Hiện tượng lạ ở Vịt cần các bác sĩ đa khoa chuẩn đoán trước khi cho đi chuyên khoa

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
kụ tiptoe nói đúng đấy, ngoài những thứ các kụ đã nói thì phải quan tâm ngay đến cái Bơm xăng.
Nhà cháu cũng từng bị như vậy, thay bơm hết 800k tiền bơm +200k tiền công cả xúc rửa bình xăng....nó lại vù vù, chả thấy lịm nữa. Cháu thề!
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@Cụ Raotro: Hề hề: thế liệu có khả năng nó thay bơm xăng + vệ sinh van không tải= hết bệnh. Nhưng cái bơm xăng của cụ chẳng bị làm sao cả !!=))
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
@Cụ Raotro: Hề hề: thế liệu có khả năng nó thay bơm xăng + vệ sinh van không tải= hết bệnh. Nhưng cái bơm xăng của cụ chẳng bị làm sao cả !!=))
Cái bơm thay ra cháu mang về....hề hề
Với lại cái bơm thử được mà kụ, bơm của cháu thử được có 3 cân áp lực, trong khi phải >8 cân mới chạy ổn.
Lừa cháu hơi khó. CHáu thề!=))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cái bơm thay ra cháu mang về....hề hề
Với lại cái bơm thử được mà kụ, bơm của cháu thử được có 3 cân áp lực, trong khi phải >8 cân mới chạy ổn.
Lừa cháu hơi khó. CHáu thề!=))
Em nhớ là từng đọc tới cái thông số bơm xăng của Vit, nhưng hình như cũng chỉ 3kg thôi bác ạ. Tối em về tra sách rồi bẩm báo sau.
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
847
Động cơ
439,551 Mã lực
Xe nhà cháu kô phải là vịt nhưng cũng đủ bệnh trong cái thớt này.
Vụ đạp côn rồ ga khi bật ac>>> chỉnh, vs cái van kô tải (IAC - Idle Air Control). Hết rồ
Còn vụ lịm ga thì chưa dập được. Xe nhà cháu để AC thì đi rất ngon chả lịm bao giờ. Tuy nhiên khi kô bật ac thì tỷ lệ lịm ga là 70%.
Vụ bơm xăng thì như sau (nhà cháu theo sách tây y)
- Thông thường khi bật chìa khóa on, bơm xăng sẽ bơm tạo áp đường ống 2-5.5kg.
Bơm yếu >> áp trong ống không đủ gây ra hiện tượng khó nổ, tăng tốc yếu, ga lăng ti không đều.
Ngoài ra còn có nguyên nhân khác: Lọc xăng bẩn, van điều áp đường hồi xăng hở (gây mất áp), van tiết lưu trên bơm xăng hở, ống dẫn bị rò.
Kụ mua bơm xăng giá 600k là kô yên tâm lắm đâu nhé. Bơm Denso mua qua mạng giá tròm trèm 3tr (cả tiền vận chuyển về vn rồi)
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Em nhớ là từng đọc tới cái thông số bơm xăng của Vit, nhưng hình như cũng chỉ 3kg thôi bác ạ. Tối em về tra sách rồi bẩm báo sau.
Coi như cháu nhầm về số học, nhưng mà cái bơm của cháu chỉ được 1/3 so với cái bơm mới. CHáu thề!
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Coi như cháu nhầm về số học, nhưng mà cái bơm của cháu chỉ được 1/3 so với cái bơm mới. CHáu thề!
Hì hì, cháu đồng ý là đứa nào mà lừa thay được bơm xăng (còn tốt) của cụ cũng hơi khó!:))
Hôm nào rảnh cụ post lên chỉ cho ACE cái thằng 'van không tải' xem mặt mũi nó thế nào mà làm khó dễ ace thế?
 

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
582,660 Mã lực
Cháu nghĩ có nhiều khả năng là tại cái van không tải hơn là cái bơm xăng vì mấy lý do sau:
1. Khi cụ đạp côn thì máy của cụ chạy không tải. Thế thì lịm ga khi đạp côn có nhẽ là vì bộ phận điều chỉnh không tải của cụ kém, không giữ được vòng tua không tải.
2. Khi cụ bật AC lên thì bộ bù ga điều hòa sẽ chạy để bù không tải cho máy. Vậy nên khi cụ bật tắt AC mà ảnh hưởng đến căn bệnh trên thì chắc cũng là tại không tải rùi.
3. Khi cụ chạy mát ga trên xa lộ, tức là lúc không phụ thuộc vào cảm biến không tải thì nó chẳng làm sao cả. Nếu tại bơm thì lúc ấy mới là lúc chết chứ phỏng ạ.
Cháu nghĩ thế chẳng biết có đúng không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Vụ lim côn này chiếm nhiều giấy bút của hội VIT quá.

