Hiện tượng lạ ở Vịt cần các bác sĩ đa khoa chuẩn đoán trước khi cho đi chuyên khoa

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Vụ lịm ga này xe cháu cũng bị. Cháu đang dự là do việc cân chỉnh tốc độ không tải. Theo sách thì khi cân chỉnh tốc độ không tải phải có đồng hồ đo Duty Cycle của van không tải, thế mà các gara nhà mình toàn chỉnh vo. Sách cũng nói là khi xe ở chế độ không tải, máy nóng thì cái Duty Cycle này phải là 50%, tức là van không tải ở giữa khoảng làm việc của nó.
Cháu đang kiếm cái đồng hồ vạn năng nào đo được duty cycle mà chưa được, chứ mang cả cái Oscilloscope thì cồng kềnh quá.
Cụ cố kiếm cái đồng hồ vạn năng ý được thì tốt quá! Lúc ý chắc phần lớn anh em hội VIT theo bác luôn ạ!
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
chi vì hiện tượng nay mà Em bán mât xe vit đấy bưc mình lắm tính Em lai hay cầu toàn
Hehe, hóa ra nhiều xe bị phết. Trước cũng hơi tủi thân, giờ thấy khá hơn rồi

@gaobe. tính em cũng cầu toàn bác ạ, ko biết có đến mức bán xe vì cái bệnh dở hơi này ko.
2 xe chỉ là 1. Mình đồ rằng chủ cũ của Viper2007 là ông gaobe này ấy chứ! :-|

Mà sao mấy bác kỹ sư động lực như lenamhung83, peugeot2000 ... đâu không vào ra tay cứu giúp nhỉ? Cứ để bà con mò mẫm mãi.
Cháu đang kiếm cái đồng hồ vạn năng nào đo được duty cycle mà chưa được, chứ mang cả cái Oscilloscope thì cồng kềnh quá.
Cái Ốc si lô cụ đến gara của TCHC bên quân đội, ở đó họ đủ cả. Màn hình hiện sóng đẹp lắm.
P/S: @Thoaicc: Xem thế nào, bố trí 1 buổi giúp viper cái nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
2 xe chỉ là 1. Mình đồ rằng chủ cũ của Viper2007 là ông gaobe này ấy chứ! :-|

Mà sao mấy bác kỹ sư động lực như lenamhung83, peugeot2000 ... đâu không vào ra tay cứu giúp nhỉ? Cứ để bà con mò mẫm mãi.

Cái Ốc si lô cụ đến gara của TCHC bên quân đội, ở đó họ đủ cả. Màn hình hiện sóng đẹp lắm.
P/S: @Thoaicc: Xem thế nào, bố trí 1 buổi giúp viper cái nhỉ?
Đời chăn vit được thế thì còn gì = :D
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Có cái chiện ntn mời các bác phán xét.
Con VIT của em nó đứng nghiêng thì như thế này:


Em chụp là thẳng máy lắm nhé
Về lý, cái con VIT này nó đứng trên đường nghiêng như thế thì cái lò so nó phải làm sao cho cái thân con VIT nó đứng thằng lên
Chứ như cái ảnh này
Đường nghiêng 1 thì con VIT nó nghiêng 2
Thế có mà dở hơi à, hay con VIT nhà em, lò so nó mỏi rồi nhỉ??
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Có cái chiện ntn mời các bác phán xét.
Con VIT của em nó đứng nghiêng thì như thế này:


Em chụp là thẳng máy lắm nhé
Về lý, cái con VIT này nó đứng trên đường nghiêng như thế thì cái lò so nó phải làm sao cho cái thân con VIT nó đứng thằng lên
Chứ như cái ảnh này
Đường nghiêng 1 thì con VIT nó nghiêng 2
Thế có mà dở hơi à, hay con VIT nhà em, lò so nó mỏi rồi nhỉ??
Hôm nào bác cho Vịt nhà bác đứng nghiêng cả 2 bên cùng 1 chỗ xem (quay đầu xe lại)
Mà hình như 2 chân trước xe bác gác lên hè thì phải?>>> bị vặn xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Sáng nay em đi vân đình, lúc về ghé qua thăm Su Việt Anh.
Em khẳng định là giờ em đếch quan tâm đến cái bệnh dở hơi mà thớt này đề cập nữa. Long huế (LH) cũng chả làm dc gì tốt hơn.

