[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,081
Động cơ
907,641 Mã lực
Chỗ đè vạch các kiểu em nghĩ nên bỏ, nó cũng là 1 phần của đường, từ tiền thuế của dân, tại sao lại lãng phí phần đường có vạch, mà đè lên thì có hại gì?
Vạch liền để các cụ đi trật tự theo làn tránh đảo lung tung. Thường cũng chỉ dùng khi muốn phân làn xe máy - ô tô, hoặc gần giao lộ có đèn đỏ, muốn rẽ bên nào hay đi thẳng là phải chủ động từ trước.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,834
Động cơ
1,863,896 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Mức phạt vẫn cao như cũ.
Nhưng Xác suất bị phạt giảm xuống.
Thế là một số đồng chí lại vượt đèn đỏ một cách dũng cảm như xưa thôi ạ.

Sẽ lại phải cần vài ốp phờ bủn rủn và khóc lóc bác ạ.
Cháu hay đi làm buổi sáng qua ngã tư KDT - NT, vẫn vồ khá nhiều chiến hữu vượt đèn đỏ từ NT rẽ trái đi KDT do có cái đèn thứ 2 chắc vượt cố!
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,075
Động cơ
701,938 Mã lực
Tuổi
23
Vạch liền để các cụ đi trật tự theo làn tránh đảo lung tung. Thường cũng chỉ dùng khi muốn phân làn xe máy - ô tô, hoặc gần giao lộ có đèn đỏ, muốn rẽ bên nào hay đi thẳng là phải chủ động từ trước.
Nhiều khi nó như cái bẫy, bác ạ:
Bác đi ô tô, đi bên trái.
Và muốn chuyển làn dần dần sang phải, để chút nữa rẽ phải cho nó an toàn, tránh đè mặt các anh bên phải.
Nhưng vạch liền nó không cho phép / chưa cho phép việc đó một cách sớm sủa.
Bác đành phải đợi, và đôi khi vạch đứt nó khá gần giao lộ, gần đến mức bất hợp lý.

Tương tự với xe 2b, đang đi bên phải và muốn rẽ trái.
Và, đội này cần từ từ dạt sang trái sớm hơn nhiều (so với ô tô cần sang phải), vì như thế sẽ đỡ nguy hiểm hơn đối với họ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,075
Động cơ
701,938 Mã lực
Tuổi
23
Cháu hay đi làm buổi sáng qua ngã tư KDT - NT, vẫn vồ khá nhiều chiến hữu vượt đèn đỏ từ NT rẽ trái đi KDT do có cái đèn thứ 2 chắc vượt cố!
Vì thế, nên lại cần đưa vài anh chị chiến hữu lên tivi bác ạ.
Cứ đem 5 triệu ra phệt là ngoan hết.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,081
Động cơ
907,641 Mã lực
Nhiều khi nó như cái bẫy, bác ạ:
Bác đi ô tô, đi bên trái.
Và muốn chuyển làn dần dần sang phải, để chút nữa rẽ phải cho nó an toàn, tránh đè mặt các anh bên phải.
Nhưng vạch liền nó không cho phép / chưa cho phép việc đó một cách sớm sủa.
Bác đành phải đợi, và đôi khi vạch đứt nó khá gần giao lộ, gần đến mức bất hợp lý.

Tương tự với xe 2b, đang đi bên phải và muốn rẽ trái.
Và, đội này cần từ từ dạt sang trái sớm hơn nhiều (so với ô tô cần sang phải), vì như thế sẽ đỡ nguy hiểm hơn đối với họ.
Cái này thì tùy trường hợp cụ thể mới phán được nó có hợp lý hay không. Tuy nhiên dù chỗ đó nó thiếu hợp lý thì tinh thần chung là vạch liền vẫn cần thiết để điều tiết giao thông chứ không thể nói à nó không có tác dụng được.

Nãy em còn quên chưa kể vạch này đặc biệt hữu ích ở đường quốc lộ, ngăn các xe tùy tiện đi sang làn ngược chiều để vượt.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,075
Động cơ
701,938 Mã lực
Tuổi
23
Cái này thì tùy trường hợp cụ thể mới phán được nó có hợp lý hay không. Tuy nhiên dù chỗ đó nó thiếu hợp lý thì tinh thần chung là vạch liền vẫn cần thiết để điều tiết giao thông chứ không thể nói à nó không có tác dụng được.

