Hiện tượng lạ ở Vịt cần các bác sĩ đa khoa chuẩn đoán trước khi cho đi chuyên khoa

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
vậy thì kết quả chỉnh = máy hôm đó là sai với xe bác, vì sách ghi 50% là với tình trạng ko có phụ tải. Bác đi công nhận là quá siêu, hay là do lốp của bác kém quá rồi nên ma sát nó giảm. Bác thử thay bộ lốp mới xem tình hình có tốn xăng hơn ko :-bd



Viper làm ít dầu nhớt, bôi vào bộ vó ấy, :)).

Báo cáo các cụ, tuần vừa rồi, em đã đo lại, đi trong phố 10.5 L/100Km. Hơi cao hơn bình thường một chút. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa chính xác vì: Đo ở quãng đường ngắn quá (chỉ hơn 200K tý) + Đường ngày Tết đông hơn, có thể khó đi hơn. Bình thường, với cùng tình trạng đi lại, xe em hết khoảng 10l/100Km.

Nhiều khả năng, xe cụ Tptiteo, lúc chỉnh, quên ko tắt điều hòa rồi. Em thử tư duy tý thì ko thấy có lý do gì để tốn hơn.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
[/B]

Viper làm ít dầu nhớt, bôi vào bộ vó ấy, :)).

Báo cáo các cụ, tuần vừa rồi, em đã đo lại, đi trong phố 10.5 L/100Km. Hơi cao hơn bình thường một chút. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa chính xác vì: Đo ở quãng đường ngắn quá (chỉ hơn 200K tý) + Đường ngày Tết đông hơn, có thể khó đi hơn. Bình thường, với cùng tình trạng đi lại, xe em hết khoảng 10l/100Km.

Nhiều khả năng, xe cụ Tptiteo, lúc chỉnh, quên ko tắt điều hòa rồi. Em thử tư duy tý thì ko thấy có lý do gì để tốn hơn.
Đúng là không tắt điều hòa, vì xe mình lúc ấy chưa đủ nhiệt độ nên bật cả điều hòa để tăng vòng tua máy cho nóng nhanh. Lúc PMSM bắt đầu đo mình còn ngồi trong xe mà, khi cụ ấy nói câu: "xe này ăn luôn" mình mới chạy ra ngoài xem, cùng thời điểm đó máy lạnh hoạt động trở lại, thì các cụ Viper và PMSM lại bắt đầu chỉnh...(chắc lúc máy lạnh chạy thì hình dạng đồ thị lại co vào hoặc dãn ra?)
Nếu vậy thì Viper nói chuẩn. Hôm đó chỉnh ở xe mình hóa ra là chỉnh "lệch".
Nhưng các cụ cứ theo dõi tiếp trong dịp Tết vắng người và đi đường trường nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Em thấy phục cụ tptitoe quá! Cụ chạy được < 8 lit/100 Km.
Em thống kê tỉ mỉ tất tần tật trong phố, ngoài phố, ọp rốt cho 1,8 vạn Km vừa qua thì tiêu thụ xăng là 9.92 lít/100 Km. Em chạy trong HN chủ yếu số 1,2,3 thi thoảng số 4, nghe tiếng máy gằn một tý là -1 luôn. Đi hash thì thoải mái, cần thì gài cầu luôn.
Mình biết xe của Thoaicc đường trường cũng 6.4 lít/100km; Xe của Bussiman cũng chỉ 6,7-7,0 lít/100km thôi.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bác nào đã lắp lốp 235/75 R15 nhớ trừ đi ~6% lượng xăng ăn do chênh lệch về quãng đường so với xe lốp zdin nhé.
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
6% là đáng kể đấy chứ:-o. Tức là cụ đang chạy 84,8km/h trong khi đồng hồ báo 80km/h đấy nhé.
@Cụ Viking: cụ tính ra (theo thông số lôp) hay là số đo thực (bằng GPS) vậy?

Hai tuần trước đi cùng ông bạn từ SG ra Kê Gà/Bình Thuận bằng con nisan mới mua, mà chênh lệch giữa GPS và đồng hồ là ~5km/h (xe báo nhanh hơn) các cụ nhé. Ấy thế nhưng đồng hồ quãng đường lại có vẻ chuẩn mới lạ chứ. Có cụ nào xem hộ cháu
hai cái chỉ số này nó lấy dữ liệu cùng một nơi hay hai nơi cái?

Ông bạn cháu cú quá hứa nhất định vào hãng đòi kiểm tra lại đồng hồ.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
6% là đáng kể đấy chứ:-o. Tức là cụ đang chạy 84,8km/h trong khi đồng hồ báo 80km/h đấy nhé.
@Cụ Viking: cụ tính ra (theo thông số lôp) hay là số đo thực (bằng GPS) vậy?