Nôm na là như thế này, sau khi tháo van không tải và làm vệ sinh rồi lắp vào -> vẫn thế. Rút ống dẫn khí từ bầu lọc, nhìn họng hút LH nói là sạch tinh, van không tải lúc tháo ra cũng bảo là còn sạch. >:D< mới làm vệ sinh dưới T&S cách đây 3000 km mà. Lắp vào, đề nổ vẫn những hiện tượng cũ, LH điều chỉnh nới cái vít đen đen (vít này em hiểu tác dụng của nó nhưng ko chắc gọi đúng tên, tạm gọi là vít garanty). Uh thì đề nổ nó ko tụt xuống 400 nữa, nhưng khi xe lăn bánh từ từ + cắt côn + buông ga thì tua máy giữ ở mức 1200-1300. Nếu xiết vít garanty vào để khi xe lăn bánh chậm + cắt côn + buông ga tua máy ở mức hơn 1100 thì đề nổ lại bị lịm xuống 400-500.

LH thì nói vậy là bt nhưng em thì ko nghĩ thế, em đã thử xe của bác Tptitoe và bác vctv đều ko bị hú ga lên như vậy, đề nổ cũng ko bị lịm. Hơn nữa, nếu chấp nhận cách chỉnh của LH thì có cái dở là khi đường tắc, ngắt côn xe cứ hú lên (khi AC đóng). Đang lăn bánh chậm chậm mà AC đóng là tự nhiên xe lại lăn bánh nhanh hơn.
 

CuaCon

Xe máy
Biển số
OF-28979
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
87
Động cơ
483,970 Mã lực
Em cũng có lần gặp hiện tượng giống bác Viper2007, em nghĩ mãi ko hiểu mình đã sửa gì mà bị như vậy? Hôm đó bác thợ có tháo acqui ra, thế là em tháo cực điện ra lắp vào và hết hiện tượng này. Em chịu chả hiểu ntn nữa :D
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Em cũng có lần gặp hiện tượng giống bác Viper2007, em nghĩ mãi ko hiểu mình đã sửa gì mà bị như vậy? Hôm đó bác thợ có tháo acqui ra, thế là em tháo cực điện ra lắp vào và hết hiện tượng này. Em chịu chả hiểu ntn nữa :D
Nhà viper2007 thử áp dụng chiêu này xem sao rồi b/c kết quả nhé!!!
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cái chiện ntn mời các bác phán xét.
Con VIT của em nó đứng nghiêng thì như thế này:


