[Funland] Hà Nội quá tải!

Viola2009

Xe buýt
Biển số
OF-203887
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
554
Động cơ
324,738 Mã lực
Chả quá tải thì sao.Đường có mở rộng tới đâu thì quỹ đất cũng chỉ có thế,còn nhiều công trình khác nữa chứ có phải thích là mở đường.
Chung cư thì mọc lên như nấm,người người dồn về chả quá tải.
Thử nhìn 2 bên vành đai 3 xem chung cư đã che kín ánh mặt trời chưa?Trong khi đó thủ tướng chỉ đạo hạn chế chung cư 2 bên vành đai đấy!
Mở rộng hn vì lợi ích nhóm thôn tính cái ngon cái hay của tỉnh khác chứ mở rộng hn ra có kiến thiết phát triển xây dựng để đồng bộ và giãn bớt dân ra đâu.
Xời chả lẽ lại ko cmt
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Chiều nay có chiếc Răng Vâu bị cháy ở đầu cầu Chương Dương . Xe máy theo truyền thống " xem cưa bom " vẫn phi qua ào ào . Các cụ đi ô tô thì rén , chiều từ Nguyễn Văn Cừ lên cầu không cụ nào dám qua cầu . Chủ Nhật ngày nghỉ nên cũng không nhiều xe lắm .
Nhưng cái đáng nói ở đây là thói quen lấp vào chỗ trống của nhiều ô tô . Đường Nguyễn Văn Cừ khá to mà nhiều ô tô cứ loi nhoi lên xếp hàng 3 hàng 4 chiếm hết lối đi .
Xe chữa cháy ở ngay đoạn cầu Chui , cách chưa đến 2km mà không thể nào đi nổi với mấy thằng não pig .
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Nếu HN ko di dời được các trường đại học ra ngoài ngoại thành thì em dự 1 vài năm nữa đi lại sẽ là cực hình
Bây giờ chưa cực hình hả cụ? Hôm nào đi làm chậm 5 phút xem, có mà như xe điên.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,857
Động cơ
574,466 Mã lực
Hơn 100 trường đại học các loại, TB mỗi trường 10k sv đã ra hơn triệu người rồi. Đường phố thì vỉa hè thông thống, kd vẫn kiểu chợ huyện chiếm dụng vỉa hè, ông lên ông xuống, ông đỗ xe lòng đường. Em nghĩ là HN phải học BKK ở đoạn rào hết cả lòng đường những tuyến chính để xe cộ không tạt té được ép các vị kd phải vào trung tâm thương mại, mua sắm có kế hoạch thì mới đỡ được!
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Tuyến Trần Duy Hưng, quá tải thuộc diện nhất HN- nhưng hôm nào giờ tan tầm cũng độ khoảng vài chục cái ô tô đỗ dưới lòng đường bên dãy chẵn để vào mua bán đủ thứ từ hoa quả, thời trang, ngân hàng, karaoke, VP, taxi...vv trước sự thờ ơ của lực lượng chức năng. Giả sử đường TDH có 5 làn xe, là mấy ông kd bên đường đã làm giảm mất 20% lòng đường rồi. Những trục như Đê La Thành, Cầu Giấy còn kinh khủng hơn.

