[Luật] Góp ý về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển báo hiệu đường bộ ( qcvn 41:2012)

dugianghubt

Xe điện
Biển số
OF-145812
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
2,863
Động cơ
380,531 Mã lực
Oánh dấu để ngâm cùng các cụ .... Chúc cụ bia và các cụ nhà OF + cụ Hùng làm tốt nhiệm vụ này để cho đám công chức kia ngâm cái mồm ngu lại
 

me_ accord

Xe buýt
Biển số
OF-21127
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
615
Động cơ
504,140 Mã lực
Nên bỏ biễn:
Đoạn đường đang đo tốc độ
Biễn được phép rẽ trái dưới biễn được phép quay đầu
Hiện nay quốc lộ 1A đã gần hoàn thành, nên quy định tốc độ tối thiểu cho làn phía bên trái chứ cứ chạy rùa bò lại phi ra làn ngoài, chạy tốc độ cao lại chạy làn trong. Rất dễ dính với xe máy
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
VaTuVa

Danh sách đề cử các kụ VaTuVa OF (liệt kê theo ABC)

- Kụ Anhtho
- Kụ Bùi Công Chức
- Kụ Chinhatm
- Kụ Chị Cũ (Tribute)
- Kụ Đông Ki sốt (Dongkijote)
- Kụ HoangTung76
- kụ Khuu
- Kụ Lí Bò (Libor)
- Kụ Luckyme
- Kụ Mr. Keen
- Kụ Paint
- Kụ Phu Dung Nguyen (biển báo tiếng Pháp)
- Kụ Suzu37
- Kụ Thule6
- Kụ Tuan Dat (Tuan Anh Dang, biển báo tiếng Đức)
- Kụ White Tiger
- v.v...
(cập nhật ngày 6/2/2015)


.
Thân gửi các kụ, mợ

Rằm tháng Giêng sắp đến, Tết sắp qua hẳn.

Nhà cháu kính mời các kụ VaTuVa chuẩn bị họp mặt. Qua Rằm chúng ta cùng bắt tay vào công việc nhé.


2- Về thời gian: Nhà cháu dự kiến chúng ta chỉ có khoảng 2 tuần để làm việc này.

(Nhà cháu đã hỏi lại, kụ KVH trả lời cần Tài liệu vào ngày 15/3 này)


.





.
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
em xin bổ sung về biển báo ở các đường quốc lộ đặc biệt là đường có dải phân cách

Nếu đã là đường ngoài đô thì thì chỉ nên sử dụng 1 là biển tối đa và biển tối thiểu cho cả 2 3 thậm chí 4 5 làn xe cho đường cao tốc có thiết kế chạy hơn 80.Còn không cứ để biển hết khu đông dân cư là mặc nhiên đúng tốc độ cho từng loại phương tiện.Tránh việc quá nhiều biển tốc độ cho từng làn.Lấy ví dụ cầu Vĩnh Tuy 1 làn thì 50,làn thì 40 còn làn thì 35km/h.Cầu Thanh Trì em đánh giá cao hơn vì rõ ràng chỉ có 2 tốc độ cho ô tô và xe máy. Nhưng QL 5 làn xe máy trong vạch và ngoài vạch mặc dù đã ngoài đô thị nhưng cái 40 còn cái 60 là bất cập.Đường QL 18 1 làn giữa thì 60km/h 1 làn trái thì 80 và đi làn xe khách ở giữa nên mặc nhiên xe khách chỉ được chạy 60km/h mặc dù đường 3 làn mỗi bên.Chuyển làn từ bên trái sang là bị dính lỗi tốc độ nếu đang chạy ở làn 80 mà sang làn 60.Em không thể hiểu làm mấy chục KM đường từ Nội Bài tới tận Bắc Ninh có cần phải để xe chạy như rùa như vậy không.Chỉ cho chạy với tốc độ 60km để làm cái gì mà GTCC không rà soát các biển báo bất hợp lý.1 câu mà em từng nghe:Nếu đã làm được cao tốc mà chạy 40 như thế thì làm đường cao tốc để làm gì.Khi từ Nội Bài đi Thái Nguyên bằng đường 18 em đã thấy bỏ biển 60 ở giữa,nhưng lúc về thì lại giữ nguyên.Em muốn biết tại sao cần hạn chế tốc độ của xe khách mà chỉ xe khách cho quãng đường từ Nội Bài đi Bắc Ninh 24km

