Bác học xong thì bảo em với nhé. Xe em cũng bị lịm ga y như vậy, tìm mãi không biết tại sao.Thế em phải học bác, em vào mấy chỗ kia cũng ko triệt dc bệnh
Bác học xong thì bảo em với nhé. Xe em cũng bị lịm ga y như vậy, tìm mãi không biết tại sao.Thế em phải học bác, em vào mấy chỗ kia cũng ko triệt dc bệnh
Cái bơm thay ra cháu mang về....hề hề@Cụ Raotro: Hề hề: thế liệu có khả năng nó thay bơm xăng + vệ sinh van không tải= hết bệnh. Nhưng cái bơm xăng của cụ chẳng bị làm sao cả !!
Em nhớ là từng đọc tới cái thông số bơm xăng của Vit, nhưng hình như cũng chỉ 3kg thôi bác ạ. Tối em về tra sách rồi bẩm báo sau.Cái bơm thay ra cháu mang về....hề hề
Với lại cái bơm thử được mà kụ, bơm của cháu thử được có 3 cân áp lực, trong khi phải >8 cân mới chạy ổn.
Lừa cháu hơi khó. CHáu thề!
Coi như cháu nhầm về số học, nhưng mà cái bơm của cháu chỉ được 1/3 so với cái bơm mới. CHáu thề!Em nhớ là từng đọc tới cái thông số bơm xăng của Vit, nhưng hình như cũng chỉ 3kg thôi bác ạ. Tối em về tra sách rồi bẩm báo sau.
Bác học xong chưa để anh em học và làm theo luôn nhé! Thanks bác!Thế em phải học bác, em vào mấy chỗ kia cũng ko triệt dc bệnh
Hì hì, cháu đồng ý là đứa nào mà lừa thay được bơm xăng (còn tốt) của cụ cũng hơi khó!Coi như cháu nhầm về số học, nhưng mà cái bơm của cháu chỉ được 1/3 so với cái bơm mới. CHáu thề!
Chuẩn ạ, cảm biến tốc độ xe VSS có liên can tới việc ECU cung cấp tín hiệu cho van không tải ISC (idle speed control). Cụ thể thì em chưa biết cái cảm biến này nó nằm ở đâu, nhưng theo sách thì khi xe đang trên cầu nâng và lấy tay xoay bánh xe thì cũng có tín hiệu của cảm biến tốc độ . Còn cái dây công tơ nó nhảy ở dưới tốc độ 35 thì Long Huế chỉ cho em cách làm vệ sinh rồi, nhưng phải tháo đồng hồ nên em chưa làm. Còn vấn đề chỗ anh Hiếu thì chỉ phụ thuộc vào bác có thời gian ko thôi, có thể phải tổ chức một cuộc gặp với nội dung Lịm ga.Vụ lim côn này chiếm nhiều giấy bút của hội VIT quá.
Xe cháu không bị, nhưng cháu nghe Viper than thở thì vụ lịm ga này nó đi đi kèm với côn, hiện tượng là gần đến đèn đỏ, đi chậm lại, cắt côn về mo, xe ặc ặc vòng tua tụt ~500, nhả côn ra lại về 800.
Lần trước cháu cứ nghiên cứu cái côn xem có tiếp điểm công tắc nào thể hiện côn cắt, côn nhả không thì không có --> tắc.
Hôm nay cháu vừa đi vừa miên man về cái vụ lịm ga này mới nhớ hôm rồi đi thử xe Viper thấy kim chỉ tốc độ khi chạy chậm cứ nhảy nhảy chứ không hề có độ tuyến tính lên đều xuống êm.
Về nhà tra ngay manual thì thấy luôn là ECU của VIT có một đường nối đến Speedometter (Vehicle speed sensor), khả năng lớn là xe Viper bị bạn này: khi chạy chậm, kim nhảy nhảy, thông tin về ECU biến thiên liên lục (lúc báo chạy 20 xong lại báo chạy 25 xong lại báo chạy 19km/h..) nên ECU bị confuse và đưa ra quyết định phun xăng sai, nhưng do máy vẫn nối với gầm nên máy chạy vẫn tròn, khi cắt côn chỉ còn mỗi máy chạy một mình, không tải nên bị ặc ặc, khi xe dừng hẳn, kim về 0 thì, thông tin báo về ECU chuẩn nên máy lại chạy chuẩn, đúng lúc đó lái xe nhả côn nên đổ lỗi cho nhả côn.
