[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,889
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
ủng hộ ý suy nghĩ của cụ chủ thớt!
tuy nhiên giải pháp của cụ hơi bị cảm tính. Để giảm và hạn chế UTGT thì việc đầu tiên phải biết nguyên nhân của nó và điều này được xác định trên chuỗi số liệu đo kiểm chứ không nhận định chủ quan được.
Ở một góc độ nào đó, lưu lượng tham gia giao thông trên các tuyến đường vận hành theo nguyên tắc thủy lực (người ta còn dùng công thức về thủy lực để tính toán khả năng thông hành của mạng lưới) có nghĩa là khi tuyến đường này thuận lợi một chút thì sau 1 thời gian người tham gia giao thông sẽ điều chỉnh lại hành trình đi lại của mình. Đường vành đai 3 là đường hỗn hợp của cả đối ngoại và nội thị nên tình trạng điều chỉnh này sẽ rất nhanh.
Vấn đề lớn nhất của đường VĐ 3 là ùn tắc tại các nút lên xuống. việc này cần điều tiết cả hệ thống giao cắt.
NÓI CHUNG LÀ KHÓ, RẤT KHÓ !!! NGU KIẾN THÌ ĐUỔI BỚT VỀ QUÊ LÀ NGON!
 

tuandoanhaibac

Xe hơi
Biển số
OF-816461
Ngày cấp bằng
25/7/22
Số km
107
Động cơ
624 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
ủng hộ ý suy nghĩ của cụ chủ thớt!
tuy nhiên giải pháp của cụ hơi bị cảm tính. Để giảm và hạn chế UTGT thì việc đầu tiên phải biết nguyên nhân của nó và điều này được xác định trên chuỗi số liệu đo kiểm chứ không nhận định chủ quan được.
Ở một góc độ nào đó, lưu lượng tham gia giao thông trên các tuyến đường vận hành theo nguyên tắc thủy lực (người ta còn dùng công thức về thủy lực để tính toán khả năng thông hành của mạng lưới) có nghĩa là khi tuyến đường này thuận lợi một chút thì sau 1 thời gian người tham gia giao thông sẽ điều chỉnh lại hành trình đi lại của mình. Đường vành đai 3 là đường hỗn hợp của cả đối ngoại và nội thị nên tình trạng điều chỉnh này sẽ rất nhanh.
Vấn đề lớn nhất của đường VĐ 3 là ùn tắc tại các nút lên xuống. việc này cần điều tiết cả hệ thống giao cắt.
NÓI CHUNG LÀ KHÓ, RẤT KHÓ !!! NGU KIẾN THÌ ĐUỔI BỚT VỀ QUÊ LÀ NGON!
cố gắng làm VĐ 4 sớm nhất có thể để giải phóng bớt phương tiện đường dài siêu trường qua các nút giao
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,762
Động cơ
139,645 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nó theo quy chuẩn an toàn bác ạ, chạy dưới 60 thì vạch kẻ lane nó là 3.25m/lane. trên 60 là 3.75m.Vì vậy muốn chạy ba làn phải kẻ lại vạch, và cho đi với tốc độ 60.
Còn với vạch 3.25m mà cụ đi với tốc độ 80, (đc phép chạy 85) thì xe cụ phải cực xịn mới không bị chạm vạch.