Đối với biển báo hạn chế tốc độ,nếu qua ngã ba hay ngã tư là hết hiệu lực,nhưng nếu là đường không có ngã ba hay ngã tư nào cần thêm biển phụ khoảng cách bao xa ở dưới để người đi còn biết.Em đã từng gặp ở đâu đó có biển 40 nhưng không thấy biển hết 40 ở đâu cả,thậm chí không có ngã rẽ nào để nó hết hiệu lực mà xe đa đi cả chục km đường thuộc diện chỉ có đồi núi cỏ cây 2 bên

Cái bất hợp lý từ hồi đường Pháp Vân Cầu Giẽ nhưng không ai dám kêu ca.Như xe 16c hay 29c nghiễm nhiên xe khách,nhưng nếu sang làn xe con sẽ bị lỗi làn,lỗi tốc độ thậm chí có người chạy hơn 80 còn bị lỗi quá tốc độ được gửi về tận nhà mặc dù theo biển báo vẫn chạy trên 80 và dưới 100.Sự bất cập của đường cao tốc có quá nhiều làn tốc độ nên bỏ bớt để kiểm soát dễ hơn đối với các phương tiện khi có cùng 1 thông số như đường Cầu Giẽ Ninh Bình.Tại sao cứ phải phân biệt xe con với xe khách rồi lại nhét xe khách chạy cùng với làn xe tải.Em thề với các cụ,nếu cụ nào chạy xe khách như em mà chỉ được chạy làn giữa như đường Pháp Vân-Cầu Giẽ lúc chưa sửa đường thì tính mạng khách nguy hiểm đến thế nào khi chạy 80km/h.Cho chạy 80 mà giỏi lắm em chạy được 50 cho đoạn nứt vỡ,Còn đoạn không nứt vợ thì bị sống trâu,chạy 80 xe cứ như lướt trên mặt đường nên cứ đều đều em chạy 60.Trong khi lúc nào các vị trên cũng nhăm nhăm vào xe khách không an toàn nhưng có cho xe khách được đi đường tốt đâu.Nhưng đối với đoạn đầu QL5 từ Cầu Chui đi em đánh giá điều thay đổi là tốt khi xe tải được riêng 1 làn dù nó có bị trọng lượng làm sụt lún đường nhưng xe khách có đi nhanh cũng không bị ảnh hưởng vì không phải đi chung với làn xe tải đầy nguy hiểm dưới mặt đường

Vạch kẻ đường đã có vài nơi đã có những mũi tên trước khi đến hướng rẽ nhưng cũng nên để vạch rời gần sát vạch dừng đèn đỏ mới có vạch liền chứ không làm kiểu đường cong mềm mại như ở xã đàn.Em nhiều lúc đã đi vào bên phải cách mép trái cỡ chục mét nhưng đến gần vạch ngang mới phải hiện vẫn còn ở làn rẽ trái khi thấy làn rẽ trái còn to hơn làn đi thẳng.Nên em đề nghị chỉ làm vạch rời thay vì vạch liền ở vạch chờ đèn và mũi tên phải có vài cái chỉ hướng đó trước khi phương tiện dừng tại vạch ngang đường.Chứ nhiều ngã ba ngã tư em thấy có vạch liền ai không biết đâm vào nhất là đường đông,đến lúc đè hay nhìn thấy mũi tên cũng không thể đi hướng mình cần đi.Chả khác gì cá chui rọ

Biển báo các lối rẽ ở đường cao tốc cần làm biển trên cao thay vì chỉ ở bên phải 1 cái biển chỉ dẫn nhỏ hoặc làm 2 hoặc 3 cái trước đó báo còn bao nhiêu mét tới chỗ rẽ.Với tốc độ 80km/h thì em xin thưa mắt em 10/10 cũng không đọc được chữ.Ví dụ điển hình đường Võ Nguyên Giáp đi Nội Bài cụ nào chạy 80km/h chạy 2 làn bên trái mà đọc được chữ ở biển báo chỗ rẽ em cũng bái làm sư phụ

Biển báo khi đông dân cư cũng phải được đặt so le đối diện nhau chứ không đặt như kiểu cuối TP Ninh Bình 1 bên chạy 80 còn 1 bên chạy 50km/h.Biển đặt bên trái ở Thanh Hóa