Xe cháu không bị, nhưng cháu nghe Viper than thở thì vụ lịm ga này nó đi đi kèm với côn, hiện tượng là gần đến đèn đỏ, đi chậm lại, cắt côn về mo, xe ặc ặc vòng tua tụt ~500, nhả côn ra lại về 800.
Lần trước cháu cứ nghiên cứu cái côn xem có tiếp điểm công tắc nào thể hiện côn cắt, côn nhả không thì không có --> tắc.
Hôm nay cháu vừa đi vừa miên man về cái vụ lịm ga này mới nhớ hôm rồi đi thử xe Viper thấy kim chỉ tốc độ khi chạy chậm cứ nhảy nhảy chứ không hề có độ tuyến tính lên đều xuống êm.
Về nhà tra ngay manual thì thấy luôn là ECU của VIT có một đường nối đến Speedometter (Vehicle speed sensor), khả năng lớn là xe Viper bị bạn này: khi chạy chậm, kim nhảy nhảy, thông tin về ECU biến thiên liên lục (lúc báo chạy 20 xong lại báo chạy 25 xong lại báo chạy 19km/h..) nên ECU bị confuse và đưa ra quyết định phun xăng sai, nhưng do máy vẫn nối với gầm nên máy chạy vẫn tròn, khi cắt côn chỉ còn mỗi máy chạy một mình, không tải nên bị ặc ặc, khi xe dừng hẳn, kim về 0 thì, thông tin báo về ECU chuẩn nên máy lại chạy chuẩn, đúng lúc đó lái xe nhả côn nên đổ lỗi cho nhả côn.

Nhà Viper thử đem vệ sinh dây công tơ mét xem có hết bệnh không nhé, nếu quả này mà hết thì ra HIEUBEO khoe nhé.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Vụ lim côn này chiếm nhiều giấy bút của hội VIT quá.

Xe cháu không bị, nhưng cháu nghe Viper than thở thì vụ lịm ga này nó đi đi kèm với côn, hiện tượng là gần đến đèn đỏ, đi chậm lại, cắt côn về mo, xe ặc ặc vòng tua tụt ~500, nhả côn ra lại về 800.
Lần trước cháu cứ nghiên cứu cái côn xem có tiếp điểm công tắc nào thể hiện côn cắt, côn nhả không thì không có --> tắc.
Hôm nay cháu vừa đi vừa miên man về cái vụ lịm ga này mới nhớ hôm rồi đi thử xe Viper thấy kim chỉ tốc độ khi chạy chậm cứ nhảy nhảy chứ không hề có độ tuyến tính lên đều xuống êm.
Về nhà tra ngay manual thì thấy luôn là ECU của VIT có một đường nối đến Speedometter (Vehicle speed sensor), khả năng lớn là xe Viper bị bạn này: khi chạy chậm, kim nhảy nhảy, thông tin về ECU biến thiên liên lục (lúc báo chạy 20 xong lại báo chạy 25 xong lại báo chạy 19km/h..) nên ECU bị confuse và đưa ra quyết định phun xăng sai, nhưng do máy vẫn nối với gầm nên máy chạy vẫn tròn, khi cắt côn chỉ còn mỗi máy chạy một mình, không tải nên bị ặc ặc, khi xe dừng hẳn, kim về 0 thì, thông tin báo về ECU chuẩn nên máy lại chạy chuẩn, đúng lúc đó lái xe nhả côn nên đổ lỗi cho nhả côn.

Nhà Viper thử đem vệ sinh dây công tơ mét xem có hết bệnh không nhé, nếu quả này mà hết thì ra HIEUBEO khoe nhé.
Chuẩn ạ, cảm biến tốc độ xe VSS có liên can tới việc ECU cung cấp tín hiệu cho van không tải ISC (idle speed control). Cụ thể thì em chưa biết cái cảm biến này nó nằm ở đâu, nhưng theo sách thì khi xe đang trên cầu nâng và lấy tay xoay bánh xe thì cũng có tín hiệu của cảm biến tốc độ :D. Còn cái dây công tơ nó nhảy ở dưới tốc độ 35 thì Long Huế chỉ cho em cách làm vệ sinh rồi, nhưng phải tháo đồng hồ nên em chưa làm. Còn vấn đề chỗ anh Hiếu thì chỉ phụ thuộc vào bác có thời gian ko thôi, có thể phải tổ chức một cuộc gặp với nội dung Lịm ga.

Ah mà em đính chính với bác là ko liên quan gì đến chân côn và tín hiệu từ chân côn đâu, cái này em chắc chắn luôn.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Chuẩn ạ, cảm biến tốc độ xe VSS có liên can tới việc ECU cung cấp tín hiệu cho van không tải ISC (idle speed control). Cụ thể thì em chưa biết cái cảm biến này nó nằm ở đâu, nhưng theo sách thì khi xe đang trên cầu nâng và lấy tay xoay bánh xe thì cũng có tín hiệu của cảm biến tốc độ :D. Còn cái dây công tơ nó nhảy ở dưới tốc độ 35 thì Long Huế chỉ cho em cách làm vệ sinh rồi, nhưng phải tháo đồng hồ nên em chưa làm. Còn vấn đề chỗ anh Hiếu thì chỉ phụ thuộc vào bác có thời gian ko thôi, có thể phải tổ chức một cuộc gặp với nội dung Lịm ga.