em ủng hộ sơn lại thành 3 lane mà cụ, vì nếu đi tốc độ 60 thì ko cần cái lane khẩn cấp cho xe hỏng hay cấp cứu gì nữa. vì tốc độ đấy chỉ cần khoảng cách 15m là lái xe đảm bảo an toàn rồi. (việt nam cần 5m) =))
Hiện tại đang cấm nên các xem mới vượt nhoi lên khó chịu thôi, chứ cho đi như cầu thanh trì thì nhoi vào mắt vì đã tắc lane nào cũng chậm như nhau.
Chia 3 làn nó không giảm ùn tắc (lượng xe dồn cục bộ gây ùn tắc cục bộ chỗ 2 làn, nguy hiểm hơn xe làn 3 tạt đầu chỗ thắt cổ chai 2 làn). Vì nguyên nhân chính nó ùn tắc lối lên xuống giờ cao điểm.
Giảm tốc độ 60km/h cũng chả giải quyết vấn đề gì (phương tiện lưu thông chậm, còn tắc thêm giờ k cao điểm). Không phải giờ cao điểm, qua nút lên xuống ngã 4 Nguyễn Trãi vẫn chạy 7-80km/h.
p/s; mấy cái xe khách chuyên dừng bắt khách buổi chiều đầu lối lên - xuống chỗ ngã 4 Xuân Thủy, Lối lên xuống PVĐ cũng là nguyên nhân gây ùn ứ giao thông. Không thấy ai xử lý :))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Chia 3 làn nó không giảm ùn tắc (lượng xe dồn cục bộ gây ùn tắc cục bộ chỗ 2 làn, nguy hiểm hơn xe làn 3 tạt đầu chỗ thắt cổ chai 2 làn). Vì nguyên nhân chính nó ùn tắc lối lên xuống giờ cao điểm.
Giảm tốc độ 60km/h cũng chả giải quyết vấn đề gì (phương tiện lưu thông chậm, còn tắc thêm giờ k cao điểm). Không phải giờ cao điểm, qua nút lên xuống ngã 4 Nguyễn Trãi vẫn chạy 7-80km/h.
p/s; mấy cái xe khách chuyên dừng bắt khách buổi chiều đầu lối lên - xuống chỗ ngã 4 Xuân Thủy, Lối lên xuống PVĐ cũng là nguyên nhân gây ùn ứ giao thông. Không thấy ai xử lý :))
em thấy tháng nào cũng sử lý nhưng đúng là bắt cóc bỏ đĩa. Phần lên xuống nút thì chỉ có thể mở rộng thêm. Vành đai 4 nhanh cũng phải 3 năm nữa mới hòm hòm.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,235
Động cơ
489,982 Mã lực
Em nghĩ mấu chốt vấn đề phải là giảm tải phương tiện lên VĐ3, việc VĐ2 thông lên được Vĩnh Tuy cũng giảm tải 1 phần.
Việc còn lại là làm tiếp tuyến riêng nối từ Ngã Tư Sở lên hẳn cầu Nhật Tân.
Triển khai nhanh VĐ4 để các phương tiện đi từ Nam ra các tỉnh phía Đông Tây Bắc không vòng vào thành phố.
Hoặc triển khai thêm lối đi dưới gầm dành riêng cho ô tô: bác nào chạy từ Mỹ Đình lên Giải Phóng cũng chẳng cần lên VĐ3 trên cao.

Em chạy VĐ3 từ thời mới xây dựng, chạy trộm xe máy vào vì thời đó nhà em Trung Kính nhưng đi làm tít trên Thanh Trì, sau chính thức thông xe thì không được chạy nữa. Vài năm trước chạy VĐ3 vẫn ngon, không được 80 thì cũng được 70, nhưng đúng 2 năm gần đây thì lên VĐ3 chỉ tổ tắc đường như ở dưới.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,762
Động cơ
139,645 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
em thấy tháng nào cũng sử lý nhưng đúng là bắt cóc bỏ đĩa. Phần lên xuống nút thì chỉ có thể mở rộng thêm. Vành đai 4 nhanh cũng phải 3 năm nữa mới hòm hòm.
Mấy hôm nay em thấy đoạn Nguyễn Xiển đang xén làn bên trong từ ngã 4 Thanh Xuân đến đèn đỏ Xa La, làm làn xe đi bên trong giống như đoạn đường Phạm Văn Đồng. Nhưng thấy đến đoạn đèn đỏ Xa La thì lại bẻ ra. Trong khi chỗ đó cần rộng để dừng xe rẽ trái hay quay đầu. Em không hiểu :D
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,889
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
cố gắng làm VĐ 4 sớm nhất có thể để giải phóng bớt phương tiện đường dài siêu trường qua các nút giao
Chỉ giảm được phần nào xe quá cảnh qua HN thôi cụ ah. Chứ xe ra vào HN thì vẫn cần vươn tới các khu chức năng bên trong thành phố.
Một thành phố lớn như HN (khoảng 6-10tr dân) thì giao thông phải đúng bản chất là 1 hệ thống có nghĩa là cần nhiều loại hình vận tải, bổ trợ cho nhau và công tác quy hoạch đủ tốt để tách được luồng hàng hóa, hành khách, và không tập trung cục bộ vào một khu vực, cửa ngõ.
Nhưng gt HN không là 1 hệ thống: đường sắt là cản trở, vận tải công cộng què cụt, phân cấp đường không có, mạng lưới thiếu và cực khó mở rộng vì chi phí giải phóng mặt bằng...
Nên trong vòng 20 năm nữa bức tranh ùn tắc sẽ đen tối và níu chân HN, giảm chất lượng cuộc sống của dân cư. Đây là điều tất yếu và không nhìn thấy tia hi vọng gì với cách điều hành của chính phủ hiện nay. xin hết!
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,867
Động cơ
346,748 Mã lực
VĐ 3 nó bị tắc nghẽn chủ yếu mật độ xe lên xuống cao không thoát được, gần lối lên xuống bóp lại chỉ có 2 lần. Cụ có mở đoạn khác lên 5 làn thì nó vẫn tắc hay tắc thêm vì thắt cổ chai. NHư cụ banmotnucuoi nói mấy chuẩn, làn đó để xe bị hỏng, xe ưu tiên hoặc xe khác cần còn dừng và sử dụng khi cần.

