Góp ý về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển báo hiệu đường bộ ( qcvn 41:2012)

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,728
Động cơ
630,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em xin chân phụ trợ:

Em đề nghị ko nên kẻ những vạch xương cá cho rẽ phải ở mỗi ngã 4 nữa,

...
Cảm ơn kụ Cantona nhiều.
Kụ sẽ phụ trợ cho Chuyên mục nào, sớm cho nhà cháu biết nhé.


Theo em khi đề xuất cụ tag tên vào thì họ sẽ nhận được và dễ theo dõi hơn, đỡ sót.

Để em nghiên cứu kỹ cấu trúc QC2012 rồi xin góp ý.
Cảm ơn kụ 3077. Nhà cháu chưa biết cách tag tên các kụ ý. Nhờ kụ chỉ giúp với nhé.


Em thì chả biết tiếng Pháp nhưng hệ thống biển báo của Pháp thì đây cụ Bia
Xin cảm ơn kụ Phan3H nhiều nhé.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,742
Động cơ
-393,122 Mã lực
Cụ gõ @ rồi tới tên ng ta viết sát vào, đợi mấy giây sẽ hiện danh sách tên những ng chứa ký tự giống thế, cụ chọn ng định tag là được. Nó giống tag trên facebook ấy. Vd em tag cụ [@sgb345;2985]

Khi nào chọn được các phụ trách chính xong e xin phụ giúp phần vạch kẻ đường nha
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,728
Động cơ
630,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ gõ @ rồi tới tên ng ta viết sát vào, đợi mấy giây sẽ hiện danh sách tên những ng chứa ký tự giống thế, cụ chọn ng định tag là được. Nó giống tag trên facebook ấy. Vd em tag cụ [@sgb345;2985]

Khi nào chọn được các phụ trách chính xong e xin phụ giúp phần vạch kẻ đường nha
Cảm ơn kụ đã giúp.
Nhà cháu đã thử tag 5 kụ trong danh sách rồi.

Hôm qua, nhà cháu đã gửi lời mời qua tin nhắn OF đến từng kụ. Có nhiều kụ trả lời. Một số kụ khác chắc chưa đọc tin nhắn, nên chưa thấy trả lời.

2- Vầng, xin mời kụ giúp cho phần vạch kẻ đường nhé. Nếu làm cho vạch kẻ, thì kụ cố gắng bao quát giúp cả 9 chuyên mục, áp dụng cho riêng các loại vạch kẻ, kụ nhé.

Cảm ơn kụ.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,728
Động cơ
630,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu sẽ lần lượt đưa các đường link về Luật đường bộ của một số nước Đức, Pháp, Trung, Mỹ, Thái để các kụ mợ tham khảo thêm.
Do anh Gúc dịch nên chỉ có thể dùng để xem tổng quát các nét chính.

Kụ mợ nào cần dịch chính xác đoạn nào, chỉ cần nêu yêu cầu cụ thể, ghi rõ số Mục, số Trang cần dịch.
Các kụ VaTuVa sẽ sớm dịch đoạn đó ra,trước, phục vụ các kụ mợ.




Trước hết, là Công ước Viên 1968 về Giao thông đường bộ, và Báo hiệu đường bộ.

---------------------------------

KVH29-

Dành cho các kụ thích tham khảo CÔNG ƯỚC VIÊN 1968 về Luật GTĐB và Biển báo hiệu đường bộ (bản dịch Gúc), theo link dưới đây.

1- Công ước Viên 1968 về Luật giao thông đường bộ (bản dịch Gúc).
Để xem bản gốc tiếng Anh, các kụ nhấn vào chữ "Gốc" ở góc trên bên phải của trang. Để xem lại tiếng Việt, các kụ nhấn lại vào ô cạnh đó, chọn xem Bản Dịch.

Các kụ muốn dịch đoạn nào ra tiếng Việt chính xác, chỉ cần nêu yêu cầu, ghi cụ thể số Mục, số trang cần dịch.
Nhóm VaTuVa sẽ sớm đáp ứng yêu cầu đó của các kụ.



http://translate.google.co.uk/translate?hl=vi&sl=en&tl=vi&u=http://www.unece.org/trans/conventn/crt1968e.pdf&sandbox=1

2- Biển báo hiệu đường bộ (tiếng Anh 225 trang, file lớn quá, anh Gúc không dịch ra tiếng Việt được)

http://www.unece.org/fileadmin/DAM/trans/conventn/Conv_road_signs_2006v_EN.pdf

.

