Hiện tượng lạ ở Vịt cần các bác sĩ đa khoa chuẩn đoán trước khi cho đi chuyên khoa

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Ờ mà sao cái giắc nối trông nó kín thế mà lại bị bụi vào làm cái quạt nó tịt được nhể? Xịt tý RP7 rồi lắp vào lại chạy ù ù.
Chúng mình Tài thật!:))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cho đến lúc này thì mọi thứ có vẻ ổn các bác ạ, vẫn tiếp tục theo dõi \:D/
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Cảm ơn các cụ vì buổi of hôm nay. Em đã được làm quen nhiều người cùng đi Vit, sẽ có điều kiện để hỏi thêm nhiều kinh nghiệm.
Thanks Viper về chai vang rất ngon.
Xe em sau khi chỉnh garanti đúng sách có vẻ như đã hết bệnh lịm ga, em sẽ theo dõi thêm.
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng các cụ! Rất tiếc nhà cháu phải về sớm. Sáng nay rét quá, rét hơn cả cái hôm thay dây côn của nhà Feram. Nhưng hội chẩn cũng vỡ ra nhiều điều các cụ nhỉ.
Hy vọng vợ 2 nhà Viper hết bị 'viêm họng'!
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Cụ fansi bận chăm sóc F1 nên về sớm quá!! Kết quả hôm qua là rất ngon lành cụ ạ!
 

robin2.0

Xe tăng
Biển số
OF-49591
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,024
Động cơ
467,480 Mã lực
phục các cụ quá, 2 tuần 1 lần sờ Vịt thế này thì các gara móm hết :D
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
847
Động cơ
439,551 Mã lực
Xe nhà cháu chỉnh bằng "cơm" thôi ạ, do thợ chỉnh nên nhà cháu mù tịt kô biết chỉnh kiểu gì.
Bệnh tình như sau:
- Đạp côn thì rồ ra.
- Chỉnh chọt 1 lúc thì đạp côn tụt ga, đôi khi chết máy (bật a/c chạy bt). Đi buổi tối bật đèn pha thỉnh thoảng cũng chết máy (bật a/c thì đỡ hơn nhưng vẫn chết máy).
Khắc phục: Chỉnh "cam", vị trí mô tơ điện >>> hết sạch bệnh. Xe nhà cháu bi giờ chạy ổn định, lúc máy nguội vòng tua lên 1,1k, đi 1 lúc thì xuống 800.
Tuy nhiên thợ chỉ chỉnh theo kinh nghiệm (cháu suy luận thế), vì phải thử đi thử lại 1h mới xong việc.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Chỉnh cam nghe lạ nhỉ, bác mô tả kỹ hơn dc ko. Mô tơ điện là chỗ máy phảt hả bác
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Xe nhà cháu chỉnh bằng "cơm" thôi ạ, do thợ chỉnh nên nhà cháu mù tịt kô biết chỉnh kiểu gì.
Bệnh tình như sau:
- Đạp côn thì rồ ra.
- Chỉnh chọt 1 lúc thì đạp côn tụt ga, đôi khi chết máy (bật a/c chạy bt). Đi buổi tối bật đèn pha thỉnh thoảng cũng chết máy (bật a/c thì đỡ hơn nhưng vẫn chết máy).
Khắc phục: Chỉnh "cam", vị trí mô tơ điện >>> hết sạch bệnh. Xe nhà cháu bi giờ chạy ổn định, lúc máy nguội vòng tua lên 1,1k, đi 1 lúc thì xuống 800.
Tuy nhiên thợ chỉ chỉnh theo kinh nghiệm (cháu suy luận thế), vì phải thử đi thử lại 1h mới xong việc.
Mừng bác đã khỏi bệnh. Cơ mà, bị như bác, nặng hơn. Chúng em chỉ bị mấy cái lông mũi hơi dài, gây hắt xì thôi. Hôm qua, anh, em tập trung cắt đi là xong rồi. Thế em mới bảo là cùng hiện tượng, có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau.
 

Hai cang

Xe buýt
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
915
Động cơ
490,805 Mã lực
Các bác cho em hỏi chút, sao ngồi Vit đi qua mấy đoạn đường xấu E thấy chòng chành thế nhỉ? Cứ như kiểu giảm xóc quá mềm ý. Làm sao để khắc phục hiện tượng đấy được nhỉ?
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
phục các cụ quá, 2 tuần 1 lần sờ Vịt thế này thì các gara móm hết :D
Vấn đề là các Gara chưa chắc đã bắt được những bệnh như thế này cụ ợ. Gara vớ vẩn còn làm hỏng thêm.
Quan trọng nữa là qua trao đổi nghiên cứu, sờ mó (như cụ nói) mình hiểu em VIT hơn nhiều và biết cách xử lý
khi em nó bị cảm (cảm thôi, chứ em VIT nói chung là rất khỏe so với các tiểu thư khác). Kể cả khi cụ phải vào gara,
sẽ không để thằng nào lừa phỉnh được cụ đâu ạ.