Bây h phải chơi bài rào kín lòng đường, ko cho tạt té thì sẽ làm tăng tỷ lệ công suất giải quyết giao thông của đường lên ít nhất 2 con số. Ngoài ra giá bđs mặt tiền cũng giảm giúp việc mở rộng đường xá có ngân sách dễ chịu hơn!
Chẳng cần rào đâu. Cứ cam phạt nguội cố định và cam do xxx phường quay lên là phạt thì vừa bội thu nsnn vừa dẹp nhanh lắm. Muốn làm hay ko thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Em tham luận:
Nhà em ở trong vành đai 1 ạ, và em tôn trọng người nhập cư vì :
Cách đây 13 năm em bỏ công ty ra ngoài lập nghiệp vì lý do đi công tác xa nhiều quá, con còn nhỏ, lập DN thi fmỗi tháng em có 7 nhân công từ Hải Dương và Hòa Bình làm nhân viên cho em phục vụ công việc kinh doanh vì lý do:
- Có nguồn khách hàng cho em kinh doanh.
- Ở HN tuyển thợ không được. 1 người LĐ ở Hải Dương đến làm giới thiệu 5-6 người khác thành 1 team và đi làm đêu đều. Thi thoảng họ mời em về quê chơi, họ tặng em ít cá, lươn đồng, gạo mới..v.v. Nhà em có việc ( ông bà mất, hay ốm đau) anh em họ xúm và như họ hàng, vui lắm.
Sau đó đến 2015 em chuyển đôi kinh doanh chuyển đến đầu tư ở miền núi. Dắt theo 1 chú miền xuôi lên làm nòng cốt. tuyển được 4 cháu địa phương và làm tốt. Hiện tại công ty em không làm gì ở HN. Hoạt động chủ đạo ở vùng trung du và miền núi. Ở HN chỉ có 4 nhân sự là cổ đông, lãnh đạo và kế toán trưởng ( Bạn chủ tịch cũng nhập cư nhé). Anh em nhân viên về HN họp thì mau mau chóng chóng té. Đến nhà mình ăn cơm nó phải bỏ xe gửi ở xa, đi taxi vào và cũng nhanh nhanh té.
Tất cả chấp hành nội quy, sinh hoạt có nề nếp, không gây ảnh hường đến nội bộ và hàng xóm xung quanh khu vực. Lệch lạc là cho nghỉ. Nghỉ chán tu tỉnh xin làm lại cũng có.
Ngoài ra: Mỗi tháng gia đình em có thu nhập 14tr từ người lao động nhập cư: cán bộ ngân hàng, kỹ sư... ( cho thuê 1 cửa hàng và 3 phòng trọ trọ ở Vĩnh Hưng). Sau ba bốn năm họ mua được chung cư chuyển đi, lại có người khác đến. Chỗ này đủ đóng tiền học cho con và các thứ khác liên quan đến chúng nó.
Những tác động tích cực có thể thấy: di dân vào Hà Nội góp phần thúc đẩy sự phát trỉên đa dạng của các ngành nghề, dịch vụ, giúp tăng trưởng kinh tế. Chính những người di cư tới Hà Nội để tìm kiếm việc làm đã góp phần bổ sung nguồn lực lao động cho thành phố, đặc biệt là thúc đẩy phát triển ngành kinh tế dịch vụ, phát triển khu vực "phi kết cấu" đáp ứng nhu cầu về các ngành nghề như: mộc, nề, rèn, thông cống, sửa điều hòa…; cung cấp lương thực và thực phẩm…Họ cũng tham gia vào lĩnh vực hoạt động lao động phổ thông mà nhà nước chưa bao quát được trong quá trình đô thị hóa như: Grab shiper, vận chuyển hàng hóa, taxi khách và massage, hát ôm, chịch chịch....
Các nguồn tiền đầu tư nhièu chứ, đị gia đầu tư vào HN hơi bị đông, đếm không xuể.
CỤ nội em di cư từ Nam ĐỊnh lên HN năm 1930, ông nội em và nửa gia đình di cư vào nam năm 1954.
Nửa ở lại người HN , người về quê: có 2 bác gái đến 2007 bác cuối cùng cũng về HN ở với các con rồi mất ở HN ( Ông bà nội em có 9 người con). Đi sang bển 3 người...
Đưa tập quán vào để uốn người nhập cư là trách nhiệm của người sử dụng lao động.
Trươc kia có lần em lái xe đưa nhân viên đi gặp khách hàng. Tất nhiên lúc đó DN còn non trẻ, lái xe riêng chưa có. Thằng NV tót lên ngồi sau.
Bảo nó: mày phải ngồi cạnh anh, đ.éo ai ngồi sau. Nó bảo: ơ, ghế trên của sếp chứ ạ.. Giải thích nó mới hiẻu. Đơn cử thế.

Di cư tốt mà.
Bác thấy tốt và hài lòng vì bác kiếm được nhiều tiền từ người nhập cư .
Những người khác không kiếm được mà còn chịu ảnh hưởng như giá nhà đất tăng cao khó mua nhà ra ở riêng , chi phí đắt đỏ... thì họ sẽ kêu .
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Chẳng cần rào đâu. Cứ cam phạt nguội cố định vsf cam do xxx phường quay lên là phạt thì vừa bội thi nsnn vừa dẹp nhanh lắm. Muốn làm hay ko thôi.
Cụ này chuẩn. Mà em nhớ có cán bộ nói cấm mà để dân nó không làm nữa thì chết đois cả lũ ah. Nên phải thật nhiều luật, thật rắc rối ko ai thực hiện được để khi nào cần ra đòn là thằng dân chết luôn.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
E thây có thể giải pháp là thực hiện ngày nghỉ thứ 7-cn động. Tức là các cơ quan chọn nghỉ 2 ngày trong tuần và đăng ký với sở lđtbxh. Có thể nghỉ 3 cặp ngày là t7-cn như hiện nay, t2-3, t4-5 còn t6 tất cả đi làm. Hoặc chọn cặp ngày bất kì sát nhau và tp Hn qua đó điều phối sao cho tối ưu nhất, giảm max số người ra đường trùng nhau.
Theo e làm vậy sẽ giảm tải khoảng 30% số ptcn ra đường hàng ngày.
 