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,728
Động cơ
630,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
bản dịch Luật GTĐB của Pháp ra tiếng Việt.
Tuy anh Gúc dịch ra tiếng Việt không chuẩn bằng tiếng Anh, nhưng cũng giúp ta hiểu sơ bộ nội dung chính.


Kụ nào quan tâm xin mời theo link dưới đây nhé. Muốn xem Điều luật nào thì ấn vào liên kết, là chữ gạch dưới màu xanh, của điều ấy)

Để xem bản gốc tiếng Pháp, các kụ nhấn vào chữ "Gốc" ở góc trên bên phải của trang. Để xem lại tiếng Việt, các kụ nhấn lại vào ô cạnh đó, chọn xem Bản Dịch.

(Để xem bản dịch ra tiếng Anh, các kụ copy link này, thay 2 chữ cái "vi" bằng "en" là được. Tìm chữ "vi" ở cụm chữ @hl=vi&)


Các kụ muốn dịch đoạn nào ra tiếng Việt chính xác, chỉ cần nêu yêu cầu, ghi cụ thể số Mục, số trang cần dịch.
Nhóm VaTuVa sẽ sớm đáp ứng yêu cầu đó của các kụ.


Mục lục:

http://translate.google.co.uk/translate?hl=vi&sl=fr&u=http://www.legifrance.gouv.fr/affichCode.do;?cidTexte=LEGITEXT000006074228&prev=search
.
 
Chỉnh sửa cuối:

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Em đề nghị bổ sung thêm các biển sau:
1. Biển cấm xe taxi
Hiện nay đang sử dụng biển cấm ô tô rồi thêm biển phụ với chữ cấm taxi phía dưới làm lái xe rất hay giật mình.
2. Biển hạn chế tốc độ cho xe máy riêng, ô tô riêng.
Hiện nay rất nhiều đoạn đường hạn chế tốc độ chỉ phù hợp với xe máy, rất oan uổng cho xe ô tô (VD các cầu vượt lắp ghép ở Hà Nội hạn chế 30-35km/h và nhiều đoạn quốc lộ hạn chế 40km/h).
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,728
Động cơ
630,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Có vẻ hiện tượng "ô tô chạy ngược chiều trên đường cao tốc" đang ngày càng nhiều, có khả năng biến thành dịch.

Nhà cháu kiến nghị Nhà nước cần gấp rút sửa đổi, áp dụng "mức phạt nặng hơn, giam bằng lái lâu hơn + phạt chủ phương tiện" đối với lỗi "ô tô chạy ngược chiều trên đường cao tốc".

.
Link về 2 trường hợp ô tô tải chạy ngược chiều trên cao tốc:

1-
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/817854178303217/

2-
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/819138061508162/

.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Có vẻ hiện tượng "ô tô chạy ngược chiều trên đường cao tốc" đang ngày càng nhiều, có khả năng biến thành dịch.

Nhà cháu kiến nghị Nhà nước cần gấp rút sửa đổi, áp dụng "mức phạt nặng hơn, giam bằng lái lâu hơn + phạt chủ phương tiện" đối với lỗi "ô tô chạy ngược chiều trên đường cao tốc".
Tui ủng hộ kiến nghị: phạt nặng hơn và giam bằng lâu hơn. Thậm trí cần phải áp dụng biện pháp phạt tù, vì đây là hành động đe dọa, có thể lấy đi mạng mạng sống của người khác.
Dưng mà người nào làm người đó chịu, nên tui ko muốn chủ phương tiện bị liên lụy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tui ủng hộ kiến nghị: phạt nặng hơn và giam bằng lâu hơn. Thậm trí cần phải áp dụng biện pháp phạt tù, vì đây là hành động đe dọa, có thể lấy đi mạng mạng sống của người khác.
Dưng mà người nào làm người đó chịu, nên tui ko muốn chủ phương tiện bị liên lụy.
Luật vẫn chỉ áp dụng cho người trực tiếp điểu khiển phương tiện mà cụ. Chỉ có điều, nếu chủ xe giao xe cho người không có bằng lái thì cũng chịu một phần trách nhiệm.
 