Hai tuần trước đi cùng ông bạn từ SG ra Kê Gà/Bình Thuận bằng con nisan mới mua, mà chênh lệch giữa GPS và đồng hồ là ~5km/h (xe báo nhanh hơn) các cụ nhé. Ấy thế nhưng đồng hồ quãng đường lại có vẻ chuẩn mới lạ chứ. Có cụ nào xem hộ cháu
hai cái chỉ số này nó lấy dữ liệu cùng một nơi hay hai nơi cái?

Ông bạn cháu cú quá hứa nhất định vào hãng đòi kiểm tra lại đồng hồ.
Bao giờ chả thế hả cụ! Đồng hồ trong xe là đo trực tiếp, còn Vệ tinh phải mất chút thời gian đo vị trí điểm đầu đến điểm cuối từng quãng đường mà xe qua trong 1 thời gian, rồi mới tính toán ra vận tốc để truyền tín hiều vào cái cục GPS trong xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

thoaicc

Xe máy
Biển số
OF-69107
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
67
Động cơ
430,970 Mã lực
Mình biết xe của Thoaicc đường trường cũng 6.4 lít/100km; Xe của Bussiman cũng chỉ 6,7-7,0 lít/100km thôi.
Dạ! Cháu thấy xe cháu chạy trên đường QL có dải phân cách cứng mà với tốc độ 75-80 thì ăn xăng nhiều hơn (6,6-6,9L) chạy đường QL không có dải phân cách hay đường liên tỉnh tốc độ 60-70 (6.3-6.5L) Vì loại đường này đông khó đạt tốc độ 80. Đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiên liệu của Vitara là không ưa tốc độ cao. Các anh mà có thói quen đè ga rồi chạy tốc độ cao nhiều thì rất tốn xăng.
Do đó chú tptitoe chạy luôn đạt mức 6,3-6,5L cũng dễ hiểu vì chú ấy chạy rất điềm đạm, cẩn thận.
Vài dòng chia sẻ cuối năm.
Chúc các chú, các anh vui Xuân mạnh khỏe, an toàn và gặp nhiều may mắn.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Bác nào đã lắp lốp 235/75 R15 nhớ trừ đi ~6% lượng xăng ăn do chênh lệch về quãng đường so với xe lốp zdin nhé.
Có nghĩa rằng, lượng cây lô mếch (quãng đường) thực ra cao hơn so với công tơ mét ghi là 6%? (Tỉ dụ: Lốp zin thì đi 100Km, cũng với chỉ số đấy mà đi 235/75 thì phải tính nó là 106 Km?). Cơ mà, lốp của em vẫn chỉ là 235/75, cũng vẫn hơi to hơn lốp zin một tẹo. Bù trừ cả cái này nữa thì có vẻ lượng tiêu thụ xăng Nguyễn Y Vân.

6% là đáng kể đấy chứ:-o. Tức là cụ đang chạy 84,8km/h trong khi đồng hồ báo 80km/h đấy nhé.
@Cụ Viking: cụ tính ra (theo thông số lôp) hay là số đo thực (bằng GPS) vậy?

Hai tuần trước đi cùng ông bạn từ SG ra Kê Gà/Bình Thuận bằng con nisan mới mua, mà chênh lệch giữa GPS và đồng hồ là ~5km/h (xe báo nhanh hơn) các cụ nhé. Ấy thế nhưng đồng hồ quãng đường lại có vẻ chuẩn mới lạ chứ. Có cụ nào xem hộ cháu
hai cái chỉ số này nó lấy dữ liệu cùng một nơi hay hai nơi cái?

Ông bạn cháu cú quá hứa nhất định vào hãng đòi kiểm tra lại đồng hồ.
Tùy theo cái GPS nữa bác ơi. Nếu dùng GPS trên di động thì không chính xác lắm vì thời gian tính hơi dài, nên bị trễ so với vận tốc thực của xe. Nếu là loại GPS chuyên dụng, cầm tay thì OK.

Mặt khác, công tơ mét trên xe, thường bao giờ cũng báo tốc độ nhanh hơn một chút, ko hiểu rõ lý do. Sai số của mấy cái đấy khoảng vài % là bình thường, chấp nhận được.

Bao giờ chả thế hả cụ! Đồng hồ trong xe là đo trực tiếp, còn Vệ tinh phải mất chút thời gian đo vị trí điểm đầu đến điểm cuối từng quãng đường mà xe qua trong 1 thời gian, rồi mới tính toán ra vận tốc để truyền tín hiều vào cái cục GPS trong xe.
Nếu là GPS loại chuyên dụng (sinh ra chỉ là GPS, :))) thì thời gian nó nhận tín hiệu vệ tinh + thời gian tính toán nhanh lắm. Khi đo vận tốc của xe ô tô, có thể coi là tức thời (bỏ qua, coi như không trễ). Nếu là GPS trên di động thì ... tùy vào di động.