Đối với đường thì chỉ cần quy định xe chạy chậm phải chạy phía trong bên phải chứ không phải là xe con được đi bên trái dù có gì cứ chạy trái bám đường .Cần quy định rõ rãng hơn với đường có nhiều làn đường,không được cấm vượt trên cầu có nhiều làn(từ 2 làn trở lên)Rất nhiều vụ CSGT chăm chăm phạt xe vượt trên cầu nhất là đang đi gặp xe contenner đang lên dốc.Khi chạy ở đường có nhiều làn thì xe đang chạy làn nào cứ chạy làn đó ở tốc độ tối đa cho phép bất kể 2 làn bên có chạy chậm hơn miễn sao không quá tốc độ

Em đi có việc,khi nào em vào em cập nhật thêm
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
- Nhà cháu thấy nên bổ sung một mục riêng trong QC41, quy định về các Phương thức tăng cường khả năng nhận diện biển từ xa, giống như Luật gtđb Hoa kỳ đang áp dụng.
Đội mũ. Cắm cờ, đóng khung, sơn chân, gắn đèn, ... Họ có tất cả 12 phương thức để giúp lái xe chú ý đến biển.

- bổ sung thêm: trong phần hiệu lực của biển cần thêm câu: Trong điều kiện lưu thông bình thường, có thể nhìn thấy rõ biển từ khoảng cách abc mét (abc được quy định tại bảng số...) biển có hiệu lực từ vị trí cắm biển đến ...
Như vậy sẽ tránh trường hợp biển bị che khuất, mờ, bị phá hại, nhưng vẫn không được cơ quan khẩn truơng sửa chữa, cứ để vây vì mục đích bẫy lái xe để thu tiền phạt.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu dự kiến đề nghị bổ sung phần nói về biển cắm nhắc lại, Biển thông tin sớm, áp dụng cho các tuyến đường (trừ đường cao tốc, đường sử dụng đặc biệt, đường chuyên dùng), như sau:

A- Biển cấm nhắc lại:

1- Các trường hợp phải gắn biển cấm nhắc lại: Cần gắn biển cấm nhắc lại hiệu lực của biển chính trong các trường hợp sau:
1a- trên đoạn đường chịu hiệu lực cấm, nếu có giao cắt
1b- trên đoạn đường chịu hiệu lực cấm dài quá abc mét trước khi đến giao cắt kế tiếp
1c- trước giao cắt, nơi có gắn các biển cấm rẽ (cấm rẽ trái, cấm rẽ phải, cấm quay đầu)

2- Vị trí và hiệu lực tác dụng của biển cấm nhắc lại:
2a- Vị trí theo chiều dọc đường:
- trường hợp 1a- nêu trên: gắn biển cấm nhắc lại sau mỗi sau giao cắt,
- trường hợp 1b- nêu trên: gắn biển cấm nhắc lại sau mỗi abc mét.
Đối với biển cấm vượt quá tốc độ tối đa cho phép, cần vẽ vạch ."tốc độ tối đa cho phép" trên làn đường.
Vạch "tốc độ tối đa cho phép" có hình tròn, màu trắng, bên trong vẽ số quy định tốc độ tối đa cho phép.
- các biển cấm rẽ trái, cấm rẽ phải, cấm quay đầu:

2b- Vị trí theo chiều ngang đường: gắn trên giải phân cách đường 2 chiều, trên lề trái đường 1 chiều, đối diện với biển cấm chính; trên giá long môn.

2c- Hiệu lực tác dụng:
- Các biển cấm nhắc lại, gắn theo mục 2a có hiệu lực như biển cấm chính. Hiệu lực tác dụng của biển tính từ vị trí gắn biển đến ...
- Các biển cấm nhắc lại, gắn theo mục 2b chỉ có hiệu lực tác dụng khi có biển cấm chính gắn đúng luật trên lề đường bên phải của chiều xe di chuyển.