audi80

Xe đạp
Biển số
OF-15254
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
32
Động cơ
512,520 Mã lực
Quy định trong quy chuẩn 41 em thấy có 1 số bị áp dụng rất lộn xộn
-Điều 4.23 và 4.24 về định nghĩa xe con và xe tải nhưng Hà nội vẫn có biển "cấm xe tải có tổng trọng tải 1.25t." Với xe chở hàng dưới 1.5t thì đâu phải xe tải. vì vậy các biển này nên dẹp bỏ vì không có quy định trong luật. VD xe Suzuki Blindevan có tổng trọng tải xe và hàng là 1.48t vẫn bị ghi trong giấy đăng ký là TẢI VAN thế là XXX cứ vin vào để phạt vì nó có chữ TẢI. Đấy là sự nhập nhèm vô trách nhiệm của cơ quan quản lý.
- Nên bỏ những biển nền đỏ chữ trắng ghi loằng ngoằng nhiều chữ. Đã lái xe là phải biết luật và biết đọc biển. Ví dụ:Để cấm giờ taxi trên 1 đoạn đường nào đấy nguỏi ta thường cắm biển 103a và biển đỏ chữ trắng ghi" Cấm taxi sáng từ 7h đến 9h vả chiều từ 16h đến 19h". Theo tôi chỉ cần biển 103a đề TAXI phối hợp biển 508b là đủ. Chữ đen nền trắng có phản quang, ngắn gọn giúp lái xe có thể nhận ra từ xa tốt hơn.
- Điều 51 Hình dạng và kích thước cọc tiêu nên bổ xung về màu sắc thay vì trên đầu cọc tiêu sơn đỏ phản quang đều như nhau thì mép bên phải theo chiều đi gắn phản quang hình chữ nhật, bên trái gắn phản quang 2 hình tròn để giúp lái xe đi trong đêm dễ nhận biết phân biệt giói hạn 2 mép của mặt đường
- Thay vì một biển to đùng ghi :" Đèn đỏ các phương tiện được phép rẽ phải chú ý..." bằng 1 đèn vàng chỉ sang phải nhấp nháy hoặc 1 biển mũi tên xanh lá cây hướng sang phải là được. Như thế người lái xe tự hiểu rằng minhđược phép rẽ phải khi đèn đỏ nhưng không được ưu tiên
-Như tôi từng học luật giao thông bên Đức thì có 2 khái niệm vượt phải và bên phải đi nhanh hơn bên trái. Vượt bên phải khi đường chỉ có 1 làn cho 1 hướng đi. Được phép vượt khi tàu điện ở giữa đường, xe đằng truóc đang bật tín hiệu rẽ trái. Còn lại là cấm. Đối vói khái niệm bên phải đi nhanh hơn bên trái chỉ áp dụng cho khi có nhiều làn đường cho 1 hướng đi. Xe ở làn đường bên phải được phép đi nhanh hơn khi làn bên trái bị tắc, các phương tiện làn bên trái đi quá chậm hoặc dừng đỗ...( nói nôm na làn ta ta cứ đi miễn không vượt tốc độ cho phép, đảm bảo an toàn giao thông là được. Chuyển từ làn nọ sang làn kia không ai cấm)
-Quy định dừng đỗ ở ta cũng chưa hợp lý. Ở VN quy định dừng là lái xe phải nổ máy và ngồi trên xe. Không hợp lý ở chỗ Lái xe cần phải xuống mở cửa xe cho nguói đi cùng lên xuống để đảm bào an toàn cho người tham gia giao thông.(rât nhiều tai nạn vì không biêt mở cửa xe,mà ở VN có phải ai cũng biết lái xe đâu!) ngoài ra lái xe phải lấy hành lý ra khỏi cốp xe.... Ngoài ra nổ máy ngồi trên xe thì lái xe ngồi bao lâu cũng được vừa tốn xăng ,ô nhiễm và vẫn cản trở giao thông. Nếu quy định : Dừng xe là xe đứng yên không quá 3 phút, cửa xe không được khóa là được. Lúc này người lái xe có thể ra mở cửa cho khách lên xuống xắp đặt hành lý cho khách vừa đỡ tốn xăng ,không ô nhiễm môi trường và người lái xe không có lý gì mà không di chuyển ngay sau 1 thòi gian ngắn.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Em có ý kiến là xem xét, bổ sung biển tương tự như biển KEEP RIGHT của phương Tây.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,728
Động cơ
630,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhân tiện kụ Đỗ Hoàng đề nghị trên FB về biển báo hạn chế tốc độ 30km/h rất khó tuân thủ,
nhà cháu đề nghị các nhà làm luật xem xét bổ sung sửa đổi 2 nội dung sau đây về biển hạn chế tốc độ:

