[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,866 Mã lực
Vành đai 3 có 2 làn chính thường xuyên ùn tắc và TNGT, lúc đấy không đi vào làn khẩn cấp mà ngồi đến đêm hả cụ? Làn khẩn cấp trên vành đai 3 như làn Buýt nhanh BRT trong phố chỉ để ngắm cho đẹp!
Đây là lý kẽ bao biện của người đi vào làn khẩn cấp. Đến chỗ lên xuống đường chỉ còn 2 làn nên tổng lưu lượng xe đi qua không đổi. Đi vào làn KC thì đến chỗ đó cũng lại nhoi ra thậm chí còn làm cả đoàn xe đi chậm hơn. Cá nhân xe đi làn KC thì nhanh nhưng cả đoàn xe bị ảnh hưởng.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,866 Mã lực
Em hiểu chứ cụ, Nhưng bây giờ với giao thông thông minh thì người ta có thể bỏ làn khẩn cấp bằng cách đóng nhanh các lane đường xảy ra sự cố, cho xe cứu thương, xe chữa cháy chạy ở phía chiều đường ngược chiều, có lối sang đường được đóng mở thủ công (5km/ lối) Vành đai 3 trên cao Hà nội đủ tiêu trí tiếp cận hướng ngược lại dưới 5km. Việc điều khiển đóng mở tự động các lane sự cố thì mình thừa nhân sự để đống bằng tay sau vài phút. Cái thiếu là hệ thống camera thông minh cho 12km này thò ko lớn lắm đâu ạ, chưa kể các camera chạy bằng cơm
Em chưa hình dung ra đóng làn kiểu gì để cho xe cứu hộ chạy ngược chiều mà chỉ hình dung ra các xe vừa thoát khỏi sự cố đang phi nhanh thì bất ngờ gặp cái xe cứu hộ to tướng chạy ngược chiều. Xác suất tai nạn rất cao.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,866 Mã lực
Em vừa chạy từ Ecopark về đến Big C hết 2h15'. Không có bất kỳ sự cố hay va chạm nào trên toàn tuyến VĐ3. Hay lại cho chạy làn khẩn cấp các cụ nhỉ :D
Hôm nay toàn thành phố ùn tắc. Bọn em lúc 5h ở trạm thu phí cao tốc 5B chuyển hướng đi ra cầu Nhật Tân thì về đến Chùa Hà là 6h30. Quyết định ko chọn VĐ3 là chính xác.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Em chưa hình dung ra đóng làn kiểu gì để cho xe cứu hộ chạy ngược chiều mà chỉ hình dung ra các xe vừa thoát khỏi sự cố đang phi nhanh thì bất ngờ gặp cái xe cứu hộ to tướng chạy ngược chiều. Xác suất tai nạn rất cao.
Đóng sau vài phút thì cứu hộ mới chạy cụ ạ, còn nếu cháy hay tai nạn thì có cáng chuyển sang phias đường ngược chiều ạ. Và ko đóng nhanh đc vì làn ngoài chỉ giới hạn tôc độ 60. Công nghệ giờ thì 5km cái camera phạt quá tốc độ ko xót xe nào
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,866 Mã lực
Đóng sau vài phút thì cứu hộ mới chạy cụ ạ, còn nếu cháy hay tai nạn thì có cáng chuyển sang phias đường ngược chiều ạ. Và ko đóng nhanh đc vì làn ngoài chỉ giới hạn tôc độ 60. Công nghệ giờ thì 5km cái camera phạt quá tốc độ ko xót xe nào
Ý em muốn tìm hiểu là đóng kiểu gì ấy? Nếu chỉ dùng đèn thì chắc chẳng ăn thua, xe vẫn phi ào ào thôi. Còn nếu huy động lực lượng con người thì nếu họ tiếp cận được hiện trường bằng cách nào đó thì xe cứu hộ cũng đến luôn được.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
em kiến nghị xây thêm 1 tầng nữa, mỗi chiều đi một tầng tha hồ rộng
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
664
Động cơ
277,517 Mã lực
Đây là lý kẽ bao biện của người đi vào làn khẩn cấp. Đến chỗ lên xuống đường chỉ còn 2 làn nên tổng lưu lượng xe đi qua không đổi. Đi vào làn KC thì đến chỗ đó cũng lại nhoi ra thậm chí còn làm cả đoàn xe đi chậm hơn. Cá nhân xe đi làn KC thì nhanh nhưng cả đoàn xe bị ảnh hưởng.
Thực tế đường trên cao vành đai 3 đang quá tải trầm trọng. Nên 2 làn mỗi chiều không thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển. 1 làn khẩn cấp bỏ lãng phí, làn khẩn cấp nên cho các phương tiện lưu thông khi tắc đường, TNGT hoặc được vượt các phương tiện ở 2 làn còn lại.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Thực tế đường trên cao vành đai 3 đang quá tải trầm trọng. Nên 2 làn mỗi chiều không thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển. 1 làn khẩn cấp bỏ lãng phí, làn khẩn cấp nên cho các phương tiện lưu thông khi tắc đường, TNGT hoặc được vượt các phương tiện ở 2 làn còn lại.
Thế khác gì chạy 3 làn
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,866 Mã lực
Thực tế đường trên cao vành đai 3 đang quá tải trầm trọng. Nên 2 làn mỗi chiều không thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển. 1 làn khẩn cấp bỏ lãng phí, làn khẩn cấp nên cho các phương tiện lưu thông khi tắc đường, TNGT hoặc được vượt các phương tiện ở 2 làn còn lại.
Thực tế tại các nút thì chỉ có 2 làn, giả sử 1 giây do đường hẹp chỉ 2 xe song song cùng đi qua được thì phía sau nó có 100 làn thì cũng chỉ có chừng ấy qua được mà thôi. Đây lại có thằng chen ngang thì tốc độ nó sẽ chậm lại.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
Vành đai 3 đi vào giữa 2 quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm thì nó là đường xuyên tâm xừ nó rồi. Nhìn vào bản đồ HN thì vành đai 3 ở giữa thành phố luôn
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
664
Động cơ
277,517 Mã lực
Thế khác gì chạy 3 làn
Cái này như làn BRT trong phố. Một bên thì di chuyển từng cm một bên thì bỏ hoang. Làn khẩn cấp trên vành đai 3 không thực sự cấp thiết so với quá tải phương tiện. Đường Trần duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Hùng phải xén đất trồng hoa ở giữa để mở rộng đường là cụ biết cái nào quan trọng hơn.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Ý em muốn tìm hiểu là đóng kiểu gì ấy? Nếu chỉ dùng đèn thì chắc chẳng ăn thua, xe vẫn phi ào ào thôi. Còn nếu huy động lực lượng con người thì nếu họ tiếp cận được hiện trường bằng cách nào đó thì xe cứu hộ cũng đến luôn được.
Ờ các cao tốc thì có cửa thu phí để đóng, Vành đai 3 thì nếu muốn đóng phải dùng lực lượng cãnh sát hoặc đièu hành tiêpd cận bằng xe máy chuyên dụng rồi ạ, và tại các nút giao này hiện nay lúc nào ko có người trực hả cụ
 