Em chụp là thẳng máy lắm nhé
Về lý, cái con VIT này nó đứng trên đường nghiêng như thế thì cái lò so nó phải làm sao cho cái thân con VIT nó đứng thằng lên
Chứ như cái ảnh này
Đường nghiêng 1 thì con VIT nó nghiêng 2
Thế có mà dở hơi à, hay con VIT nhà em, lò so nó mỏi rồi nhỉ??
Ơ hay cái nhà 'Vai' này: nó nghiêng sang trái, -> tức là trọg tâm lệch sang trái, ;-> trọng lượng dồn vào bên trái,-> lò so bên trái bị nén nhiều hơn! là bình thường chứ cụ muốn thế lào?
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Nhà viper2007 thử áp dụng chiêu này xem sao rồi b/c kết quả nhé!!!
Võ này em thử rồi bác ạ, ko ăn thua :D
Thôi mình đi mình biết tật của xe, chẳng may sau này mà chữa được thì vui.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
@viper: Hôm qua, mình nói chuyện bệnh của Vịt nhà cậu với ông tài già 32 năm trong nghề ở cty mình ống ấy nói luôn:
- Giống bệnh của con Nissan của phòng Tiêu thụ, hỏng cảm biến chân ga, nhưng thay phải thay cả cụm (?)
- Cảm biến chân ga nằm ở đâu / Mình nghi ngờ thuật ngữ ông này dùng.
- Nó nằm ở chỗ nối với bướm ga và họng hút....(Vậy là đúng chỗ Viper chỉ rồi)
- Nhưng hỏng cảm biến thì thay cảm biến sao lại phải thay cả cụm cho tốn kém?
- Không rõ, thấy phòng nó nói thay cảm biến vẫn không hết, mà phải thay cả cụm mất 8tr đấy.
Như vậy có 2 khả năng:
1. Chỉ hỏng cảm biến, nhưng các chú phòng TT kia "ăn" thêm phần cụm.
2. Không hỏng cảm biến, mà chỉ sai sót trong các chi tiết của "cụm" / cái này phải thợ giỏi chỉnh, nhưng gara vẫn cứ phán bừa để "ăn" cảm biến.
Chứ làm gì có chuyên phải thay cả cụm.
Gara này là địa chỉ ủy quyền của Nissan nằm cạnh cây xăng đường Trần Khát Chân.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
@viper: Hôm qua, mình nói chuyện bệnh của Vịt nhà cậu với ông tài già 32 năm trong nghề ở cty mình ống ấy nói luôn:
- Giống bệnh của con Nissan của phòng Tiêu thụ, hỏng cảm biến chân ga, nhưng thay phải thay cả cụm (?)
- Cảm biến chân ga nằm ở đâu / Mình nghi ngờ thuật ngữ ông này dùng.
- Nó nằm ở chỗ nối với bướm ga và họng hút....(Vậy là đúng chỗ Viper chỉ rồi)
- Nhưng hỏng cảm biến thì thay cảm biến sao lại phải thay cả cụm cho tốn kém?
- Không rõ, thấy phòng nó nói thay cảm biến vẫn không hết, mà phải thay cả cụm mất 8tr đấy.
Như vậy có 2 khả năng:
1. Chỉ hỏng cảm biến, nhưng các chú phòng TT kia "ăn" thêm phần cụm.
2. Không hỏng cảm biến, mà chỉ sai sót trong các chi tiết của "cụm" / cái này phải thợ giỏi chỉnh, nhưng gara vẫn cứ phán bừa để "ăn" cảm biến.
Chứ làm gì có chuyên phải thay cả cụm.
Gara này là địa chỉ ủy quyền của Nissan nằm cạnh cây xăng đường Trần Khát Chân.
Cái thứ này cũng khỉ, em nghe đồn bác Viking có cách kiểm tra gì đó = điện tử ko biết có tác dụng gì trong vụ này ko.
Xe em lúc ổn định rồi thì chạy như điên, chả phàn nàn gì cả. Thực ra em khá thất vọng với cao thủ Long huế trong việc khám và chữa cái bệnh này. Khi van không tải bẩn, thì một cách bổ xung cho đường khí nạp (đi tắt ko qua bướm ga) là nới con vit đen ra chút ít. Còn lại garanty khi xe đứng yên là do xe tự điều chỉnh. Đằng này để cho ko xảy ra vụ tụt tua máy thì LH lại nới vít đen ra nhiều, làm khi xe lăn bánh mà cắt côn thì tua máy hú lên như dở hơi.
+ Với lần vào Su Việt anh gần đây nhất thì em thấy hiện tượng này cũng ko phải do bẩn van ko tải vì rửa xong lắp vào vẫn thế.
+ Cũng khó có cả năng do van này hỏng, vì hiện tượng chỉ dở hơi ở lần dầu tiên bù ga khi có tải (tải này có thể là tải AC hoặc tải khi xe lăn bánh)
Xe em cũng như xe của DUHU mà em đã từng chạy thử, khi máy nóng mà đề nổ thì xe mất tầm 10s để tự động điều chỉnh garanty. Nếu ko chờ xong quá trình này mà gia tải luôn thì hiện tượng tụt ga mới xảy ra. Còn khi ổn định rồi thì bù ga hoạt động chuẩn theo nhịp đóng ngắt của AC, vì vậy em mới dự là cái van này ko hỏng.

Cứ để theo dõi tiếp xem sao :D
 

robin2.0

Xe tăng
Biển số
OF-49591
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,024
Động cơ
467,480 Mã lực
xe của cháu mấy hôm nay có hiện tượng đề xong rùi vòng quay đồng hồ ga giảm về 300-400 cháu phải ngồi đếm từ 1-20 rùi kim này quay lên 800 mới đi được.
Bệnh như vậy cháu đi vệ sinh "Van không tải" có hết ko ợ??? các cụ chỉ giáo giúp cháu với cháu mới chăn Vịt :D
Thanks các cụ
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Xe của em cũng từng bị dư lày rồi. Nói nôm na, nếu chưa nóng máy, mà gia tải luôn thì sẽ bị lịm. Khi nổ lên, chờ vòng tua về đúng khoảng 800 thì chả sao. Xe em lúc mới nổ, vòng tua nó lên khoảng 1000. Sau khoảng 10 giây, nó mới xuống ở mức bình thường (800).