Cái vụ xe xe Porsche chặn đầu, nhổ nước bọt vào ô tô Hyundai ở đường Vành đai 3 trên cao cũng là như này. Porsche chạy làn khẩn cấp, hết đoạn KC cướp đường đòi ra bằng cách tạt đầu xe khác. Cụ đi Hyundai không nhường nên thằng Porsche dở ngay thói du côn :))

View attachment 7698669

View attachment 7698631

Những thằng loi choi nhảy vào làn khẩn cấp để đi, toàn là những thằng du côn, láo toét. Người thường không ai làm như thế cả.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,852
Động cơ
574,501 Mã lực
Em cho là nên cấm xe tải theo giờ. Các khung giờ 6:30-9h sáng và 3h30-8h tối cấm xe tải sẽ bớt đc kẹt xe!
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Những thằng loi choi nhảy vào làn khẩn cấp để đi, toàn là những thằng du côn, láo toét. Người thường không ai làm như thế cả.
Loại đó em nhường tất
Coi như chúng nó không tồn tại
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Em cho là nên cấm xe tải theo giờ. Các khung giờ 6:30-9h sáng và 3h30-8h tối cấm xe tải sẽ bớt đc kẹt xe!
Cấm thì phải có đường khác cho họ đi ạ, xe tải là huyết mạch của nền kinh tế, nếu cấm thì nên cấm xe con
 

HC26A_ĐHLHN

Xe hơi
Biển số
OF-827017
Ngày cấp bằng
26/2/23
Số km
136
Động cơ
957 Mã lực
Tuổi
39
cứ như thời covid, mình một đường!
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,852
Động cơ
574,501 Mã lực
Cấm theo giờ thôi; thành phố lớn nào chả cấm xe tải theo giờ!
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,762
Động cơ
139,645 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cấm theo giờ thôi; thành phố lớn nào chả cấm xe tải theo giờ!
Xe tải đi trên VĐ3 đâu có đi vào nội đô mấy đâu cụ (bị cấm). Nó là tuyến huyết mạch kết nối QL 1-2-5- 18..CT với nhau. Để giảm tải chỉ khi nào xong VĐ 4 thôi cụ
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,584
Động cơ
376,970 Mã lực
Em không phải chuyên gia về giao thông em chỉ nhìn lại sự phát triển thì thấy khủng khiếp thật
Năm 1995 là đoạn đường Phạm Hùng-Phạm Văn Đồng mới đang giai đoạn hoàn thiện. Sau đó đến tuyến này xe công xếp như bao diêm. Giờ đường trên cao cũng vẫn là bao diêm xếp.
Em tin rằng khi VD4 hoàn thiện sẽ vẫn xếp bao diêm tiếp.
Như thế là tốt đấy ạ. Như thời covid 1 mình 1 đường là chết đấy
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,235
Động cơ
489,982 Mã lực
Việt nam thì ko cần cái này đâu cụ ạ:))
VD như Nguyễn trãi, Vành đai 3 bên dưới phân ra thành làn xe máy 4m được phép đi hai chiều là xong, trước đây Khi chưa làm đường sắt trên cao đã cho phép xe máy đi ngược chiều ở làn xe máy xe buýt, bên trong dặng cây. Nhưng với sự vô pháp vô thiên của đội ngũ xe máy thì khó ngăn xe máy tràn ra làn ô tô đc cần chế tài cho phép dân phòng cũng đc thu xe khi xe đi sai làn (cần hình ảnh) thì mới chấm dứt đc việc này
Nhưng em lại thấy đường Võ Văn Kiệt trong Tp.Hồ Chí Minh làm được đấy cụ, trong thành phố mà phân làn được cho ô tô chạy 80, làn nhỏ trong cùng chỉ xe máy và ô tô muốn rẽ đi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Em không phải chuyên gia về giao thông em chỉ nhìn lại sự phát triển thì thấy khủng khiếp thật
Năm 1995 là đoạn đường Phạm Hùng-Phạm Văn Đồng mới đang giai đoạn hoàn thiện. Sau đó đến tuyến này xe công xếp như bao diêm. Giờ đường trên cao cũng vẫn là bao diêm xếp.
Em tin rằng khi VD4 hoàn thiện sẽ vẫn xếp bao diêm tiếp.
Như thế là tốt đấy ạ. Như thời covid 1 mình 1 đường là chết đấy
Việt nam dân số đô thị mới khoảng 40% các nước phát triển là 70%, nên rất cần 1 cái tầm nhìn xa cho quy hoạch 60-70% dân là đô thị chứ không phải tủn mủn từ đống rơm sát nhập vào phát là dân thành phố, hạ tầng vẫn là ngõ nhỏ phố nhỏ.
Nhưng em lại thấy đường Võ Văn Kiệt trong Tp.Hồ Chí Minh làm được đấy cụ, trong thành phố mà phân làn được cho ô tô chạy 80, làn nhỏ trong cùng chỉ xe máy và ô tô muốn rẽ đi.
Cái này là căn cơ nhất cho các đường hướng tâm, tránh quá nhiều giao cắt cho xe máy, chưa kể giờ buổi sáng xe đi vào nội đô giãn bớt sang hướng bên kia, không phải đi trên vỉa hè
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top