Binhyennoiay

Xe điện
Biển số
OF-818499
Ngày cấp bằng
2/9/22
Số km
2,952
Động cơ
131,456 Mã lực
Không liên quan lắm nhưng em đi qua cầu vượt Ngã Tư Khổ bao lần và vẫn luôn cùng một câu hỏi. Sao mấy bác Vin lại thiết kế cái cầu vượt oái oăm thế nhỉ? Cho em hỏi ngu tý ạ! Đi từ bên đường Láng về Trường Chinh, để vào được cầu vượt rất khù khoằm, và nguyên nhân ùn ứ cũng một phần do chia làn xe lên xuống tách giữa như thế.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
Cái này như làn BRT trong phố. Một bên thì di chuyển từng cm một bên thì bỏ hoang. Làn khẩn cấp trên vành đai 3 không thực sự cấp thiết so với quá tải phương tiện. Đường Trần duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Hùng phải xén đất trồng hoa ở giữa để mở rộng đường là cụ biết cái nào quan trọng hơn.
Vde là ý thức của lx nữa...nhiều khi đg thoáng chạy lên dc 70-80 mà vẫn có thành phần lùa làn khẩn cấp chạy
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ngã tư sở giờ đi thẳng hướng trường trinh rồi mà cụ, Nhưng vành đai 3 khác vì cho đi thẳng lại cản lối lên ở phía bên kia của nút giao. Phương án của em là cũng mở rộng bằng cách đổ bê tông sát trụ cầu và làm lane tạm cho đi lên vỉa hè.


