[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,270
Động cơ
5,576,366 Mã lực
Nhiều cụ vẫn còn bảo bỏ làn khẩn cấp làm 3 làn. Thế cái chỗ (không có làn khẩn cấp) 2 làn này thì làm thế nào để có được 3 làn :D

Trên này thấy lắp nhiều cam, k thấy phạt nguội :D

View attachment 7704123
Em thấy đề xuất đó cũng hợp lý đấy, vì những chỗ như này là chỗ vừa qua 1 lối xuống, sắp sửa có 1 lối lên nhập vào. Do vậy thực tế là 1 luồng xe đã xuống trước đó rồi và vẫn ổn.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,811
Động cơ
9,446 Mã lực
Vâng xe khách em còn thấy dí làn khẩn cấp ầm ầm luôn. Cầu Thanh Trì thấy toàn nhức nhối vụ đi làn khẩn cấp chứ ít ai nhắc vụ quá tốc độ. :D
Cả xe con nữa. Em đi mà nhiều khi giật mình vì thấy có ông bên tay phải mình. Làn đó hẹp nên họ cũng dí sát xe mình.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em thấy đề xuất đó cũng hợp lý đấy, vì những chỗ như này là chỗ vừa qua 1 lối xuống, sắp sửa có 1 lối lên nhập vào. Do vậy thực tế là 1 luồng xe đã xuống trước đó rồi và vẫn ổn.
Nó bị thắt cổ chai trước lối lên và sau lối xuống ngã 4 cụ. Vậy nên việc phân 3 làn không giải quyết được việc gì. Khi tham gia giao thông, người đi làn giữa bị xe khác tạt đầu gây nguy hiểm khi hết đoạn 3 làn (ĐOạn 2 làn là không thể mở rộng).
VD; bắt đầu không còn làn khẩn cấp; xe tải chạy làn KC bắt đầu tạt đầu xe bán tải :D
1677812481164.png


Trước - giữa - sau ngã 4 lên xuống VD; NGuyễn Xiển nó có 2 làn thì mở rộng nơi khác làm gì cụ. Có mở chỗ khác 10 làn thì chỗ thắt lên xuống nó có 2 làn (1 làn xe lên xuống) có giải quyết được vấn đề gì đâu. Chỉ tổ giải quyết cho bọn chạy láo.

Vấn đề cốt lõi là giải quyết chỗ thoát ngã 4 lên xuống (VD;Nguyễn Xiển và Trần Duy Hưng), làm sao cho thoát xe nhanh nhất. CHứ không phải vẽ 3 hay 5 làn cụ :D

1677812774832.png


Lối lên xuống không thoats được xe. Đa phần chỉ còn 1 làn cho xe đi thẳng + Xe từ lối dẫn lên. (chủ yếu xe dồn xuống ngã 4)
1677813542326.png


Chả phải cao sang cái gì. Cái ngã 4 Xuân Thủy và ĐH Ngoại ngữ các anh ấy dẹp xe bắt khách đầu lên xuống đường, đi chậm..còn chả làm được. Dẹp được đoạn này, xe không phải kéo dài từ Đại học Ngoại ngữ - Tòa nhà Keangnam :))

1677813996120.png
1677814157754.png
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,155
Động cơ
418,973 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Nó bị thắt cổ chai trước lối lên và sau lối xuống ngã 4 cụ. Vậy nên việc phân 3 làn không giải quyết được việc gì. Khi tham gia giao thông, người đi làn giữa bị xe khác tạt đầu gây nguy hiểm khi hết đoạn 3 làn (ĐOạn 2 làn là không thể mở rộng).
VD; bắt đầu không còn làn khẩn cấp; xe tải chạy làn KC bắt đầu tạt đầu xe bán tải :D
View attachment 7704306

Trước - giữa - sau ngã 4 lên xuống VD; NGuyễn Xiển nó có 2 làn thì mở rộng nơi khác làm gì cụ. Có mở chỗ khác 10 làn thì chỗ thắt lên xuống nó có 2 làn (1 làn xe lên xuống) có giải quyết được vấn đề gì đâu. Chỉ tổ giải quyết cho bọn chạy láo.