B- Biển thông tin sớm: biển thông tin sớm là dạng biển chỉ dẫn, có tác dụng cung cấp sớm cho người tggt biết sau cự ly abc mét sẽ có biển báo cấm.
1- Hình thức biển: Biển thông tin sớm có hình thức là biển chỉ dẫn, hình vuông, kích thước axb cm, trên đó có vẽ hình biển báo cấm theo tỷ lệ 1/1 kich thước biển cấm mà nó cung cấp thông tin.
2- Vị trí gắn biển: biển được gắn cách biển chính theo khoảng cách 150m, 100m, 50m trước vị trí gắn biển báo cấm.
3- Hiệu lực tác dụng: Biển không có hiệu lực bắt buộc thi hành.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Đúng là ngôn ngữ VN phong phú thật, em đọc khái niệm của cụ [@sgb345;2985] mà cứ ấn tượng với cái nghĩa ngược lại. Biển cấm nhắc lại chứ không phải biển cấm - được nhắc lại :D.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đúng là ngôn ngữ VN phong phú thật, em đọc khái niệm của cụ [@sgb345;2985] mà cứ ấn tượng với cái nghĩa ngược lại. Biển cấm nhắc lại chứ không phải biển cấm - được nhắc lại :D.
Ha ha, kụ nói, nhà cháu mới để ý. Để nhà cháu tìm từ chuẩn và sửa lại.
Cảm ơn kụ.

Trong đầu đang lùng bùng nhiều thứ, mà vẫn chưa thấy một số kụ VaTuVa khác lên tiếng. Nên có chút lo lắng, kụ à.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangtai

Xe đạp
Biển số
OF-65397
Ngày cấp bằng
1/6/10
Số km
13
Động cơ
435,730 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em có coi trên fb của otofun có cụ bảo biển này là biển gộp, có cụ @sgb345 đã phân tích trong diễn đàn mà vào đây em chưa biết đoạn phân tích ở đâu, các cụ có link phân tích gửi cho em với. Chỗ em mấy cánh xe tải bị xxx bắt lỗi này ạ. - Ngã tư giếng nước TP. Vũng Tàu





 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
VaTuVa



Thân gửi các kụ, mợ

Rằm tháng Giêng sắp đến, Tết sắp qua hẳn.

Nhà cháu kính mời các kụ VaTuVa chuẩn bị họp mặt. Qua Rằm chúng ta cùng bắt tay vào công việc nhé.


2- Về thời gian: Nhà cháu dự kiến chúng ta chỉ có khoảng 2 tuần để làm việc này.

(Nhà cháu đã hỏi lại, kụ KVH trả lời cần Tài liệu vào ngày 15/3 này)


.


.
Thời gian không có nhiều. Theo tôi, quy chuẩn hiện tại về cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu, không có quá nhiều vấn đề bất cập (phần lớn bất cập là do việc áp dụng quy chuẩn một cách bừa bãi gây ra). Bác nên lập một thớt tổng hợp những ý kiến xác đáng (theo ý chủ quan), bao gồm cả các ý kiến sửa đổi một số nội dung của quy chuẩn và các ý kiến bổ sung các quy định hiện chưa có trong quy chuẩn. Các anh em khác có ý kiến phản biện, bổ sung, nếu được nhiều người tán đồng, bác sẽ cập nhật ở trang đầu. Như vậy, đến 15/3 bác sẽ có bản tổng hợp cập nhật được các ý kiến mới nhất.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Về ý của cụ KVH, tôi nhận thấy ta có thể nêu một số lý do cần phái sửa đổi quy chuẩn như sau:
- Đặc thù của giao thông Việt Nam hiện nay là có số lượng mô tô/xe máy rất lớn. Trong khi đó, quy chuẩn hiện tại phần lớn lấy từ quy chuẩn nước ngoài, chưa có các quy định đặc thù cho riêng mô tô/xe máy như: Phần đường dành riêng cho mô tô/xe máy; bề rộng làn đường phù hợp với mô tô/xe máy; biển cấm dừng đỗ hoặc nơi đỗ xe dành cho xe máy; đèn tín hiệu dành riêng cho xe máy; đường cấm mô tô/xe máy... Quy chuẩn hiện hành có biển 412 quy định làn đường dành riêng cho mô tô nhưng hầu như không thể áp dụng vào thực tế.
- Giao thông đô thị Việt Nam hiện nay có đặc thù là có quá nhiều phương tiện cá nhân, gây ảnh hưởng xấu, làm cho giao thông công cộng khó phát triển. Cần phải có các quy định ưu tiên cho phương tiện công cộng như: Đường hoặc làn đường dành riêng cho xe buýt; điểm đón khách dành cho taxi (ở khu vực trung tâm)...
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo sáng kiến của các kụ Chinhatm, kụ Mr. Keen, kụ Suzu37, nhà cháu đã lập 3 thớt phụ, thuộc "Chuyên đề 3- Bổ sung những gì vào QC41?", làm nơi các kụ copy tất cả các ý kiến đề nghị Bổ sung vào QC41, trao đổi, phân tích, các kụ lái chính tổng hợp.