Bề rộng nó chỉ hơn 1m thôi cụ ạ, em cũng kiến nghị là làm lane tạm đi lên vỉa hè bên trong cái cửa hầm đấy. Đúng ra thiết kế cái hầm nên lùi ra xa nút giao tý thì tốt hơn, nhưng giờ bỏ thì phí, ta cứ để xong vành đai 3.5 và 4 thì mở ra
Đúng là cái cửa hầm cản trở việc mở rộng nút thắt Nguyễn Trãi, làm sao điều chỉnh cửa hầm để mở rộng thêm 1 làn thì tốt. Nếu bỏ hẳn hầm thì người đi bộ cũng không biết sang đường kiểu gì.
Đường trên cao nút lên xuống VD như; Nguyễn trãi - TDH hay ngước lại nút HL -Nguyễn Trãi nên bỏ làn khẩn cấp (giống đoạn PVĐ) để giúp xe lên xuống 2 chiều không vi phạm luật.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,401
Động cơ
226,598 Mã lực
VĐ3 trên cao ùn, tắc vì các lý do sau:
1/các nhánh đi xuống, phương tiện không thoát đi được, VD xuống Nguyễn Trãi thì gặp ngay điểm ùn tắc.
2/ (muôn thủa), các xe ở làn ngoài, tràn lên khu vực điểm xuống, cắt ngang các xe đi thẳng. Đúng ra các xe muốn xuông thì đi vào làn bên phải có lối xuống, không cản trở các xe đi thẳng, thì sẽ giảm tắc, chỉ ùn làn có lối xuống.
-----
Các biện pháp mở rộng, làm cầu vượt tại các đểm giao cắt (ngã ba, ngã tư, ...) chỉ là MỞ RỘNG CHỖ TẮC (vì các phương tiện tìm mọi cách đi chỗ giao cắt, đấu đầu nhau đứng chờ).
VDd3 này e thấy có 3 điểm đen:
- Nút lên xuống Nguyễn Trãi: Toàn bộ các xe từ mạn phía Giáp Bát/Giải Phóng/Linh Đàm/Ngọc Hồi/Xala.... muốn đi lên vành đai 3 đều phải tập trung đợi ở nút Nguyễn Trãi, muốn xuống cũng lại phải chờ ở đó nên ùn kinh khủng. mà oto đã ùn là chiếm hết làn cho xe máy. Giải pháp em nghĩ nên mở lại 1 điểm lên xuống ở chỗ gần The Manor (chỗ này em nhớ thời đầu đã có 1 nút lên xuống, sau lại bỏ).
- Ngã tư Lê Văn Lương: nhiều xe oto chỉ vì muốn tránh nút này cũng phải nhoi lên vd3 xong chạy tới BigC lại xuống --> thông hầm LVL thì sẽ giảm tải được nhiều.
- Chưa có kết nối vd4 với cao tốc HN- HP --> xe công dồn hết ở lối lên xuống Big C để lên vd3.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,980
Động cơ
384,616 Mã lực
Hồi e đi bên Mẽo, thì làn khẩn cấp nó cho xe thường đăng ký trả phí để đi vào, nếu không mà bị camera nó phạt nguội thì sẽ rất nặng.