Vấn đề cốt lõi là giải quyết chỗ thoát ngã 4 lên xuống (VD;Nguyễn Xiển và Trần Duy Hưng), làm sao cho thoát xe nhanh nhất. CHứ không phải vẽ 3 hay 5 làn cụ :D

View attachment 7704317

Lối lên xuống không thoats được xe. Đa phần chỉ còn 1 làn cho xe đi thẳng + Xe từ lối dẫn lên. (chủ yếu xe dồn xuống ngã 4)
View attachment 7704365

Chả phải cao sang cái gì. Cái ngã 4 Xuân Thủy và ĐH Ngoại ngữ các anh ấy dẹp xe bắt khách đầu lên xuống đường, đi chậm..còn chả làm được. Dẹp được đoạn này, xe không phải kéo dài từ Đại học Ngoại ngữ - Tòa nhà Keangnam :))

View attachment 7704378 View attachment 7704379
Đoạn cầu vượt md này thấy nói là vừa khởi công xây thêm 2 làn vượt lên trên nữa hay sao ấy nhỉ?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Nhiều cụ vẫn còn bảo bỏ làn khẩn cấp làm 3 làn. Thế cái chỗ (không có làn khẩn cấp) 2 làn này thì làm thế nào để có được 3 làn :D

Trên này thấy lắp nhiều cam, k thấy phạt nguội :D

View attachment 7704123
Khi thu hẹp lại theo tiêu chuẩn tốc độ chạy 60km/h tương đương với bề rộng lane đường 3.25m thì vẫn đủ cho 3 làn cụ ạ.

Đoạn cầu vượt md này thấy nói là vừa khởi công xây thêm 2 làn vượt lên trên nữa hay sao ấy nhỉ?
Khởi công rồi, chứ ko ùn tắc quá. Nếu mở rộng đường Nguyễn Tuân thì cấm xe rẽ từ Nguyễn trãi về Khuất Duy Tiến thì hai cái nút đầu đường này cũng hết tắc ngay, nhưng ko biết bao giờ mới mở đc đường Nguyễn Tuân
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Khi thu hẹp lại theo tiêu chuẩn tốc độ chạy 60km/h tương đương với bề rộng lane đường 3.25m thì vẫn đủ cho 3 làn cụ ạ.


Khởi công rồi, chứ ko ùn tắc quá. Nếu mở rộng đường Nguyễn Tuân thì cấm xe rẽ từ Nguyễn trãi về Khuất Duy Tiến thì hai cái nút đầu đường này cũng hết tắc ngay, nhưng ko biết bao giờ mới mở đc đường Nguyễn Tuân
Vấn đề các cụ muốn hạ tốc độ từ 80km xuống 60km/h trên VD3, chia 3 làn 😅.
Có ai dám khẳng định chia 3 làn xong nó đỡ tắc. Hay nó tắc thêm :))
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
Cụ đùa dai.
Đường vành đai là để ưu tiên các đối tượng này, thà cụ nói cấm xe con nghe còn có lý.
Phải cấm xe con giờ hành chính, chỉ cho các loại xe bị cấm đường dưới đi mới là chuẩn. Vành đai là xe để tránh đi vào trung tâm mà. Nói chung nên thiết kế lại chỗ xuống, xa ngã tư ra khoảng 1-2 km.
 

tuandoanhaibac

Xe hơi
Biển số
OF-816461
Ngày cấp bằng
25/7/22
Số km
107
Động cơ
624 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Phải cấm xe con giờ hành chính, chỉ cho các loại xe bị cấm đường dưới đi mới là chuẩn. Vành đai là xe để tránh đi vào trung tâm mà. Nói chung nên thiết kế lại chỗ xuống, xa ngã tư ra khoảng 1-2 km.
quá trễ rồi cụ ơi.bây giờ xây xong rồi thiết kế lại làm sao đc
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Vấn đề các cụ muốn hạ tốc độ từ 80km xuống 60km/h trên VD3, chia 3 làn 😅.
Có ai dám khẳng định chia 3 làn xong nó đỡ tắc. Hay nó tắc thêm :))
Em khẳng định là đỡ ạ, vì hiện giờ xe đi từ 6-20 tối chỉ đi đc tốc độ 20-70km, lại thêm bọn bố lão chạy vào làn khẩn cấp xong nhoi ra làm thời gian di chuyển thực tế cao hơn nhiều. Nhiều cụ bảo tắc chỗ lên xuống, nếu ép 1 làn chuyên để rẽ 1 làn có thể vừa rẽ vừa đi thẳng. Và 1 làn đi thẳng từ xa và phạt nguội thì nó sẽ thông thoáng hơn.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,811
Động cơ
9,446 Mã lực
Em khẳng định là đỡ ạ, vì hiện giờ xe đi từ 6-20 tối chỉ đi đc tốc độ 20-70km, lại thêm bọn bố lão chạy vào làn khẩn cấp xong nhoi ra làm thời gian di chuyển thực tế cao hơn nhiều. Nhiều cụ bảo tắc chỗ lên xuống, nếu ép 1 làn chuyên để rẽ 1 làn có thể vừa rẽ vừa đi thẳng. Và 1 làn đi thẳng từ xa và phạt nguội thì nó sẽ thông thoáng hơn.
Đúng thế. Chạy 80 thì chỉ được thời gian ngắn, chủ yếu ùn ứ. Thà chạy 60 mà luôn thông suốt, vẫn hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top