Ah mà em đính chính với bác là ko liên quan gì đến chân côn và tín hiệu từ chân côn đâu, cái này em chắc chắn luôn.
Đúng là không liên can đến chân côn, vì chân côn làm gì có cảm biến gì, thế nên lền trước mới tắc đấy :))
Còn cái VSS thì nó nằm trên hộp đồng hồ công tơ mét và nó được dây công tơ mét lai dắt, nếu dây lai nhảy tưng tưng thì VSS cũng tưng tửng theo, máy cũng theo đó mà tưng tửng.
Logic là thế, không biết thực tế ntn thôi :D
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ lim côn này chiếm nhiều giấy bút của hội VIT quá.

Xe cháu không bị, nhưng cháu nghe Viper than thở thì vụ lịm ga này nó đi đi kèm với côn, hiện tượng là gần đến đèn đỏ, đi chậm lại, cắt côn về mo, xe ặc ặc vòng tua tụt ~500, nhả côn ra lại về 800.
Lần trước cháu cứ nghiên cứu cái côn xem có tiếp điểm công tắc nào thể hiện côn cắt, côn nhả không thì không có --> tắc.
Hôm nay cháu vừa đi vừa miên man về cái vụ lịm ga này mới nhớ hôm rồi đi thử xe Viper thấy kim chỉ tốc độ khi chạy chậm cứ nhảy nhảy chứ không hề có độ tuyến tính lên đều xuống êm.
Về nhà tra ngay manual thì thấy luôn là ECU của VIT có một đường nối đến Speedometter (Vehicle speed sensor), khả năng lớn là xe Viper bị bạn này: khi chạy chậm, kim nhảy nhảy, thông tin về ECU biến thiên liên lục (lúc báo chạy 20 xong lại báo chạy 25 xong lại báo chạy 19km/h..) nên ECU bị confuse và đưa ra quyết định phun xăng sai, nhưng do máy vẫn nối với gầm nên máy chạy vẫn tròn, khi cắt côn chỉ còn mỗi máy chạy một mình, không tải nên bị ặc ặc, khi xe dừng hẳn, kim về 0 thì, thông tin báo về ECU chuẩn nên máy lại chạy chuẩn, đúng lúc đó lái xe nhả côn nên đổ lỗi cho nhả côn.

Nhà Viper thử đem vệ sinh dây công tơ mét xem có hết bệnh không nhé, nếu quả này mà hết thì ra HIEUBEO khoe nhé.
Nhà Viking xem hộ khi không đạp ga (= idle speed?), thì tốc độ có phải quanh quẩn 19-25k (số 1/2) không? nếu đúng thì rất nhiều khả năng là tại VSS báo tín hiệu sai cho ECU rồi. Có khi phải mang xe viper ra làm chuột bạch nhỉ (?)
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Thế còn trường hợp đề nổ khi máy nóng, tua tụt xuống ~500 rồi lồm cồm tìm lên 800. Khi này ko hề có yếu tố liên can VSS. Trưa mai vọc tý đi bác. Cafe bàn kỹ thuật nhé.
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Thế còn trường hợp đề nổ khi máy nóng, tua tụt xuống ~500 rồi lồm cồm tìm lên 800. Khi này ko hề có yếu tố liên can VSS. Trưa mai vọc tý đi bác. Cafe bàn kỹ thuật nhé.
Vụ lịm ga này xe cháu cũng bị. Cháu đang dự là do việc cân chỉnh tốc độ không tải. Theo sách thì khi cân chỉnh tốc độ không tải phải có đồng hồ đo Duty Cycle của van không tải, thế mà các gara nhà mình toàn chỉnh vo. Sách cũng nói là khi xe ở chế độ không tải, máy nóng thì cái Duty Cycle này phải là 50%, tức là van không tải ở giữa khoảng làm việc của nó.
Cháu đang kiếm cái đồng hồ vạn năng nào đo được duty cycle mà chưa được, chứ mang cả cái Oscilloscope thì cồng kềnh quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaobe

Xe máy
Biển số
OF-59094
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
76
Động cơ
444,260 Mã lực
chi vì hiện tượng nay mà Em bán mât xe vit đấy bưc mình lắm tính Em lai hay cầu toàn
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Hehe, hóa ra nhiều xe bị phết. Trước cũng hơi tủi thân, giờ thấy khá hơn rồi :D

@gaobe. tính em cũng cầu toàn bác ạ, ko biết có đến mức bán xe vì cái bệnh dở hơi này ko.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Hehe, hóa ra nhiều xe bị phết. Trước cũng hơi tủi thân, giờ thấy khá hơn rồi :D

@gaobe. tính em cũng cầu toàn bác ạ, ko biết có đến mức bán xe vì cái bệnh dở hơi này ko.
Em cũng cầu toàn, xe nó tụt huyết áp thì em ... ghé vào quán bia làm 1 vại là cả xe và chủ lại tuơi ngay :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top