Nói chung, với những cái đo đạc như trên xe ô tô, sai số khoảng một vài phần trăm là bình thường.

Về tiêu thụ nhiên liệu, nếu chênh lệch chỉ khoảng nửa lít, đến 1 lít cho 100Km, em nghĩ, chủ yếu là do cách chạy xe thôi. Lần thấp nhất em chạy được 6.8L/100Km (ko bật điều hòa). Còn bình thường thì khoảng 7.3 đến gần 8l/100Km. Thích vượt thằng đằng trước, chạy số 4 nhiều thì tốn hơn (Em vượt xe khác, toàn lùa về số 4 cho nó khỏe).
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
con Vit nhà em nó vẫn có vấn đề về vòng tua máy các bác ơi. Hiện tượng tụt vòng tua lúc khởi động vẫn xảy ra, bây giờ còn thêm cái tật xe đang lăn bánh cắt côn thì tua máy lại hú lên 1400-1500 kể cả AC on hay off. Giờ chả biết phải chỉnh cái gì đây. Mấy cái vụ vệ sinh van không tải hay họng hút thì theo em chả liên can gì, vì kể cả thợ trong hãng vệ sinh xong (hay tự em cũng làm được) thì thực sự chả có gì thay đổi. Có tháo ra cũng thấy sạch bong. Tình cờ hôm nay bác EZdong cũng thông báo là bị tụt tua máy. Cái giống Vit này thật khó lường :-??
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
con Vit nhà em nó vẫn có vấn đề về vòng tua máy các bác ơi. Hiện tượng tụt vòng tua lúc khởi động vẫn xảy ra, bây giờ còn thêm cái tật xe đang lăn bánh cắt côn thì tua máy lại hú lên 1400-1500 kể cả AC on hay off. Giờ chả biết phải chỉnh cái gì đây. Mấy cái vụ vệ sinh van không tải hay họng hút thì theo em chả liên can gì, vì kể cả thợ trong hãng vệ sinh xong (hay tự em cũng làm được) thì thực sự chả có gì thay đổi. Có tháo ra cũng thấy sạch bong. Tình cờ hôm nay bác EZdong cũng thông báo là bị tụt tua máy. Cái giống Vit này thật khó lường :-??
Ông đem vệ sinh cái dây counter metter đi đã, rồi mới nói chuyện được
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Sao vòng tua các cụ lên cao thế. Lúc nào trời lạnh nhất thì Vịt nhà em cũng chỉ lên 1.200 thôi. Còn lúc chạy bình thường thì có AC: 1.000, không AC: 800. Cơ mà thỉnh thoảng nó xuống 300, chạy phải mồi ga không thì chết máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Sao vòng tua các cụ lên cao thế. Lúc nào trời lạnh nhất thì Vịt nhà em cũng chỉ lên 1.200 thôi. Còn lúc chạy bình thường thì có AC: 1.000, không AC: 800. Cơ mà thỉnh thoảng nó xuống 300, chạy phải mồi ga không thì chết máy.
Đó, cái bệnh này là theo em cần phải hội thảo này. Nguyên nhân do đâu.
 

bussyman

Xe tải
Biển số
OF-10031
Ngày cấp bằng
23/9/07
Số km
233
Động cơ
536,220 Mã lực
Xe của em cũng bị cái bệnh đỏ đỏ nêu trên và cả cái bệnh kim công tơ mét rung bần bật nữa.
Em chờ các cụ phán tiếp để xử lý ạh
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
:)):)):)) đỡ cảm thấy tủi thân, ok để em sẽ nghiên cứu sách Tây
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Bệnh quái quỷ gì mà 3 in one: Rồ ga, tụt vòng tua, kim đung đưa? ~X(~X(~X(
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Sao các cụ lắm bệnh tật thế nhể? Hay là do em không để ý. Em thì chả bị làm sao cả, ngoài việc đứt mất cái dây côn, ko vào số được. Tuần tới này, đề nghị họp ngay lập tức, để hội thảo lại xem nào. Các cụ cho thời gian địa điểm đi.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
em thấy có lịch họp trên suối tiên rồi, bác Fê biết chưa
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
em thấy có lịch họp trên suối tiên rồi, bác Fê biết chưa
Thế chắc là lịch off ở chỗ nào đấy, em ko để ý rồi. Túm lại, là vào ngày nào đấy ạ. Em chỉ ở Hà Nội tuần tới. Đầu tháng 4 lại lượn tiếp rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top