Nãy em còn quên chưa kể vạch này đặc biệt hữu ích ở đường quốc lộ, ngăn các xe tùy tiện đi sang làn ngược chiều để vượt.
Bác đi Võ Chí Công, cả 2 chiều, thấy cái này rõ ngay.

Còn vụ cấm vượt thì không ăn thua.
Vì, vạch đứt và có xe, các ảnh vẫn vượt rầm rầm.

Còn với vạch liền thì không hiểu sao, các ốp phờ hay đưa lên nhiều clips với hình ảnh 1 xe chạy rõ chậm, như mời ông vượt.
Một đoạn nữa là hay gặp cửa hàng bán sữa bên đường ạ.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,081
Động cơ
907,641 Mã lực
Bác đi Võ Chí Công, cả 2 chiều, thấy cái này rõ ngay.

Còn vụ cấm vượt thì không ăn thua.
Vì, vạch đứt và có xe, các ảnh vẫn vượt rầm rầm.

Còn với vạch liền thì không hiểu sao, các ốp phờ hay đưa lên nhiều clips với hình ảnh 1 xe chạy rõ chậm, như mời ông vượt.
Một đoạn nữa là hay gặp cửa hàng bán sữa bên đường ạ.
Thế tóm lại bác có cho là nên có vạch liền trong quy chuẩn hay là ta bỏ hẳn đi thì giao thông tốt hơn?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,075
Động cơ
701,938 Mã lực
Tuổi
23
Thế tóm lại bác có cho là nên có vạch liền trong quy chuẩn hay là ta bỏ hẳn đi thì giao thông tốt hơn?
Tôi cho là nên bỏ hẳn.
Trừ khi có cái Biển cấm vượt hẳn hòi, thì đưa vào để nhắc nhở thêm.
Và như thế, không còn cái sự Lỗi đè vạch nữa, mà là Lỗi vượt bậy rồi.

1742187626178.png
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,081
Động cơ
907,641 Mã lực
Tôi cho là nên bỏ hẳn.
Trừ khi có cái Biển cấm vượt hẳn hòi, thì đưa vào để nhắc nhở thêm.
Và như thế, không còn cái sự Lỗi đè vạch nữa, mà là Lỗi vượt bậy rồi.

View attachment 9029159
Cũng được dù việc này không ngăn được tình trạng vượt láo và chim mồi.

Còn ở trong đô thị, khi cần phân làn rõ ràng theo hướng rẽ và loại phương tiện, ta cũng nên bỏ luôn chứ bác?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,075
Động cơ
701,938 Mã lực
Tuổi
23
Cũng được dù việc này không ngăn được tình trạng vượt láo và chim mồi.

Còn ở trong đô thị, khi cần phân làn rõ ràng theo hướng rẽ và loại phương tiện, ta cũng nên bỏ luôn chứ bác?
Thực tế thì trong phố, kể cả khi bác có vạch liền, các loại 2b + 4b vẫn tìm cách len lách chuyển làn khi phát hiện đi nhầm - trong khi cái biển ấy áp dụng cho cả 2b và 4b.
Thế nên, quan điểm của tôi là bỏ, để không tồn tại cái Lỗi đè vạch nữa, mặc dù Lỗi này được cho là đang được khai thác rất có hiệu quả.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,374
Động cơ
429,073 Mã lực
Độ này miếng cơm manh áo lại vượt đèn khỏe rồi. Hiazzz
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
19,330
Động cơ
234,500 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Có nhiều đoạn đường biển báo, vạch kẻ đường rất là bất cập, xxx thay vì báo đơn vị chức năng kẻ vẽ lại cho phù hợp thì lại lập chốt ở gần đấy nhằm phạt cánh lái xe. Tóm lại ai lợi ai hại thì các cụ tự hiểu.
Đoạn qua cầu Thanh Trì hướng đi Mai Dịch là một ví dụ điển hình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top