Nhà cháu xin đề nghị 3 kụ Mr. Keen, kụ Chinhatm và kụ Suzu37 giơ vai gánh vác , làm lái chính của từng thớt nhé. Xin cảm ơn các kụ.

Lập 3 sub-thớt

- Bổ sung về Đèn tín hiệu. Lái chính: kụ Mr. Keen

http://www.otofun.net/threads/820330-thot-gop-y-ve-den-tin-hieu-gop-y-sua-doi-qc41?p=22212376#post22212376

- Bổ sung về Biển báo hiệu. Lái chính: kụ Chinhatm

http://www.otofun.net/threads/820326-thot-gop-y-ve-bien-bao-gop-y-su-doi-bo-sung-qc41?p=22212306#post22212306

- Bổ sung về Vạch kẻ đường. Lái chính: kụ Suzu37

http://www.otofun.net/threads/820337-thot-gop-y-ve-vach-ke-duong-gop-y-bo-sung-su-doi-qc41?p=22212582#post22212582


Xin mời các kụ Lead Lái chính vào khai trương sân ngay nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hel Viet

Đi bộ
Biển số
OF-356089
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
4
Động cơ
262,140 Mã lực
Cháu chào các cụ ạ.

Nhà cháu nick FB là Phu Dung Nguyen. Cháu mới đăng ký nick OF nên chưa sử dụng thành thạo, có gì các cụ nương tay cho nhà cháu nhé.

Cụ Bia Sg có nhắn cháu vào OF bắt liên lạc với các cụ có nickname như dưới đây, do chưa tìm đc nên các cụ thông cảm liên lạc với cháu nhé. Để tiện liên lạc Skype của cháu là dungnguyenvna, địa chỉ mail swissvaud@gmail.com. Chân thành cám ơn các cụ.


*Dự kiến có 2 kụ Anhtho và Tuan Anh Dang cùng tham gia với kụ cả 2 chuyên đề 8, và 9. Kụ sang OF chủ động liên hệ với kụ Anhtho, Tuan Anh Dang, kụ nhé.*
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Xin thay mặt các kụ mợ trên OF, Nhà cháu xin Chúc mừng kụ Hel Viet (Phu Dung Nguyen) đã hiện diện trên OF.

Xin trân trọng giới thiệu, kụ Hel Viet (nick FB Phu Dung Nguyen) là một trong các kụ VaTuVa, thuộc Chuyên mục "8- Dịch thuật Công ước Viên ra tiếng Việt".

Một lần nữa, xin cảm ơn kụ Hel Viet đã rất nhiệt tình tham gia chương trình này.

.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Danh mục Tổng thể tất cả các thớt, thuộc 9 Chuyên mục của chuơng trình Góp ý sử đổi Quy chuẩn 41 về Báo hiệu Đường bộ, cùng danh sách các kụ VaTuVa là Lái chính, Lái phụ từng Chuyên mục.


- CĐ1- Thớt góp ý về Chuyên mục "1- Tiêu chí góp ý sửa đổi Điều lệ BHĐB"
Link: Ấn vào đây
* Lái chính: kụ Sgb345,
* Lái phụ: kụ Luckyme


- CĐ2- Thớt Góp ý về "2- Các bất cập trong QC41, trong hệ thống đèn hiệu, biển báo, vạch kẻ (ĐBV) hiện hành"
Link: Ấn vào đây
* Lái chính: kụ Libor
* Lái phụ: kụ WHITE TIGER, kụ Cantona


- CĐ3- Thớt Góp ý về "3- Bổ sung những gì mới cho QC41, cho Các bất cập trong QC41, trong hệ thống đèn hiệu, biển báo, vạch kẻ (ĐBV), báo hiệu trên cao tốc, hiện hành"
Link: Ấn vào đây
* Lái chính: kụ Sgb345
* Phụ lái: kụ Khuu, kụ 3077