1- Tăng mức ân hạn đối với vi phạm về tốc độ (tại các nơi có gắn biển tốc độ tối đa cho phép, biển bắt đầu khu dân cư)

Cụ thể: nếu tốc độ vượt quá 10km/h so với quy định trên biển, thì mới bị phạt, thay vì 4km/h như hiện nay.
Thực tế khi gặp biển 40, rất khó duy trì tốc độ 40km/h. Chỉ cần nhích ga một chút đã vượt 6-7 km/h, nên hầu hết mọi người đều phải chạy 30-35 km/h/h tại nơi gắn biển 40 thì mới không bị máy bắn tốc độ tự động chộp.

2- Tăng mức tốc độ ân hạn gấp đôi cho thời gian ban đêm (từ 22h đến 3h sáng) đối với các vi phạm về tốc độ trong khu đông dân cư.

Cụ thể, trong khu đông dân cư, phương tiện chạy tối đa vượt quá 2x10=20km/h thì mới bị phạt.

Chỉ cần bổ sung thêm câu chữ cụ thể vào Điều 6 TT13/2009 /TT-BGTVT, vào QC41 thôi, không phải sửa luật.

Như vậy, tránh được xe rùa bò vào ban đêm khi lưu thông trên đường qua khu dân cư không một bóng người.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Thời gian cho phép tăng tốc độ khi qua khu vực đông dân cư nên vào khoảng từ 0h đến 5h sáng thì hay hơn ạ, chứ 20h thì đg vẫn đông lắm.
 

hoangdo.tq

Xe tải
Biển số
OF-129860
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
384
Động cơ
377,840 Mã lực
Nơi ở
Crazy Car Club
Website
benhviensuoikhoang.com
Nhân tiện kụ Đỗ Hoàng đề nghị trên FB về biển báo hạn chế tốc độ 30km/h rất khó tuân thủ,
nhà cháu đề nghị các nhà làm luật xem xét bổ sung sửa đổi 2 nội dung sau đây về biển hạn chế tốc độ:

1- Tăng mức ân hạn đối với vi phạm về tốc độ (tại các nơi có gắn biển tốc độ tối đa cho phép, biển bắt đầu khu dân cư)

Cụ thể: nếu tốc độ vượt quá 10km/h so với quy định trên biển, thì mới bị phạt, thay vì 4km/h như hiện nay.
Thực tế khi gặp biển 40, rất khó duy trì tốc độ 40km/h. Chỉ cần nhích ga một chút đã vượt 6-7 km/h, nên hầu hết mọi người đều phải chạy 30-35 km/h/h tại nơi gắn biển 40 thì mới không bị máy bắn tốc độ tự động chộp.

2- Tăng mức tốc độ ân hạn gấp đôi cho thời gian ban đêm (từ 20h đến 3h sáng) đối với các vi phạm về tốc độ trong khu đông dân cư.

Cụ thể, trong khu đông dân cư, phương tiện chạy tối đa vượt quá 2x10=20km/h thì mới bị phạt.

Chỉ cần thêm câu chữ cụ thể trong Điều 6 TT13/2009 /TT-BGTVT, không phải sửa luật.

Như vậy, tránh được xe rùa bò vào ban đêm khi lưu thông trên đường qua khu dân cư không một bóng người.

.
E là Đỗ Hoàng đây ạ, e chuyển í kiến của e luôn vào box này cho các cụ tổng hợp :)
Khu vực cầu Tân Hà - Thành phố Tuyên Quang đang đoạn cua lên dốc mà các bác cắm ngay quả biển 30km/h để giới hạn tốc độ, e thấy như thế k hợp lý tí nào, đoạn đường này là đoạn đường cua xong mới lên cầu, vừa cua vừa dốc, khi bắt đầu từ ngoài đường cái rẽ lên cầu thì gặp đừơng cua chắc chắn ai cũng sẽ phải giảm tốc độ rồi. Bắt đầu lên cầu mà vẫn ga nhẹ dưới 30 km/h thì xe ls mà có thể bò lên được cái dốc đó ạ, mà để biển quy định có 30km/h thì ls đc, e nhìn thấy cắm cái biển ở đó bất hợp lý quá, chính e cũng đã bị xxx phịch 1 phát chỗ này rồi ạ :(( CSGT chuyên lợi dụng chỗ này để bắn tốc độ ạ. Mong cụ xem xét lại cách đặt biển báo tại vị trí này ít nhất cũng phải 40km/h thì mới ổn đc :-&
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,728
Động cơ
630,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thời gian cho phép tăng tốc độ khi qua khu vực đông dân cư nên vào khoảng từ 0h đến 5h sáng thì hay hơn ạ, chứ 20h thì đg vẫn đông lắm.
Cảm ơn kụ, nhà cháu viết nhầm.
Nhà cháu định nói 22 giờ (10 giờ đêm), mà đánh nhầm thành 20h.

