[Funland] HN ơi, tắc và tắc

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,341
Động cơ
500,545 Mã lực
Thế nhìn phố xá quê lắm cụ nhỉ?

E đề xuất kỷ nguyên mới là phải chơi lớn, bốc từng khối phố một xây mới hoàn toàn, nhà nước tư nhân kết hợp. Phương châm là tái định cư tại chỗ (ít nhất là tại phường, quận) và đền bù ko ít hơn diện tích thu hồi, hệ số như nào để các tinh tú lên p.án.
Có đà rồi ta tẩn mạnh, chứ chơi xén hè nó lom dom. E vào tp HCM, ở mấy phố quận 1 họ khoét vỉa hè đc cái rãnh cho xe máy chạy rộng cỡ 1m, uốn lượn theo gốc cây mà cám cảnh, thấy xấu hổ với khách quốc tế, đúng là " giấc mơ con đè nât cuộc đời con".
À ý em bảo là chỗ nào mà vỉa hè rộng mà ít dùng ( ví dụ như cái đường Kim Ngưu chẳng hạn , em ko hiểu ý nghĩa của cái vỉa hè cạnh cống thối để làm gì , cho các cụ hay các đôi lứa ra hít khí bay lên từ cống hay sao ? ) , thì cắt bỏ bớt đi mà mở rộng đường ra . Cắt bớt vỉa hè những tuyền đường hay tắc thì cũng tận dụng mở đường dc kha khá mà ko phải đền bù giải phóng mặt bằng gì .
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,680
Động cơ
400,332 Mã lực
Tuổi
54
Trưa nay có việc đi qua chỗ Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc, mọi hôm chỗ này luôn được rẽ phải nhưng hôm nay các anh ấy đã tắt mẹ nó đèn xanh rồi, nhìn điên không chịu được. Chú nào cứ rẽ theo thói quen khéo lại mất nồi bánh chưng tết không chừng, láo nháo thật.
Nghĩ mãi ko hiểu tại sao bọn nó lại ko cho rẽ phải chỗ này ... mệt mỏi thật :(
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,443
Động cơ
17,139 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,648
Động cơ
1,179,011 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,443
Động cơ
17,139 Mã lực
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,400
Động cơ
758,773 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,933
Động cơ
105,425 Mã lực
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
Giở đưởng tắc quá cũng triệt tiêu ý định mua xe của nhiều người rồi cụ, cả tuần nằm hầm cuối tuần mới lôi ra đi cho đỡ hỏng xe
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,648
Động cơ
1,179,011 Mã lực
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
Ý cụ là hạn chế bằng mức phạt mới, cho dù mức phạt đó cho cả xe công cộng như xe buýt? Hay là xe công cộng - xe buýt nói riêng được miễn trừ?
Chứ cộng đồng lái xe công cộng đang ta thán vụ này lắm, vớ vẩn là xin nghỉ cả loạt
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,933
Động cơ
105,425 Mã lực
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))
Vẫn phải vào quận cũ làm việc nên sẽ tắc thêm dù có chuyển về tỉnh ở thôi cụ
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,400
Động cơ
758,773 Mã lực
Vẫn phải vào quận cũ làm việc nên sẽ tắc thêm dù có chuyển về tỉnh ở thôi cụ
Nếu các CQ, Công ty không đóng trụ sở ở các Quận cũ nữa thì sao cụ ?

Lúc đó họ (những người chuyển đi xe máy sang đi ô tô và sống ở vùng ngoại ô thoáng đãng) sẽ đi làm ở các Cty, CQ cũng đóng trụ sở ở vùng ngoại ô thoáng đãng.

P/S: Thực tế em thấy khu phố cổ Hoàn Kiếm phần lớn là dân ở và kinh doanh buôn bán nhỏ thôi, rất ít cơ quan, công ty.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,443
Động cơ
17,139 Mã lực
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
Bác cứ tìm hiểu thêm về vấn nạn tắc đường của các đô thị châu Á là biết. Họ đi trước ta nhiều năm rồi, ta đi sau nên thấy mà tránh lặp theo sai lầm.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,443
Động cơ
17,139 Mã lực
Ý cụ là hạn chế bằng mức phạt mới, cho dù mức phạt đó cho cả xe công cộng như xe buýt? Hay là xe công cộng - xe buýt nói riêng được miễn trừ?
Chứ cộng đồng lái xe công cộng đang ta thán vụ này lắm, vớ vẩn là xin nghỉ cả loạt
Các đô thị châu Á họ phải thu phí với xe ô tô cá nhân vào nội đô. Em nghĩ ta chắc rồi sẽ phải làm theo thôi, không thì tầm 5 năm nữa sẽ tắc cứng vì số lượng ô tô vẫn đang tăng rất nhanh.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,141
Động cơ
50,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chú ý! Chú ý ! Các cụ đi từ Hải phòng về đường 5B chú ý đến ngang OCP1 bây giờ biển 80km/h bị bôi đen hết rồi nhé,vẫn có biển hạn chế tốc độ và biển 60 km/h rẽ vào khu đô thị rất khó hiểu không biết áp dụng ntn. Có lẽ đoạn đó sắp trở thành đường nội đô rồi
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,933
Động cơ
105,425 Mã lực
Nếu các CQ, Công ty không đóng trụ sở ở các Quận cũ nữa thì sao cụ ?

