[Funland] HN ơi, tắc và tắc

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
3,010
Động cơ
547,957 Mã lực
Em nghĩ nên cắt bớt diện tích vỉa hè đi mà làm thêm làn xe thô sơ . Thực ra vỉa hè có mấy người đi bộ đâu , cũng chỉ để nhà mặt phố lấn chiếm là chính . Tận dụng diện tích vỉa hè 2 bên là có thể mở đường rộng ra thêm mà ko phải tốn quá nhiều tiền đền bù giải phóng mặt bằng .
Thế nhìn phố xá quê lắm cụ nhỉ?

E đề xuất kỷ nguyên mới là phải chơi lớn, bốc từng khối phố một xây mới hoàn toàn, nhà nước tư nhân kết hợp. Phương châm là tái định cư tại chỗ (ít nhất là tại phường, quận) và đền bù ko ít hơn diện tích thu hồi, hệ số như nào để các tinh tú lên p.án.
Có đà rồi ta tẩn mạnh, chứ chơi xén hè nó lom dom. E vào tp HCM, ở mấy phố quận 1 họ khoét vỉa hè đc cái rãnh cho xe máy chạy rộng cỡ 1m, uốn lượn theo gốc cây mà cám cảnh, thấy xấu hổ với khách quốc tế, đúng là " giấc mơ con đè nât cuộc đời con".
 

Garrard_1967

Xe buýt
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
578
Động cơ
31,720 Mã lực
Hát nờ giờ nát lắm rồi, e đề nghị chuyển thổ đu ;))

Thành phố đường xá nhỏ giá thì đắt mở thì 10 năm đc cái đường rồi lại chục cái chung cư...
Nói chung là rất là nói chung, e đố bố thằng nào giải được bài toán giao thông vn
Đây không phải là bài toán giải p/trình, đây là miếng bánh.
 
Chỉnh sửa cuối:

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,337
Động cơ
499,704 Mã lực
Thế nhìn phố xá quê lắm cụ nhỉ?

E đề xuất kỷ nguyên mới là phải chơi lớn, bốc từng khối phố một xây mới hoàn toàn, nhà nước tư nhân kết hợp. Phương châm là tái định cư tại chỗ (ít nhất là tại phường, quận) và đền bù ko ít hơn diện tích thu hồi, hệ số như nào để các tinh tú lên p.án.
Có đà rồi ta tẩn mạnh, chứ chơi xén hè nó lom dom. E vào tp HCM, ở mấy phố quận 1 họ khoét vỉa hè đc cái rãnh cho xe máy chạy rộng cỡ 1m, uốn lượn theo gốc cây mà cám cảnh, thấy xấu hổ với khách quốc tế, đúng là " giấc mơ con đè nât cuộc đời con".
À ý em bảo là chỗ nào mà vỉa hè rộng mà ít dùng ( ví dụ như cái đường Kim Ngưu chẳng hạn , em ko hiểu ý nghĩa của cái vỉa hè cạnh cống thối để làm gì , cho các cụ hay các đôi lứa ra hít khí bay lên từ cống hay sao ? ) , thì cắt bỏ bớt đi mà mở rộng đường ra . Cắt bớt vỉa hè những tuyền đường hay tắc thì cũng tận dụng mở đường dc kha khá mà ko phải đền bù giải phóng mặt bằng gì .
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,677
Động cơ
399,764 Mã lực
Tuổi
54
Trưa nay có việc đi qua chỗ Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc, mọi hôm chỗ này luôn được rẽ phải nhưng hôm nay các anh ấy đã tắt mẹ nó đèn xanh rồi, nhìn điên không chịu được. Chú nào cứ rẽ theo thói quen khéo lại mất nồi bánh chưng tết không chừng, láo nháo thật.
Nghĩ mãi ko hiểu tại sao bọn nó lại ko cho rẽ phải chỗ này ... mệt mỏi thật :(
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,426
Động cơ
16,660 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,632
Động cơ
1,172,202 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,426
Động cơ
16,660 Mã lực
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,301
Động cơ
755,826 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,878
Động cơ
104,337 Mã lực
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
Giở đưởng tắc quá cũng triệt tiêu ý định mua xe của nhiều người rồi cụ, cả tuần nằm hầm cuối tuần mới lôi ra đi cho đỡ hỏng xe
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,632
Động cơ
1,172,202 Mã lực
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
Ý cụ là hạn chế bằng mức phạt mới, cho dù mức phạt đó cho cả xe công cộng như xe buýt? Hay là xe công cộng - xe buýt nói riêng được miễn trừ?
Chứ cộng đồng lái xe công cộng đang ta thán vụ này lắm, vớ vẩn là xin nghỉ cả loạt
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,878
Động cơ
104,337 Mã lực
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))
Vẫn phải vào quận cũ làm việc nên sẽ tắc thêm dù có chuyển về tỉnh ở thôi cụ
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,301
Động cơ
755,826 Mã lực
Vẫn phải vào quận cũ làm việc nên sẽ tắc thêm dù có chuyển về tỉnh ở thôi cụ
Nếu các CQ, Công ty không đóng trụ sở ở các Quận cũ nữa thì sao cụ ?