 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Hay quá
Thế là hội VIT đã chung tay xử lý được bênh mà nhiều gara của Su vẫn phán là "tật chung của VIT, không sửa được"
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Ko biết gara Hiếu Béo có thi công dc món này ko nhỉ, cuối tuần này làm phát nữa đi giáo sư Phê Dâm ơiiiiiii =D>
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Ko biết gara Hiếu Béo có thi công dc món này ko nhỉ, cuối tuần này làm phát nữa đi giáo sư Phê Dâm ơiiiiiii =D>
Được chứ ạ. Máy đấy của nhà giồng được, các cụ a lô là em mang qua ngay. Nhớ nhắn em trước để em nạp pin trước, :)). Nói chung, sau khi hội chuẩn xong rồi, mỗi xe chỉ mất 5 phút.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Nói chung về cơ chế, có bác PMSM giải thích là em hiểu ngay.
Nội dung là như thế này: khi máy nóng, bướm ga đóng kín. Có 2 đường cấp khí nạp để giữ tua máy ở 800 (cái 800 này là tự động), một đường chạy tắt sau lưng họng hút và điều chỉnh = con vít đen, đường thứ 2 là qua van ko tải ISC và ECU quyết định thời lượng mở van này để cùng với đường thứ nhất giữ tua máy ở 800.
Theo sách, ở chế độ không tải (không AC, ko lăn bánh, không đèn không đánh lái) thì van ISC có thời lượng mở là 50%. còn khi có thêm các tải thì thời lượng mở sẽ tăng để bù ga. Khi kiểm tra thực tế ở xe của em, trạng thái ko tải thì van ISC hoạt động tới 75% thời lượng. Nới dần con vít đen ra chỉ số 75% này giảm dần và khi tới 50% thì được coi là đúng sách.

 
Chỉnh sửa cuối:

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Nói chung về cơ chế, có bác PMSM giải thích là em hiểu ngay.
Nội dung là như thế này: khi máy nóng, bướm ga đóng kín. Có 2 đường cấp khí nạp để giữ tua máy ở 800 (cái 800 này là tự động), một đường chạy tắt sau lưng họng hút và điều chỉnh = con vít đen, đường thứ 2 là qua van ko tải ISC và ECU quyết định thời lượng mở van này để cùng với đường thứ nhất giữ tua máy ở 800.
Theo sách, ở chế độ không tải (không AC, ko lăn bánh, không đèn không đánh lái) thì van ISC có thời lượng mở là 50%. còn khi có thêm các tải thì thời lượng mở sẽ tăng để bù ga. Khi kiểm tra thực tế ở xe của em, trạng thái ko tải thì van ISC hoạt động tới 75% thời lượng. Nới dần con vít đen ra chỉ số 75% này giảm dần và khi tới 50% thì được coi là đúng sách.
Thanks cụ viper đã giải thích, hôm qua các cụ bảo em về viết lại cách chỉnh nhưng hôm nay em bận tối mũi nên chỉ ngó thôi chứ không viết được.
Xe em thì trước khi chỉnh cái ISC đã mở gần hết (chắc phải trên 95%) nên bị bệnh nặng nhất. Sau khi chỉnh thì hết sạch bệnh luôn. Trước kia em sợ nhất là đi đường Đào Tấn lên Bưởi vi vụ lịm ga này, bây giờ thì chấp luôn ;))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Thanks cụ viper đã giải thích, hôm qua các cụ bảo em về viết lại cách chỉnh nhưng hôm nay em bận tối mũi nên chỉ ngó thôi chứ không viết được.
Xe em thì trước khi chỉnh cái ISC đã mở gần hết (chắc phải trên 95%) nên bị bệnh nặng nhất. Sau khi chỉnh thì hết sạch bệnh luôn. Trước kia em sợ nhất là đi đường Đào Tấn lên Bưởi vi vụ lịm ga này, bây giờ thì chấp luôn ;))
Công nhận hôm nhìn biểu đồ của xe bác cứ tưởng là một đường thẳng. Thôi vậy là ngon rồi :-bd các bác nhỉ
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
847
Động cơ
439,551 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, van ISC nó khác gì van IAC ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top