Chọc là thủng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728772
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
765
Động cơ
80,469 Mã lực
Mỗi thành phố nên đặt các bot ở cửa ngõ, thu phí lưu thông đối với các xe mang biển tỉnh khác. Riêng các thành phố lớn trực thuộc trung ương cho phép thu phí cao gấp 20-30 lần các thành phố, khu vực khác là chắc chắn sẽ giảm được ách tắc.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,358
Động cơ
364,689 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Nó là sự thật thì chối cãi làm gì. Đất lành chim đậu. Từ thời cha ông của cụ cũng vì miếng cơm manh áo mà ra đây rồi trụ lại xây dựng lên HN bây giờ. Chưa kể sau năm 54, nhiều gia đình thuộc giới tính hoa của HN cũ cũng đã đi cư vào Nam. Toàn bần cố nông trụ lại, giờ lại dè bỉu chê bọn nhà quê.
Cụ này nói chuẩn, HN làm gì có dân gốc tất cả toàn cư dân các nơi đi cư về lập nghiệp. Nó diễn ra cách đây 1010 năm cho đến ngày nay
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,811
Động cơ
154,067 Mã lực
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội, tôn giáo

Điểm cảnh cáo (Hết hạn 8/10/20)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

kingsman1102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-743939
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
171
Động cơ
60,775 Mã lực
Đòi cấm vs rào làm gì. Cứ quất phí chước bạ oto lên 100% thì ngoan ngay ấy mà. Đường phố lại thênh thang.
Ai có xiền đi ê tô, ko có thì xe máy hoăc xe buýt :))
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,353
Động cơ
536,181 Mã lực
Các sếp giao thông công chính vào đọc xong thớt này sẽ tìm ra biện pháp giảm tải giao thông ùn tắc ngay.
 

Chọc là thủng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728772
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
765
Động cơ
80,469 Mã lực
Trời.., Cụ làm xấu mặt những người con ưu tú không phải dân thủ đô xuất thân từ tỉnh ngoại rồi... Lớn rồi ăn nói bớt hàm hồ, nghĩ kĩ trc khi nói kẻo người ta đánh giá bố mẹ nha! Thân ái :))
Mấy thằng hay nói đạo lý rất hay lôi bố mẹ ông bà ông vải vào câu chuyện. Thật là chuẩn với việc sống như l.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,286
Động cơ
712,426 Mã lực
Tuổi
36
E thây có thể giải pháp là thực hiện ngày nghỉ thứ 7-cn động. Tức là các cơ quan chọn nghỉ 2 ngày trong tuần và đăng ký với sở lđtbxh. Có thể nghỉ 3 cặp ngày là t7-cn như hiện nay, t2-3, t4-5 còn t6 tất cả đi làm. Hoặc chọn cặp ngày bất kì sát nhau và tp Hn qua đó điều phối sao cho tối ưu nhất, giảm max số người ra đường trùng nhau.
Theo e làm vậy sẽ giảm tải khoảng 30% số ptcn ra đường hàng ngày.
Cụ đùa à?
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Bác thấy tốt và hài lòng vì bác kiếm được nhiều tiền từ người nhập cư .
Những người khác không kiếm được mà còn chịu ảnh hưởng như giá nhà đất tăng cao khó mua nhà ra ở riêng , chi phí đắt đỏ... thì họ sẽ kêu .
Hiệu ứng ko ai thấy trực quan cụ ạ. Dòng chảy tiền tệ lan toả như dòng nước thôi. Nếu không phát triển đô thị bế quan toả cảng mọi thứ tắc. Lịch sử văn minh loài ngưoi phát triển đều từ di cư mà ra.
Chiều nay 4h đi Kim Sơn Ninh Bình ăn giỗ, 7h tối sang Nam Định chơi anh em bên đó nhậu thêm chút. Giờ đã ngồi HN xem phim chém gió OF. Em thấy tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
E thây có thể giải pháp là thực hiện ngày nghỉ thứ 7-cn động. Tức là các cơ quan chọn nghỉ 2 ngày trong tuần và đăng ký với sở lđtbxh. Có thể nghỉ 3 cặp ngày là t7-cn như hiện nay, t2-3, t4-5 còn t6 tất cả đi làm. Hoặc chọn cặp ngày bất kì sát nhau và tp Hn qua đó điều phối sao cho tối ưu nhất, giảm max số người ra đường trùng nhau.
Theo e làm vậy sẽ giảm tải khoảng 30% số ptcn ra đường hàng ngày.
Thế kia lại sinh ra những ngày nghỉ đc đi chơi. Gớm vui bằng chết. Phố xá em đoán còn tắc hơn trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top