Xin có một tá góp ý về QC 41:
1. Đề xuất bổ sung, chỉnh sửa Điều 2:
Điều 2. Đối tượng áp dụng:
Quy chuẩn này áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam gồm: đường cao tốc, quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị, đường chuyên dùng, và các đường nằm trong hệ thống đường tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên - sau đây gọi là các tuyến đường đối ngoại (Hiệp định GMS-CBTA; các thỏa thuận trong ASEAN và các thỏa thuận quốc tế khác).
Để cho đúng với đối tượng là “tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam”
2. Bổ sung hiệu lực của một báo hiệu bị một báo hiệu khác thay thế nếu có sự mâu thuẫn.
Ví dụ: Biên 411 thay thế Biển 412; Biển hạn chế tốc độ 40 hay thể biển hạn chế tốc độ 60
3. Bổ sung tín hiệu còi cho phép rẽ phải hoặc sửa “Một tiếng còi dài và một tiếng còi ngắn là cho phép rẽ trái;” thành “Một tiếng còi dài và một tiếng còi ngắn là cho phép rẽ;”
4. Hiện tại có nhiều dải phân cách dung để phân cách ranh giới giữa các làn đường cùng một chiều đều dành cho xe cơ giới (4b, 2b).
Điều 58. Dải phân cách đường
Dùng để chia mặt đường thành 2 chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách ranh giới giữa làn đường xe cơ giới và xe thô sơ theo cùng một chiều.
Sửa đổi thành:
Điều 58. Dải phân cách đường
Dùng để chia mặt đường thành 2 chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách ranh giới giữa làn đường cùng một chiều.
5. Bổ sung biểu tượng của ô tô con hiện tại biểu tượng ô tô lúc được hiểu là ô tô lúc được hiệu là ô tô con. Vi dụ như Biển 403 và 412
6. Cần bổ sung làm rõ khái niệm "văn bản" trong điều khoản:
82.4. Ngoài những biển báo trong Quy chuẩn này, giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào thực tế quy định bổ sung các biển báo cần thiết sau khi được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bằng văn bản;
"Văn bản" cần làm rõ là Thông tư của Bộ bổ sung báo hiệu vào QC hiện hành
7. Bổ sung
e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến nơi giao nhau, đến nơi đặt biển hạn chế tốc độ tối đa khác, đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).
Điều khoản này cần bổ sung các biển báo hiệu khác còn chưa rõ.
8. Biển cấm ô tô rẽ trái: bổ sung làm rõ cấm ô tô rẽ trái có cấm quay đầu không
9. Bổ sung Biên “Phân làn” phù hợp với thực tế (vấn đề này chắc nhiều cụ đã nêu). Trong ý nghĩa của biển mới cần làm rõ những trường hợp được sử dụng làn khác như: khởi hành, dừng đổ, chuyển hướng hay nhường đường cho xe xin vượt
10. Gộp Phụ lục G và Phụ Lục H làm 1
11. Sửa lại mũi tên của làn đường có thể tách làn của Vạch 15, 16 (nếu để mũi tên đi thẳng thì không tách làn được).
12. Bổ sung ý nghĩa của vạch 1.11 Phụ lục H để có thể dùng phân cách hai làn đường cùng chiều
Nhờ các cu admin thớt này biên tập lại cho đầy đủ thông tin.
Ngoài bổ sung hoàn thiện QC cũng cấn có Nghị định làm rõ một số khái niệm trong Luật như "đi về bên phải của mình", "vượt xe", .....