Nhà Viper thử đem vệ sinh dây công tơ mét xem có hết bệnh không nhé, nếu quả này mà hết thì ra HIEUBEO khoe nhé.
Đúng là không liên can đến chân côn, vì chân côn làm gì có cảm biến gì, thế nên lền trước mới tắc đấyChuẩn ạ, cảm biến tốc độ xe VSS có liên can tới việc ECU cung cấp tín hiệu cho van không tải ISC (idle speed control). Cụ thể thì em chưa biết cái cảm biến này nó nằm ở đâu, nhưng theo sách thì khi xe đang trên cầu nâng và lấy tay xoay bánh xe thì cũng có tín hiệu của cảm biến tốc độ . Còn cái dây công tơ nó nhảy ở dưới tốc độ 35 thì Long Huế chỉ cho em cách làm vệ sinh rồi, nhưng phải tháo đồng hồ nên em chưa làm. Còn vấn đề chỗ anh Hiếu thì chỉ phụ thuộc vào bác có thời gian ko thôi, có thể phải tổ chức một cuộc gặp với nội dung Lịm ga.
Ah mà em đính chính với bác là ko liên quan gì đến chân côn và tín hiệu từ chân côn đâu, cái này em chắc chắn luôn.
Nhà Viking xem hộ khi không đạp ga (= idle speed?), thì tốc độ có phải quanh quẩn 19-25k (số 1/2) không? nếu đúng thì rất nhiều khả năng là tại VSS báo tín hiệu sai cho ECU rồi. Có khi phải mang xe viper ra làm chuột bạch nhỉ (?)Vụ lim côn này chiếm nhiều giấy bút của hội VIT quá.
Xe cháu không bị, nhưng cháu nghe Viper than thở thì vụ lịm ga này nó đi đi kèm với côn, hiện tượng là gần đến đèn đỏ, đi chậm lại, cắt côn về mo, xe ặc ặc vòng tua tụt ~500, nhả côn ra lại về 800.
Lần trước cháu cứ nghiên cứu cái côn xem có tiếp điểm công tắc nào thể hiện côn cắt, côn nhả không thì không có --> tắc.
Hôm nay cháu vừa đi vừa miên man về cái vụ lịm ga này mới nhớ hôm rồi đi thử xe Viper thấy kim chỉ tốc độ khi chạy chậm cứ nhảy nhảy chứ không hề có độ tuyến tính lên đều xuống êm.
Về nhà tra ngay manual thì thấy luôn là ECU của VIT có một đường nối đến Speedometter (Vehicle speed sensor), khả năng lớn là xe Viper bị bạn này: khi chạy chậm, kim nhảy nhảy, thông tin về ECU biến thiên liên lục (lúc báo chạy 20 xong lại báo chạy 25 xong lại báo chạy 19km/h..) nên ECU bị confuse và đưa ra quyết định phun xăng sai, nhưng do máy vẫn nối với gầm nên máy chạy vẫn tròn, khi cắt côn chỉ còn mỗi máy chạy một mình, không tải nên bị ặc ặc, khi xe dừng hẳn, kim về 0 thì, thông tin báo về ECU chuẩn nên máy lại chạy chuẩn, đúng lúc đó lái xe nhả côn nên đổ lỗi cho nhả côn.
Nhà Viper thử đem vệ sinh dây công tơ mét xem có hết bệnh không nhé, nếu quả này mà hết thì ra HIEUBEO khoe nhé.
Vụ lịm ga này xe cháu cũng bị. Cháu đang dự là do việc cân chỉnh tốc độ không tải. Theo sách thì khi cân chỉnh tốc độ không tải phải có đồng hồ đo Duty Cycle của van không tải, thế mà các gara nhà mình toàn chỉnh vo. Sách cũng nói là khi xe ở chế độ không tải, máy nóng thì cái Duty Cycle này phải là 50%, tức là van không tải ở giữa khoảng làm việc của nó.Thế còn trường hợp đề nổ khi máy nóng, tua tụt xuống ~500 rồi lồm cồm tìm lên 800. Khi này ko hề có yếu tố liên can VSS. Trưa mai vọc tý đi bác. Cafe bàn kỹ thuật nhé.
Em cũng cầu toàn, xe nó tụt huyết áp thì em ... ghé vào quán bia làm 1 vại là cả xe và chủ lại tuơi ngayHehe, hóa ra nhiều xe bị phết. Trước cũng hơi tủi thân, giờ thấy khá hơn rồi
@gaobe. tính em cũng cầu toàn bác ạ, ko biết có đến mức bán xe vì cái bệnh dở hơi này ko.