- Biển số
- OF-115177
- Ngày cấp bằng
- 2/10/11
- Số km
- 113
- Động cơ
- 387,051 Mã lực
Nên bỏ chữ "Đêm" vì lái xe khó đọc chữ và lái xe quốc tế không biết tiếng ViệtEm mới xem cái dự thảo và thấy sắp sửa hệ thống biển báo có thêm biển đêm:
Nên bỏ chữ "Đêm" vì lái xe khó đọc chữ và lái xe quốc tế không biết tiếng ViệtEm mới xem cái dự thảo và thấy sắp sửa hệ thống biển báo có thêm biển đêm:
Ai ko biết hoặc ko đọc được thì nhìn mầu là được rồi cụ. Tỷ lệ giao thông ở VN chắc phải 99% là người nước mìnhNên bỏ chữ "Đêm" vì lái xe khó đọc chữ và lái xe quốc tế không biết tiếng Việt
Vẽ hình cái mặt trăng lưỡi liềm lên biển cùng mấy ngôi sao lấp lánh bên cạnh là dễ hiểu nhất.Nên bỏ chữ "Đêm" vì lái xe khó đọc chữ và lái xe quốc tế không biết tiếng Việt
Nhà cháu dẫn đường link để các kụ mợ down về mà tham khảo 2 bản dịch Công ước Viên chính xác, không phải bản dịch của Gúc (xem mục 1a' và 1b').Dành cho các kụ thích tham khảo CÔNG ƯỚC VIÊN 1968 về Luật GTĐB và Biển báo hiệu đường bộ (bản dịch Gúc), theo link dưới đây.
1- Công ước Viên 1968 về Luật giao thông đường bộ (bản dịch Gúc).
Để xem bản gốc tiếng Anh, các kụ nhấn vào chữ "Gốc" ở góc trên bên phải của trang. Để xem lại tiếng Việt, các kụ nhấn lại vào ô cạnh đó, chọn xem Bản Dịch.
Cá nhân em thấy quá nhiều bất cập dù chưa đọc hết. Cái vạch 1.1 thì cho phép các phương tiện đi bên nào vạch kẻ đường thì đi. Như vậy là vi phạm nguyên tắc an toàn cơ bản của GTĐB, dễ gây tai nạn và rối loạn giao thông, không xác định được ai đúng ai sai khi tai nạn xảy ra ... Đó là còn chưa kể có nhiều quy định nhưng không biết được sử dụng để làm gì dễ dẫn đến tranh cãi. 1 VD là quy định về không tuân thủ đèn tín hiệu được 1 đơn vị cung cấp VBQPPL chuyên nghiệp nâng cao quan điểm thành vượt đèn vàng sẽ bị phạt. Và còn rất nhiều quy định không rõ ràng khác. Không biết có phải vì vậy mà Thông tư đã ban hành từ tháng 4 giờ vẫn chưa dám đưa ra.Rất nhiều cái mới và tiến bộ. Thank 2 cụ.
Cụ sgb345 vao xem nhé
Tui chưa rõ ý về cái vạch 1.1 của cụ lắm.Cá nhân em thấy quá nhiều bất cập dù chưa đọc hết. Cái vạch 1.1 thì cho phép các phương tiện đi bên nào vạch kẻ đường thì đi. Như vậy là vi phạm nguyên tắc an toàn cơ bản của GTĐB, dễ gây tai nạn và rối loạn giao thông, không xác định được ai đúng ai sai khi tai nạn xảy ra ... Đó là còn chưa kể có nhiều quy định nhưng không biết được sử dụng để làm gì dễ dẫn đến tranh cãi. 1 VD là quy định về không tuân thủ đèn tín hiệu được 1 đơn vị cung cấp VBQPPL chuyên nghiệp nâng cao quan điểm thành vượt đèn vàng sẽ bị phạt. Và còn rất nhiều quy định không rõ ràng khác. Không biết có phải vì vậy mà Thông tư đã ban hành từ tháng 4 giờ vẫn chưa dám đưa ra.
Cụ đọc quy định về vạch 1.1 ở Phụ lục G, câu cuối: "xe được phép cắt qua để sử dụng Làn ngược chiều từ cả 2 phía". Đây là 1 câu hết sức không rõ ràng, nó tạo điều kiện cho các phương tiện đi sang bên trái vạch này mà không sợ vi phạm luật. Điều này hoàn toàn trái với nguyên tắc an toàn giao thông nói chung, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông,cần sửa ngay.Tui chưa rõ ý về cái vạch 1.1 của cụ lắm.
Còn quan điểm vượt đèn vàng sẽ bị phạt, tui cũng ko rõ ai suy thế nào. Với qc41 2016 thì quy định về đèn vàng tuy ko thật chuẩn như CUV, nhưng cũng đã rõ để ko còn bị hù dọa đánh đồng với đèn đỏ rồi.
Cần gì phải dọa nạt xxx, muốn thì làm đơn tố nó luôn, nhớ ghi âm, ghi hình cho đầy đủ làm bằng chứng. Mấy hôm trước em lên CAHN thấy có mấy chú đang quét dọn sân, he he, hỏi ra là các chú ấy bị kỷ luật vì có ý kiến của người dân....
Cái này đúng !Vẽ hình cái mặt trăng lưỡi liềm lên biển cùng mấy ngôi sao lấp lánh bên cạnh là dễ hiểu nhất.
.
Vâng cũng giống ý của cụ mà sao ko thấy nước mình làm ???Điều bất cập nhất ở VN là lái xe phải chấp hành luật: những thứ nhìn thấy (biển báo, vạch, đèn...) và những thứ không nhìn thấy phải học thuộc lòng, thỉnh thoảng còn bất ngờ thay đổi (thông tư, nghị định...) .
Nghe nói là tham gia công ước Viên gì đó, nhưng em thấy lái xe ở nước ngoài khác lắm, cứ theo biển báo nhìn thấy mà đi, không cần biết quốc lộ hay tỉnh lộ, đường đôi hay đơn, khu dân cư hay không có người..v.v. Chỉ khi vi phạm mới phải viện dẫn luật nọ luật kia.
Tại sao VN không thấy theo nhỉ?????
Nhiều năm em nghĩ chắc là ở VN cái gì cũng rõ ràng, minh bạch thì lấy gì mà "ăn " hoặc người ký công ước Viên nhưng "chưa đọc hết ", "chưa hiểu hết "...thôi!Vâng cũng giống ý của cụ mà sao ko thấy nước mình làm ???
Ở ta cũng rứa mà bác: cứ theo biển báo nhìn thấy mà đi, không cần biết quốc lộ hay tỉnh lộ, đường đôi hay đơn, khu dân cư hay không có người..v.v.Điều bất cập nhất ở VN là lái xe phải chấp hành luật: những thứ nhìn thấy (biển báo, vạch, đèn...) và những thứ không nhìn thấy phải học thuộc lòng, thỉnh thoảng còn bất ngờ thay đổi (thông tư, nghị định...) .
Nghe nói là tham gia công ước Viên gì đó, nhưng em thấy lái xe ở nước ngoài khác lắm, cứ theo biển báo nhìn thấy mà đi, không cần biết quốc lộ hay tỉnh lộ, đường đôi hay đơn, khu dân cư hay không có người..v.v. Chỉ khi vi phạm mới phải viện dẫn luật nọ luật kia.
Tại sao VN không thấy theo nhỉ?????