Hiện tượng lạ ở Vịt cần các bác sĩ đa khoa chuẩn đoán trước khi cho đi chuyên khoa

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Báo cáo các bác, em đã nhờ người đo dòng khi tắt hết các thiết bị trong xe, kết quả là I=0,0 A.
Như vậy ắc quy cũ của em thay là đúng rồi.
Thanks các bác.
Đồng hồ loại gì thế bác, để em đi mượn về đo thử. Mà cắm vào đâu để đo hả bác, em hỏi nghiêm túc đấy nhé :-bd
 

thoaicc

Xe máy
Biển số
OF-69107
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
67
Động cơ
430,970 Mã lực
Đồng hồ loại gì thế bác, để em đi mượn về đo thử. Mà cắm vào đâu để đo hả bác, em hỏi nghiêm túc đấy nhé :-bd
Thế này bác ạ:
Em nhờ 1 bác thợ điện hàng xóm, nghe thế bác ấy nói dòng 1 chiều thì bác ấy không đo được, nhưng có cách kiểm tra. Bác ấy tháo cực dương của ắc quy ra, rồi lấy 1 cái bóng đèn 12V xe máy 10W đấu với cực dương ắc quy, còn cực kia của đèn đấu với cái giắc vừa tháo. Không thấy bóng sáng:
"Không bị rò đâu, cháu yên tâm."
 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Đồng hồ loại gì thế bác, để em đi mượn về đo thử. Mà cắm vào đâu để đo hả bác, em hỏi nghiêm túc đấy nhé :-bd
Đồng hồ đo điện hử? Sao không hỏi em, :)). Đồng hồ đo dòng DC bình thường thôi. Cơ bản, em có loại đo không cần tháo dây. (Clamp meter).

P/S: Các cụ muốn đo xem xe có bị rò điện không thì ta lại tập trung, em đo kiểm tra luôn. Giề chứ cái này lại của nhà giồng được.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Đồng hồ của bác có chỉnh dc lửa sớm muộn ko, cái này ở xe em hiện đang sai (theo Viking) bác PMSM trả lời giúp em cầu này nhé :-bd
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Báo cáo các bác, em đã nhờ người đo dòng khi tắt hết các thiết bị trong xe, kết quả là I=0,0 A.
Như vậy ắc quy cũ của em thay là đúng rồi.
Thanks các bác.
Lọa nhể,
Xe bác có mở cửa từ xa không??? Nếu có thì phải ăn dòng dăm mA chứ.
BTW, Accu 2 năm rưỡi thì thay đúng rồi.
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Đồng hồ của bác có chỉnh dc lửa sớm muộn ko, cái này ở xe em hiện đang sai (theo Viking) bác PMSM trả lời giúp em cầu này nhé :-bd
Cháu chưa tìm ra cách chỉnh mà không cần súng cụ ạ :-??.
Nhưng theo như cháu đọc đâu đó lâu rồi, bọn khoai tây nó nói là góc đánh lửa của Vit thường phải chỉnh lớn hơn góc tiêu chuẩn thì máy chạy mới ngọt. Cụ cứ theo dõi xem sao, nếu thấy khi nhấn ga mà cảm thấy máy đáp ứng đủ công suất thì OK.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Có cái đồng hồ này đo được góc đánh lửa này: (Mục số 2)
http://www.otofun.net/threads/212735-ha-noi-do-mang-ve-con-du-can-de-lai
Mình nhìn có dụng cụ như cái Ampe kìm, không biết có đo được dòng DC không?
Hay hội ta chung tiền mua nó rồi để nhà cháu giữ? =))
Cái kìm ấy là để kẹp vào dây cao áp, đo RPM.
Cái í căn được góc oánh lửa thì hơi lạ, cháu hơi nghi ngờ.
Còn dòng DC thì chắc chắn được, cái đồng hồ AVO cháu mua có 50K ngoài chợ giời còn đo được ( độ chính xác ntn thì cháu...chịu).

Còn đèn, hay để cháu làm cái bóng Luxeon về chế 1 cái rồi cho các cụ thuê nhé :D :D :D
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Ok em thuê, chỉnh lửa 1 lần đổi 1 cốc bia bác nhé. Mà luxeon là gì thế bác, hôm trước bác nói là led liếc gì đó cơ mà
 

