[Funland] HN ơi, tắc và tắc

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,156
Động cơ
753,138 Mã lực
Nếu các CQ, Công ty không đóng trụ sở ở các Quận cũ nữa thì sao cụ ?

Lúc đó họ (những người chuyển đi xe máy sang đi ô tô và sống ở vùng ngoại ô thoáng đãng) sẽ đi làm ở các Cty, CQ cũng đóng trụ sở ở vùng ngoại ô thoáng đãng.

P/S: Thực tế em thấy khu phố cổ Hoàn Kiếm phần lớn là dân ở và kinh doanh buôn bán nhỏ thôi, rất ít cơ quan, công ty.
Cơ quan rất ít nhưng các tòa nhà văn phòng hạng A gần đó, cụ nghĩ họ đi xe máy đi làm?
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,426
Động cơ
16,660 Mã lực
Ai cũng ích kỷ chỉ nghĩ đến mình thì kết quả là cùng làm khổ nhau thôi.
Hà Nội sẽ là nơi rất đáng sống nếu chỉ cho phép lưu thông xe đạp, xe đạp điện, 1 ít ô tô công vụ, và xe bus.
 

locphat86

Xe tải
Biển số
OF-810016
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
410
Động cơ
10,175 Mã lực
Tuổi
36
từ khi 168 e lại có thú vui dừng đèn đỏ lề phải. kệ cho mấy a 4 bánh phía sau muốn rẽ phải còi inh ỏi :)) e đi xe điện nên nhàn. cứ túc tắc.
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,219
Động cơ
395,715 Mã lực
Website
tcb100k.com
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
được vậy thì tốt quá, người người nhà nhà được phép làm việc từ xa, ngồi nhà làm việc và kiếm ra tiền, thì em nghĩ không còn nhiều người bọn chen vào trung tâm làm gì nữa cả
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,009
Động cơ
1,121,578 Mã lực
Lỡ mấy hôm nữa chỉ có xe ô tô có biển chữ (đầu HN thay cho đầu 29, 30 hiện nay) chạy trong nội thành, muốn đăng ký hoặc đổi biển cũ sang biển mới thì nộp 500tr, phí bảo trì đường bộ mỗi năm 50tr.
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top