Chuyên đề này chia làm 5 Nhóm lớn:

+ Nhóm 3.1 "Bổ sung các Quy định, nguyên tắc, Định nghĩa, Hiệu lực, Phạm vi áp dụng... vào QC41".
Link: Ấn vào đây
* Lái chính: kụ Sgb345

+ Nhóm 3.2 "Bổ sung các loại Đèn tín hiệu giao thông mới".
Link: Ấn vào đây
* Lái chính: kụ Mr. Keen

+ Nhóm 3.3 "Bổ sung các loại Biển báo hiệu mới".
Link: Ấn vào đây
* Lái chính: kụ Chinhatm

+ Nhóm 3.4 "Bổ sung các loại Vạch kẻ đường mới, các bổ sung khác".
Link: Ấn vào đây
* Lái chính: kụ Suzu37
* Phụ lái: kụ 3077

+ Nhóm 3.5 "Bổ sung biển báo vạch kẻ, sử dụng trên Đường cao tốc".
Link: Ấn vào đây
* Lái chính: kụ Khuu
* Phụ lái: kụ 3077

- CĐ4- Thớt Góp ý về "Loại bỏ những nội dung sai, lỗi thời"
Link: Ấn vào đây
* Lái chính: kụ Libor
* Lái phụ: 3 kụ Mr. Keen, kụ Chinhatm, kụ Suzu37


- CĐ5- Thớt Góp ý về "5- Thay thế các nội dung chưa chính xác, bằng nội dung chính xác hơn"
Link: Ấn vào đây
* Lái chính: kụ Libor
* Lái phụ: Lái phụ: 5 kụ: kụ Sgb345, kụ Mr. Keen, kụ Chinhatm, kụ Suzu37, kụ Khuu


- CĐ6- Thớt góp ý về Chuyên đề "6- Làm rõ những nội dung mơ hồ, gây tranh cãi"
Link: Ấn vào đây
Lái chính: kụ Dongkijote
Lái phụ: kụ HoangTung76


- CĐ7- Thớt Góp ý về Chuyên đề "7- Phản biện, chạy thử test run"
Link: Ấn vào đây
* Lái chính: Kụ Suzu37
* Lái phụ: kụ Mr.Keen, kụ Tribute, kụ Chinhatm, kụ Sgb345


- CĐ8- Thớt Góp ý, về Chuyên đề "8- Dịch Công ước Viên, thông tin tham khảo từ các nước"
Link: Ấn vào đây
* Lái chính: kụ Luckyme
* Lái phụ: kụ Sgb345

Trong Chuyên đề này, có 2 Nhóm:

+ 8.1: dịch 2 tài liệu của Công ước Viên 1968 ra tiếng Việt.
* Lái chính nhóm 8.1: kụ Luckyme
* Lái phụ nhóm 8.1: có 6 kụ sau:
- Tiếng Anh: kụ Anhtho, kụ Mr. Keen, kụ Suzu37, kụ Thích Là Bụp, kụ Sgb345
- Tiếng Đức: kụ Tuandat (nick FB Tuan Anh Dang)
- Tiếng Pháp: kụ Hel Viet (nick FB Phu Dung Nguyen)
- Tiếng Nga: đang tìm
- Tiếng Trung: đang tìm

+ Nhóm 8.2: Nhưng biển báo quốc tế thú vị, có thể hữu ích nếu áp dụng tại VN.
* Lái chính: kụ Tuandat, kụ Mr. Keen
* Lái phụ: kụ Suzu37, kụ Anhtho


- CĐ9- Thớt về Chuyên đề "9- Các nội dung khác"
Link: Ấn vào đây
* Lái chính:
* Lái phụ: Sgb345


--------------------------------

1- Đường link dẫn về Thớt chính trên OF "Góp ý sửa đổi bổ sung QC41", nơi các kụ copy thông tin để paste vào đây

http://www.otofun.net/threads/809634-gop-y-ve-quy-chuan-ky-thuat-quoc-gia-ve-bien-bao-hieu-duong-bo-qcvn-41-2012?p=22223919#post22223919

2- Đường link dẫn về stt trên Facebook "Góp ý sửa đổi bổ sung QC41", nơi các kụ copy thông tin để paste vào đây