thoaicc

Xe máy
Biển số
OF-69107
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
67
Động cơ
430,970 Mã lực
Lọa nhể,
Xe bác có mở cửa từ xa không??? Nếu có thì phải ăn dòng dăm mA chứ.
BTW, Accu 2 năm rưỡi thì thay đúng rồi.
Xe của em có lắp thêm điều khiển cửa ạ. Nhưng vì nghe bác ấy nói: "Không bị rò đâu, cháu yên tâm." thế nên em "quy đổi" là I=0,0 luôn. He, he!
Các cụ là dân kỹ thuật khó tính thật.^:)^
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Xe của em có lắp thêm điều khiển cửa ạ. Nhưng vì nghe bác ấy nói: "Không bị rò đâu, cháu yên tâm." thế nên em "quy đổi" là I=0,0 luôn. He, he!
Các cụ là dân kỹ thuật khó tính thật.^:)^
Không phải khó tính đâu, bác ạ. Vì thử bằng cái bóng đèn đấy, nếu dòng nhỏ quả, bóng đèn nó không sáng lên được (mắt thường không nhìn thấy) nhưng vẫn có dòng tiêu thụ đi qua. Thế nên, tốt nhất là đo bằng dụng cụ là an tâm nhất.
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Cụ Feram ntin hỏi thăm về vụ lịm ga của xe em. Em xin báo cáo là hết rồi ạ. Cảm ơn cụ đã quan tâm nhé :)>-
Chức năng ntin của diễn đàn này như củ tiều, bao nhiêu cụ men-xít mà cứ trả lời = reply là nó báo lỗi "Úi chà lỗi xyz".
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các cụ đã tham gia hôm chỉnh vít gió bằng đồng hồ.
- Như đã thông báo ngay sau hôm chỉnh, khi khởi động kim đồng hồ xe nhà cháu lên 1300, và được chẩn đoán là do trời lạnh...Sau khi đi hết nửa bình xăng chạy trong phố thấy lượng xăng tiêu hao nhiều hơn mọi khi, nhà cháu cho là đường bây giờ ùn tắc nhiều. Mặc kệ, nhưng vẫn băn khoăn.
- Nghi ngờ, Chủ nhật vừa rồi nhà cháu đi Hải Phòng khi về đong đếm như những lần trước thì thấy mức tiêu hao là 7,3l/100km.??? (chưa bao giờ xe nhà cháu tiêu thụ nhiều như vậy/xe 3 người)
- Sáng thứ 2 sau khi đến cty, máy nóng, ngoáy lại cái vít cho về vị trí cũ thì nghe tiếng máy chậm hẳn, nhìn vào đồng hồ kim chỉ 1000, tắt AC kim chỉ 800.
- Các buổi sáng tiếp theo đến nay khi khởi động kim chỉ 1150 (trời cũng lạnh như hôm ấy đấy chứ).
- Sáng mai nhà cháu đi Bắc Ninh rồi ra Quảng Ninh, CN về sẽ có kết luận cụ thể. (Vẫn đong đếm như mọi khi)
Vậy có cụ nào để ý mức tiêu thụ xăng xe của mình từ khi chỉnh không?
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@tptitoe bác cho hỏi là từ vị trí chỉnh = máy đến vị trí cũ của xe bác là bao nhiêu vòng để em thử kiểm tra. Xe em 2 bình xăng vừa rồi (chủ yếu TP) toàn 2 nghìn VND/km nghĩa là khoảng 12l/100km là khá tốn so với trước và so với mùa đông năm ngoái (như năm ngoái là ko trên 10)
Đước cái sáng ra nguội máy ko thấy hiện tượng hụt hơi, máy nóng dần lên cũng ko thấy bị lịm như trước.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
@ cụ tptitoe: Tết nhất đi đường nào cũng đông, kể cả QL, nên theo em đo đếm mức tiêu thụ cần thêm thời gian thì sẽ chính xác hơn!
@ viper2007: nếu chỉnh thì cụ chịu khó đánh dấu cẩn thận nhé, đề phòng khi cần chỉnh lại đỡ phải điều động đồng hồ cụ ạ! Hôm vừa rồi em thay dầu, thay nước làm mát chỉ chăm chăm vào cái vít nhựa ý:)) :)):)) Được cái thợ bẩu ngon, chả chỉnh chiếc gì! May thế!!
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Em confirm là lượng tiêu thụ xăng có vẻ cao hơn so với trước khi chưa chỉnh. Tuy nhiên, cần phải kiểm tra lại. Bình thường, xe em chạy Hà nội, khoảng 9.5l/100Km. Tháng vừa rôi, 10.3 L/100Km. Tuy nhiên, vừa rồi, đi sửa xe nhiều, ko kiểm soát đuowcj lưong tiêu thụ. (Nổ garranty rất nhiều).