Riêng sáng sớm, người dân rất nhiều vùng có thói quen dậy từ 3h sáng, cất hàng ra chợ. Các xe khách tốc hành, xe tải còn cách đích đến không xa lắm, nên họ chẳng cần chạy vội nữa.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Cần xem xét lại vấn đề giải thích từ ngữ "xe con" và "Xe tải":
1. Hiện tại thì Xe con: không quá 1,5 tấn; Xe tải: từ 1,5 tấn trở lên
2. Với cách định nghĩa "xe tải" hiện tại thì QĐ 06 của UBND TP. Hà Nội khó thực hiện việc cắm biển: ví dụ "2.4. Cấm xe tải có trọng lượng toàn bộ toàn bộ của xe trên 1,25 tấn hoạt động trong giờ cao điểm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng."

Xem xét các biển phụ, biển viết bằng chữ để linh động hơn cho các báo hiệu đường bộ. Ví dụ hiện tại nhiều cột đèn tín hiệu giao thông đều có biển viết bằng chữ "...được rẽ phải" tuy nhiên nếu chiếu theo QC41, biển viết bằng chữ chỉ dành cho phương tiện thô sơ và người đi bộ. Kích thước và số lượng chữ đôi khi gây khó khăn cho người đọc.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Em nhận thấy các cụ mợ khá là nhiệt tình cho việc đóng góp nhưng theo em, cái chúng ta cần góp ý là Quy chuẩn chứ không phải là những thứ khác ạ.

Nếu tập trung vào riêng QC thì chất lượng góp ý sẽ cao hơn ạ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Xin có một tá góp ý về QC 41:
1. Đề xuất bổ sung, chỉnh sửa Điều 2:
Điều 2. Đối tượng áp dụng:
Quy chuẩn này áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam gồm: đường cao tốc, quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị, đường chuyên dùng, và các đường nằm trong hệ thống đường tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên - sau đây gọi là các tuyến đường đối ngoại (Hiệp định GMS-CBTA; các thỏa thuận trong ASEAN và các thỏa thuận quốc tế khác).
Để cho đúng với đối tượng là “tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam”

2. Bổ sung hiệu lực của một báo hiệu bị một báo hiệu khác thay thế nếu có sự mâu thuẫn.
Ví dụ: Biên 411 thay thế Biển 412; Biển hạn chế tốc độ 40 hay thể biển hạn chế tốc độ 60

3. Bổ sung tín hiệu còi cho phép rẽ phải hoặc sửa “Một tiếng còi dài và một tiếng còi ngắn là cho phép rẽ trái;” thành “Một tiếng còi dài và một tiếng còi ngắn là cho phép rẽ;”

4. Hiện tại có nhiều dải phân cách dung để phân cách ranh giới giữa các làn đường cùng một chiều đều dành cho xe cơ giới (4b, 2b).

Điều 58. Dải phân cách đường
Dùng để chia mặt đường thành 2 chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách ranh giới giữa làn đường xe cơ giới và xe thô sơ theo cùng một chiều.
Sửa đổi thành:
Điều 58. Dải phân cách đường
Dùng để chia mặt đường thành 2 chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách ranh giới giữa làn đường cùng một chiều.

5. Bổ sung biểu tượng của ô tô con hiện tại biểu tượng ô tô lúc được hiểu là ô tô lúc được hiệu là ô tô con. Vi dụ như Biển 403 và 412

6. Cần bổ sung làm rõ khái niệm "văn bản" trong điều khoản:
82.4. Ngoài những biển báo trong Quy chuẩn này, giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào thực tế quy định bổ sung các biển báo cần thiết sau khi được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bằng văn bản;
"Văn bản" cần làm rõ là Thông tư của Bộ bổ sung báo hiệu vào QC hiện hành

7. Bổ sung
e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến nơi giao nhau, đến nơi đặt biển hạn chế tốc độ tối đa khác, đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).
Điều khoản này cần bổ sung các biển báo hiệu khác còn chưa rõ.

