[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

lộc _ vừng

Xe buýt
Biển số
OF-826299
Ngày cấp bằng
13/2/23
Số km
874
Động cơ
14,241 Mã lực
Tuổi
43
Theo cháu thì chỉ bao giờ Hà Nội là khu vui chơi thì tự khắc sẽ hết tắc ạ
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,320
Động cơ
490,314 Mã lực
Tiếc nhất là thời đó mở rộng đường 1 trước. Tập trung nguồn lực làm cao tốc thì giờ thu phí đủ mở rộng đường 1 rồi. Nhìn những nơi có cao tốc đi qua thì đường 1 chỉ đông vui ở khu vực đô thị, ngoài đô thị vắng như chùa bà đanh
Thôi cụ, vắng thế để nó còn là cao tốc, chứ vui quá dân lại cứ nhao ra đường lấn chiếm, kinh doanh mua bán thì không khéo lại thành QL1.... :D
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,022
Động cơ
420,561 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Chồng thêm 1 tầng nữa phân làn xe con lên trên cùng liệu khả thi ko các cụ :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Chồng thêm 1 tầng nữa phân làn xe con lên trên cùng liệu khả thi ko các cụ :D
Về không gian là rất khả thi bởi các đô thị đông đúc trên TG đều buộc phải làm như vậy: BangKok, Thượng Hải (3 tầng), Thẩm Quyến (4 tầng), Hongkong...Về kỹ thuật hay kết cấu hiện trạng thì em không biết.

Những làn trên có thu phí dù trong nội đô hoạc vành đai. Chính sách này có thể chưa bù được chi phí nhưng tạo sự công bằng ước lệ, đó là: Anh muốn nhanh hơn xin mời ốp nộp.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Về nguyên tắc giảm ùn tắc gt đô thị(chứ không ngăn được nhá !!!) thì cần hướng tới khai thác giao thông đa tầng bởi đồng mức có ngưỡng bão hoà rất hạn chế.
Quay lại về tiền. Không tiền không làm được gì hết...không làm thì kệ, thì chờ
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,022
Động cơ
420,561 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Về không gian là rất khả thi bởi các đô thị đông đúc trên TG đều buộc phải làm như vậy: BangKok, Thượng Hải (3 tầng), Thẩm Quyến (4 tầng), Hongkong...Về kỹ thuật hay kết cấu hiện trạng thì em không biết.

Những làn trên có thu phí dù trong nội đô hoạc vành đai. Chính sách này có thể chưa bù được chi phí nhưng tạo sự công bằng ước lệ, đó là: Anh muốn nhanh hơn xin mời ốp nộp.
Đúng là tầm nhìn quy hoạch của mình lạc hậu thật, các nước ngay cạnh họ đã làm từ lâu rồi mà ko học hỏi. Em nghĩ vđ 4 cũng nên chồng luôn t3 sớm cho sau này đỡ tắc như vđ3 :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Đúng là tầm nhìn quy hoạch của mình lạc hậu thật, các nước ngay cạnh họ đã làm từ lâu rồi mà ko học hỏi. Em nghĩ vđ 4 cũng nên chồng luôn t3 sớm cho sau này đỡ tắc như vđ3 :D
Úi....đừng chê tầm nhìn. Họ biết thừa nhưng làm đc hay không lại là chuyện khó không phải ở chỗ tầm nhìn
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,022
Động cơ
420,561 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Úi....đừng chê tầm nhìn. Họ biết thừa nhưng làm đc hay không lại là chuyện khó không phải ở chỗ tầm nhìn
Sao ko làm dc hả cụ? Trình độ mình giờ làm tốt mà, vốn đt công thì năm nào chẳng kêu gào ko giải ngân hết đấy thây :D
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,164
Động cơ
356,601 Mã lực
Các cụ không để ý là cái đường VĐ3 trên cao có đoạn có 2 làn và 1 khẩn cấp, nhưng có nhiều đoạn chỉ có 2 làn và không có khẩn cấp. Nếu cứ cho chạy cả làn khẩn cấp thì khi đến đoạn lên xuống lại đánh võng đè đầu thôi. Em đi cũng nhiều nhưng thấy nhiều xe đi rất "mất dạy": Đang đi thẳng ở 2 làn nhưng đến đoạn lên thì lại đánh lái sang phải vào làn của xe lên để vượt, lên đến đoạn nhập làn lại tạt trái đè đầu. Loi choi nó ăn vào máu rồi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Sao ko làm dc hả cụ? Trình độ mình giờ làm tốt mà, vốn đt công thì năm nào chẳng kêu gào ko giải ngân hết đấy thây :D
Đây là 1 câu hỏi khó với cá nhân em. Em tin tưởng là em không bao giờ tìm ra lời giải ạ
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,022
Động cơ
420,561 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Các cụ không để ý là cái đường VĐ3 trên cao có đoạn có 2 làn và 1 khẩn cấp, nhưng có nhiều đoạn chỉ có 2 làn và không có khẩn cấp. Nếu cứ cho chạy cả làn khẩn cấp thì khi đến đoạn lên xuống lại đánh võng đè đầu thôi. Em đi cũng nhiều nhưng thấy nhiều xe đi rất "mất dạy": Đang đi thẳng ở 2 làn nhưng đến đoạn lên thì lại đánh lái sang phải vào làn của xe lên để vượt, lên đến đoạn nhập làn lại tạt trái đè đầu. Loi choi nó ăn vào máu rồi.
Vđ 3 đều có làn khẩn cấp chứ nhỉ? Giờ cứ lắp nhiều cam phạt nguội là nghiêm chỉnh ngay mừ :)
 