Tuy vậy, kể cả có tốn hơn tý, em cũng ko chỉnh lại nếu chưa tìm đưuowcj nguyên nhân.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Em thấy phục cụ tptitoe quá! Cụ chạy được < 8 lit/100 Km.
Em thống kê tỉ mỉ tất tần tật trong phố, ngoài phố, ọp rốt cho 1,8 vạn Km vừa qua thì tiêu thụ xăng là 9.92 lít/100 Km. Em chạy trong HN chủ yếu số 1,2,3 thi thoảng số 4, nghe tiếng máy gằn một tý là -1 luôn. Đi hash thì thoải mái, cần thì gài cầu luôn.
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Em thấy phục cụ tptitoe quá! Cụ chạy được < 8 lit/100 Km.
Em thống kê tỉ mỉ tất tần tật trong phố, ngoài phố, ọp rốt cho 1,8 vạn Km vừa qua thì tiêu thụ xăng là 9.92 lít/100 Km. Em chạy trong HN chủ yếu số 1,2,3 thi thoảng số 4, nghe tiếng máy gằn một tý là -1 luôn. Đi hash thì thoải mái, cần thì gài cầu luôn.
Cháu cũng kính phục cụ Tptitoe, cháu đổ 500k xăng (khoảng 30L) thì chạy được khoảng 350-380km. Đấy là những lần cháu chạy nhiều đường trường, còn nếu chạy trong phố nhiều thì 500k chỉ được trên dưới 300km. Tuy nhiên cháu thấy vậy cũng OK rồi.
Chúc các cụ hội VIT ăn tết vui khỏe. Cháu về quê ăn tết đây.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các cụ, nhà cháu vừa về tới nhà sau khi qua cây xăng đầu dốc Hàng Bún đổ xăng kiểm tra.
Hành trình của nhà cháu mấy ngày qua ở BNinh, QNinh là 405km (Có chạy loăng quăng trong phố của 2 TP trên). Khi đổ xăng đến 26,4 lít thì tự động ngắt. (Giống lúc trước khi đi). Như vậy là 6,52l/100km sau khi chỉnh lại vít nhựa đen đen về vị trí cũ. Như vậy là gần đúng với trước, lần này có thể do đường Tết đông hơn ngày thường nên hơi cao hơn trước.
Tạm kết luận là chỉnh cái vít ấy ra là tốn xăng hơn đối với xe nhà cháu. (Sẽ theo rõi tiếp)
@Viper: Từ vị trí chỉnh theo đồng hồ về vị trí cũ của xe mình khoảng gần 1/2 vòng. // Hôm ấy mình nhớ là xe mình chỉnh sau cùng, Lúc PMSM đặt kim vào đo có nói: "xe này ăn luôn" Nhưng sau câu ấy thì máy lạnh đóng mạch chạy lại và cụ ấy thấy đồ thị có bị lệch và có chỉnh ra. Và xe mình là chỉnh ít nhất thì phải.
Vị trí vít hiện tại của xe mình là mở ra: Chưa đến vị trí 1/4, nhưng nhiều hơn vị trí 1/8.
@Ezdong, PMSM: Nói chân thành thì các cụ nên phục xe mình thì đúng hơn, hoặc cái cây xăng Hàng Bún đong chuẩn, chứ khen Trình Lái thì nhà cháu không dám nhận. Nếu hôm nào có dịp, các cụ mà chạy xe mình mà tốn xăng nhiều hơn thì hãy khen Trình Lái của tớ.:D
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Báo cáo các cụ, nhà cháu vừa về tới nhà sau khi qua cây xăng đầu dốc Hàng Bún đổ xăng kiểm tra.
Hành trình của nhà cháu mấy ngày qua ở BNinh, QNinh là 405km (Có chạy loăng quăng trong phố của 2 TP trên). Khi đổ xăng đến 26,4 lít thì tự động ngắt. (Giống lúc trước khi đi). Như vậy là 6,52l/100km sau khi chỉnh lại vít nhựa đen đen về vị trí cũ. Như vậy là gần đúng với trước, lần này có thể do đường Tết đông hơn ngày thường nên hơi cao hơn trước.
Tạm kết luận là chỉnh cái vít ấy ra là tốn xăng hơn đối với xe nhà cháu. (Sẽ theo rõi tiếp)
@Viper: Từ vị trí chỉnh theo đồng hồ về vị trí cũ của xe mình khoảng gần 1/2 vòng. // Hôm ấy mình nhớ là xe mình chỉnh sau cùng, Lúc PMSM đặt kim vào đo có nói: "xe này ăn luôn" Nhưng sau câu ấy thì máy lạnh đóng mạch chạy lại và cụ ấy thấy đồ thị có bị lệch và có chỉnh ra. Và xe mình là chỉnh ít nhất thì phải.
Vị trí vít hiện tại của xe mình là mở ra: Chưa đến vị trí 1/4, nhưng nhiều hơn vị trí 1/8.
@Ezdong, PMSM: Nói chân thành thì các cụ nên phục xe mình thì đúng hơn, hoặc cái cây xăng Hàng Bún đong chuẩn, chứ khen Trình Lái thì nhà cháu không dám nhận. Nếu hôm nào có dịp, các cụ mà chạy xe mình mà tốn xăng nhiều hơn thì hãy khen Trình Lái của tớ.:D
vậy thì kết quả chỉnh = máy hôm đó là sai với xe bác, vì sách ghi 50% là với tình trạng ko có phụ tải. Bác đi công nhận là quá siêu, hay là do lốp của bác kém quá rồi nên ma sát nó giảm. Bác thử thay bộ lốp mới xem tình hình có tốn xăng hơn ko :-bd
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top