8. Biển cấm ô tô rẽ trái: bổ sung làm rõ cấm ô tô rẽ trái có cấm quay đầu không

9. Bổ sung Biên “Phân làn” phù hợp với thực tế (vấn đề này chắc nhiều cụ đã nêu). Trong ý nghĩa của biển mới cần làm rõ những trường hợp được sử dụng làn khác như: khởi hành, dừng đổ, chuyển hướng hay nhường đường cho xe xin vượt

10. Gộp Phụ lục G và Phụ Lục H làm 1

11. Sửa lại mũi tên của làn đường có thể tách làn của Vạch 15, 16 (nếu để mũi tên đi thẳng thì không tách làn được).

12. Bổ sung ý nghĩa của vạch 1.11 Phụ lục H để có thể dùng phân cách hai làn đường cùng chiều

Nhờ các cu admin thớt này biên tập lại cho đầy đủ thông tin.

Ngoài bổ sung hoàn thiện QC cũng cấn có Nghị định làm rõ một số khái niệm trong Luật như "đi về bên phải của mình", "vượt xe", .....
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nên bổ sung vào trong quy chuẩn ký hiệu km/h tối đa trên mặt đường (bằng vôi). Chỉ cần vài ba km là kẻ một dòng, chẳng hạn 50km/h là lái xe yên tâm nếu đi vào đường lạ mà chưa kịp quan sát biển báo. Chi phí không bao nhiêu nhưng ích lợi rất rõ ràng.
Cái này không phải nhà em nghĩ ra mà thấy một số nước họ đã làm, nói chung họ tận dụng mặt đường làm biển báo sao cho lái xe cảm thấy thoải mái nhất.
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,384
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hoan nghênh tinh thần nhận ghạch đá của cục đường bộ về việc này. Tham vọng ra được bộ biển báo theo quy chuẩn ngay tôi cho là quá lớn trong thời gian ngắn. Vì thực tế chỉ có thể quy chuẩn một số biển báo chính. Còn lại do đặc thù địa phương và tập quán sinh hoạt của người VN nên vẫn phải duy trì một số biển báo riêng, đặc thù.

Tôi thấy các biển báo của VN hiện tại khá là dễ hiểm dễ nhớ, nhưng việc cắm biển thì quả là bất cập:
- Đa số biển báo cắm ở lề đường và không có nhắc lại nên nhiều khi bị xe lớn bên cạnh hoặc cây xanh, bảng quảng cáo che mất là coi như cả đoạn sau vừa chạy vừa rò đường: Do đó nên phổ biến treo biển trên cao kết hợp vẽ dưới mặt làn đường.
- Biển báo thay đổi tốc độ 80 -> 50 nên có báo trước, để đỡ phải phanh xe dúi dụi, vừa mất an toàn, vừa đỡ tốn nhiên liệu.
- Nên hạn chế tốc độ theo giờ: Ban đêm tầm 22h - 5h sáng hôm sau nhiều đoạn đường vắng tanh nhưng vẫn chỉ cho chạy 50km/h, 80km/h, Ví dụ QL51. => theo tôi có thể cho phép chạy khung 80 và 100km/h vào thời gian đó.
- Do đặc thù những người đi 2B ít quan tâm đến luật gt với biển báo gt nên cần có biển chỉ dẫn vẽ cái xe máy được làm gì và không đc làm gì trên đoạn đường nào đó. Thậm chí có bảng viết chữ để họ có thể đọc được khi vòa khu vực đó.-
- Bỏ cái câu "làm chủ tốc độ" trong mọi tình huống tai nạn vì nếu làm chủ được thì đã không tai nạn. Chỉ xét anh có chạy nhanh hơn quy định ở đoạn đó hay không? Ai đâm vào ai ? Chuyển làn có ra tín hiệu đủ mức hay không (quy định rõ ra tín hiệu xin chuyển làn từ cách 30 hay 50m hay 100m .....tùy theo tốc độ đoạn đường cho phép chạy) ? Thế là đủ. Đã gọi là luật thì phải chính xác. Không thể viện lý do để biện hộ cho cái sai. Cái câu "không làm chủ tốc độ " này làm cho lúc nào cũng là xe lớn đền xe bé mà nhiều trường hợp là lỗi hoàn toàn do xe bé gây ra.

Em tạm có mấy ý kiến nhỏ thế!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top