Lúc đó họ (những người chuyển đi xe máy sang đi ô tô và sống ở vùng ngoại ô thoáng đãng) sẽ đi làm ở các Cty, CQ cũng đóng trụ sở ở vùng ngoại ô thoáng đãng.

P/S: Thực tế em thấy khu phố cổ Hoàn Kiếm phần lớn là dân ở và kinh doanh buôn bán nhỏ thôi, rất ít cơ quan, công ty.
Phố cổ nhà thấp tầng buôn bán ko có nhà cao tầng nhưng xe cộ cũng để kín vỉa hè và lối đi, giờ cũng ùn ứ đông đúc ngột ngạt mà cụ
 

Maykhoan8

Xe hơi
Biển số
OF-810120
Ngày cấp bằng
3/4/22
Số km
162
Động cơ
7,180 Mã lực
Tuổi
46
Thế nhìn phố xá quê lắm cụ nhỉ?

E đề xuất kỷ nguyên mới là phải chơi lớn, bốc từng khối phố một xây mới hoàn toàn, nhà nước tư nhân kết hợp. Phương châm là tái định cư tại chỗ (ít nhất là tại phường, quận) và đền bù ko ít hơn diện tích thu hồi, hệ số như nào để các tinh tú lên p.án.
Có đà rồi ta tẩn mạnh, chứ chơi xén hè nó lom dom. E vào tp HCM, ở mấy phố quận 1 họ khoét vỉa hè đc cái rãnh cho xe máy chạy rộng cỡ 1m, uốn lượn theo gốc cây mà cám cảnh, thấy xấu hổ với khách quốc tế, đúng là " giấc mơ con đè nât cuộc đời con".
Em đề xuất lớn hơn. Chuyển hẳn thủ đô về Hải Phòng hay Nghệ An , gần biển thông thoáng, đất đai rộng. Sau 1 thời gian đất nước lại có thêm trung tâm phát triển. Cứ để thủ đô mãi 1 nơi ko ổn tí nào.
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
131
Động cơ
1,550 Mã lực
Tuổi
33
Em đề xuất lớn hơn. Chuyển hẳn thủ đô về Hải Phòng hay Nghệ An , gần biển thông thoáng, đất đai rộng. Sau 1 thời gian đất nước lại có thêm trung tâm phát triển. Cứ để thủ đô mãi 1 nơi ko ổn tí nào.
Hạ Long đi cụ. Hải Phòng biển xấu lắm. Mấy cái bãi cát cò thì chắc tắm mồ hôi của nhau.

Mà đã chuyển ra thế thì em vote cấm mặc áo tắm che kín người, chỉ mặc 3 mảnh thôi
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,315
Động cơ
762,162 Mã lực
Nếu các CQ, Công ty không đóng trụ sở ở các Quận cũ nữa thì sao cụ ?

Lúc đó họ (những người chuyển đi xe máy sang đi ô tô và sống ở vùng ngoại ô thoáng đãng) sẽ đi làm ở các Cty, CQ cũng đóng trụ sở ở vùng ngoại ô thoáng đãng.

P/S: Thực tế em thấy khu phố cổ Hoàn Kiếm phần lớn là dân ở và kinh doanh buôn bán nhỏ thôi, rất ít cơ quan, công ty.
Cơ quan rất ít nhưng các tòa nhà văn phòng hạng A gần đó, cụ nghĩ họ đi xe máy đi làm?
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,443
Động cơ
17,139 Mã lực
Ai cũng ích kỷ chỉ nghĩ đến mình thì kết quả là cùng làm khổ nhau thôi.
Hà Nội sẽ là nơi rất đáng sống nếu chỉ cho phép lưu thông xe đạp, xe đạp điện, 1 ít ô tô công vụ, và xe bus.
 

locphat86

Xe tải
Biển số
OF-810016
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
411
Động cơ
10,175 Mã lực
Tuổi
36
từ khi 168 e lại có thú vui dừng đèn đỏ lề phải. kệ cho mấy a 4 bánh phía sau muốn rẽ phải còi inh ỏi :)) e đi xe điện nên nhàn. cứ túc tắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top