Lúc đó họ (những người chuyển đi xe máy sang đi ô tô và sống ở vùng ngoại ô thoáng đãng) sẽ đi làm ở các Cty, CQ cũng đóng trụ sở ở vùng ngoại ô thoáng đãng.

P/S: Thực tế em thấy khu phố cổ Hoàn Kiếm phần lớn là dân ở và kinh doanh buôn bán nhỏ thôi, rất ít cơ quan, công ty.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,426
Động cơ
16,660 Mã lực
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
Bác cứ tìm hiểu thêm về vấn nạn tắc đường của các đô thị châu Á là biết. Họ đi trước ta nhiều năm rồi, ta đi sau nên thấy mà tránh lặp theo sai lầm.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,426
Động cơ
16,660 Mã lực
Ý cụ là hạn chế bằng mức phạt mới, cho dù mức phạt đó cho cả xe công cộng như xe buýt? Hay là xe công cộng - xe buýt nói riêng được miễn trừ?
Chứ cộng đồng lái xe công cộng đang ta thán vụ này lắm, vớ vẩn là xin nghỉ cả loạt
Các đô thị châu Á họ phải thu phí với xe ô tô cá nhân vào nội đô. Em nghĩ ta chắc rồi sẽ phải làm theo thôi, không thì tầm 5 năm nữa sẽ tắc cứng vì số lượng ô tô vẫn đang tăng rất nhanh.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,130
Động cơ
47,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chú ý! Chú ý ! Các cụ đi từ Hải phòng về đường 5B chú ý đến ngang OCP1 bây giờ biển 80km/h bị bôi đen hết rồi nhé,vẫn có biển hạn chế tốc độ và biển 60 km/h rẽ vào khu đô thị rất khó hiểu không biết áp dụng ntn. Có lẽ đoạn đó sắp trở thành đường nội đô rồi
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,878
Động cơ
104,337 Mã lực
Nếu các CQ, Công ty không đóng trụ sở ở các Quận cũ nữa thì sao cụ ?

Lúc đó họ (những người chuyển đi xe máy sang đi ô tô và sống ở vùng ngoại ô thoáng đãng) sẽ đi làm ở các Cty, CQ cũng đóng trụ sở ở vùng ngoại ô thoáng đãng.

P/S: Thực tế em thấy khu phố cổ Hoàn Kiếm phần lớn là dân ở và kinh doanh buôn bán nhỏ thôi, rất ít cơ quan, công ty.
Phố cổ nhà thấp tầng buôn bán ko có nhà cao tầng nhưng xe cộ cũng để kín vỉa hè và lối đi, giờ cũng ùn ứ đông đúc ngột ngạt mà cụ
 

Maykhoan8

Xe hơi
Biển số
OF-810120
Ngày cấp bằng
3/4/22
Số km
162
Động cơ
7,180 Mã lực
Tuổi
46
Thế nhìn phố xá quê lắm cụ nhỉ?

E đề xuất kỷ nguyên mới là phải chơi lớn, bốc từng khối phố một xây mới hoàn toàn, nhà nước tư nhân kết hợp. Phương châm là tái định cư tại chỗ (ít nhất là tại phường, quận) và đền bù ko ít hơn diện tích thu hồi, hệ số như nào để các tinh tú lên p.án.
Có đà rồi ta tẩn mạnh, chứ chơi xén hè nó lom dom. E vào tp HCM, ở mấy phố quận 1 họ khoét vỉa hè đc cái rãnh cho xe máy chạy rộng cỡ 1m, uốn lượn theo gốc cây mà cám cảnh, thấy xấu hổ với khách quốc tế, đúng là " giấc mơ con đè nât cuộc đời con".
Em đề xuất lớn hơn. Chuyển hẳn thủ đô về Hải Phòng hay Nghệ An , gần biển thông thoáng, đất đai rộng. Sau 1 thời gian đất nước lại có thêm trung tâm phát triển. Cứ để thủ đô mãi 1 nơi ko ổn tí nào.
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
124
Động cơ
1,125 Mã lực
Tuổi
33
Em đề xuất lớn hơn. Chuyển hẳn thủ đô về Hải Phòng hay Nghệ An , gần biển thông thoáng, đất đai rộng. Sau 1 thời gian đất nước lại có thêm trung tâm phát triển. Cứ để thủ đô mãi 1 nơi ko ổn tí nào.
Hạ Long đi cụ. Hải Phòng biển xấu lắm. Mấy cái bãi cát cò thì chắc tắm mồ hôi của nhau.

Mà đã chuyển ra thế thì em vote cấm mặc áo tắm che kín người, chỉ mặc 3 mảnh thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top