Bông Khớ

Xe hơi
Biển số
OF-9616
Ngày cấp bằng
15/9/07
Số km
110
Động cơ
534,475 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn
em nghĩ HN phải xây thêm mấy con đường nữa:
- 1 con đường bên cạnh đường vành đai này (nói là cạnh, nhưng cách 500m hay 1km OK)
- 1 con đường song song cạnh Lê Văn Lương/ Tố Hữu (phía sau mấy cái nhà cao tầng mặt đường Tỗ Hữu), rồi cho Tố Hữu thành 1 chiều.
chắc thế mới ổn đc :D
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,164
Động cơ
356,601 Mã lực
Vđ 3 đều có làn khẩn cấp chứ nhỉ? Giờ cứ lắp nhiều cam phạt nguội là nghiêm chỉnh ngay mừ :)
Có vài đoạn đấy cụ. Cụ xem trong video đoạn từ 1:04:10 đến 1:04:30 thì thấy.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,248
Động cơ
377,128 Mã lực
Đúng là tầm nhìn quy hoạch của mình lạc hậu thật, các nước ngay cạnh họ đã làm từ lâu rồi mà ko học hỏi. Em nghĩ vđ 4 cũng nên chồng luôn t3 sớm cho sau này đỡ tắc như vđ3 :D
Nói thật các cụ phải tìm hiểu nhiều chứ mình nhìn thấy rồi phán ko chuẩn đâu, mình ko thể so với TQ được, so với bọn làng nhàng như mình thôi.
Nếu nói trong khu vực thì thằng Kuala lumpua nó đi trước và khá ít dân nên dễ, Bangkok thì nó cũng khá nhưng quy hoạch chẳng có cái gì mình phải hoc.

So với bọn Jakarta, manila chắc chắc Hà Nội hơn, bọn nó có ra cái gì đâu nát bỏ mịa, tất nhiên hiện tại nó vẫn hơn mình vì HN cần khoảng gần chục năm nữa để hoàn thành một số tuyến quan trọng.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,523
Động cơ
228,300 Mã lực
Có 1 việc nữa là, theo e, lắp cam chỗ xuống, cứ thằng nào loi choi cắt đầu thì phạt như nồng độ cồn, cũng sẽ đỡ được ùn khá khá
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Thôi cụ, vắng thế để nó còn là cao tốc, chứ vui quá dân lại cứ nhao ra đường lấn chiếm, kinh doanh mua bán thì không khéo lại thành QL1.... :D
Ý em nói là có cao tốc QL 1 vắng lắm cụ ạ, cụ nhìn đoạn cầu giẽ đi ninh bình thì thấy
 

Romany123

Xe đạp
Biển số
OF-822118
Ngày cấp bằng
7/11/22
Số km
10
Động cơ
46 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay đi cầu Thanh Trì này gặp con công dài quá, rướn ga vượt chợt giật mình nhìn công tơ mét 68km/h vài giây không biết có bị phạt nguội không. :| Trước mặt thấy ngay 2 con cam
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Nay đi cầu Thanh Trì này gặp con công dài quá, rướn ga vượt chợt giật mình nhìn công tơ mét 68km/h vài giây không biết có bị phạt nguội không. :| Trước mặt thấy ngay 2 con cam
Chắc ko vì em thấy xe khách toàn chạy 70. phạt nguội thì bọn xe khách nó rén lắm
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Các cụ không để ý là cái đường VĐ3 trên cao có đoạn có 2 làn và 1 khẩn cấp, nhưng có nhiều đoạn chỉ có 2 làn và không có khẩn cấp. Nếu cứ cho chạy cả làn khẩn cấp thì khi đến đoạn lên xuống lại đánh võng đè đầu thôi. Em đi cũng nhiều nhưng thấy nhiều xe đi rất "mất dạy": Đang đi thẳng ở 2 làn nhưng đến đoạn lên thì lại đánh lái sang phải vào làn của xe lên để vượt, lên đến đoạn nhập làn lại tạt trái đè đầu. Loi choi nó ăn vào máu rồi.
Nhiều cụ vẫn còn bảo bỏ làn khẩn cấp làm 3 làn. Thế cái chỗ (không có làn khẩn cấp) 2 làn này thì làm thế nào để có được 3 làn :D

Trên này thấy lắp nhiều cam, k thấy phạt nguội :D

1677809077446.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top