Nói chung, một con chạy ngon như Land, tiện nghi như May bách thì mấy cái bệnh lẻ tẻ này, em coi là ... thường, :))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Thế xe bác Fê giờ còn bị nữa ko. Xe em lại bị khi máy nóng, còn khi nguội thì ko bị mà sẽ bị sau đó vài phút (tầm 2-5 phút khi kim nhiệt lên tới vạch C)
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nay nhà vai-pơ hỏi về vòng tua, chiều nay cháu xem kỹ lại thì thấy thế này: Sáng ra nổ máy, vòng tua leo lên 11-12k (không xuống).
Lùi khỏi gara, chạy tầm 3-400m đứng lại xem sao: vòng tua đứng đúng 800, bật ĐH: 1000.
Giờ cháu mới nhớ lại, sáng nào em nó cũng vậy: vọt lên 11-12K rồi chạy một lúc mới hạ cánh xuống 800.

Từ hôm nay, phiền các cụ khác bắt đầu chú ý xem em Vit của các cụ 'thức giấc' thế nào nhé?
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Thế xe bác Fê giờ còn bị nữa ko. Xe em lại bị khi máy nóng, còn khi nguội thì ko bị mà sẽ bị sau đó vài phút (tầm 2-5 phút khi kim nhiệt lên tới vạch C)
Em chỉ bị lúc máy nguội thôi. Lúc máy nguội tua máy như vậy là bình thường. Giống hệt bác Fansi nói bên trên.

@All: Cụ nào bảo là dùng Osciloscope để đo duty cycle gì đấy. Em có Osciloscope, cơ mà chưa rõ các bác định đo cái gì. Hôm nào, off các bác cần đo gì thì alo em. Đồ dùng đo điện, em gần như có đủ mọi thứ.
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Em chỉ bị lúc máy nguội thôi. Lúc máy nguội tua máy như vậy là bình thường. Giống hệt bác Fansi nói bên trên.

@All: Cụ nào bảo là dùng Osciloscope để đo duty cycle gì đấy. Em có Osciloscope, cơ mà chưa rõ các bác định đo cái gì. Hôm nào, off các bác cần đo gì thì alo em. Đồ dùng đo điện, em gần như có đủ mọi thứ.
Ý kiến đo Duty là của em. Đấy là em theo sách thôi, cái van không tải nó thay đổi độ mở của van bằng cách thay đổi độ rộng xung hay nói bằng tiếng Ăng lê là nó thay đổi cái Duty Cycle.
Khi máy chạy garanti ở điều kiện bình thường (Máy đã đủ nóng, AC off) thì cái duty cycle này phải bằng 50%. Khi có sự thay đổi về tải thì van không tải sẽ thay đổi độ mở để đảm bảo vòng tua máy ổn định.
Vì vậy cái bệnh lịm ga (hoặc ga lại hú lên) khi cắt côn đột ngột em mới dự đoán là do chỉnh định garanti không đúng, khiến cho cái van không tải nó không ở trong vùng làm việc tối ưu, khi tải thay đổi đột ngột do cắt côn nó mới không phản ứng kịp, khi đó tốc độ vòng tua hoàn toàn do vít chỉnh garanti quyết định. Mà các gara nhà mình chỉnh garanti không theo tiêu chuẩn nào cả, nên khi cái van không tải không làm việc thì có xe sẽ bị lịm ga có xe thì lại hú lên.
Đấy là dự đoán của em, nếu bác có đồng hồ đo được duty cycle hoặc oscilloscope cầm tay thì hôm nào off ta kiểm tra một tí, chỉ mất khoảng 5ph mỗi xe thôi. Đo ngay tại Diagnosis terminal trong khoang máy.
Em cũng có oscilloscope nhưng là loại để bàn nên chịu không vác ra xe được, vì bàn làm việc của em nó cách cái xe những mấy tầng nhà. Nếu địa điểm off mà có chỗ cắm điện thì cũng OK.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Thế thì lên lịch hội nghị luôn thôi còn chờ gì nữa, các bác có liên can tới bệnh này và các cao thủ nghiên cứu sách Mỹ bố trí thơi gian để hội nghị thành công tốt đẹp nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top