Và lane khẩn cấp nó ở làn ngoài cùng bên trái, gần lươn của dải phân cách luồng xe 2 chiều, do đó dải này chạy liên tục, ko bị đứt quãng khi có đoạn rẽ lối ra (exit), lối vào (enter).

Em hiểu chứ cụ, Nhưng bây giờ với giao thông thông minh thì người ta có thể bỏ làn khẩn cấp bằng cách đóng nhanh các lane đường xảy ra sự cố, cho xe cứu thương, xe chữa cháy chạy ở phía chiều đường ngược chiều, có lối sang đường được đóng mở thủ công (5km/ lối) Vành đai 3 trên cao Hà nội đủ tiêu trí tiếp cận hướng ngược lại dưới 5km. Việc điều khiển đóng mở tự động các lane sự cố thì mình thừa nhân sự để đống bằng tay sau vài phút. Cái thiếu là hệ thống camera thông minh cho 12km này thò ko lớn lắm đâu ạ, chưa kể các camera chạy bằng cơm
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
VDd3 này e thấy có 3 điểm đen:
- Nút lên xuống Nguyễn Trãi: Toàn bộ các xe từ mạn phía Giáp Bát/Giải Phóng/Linh Đàm/Ngọc Hồi/Xala.... muốn đi lên vành đai 3 đều phải tập trung đợi ở nút Nguyễn Trãi, muốn xuống cũng lại phải chờ ở đó nên ùn kinh khủng. mà oto đã ùn là chiếm hết làn cho xe máy. Giải pháp em nghĩ nên mở lại 1 điểm lên xuống ở chỗ gần The Manor (chỗ này em nhớ thời đầu đã có 1 nút lên xuống, sau lại bỏ).
- Ngã tư Lê Văn Lương: nhiều xe oto chỉ vì muốn tránh nút này cũng phải nhoi lên vd3 xong chạy tới BigC lại xuống --> thông hầm LVL thì sẽ giảm tải được nhiều.
- Chưa có kết nối vd4 với cao tốc HN- HP --> xe công dồn hết ở lối lên xuống Big C để lên vd3.
Xuống giờ có linh đàm rồi cụ nhé, lên mà làm thêm nút lên ở đấy thì có mà vỡ mẹt vì đoạn Khuất duy tiến (trên cao) tắc tới 10h đêm.
Còn thông hầm Lê Văn Lương thì các xe vẫn nhoi lên vì đoạn dưới thấp do không làm làn chui giữa 2 lối lên xuống nên bị bó lại, xe ô tô nhích từng cm, xe máy đỡ hơn vì bò lên vỉa hè, nhưng rất tiếc vỉa hè do không thiết kế để xe máy đi (bằng gạch con sâu) nên ko êm thuận, xe khó lưu thông nhanh. Giải pháp của em là chấp nhận thiết kế vỉa hè đoạn này thành làn đường để xe máy đi (có cos cao bằng vỉa hè bằng BTXM)

Hồi e đi bên Mẽo, thì làn khẩn cấp nó cho xe thường đăng ký trả phí để đi vào, nếu không mà bị camera nó phạt nguội thì sẽ rất nặng.

Và lane khẩn cấp nó ở làn ngoài cùng bên trái, gần lươn của dải phân cách luồng xe 2 chiều, do đó dải này chạy liên tục, ko bị đứt quãng khi có đoạn rẽ lối ra (exit), lối vào (enter).
Đúng là như như vậy ạ, nó gọi là làn có thu phí. Kể ra cái này áp dụng được ở Vành đai 3 thì tốt quá, nhưng mà giờ ông nào quan chức đề xuất chắc bị chửi ngập mặt
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
chỗ lên xuống hiện tại quá gần ngã tư cũng là nguyên nhân gây ùn tắc, lối lên bây giờ thì ok còn đường xuống nên bố trí giữa Nguyễn Xiển và Phạm Hùng để đỡ bị ùn ngược từ ngã tư lên, các phương tiện cần quay đầu cách xa ngã tư cũng giảm ùn tắc. chỗ mấy ngã tư to thì làm cầu vượt song song với đường trên cao để lưu thông qua ngã tư dễ hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top