lúc đó họ (những người chuyển đi xe máy sang đi ô tô và sống ở vùng ngoại ô thoáng đãng) sẽ đi làm ở các Cty, CQ cũng đóng trụ sở ở vùng ngoại ô thoáng đãng.

P/S: Thực tế em thấy khu phố cổ Hoàn Kiếm phần lớn là dân ở và kinh doanh buôn bán nhỏ thôi, rất ít cơ quan, công ty.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,532
Động cơ
40,472 Mã lực
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
Bác cứ tìm hiểu thêm về vấn nạn tắc đường của các đô thị châu Á là biết. Họ đi trước ta nhiều năm rồi, ta đi sau nên thấy mà tránh lặp theo sai lầm.
 

McCord

Xe hơi
Biển số
OF-702373
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
182
Động cơ
172,185 Mã lực
Em thấy các cụ ở nước ngoài chưa trả lời về tình huống tín hiệu giao thông bị lỗi khiến nó sáng đỏ liên tục mà chỉ mới trả lời về tình huống nó bị lỗi tắt thôi. Khi sáng đỏ liên tục cả giờ đồng hồ thì người ta biết làm gì cho đúng luật? Gọi CS thì cũng phải hàng chục phút người ta mới tới được.
Đèn đỏ cả 4 phía hay chỉ 1 phía của cụ? Ý cụ là đèn k hoạt động chỉ màu đỏ ở cả 4 phía? Nếu đúng thế thì em trả lời ở phía trên rồi. Các hướng sẽ đi theo thứ tự như khi có đèn. Ai cũng bình tĩnh chờ đến lượt chứ k có cảnh bấm còi hay tranh giành nhau.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,532
Động cơ
40,472 Mã lực
Ý cụ là hạn chế bằng mức phạt mới, cho dù mức phạt đó cho cả xe công cộng như xe buýt? Hay là xe công cộng - xe buýt nói riêng được miễn trừ?
Chứ cộng đồng lái xe công cộng đang ta thán vụ này lắm, vớ vẩn là xin nghỉ cả loạt
Các đô thị châu Á họ phải thu phí với xe ô tô cá nhân vào nội đô. Em nghĩ ta chắc rồi sẽ phải làm theo thôi, không thì tầm 5 năm nữa sẽ tắc cứng vì số lượng ô tô vẫn đang tăng rất nhanh.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,156
Động cơ
55,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chú ý! Chú ý ! Các cụ đi từ Hải phòng về đường 5B chú ý đến ngang OCP1 bây giờ biển 80km/h bị bôi đen hết rồi nhé,vẫn có biển hạn chế tốc độ và biển 60 km/h rẽ vào khu đô thị rất khó hiểu không biết áp dụng ntn. Có lẽ đoạn đó sắp trở thành đường nội đô rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top