- Đọc file rút gọn:
https://docs.google.com/file/d/0BzFS2oW0MZYCUFpPTV9VTW5kTjA/edit?usp=docslist_api

- Đọc tại FB gốc, để xem hình, nếu cần
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/807898519298783/

3- Đường link dẫn đến thớt "12 loại tài liệu cơ bản về gtđb"

http://www.otofun.net/threads/816490-danh-muc-12-loai-tai-lieu-co-ban-lien-quan-den-gtdb

.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tổng hợp Danh sách nhóm VaTuVa, Vị trí lái, phụ trách Chuyên mục:


Danh sách đề cử, ứng cử các kụ VaTuVa OF (liệt kê theo ABC)

Ghi chú:
C= Lái Chính, P= Lái Phụ.
1, 2, 3, ... Chuyên đề
3.1, 3.2, ... Nhóm

1- Kụ 3077: P3, P3.4, P3.5
2- Kụ Anhtho: P8.1, P8.2,
3- Kụ Chinhatm: C3.3, PV4, P5, P7,
4- Kụ Cantona: P2,
5- Kụ Tribute: P7,
6- Kụ Dongkijote: C6,
7- Kụ HoangTung76: P6,
8- kụ Khuu: P3, C3.5, P5,
9- Kụ Libor: C2, C4, C5,
10- Kụ Luckyme: P1, C8, C8.1,
10- Kụ Mr. Keen: C3.2, P4, P5, P7, P8.1, C8.2,
12- Kụ Hel Viet (Phu Dung Nguyen, tiếng Pháp): P8.1,
13- Kụ Sgb345: C1, C3, C3.1, P5, P7, P8, P9.
14- Kụ Suzu37: C3.4, P4, P5, C7, P8.1, P8.2,
15- Kụ Tuan Dat (Tuan Anh Dang, tiếng Đức): P8.1, C8.2,
16- Kụ WHITE TIGER: P2,

(Cập nhật đến ngày 4/3/2015)


Ghi chú: nếu nhà cháu sơ ý, để sót nick kụ mợ nào, xin các kụ thông cảm, và vui lòng nhắc giúp nhà cháu.
Vì hòm thư không được Mod mở rộng, nên bị xóa thư cùng thông tin trong thư.
 
Chỉnh sửa cuối:

ndminh82

Xe đạp
Biển số
OF-186023
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
39
Động cơ
333,790 Mã lực
Nơi ở
Lô 2 Meco Complex ngõ 102 Trường Chinh, Hà Nội
Em xin 2 góp ý
1- Về kích thước biển
Em thấy quy định về kích thước biển đặc biệt là biển tròn hiện không còn phù hợp với đường cao tốc hiện nay. Nhiều đường cao tốc đã rất rộng, 4-8 làn nhưng biển thì theo quy chuẩn bé tí, để ở bên phải thì đi đúng tốc độ ~100km/h nhiều lúc không thể phát hiện ra được và bị phạt

2-Về quy cách treo biển
Cũng do cao tốc rộng nên treo biển bên phải quá khó nhìn, khoảng cách lên tới 50-70m chưa kể nhiều đường như QL5, xe container đông luôn che biển làm người làn sát phân cách không thể nhìn được dẫn tới bị phạt.

Do đó đề nghị quy định trên đường cao tốc biển cần lớn hơn và quy cách treo nên treo trên cao, ngay phía trên của làn xe mà biển sẽ áp dụng
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kính gửi các kụ VaTuVa

Đây là đường link để tải File text, chứa tất cả các Góp ý trên Facebook OF, để các kụ VaTuVa tải về đọc, phân loại.
Còm nào phù hợp Chuyên đề của mình thì xử lí, các kụ VaTuVa nhé.


- File .pdf rút gọn, chỉ có các góp ý, không có spam.
https://docs.google.com/file/d/0BzFS2oW0MZYCUFpPTV9VTW5kTjA/edit?usp=docslist_api

- Link tới FB gốc, đủ cả spam và hình vẽ.
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/807898519298783/




.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thông báo:

Trong danh sách trước, nhà cháu lỡ để lọt tên kụ 3077. Nay nhà cháu xin bổ sung.

Sorry kụ 3077. Xin mời kụ cùng bắt tay vào việc với các kụ VaTuVa nhé,. Kụ cùng gánh Chuyên đề 3, Nhóm 3.4 và 3.5.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top