[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Lâu không đi vành đai 3, qua có việc về Thái Bình đi mà tắc như ngày lễ tết các cụ ạ, chắc ai mà hay di chuyển cung này thì chắc chán lắm. Em chạy từ quê 100km hơn 1h đến thu phí mà đi từ cuối cao tốc về Văn Quán thêm hơn giờ nữa do trên cao cấm đi làn khẩn cấp các xe nhập làn càng tắc hơn :((, nhíc đi từng m một
Screenshot_20221006-082248_Facebook.jpg
Ngu nhất là làm 2 làn to tổ bố xong 1 làn khẩn cấp. Đáng nhẽ chia lại như cầu Thanh Trì 3 làn đi có phải thoát nhanh hơn ko?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,079
Động cơ
81,460 Mã lực
Ngu nhất là làm 2 làn to tổ bố xong 1 làn khẩn cấp. Đáng nhẽ chia lại như cầu Thanh Trì 3 làn đi có phải thoát nhanh hơn ko?
Thiết kế nó là 80-100km mới 2 lane+lane khẩn cấp, muốn cắm xuống 2 lane lại phải hạ tốc xuống 60km/h. Dân mạng nó lại gào lên chửi vì ai cũng nghĩ trên đấy đi đc 80-100km/h :))
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,671
Động cơ
-391,420 Mã lực
Cũng chả có gì chứng minh thu phí xong nó sẽ hết tắc. PV-CG thu phí nó cũng có đỡ tắc đâu mà chỗ nào cũng nhăm nhăm thu phí. Do đông người quá nó vậy thôi
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,721 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Ngu nhất là làm 2 làn to tổ bố xong 1 làn khẩn cấp. Đáng nhẽ chia lại như cầu Thanh Trì 3 làn đi có phải thoát nhanh hơn ko?
Các lối lên xuống VD3 nó có 2 làn, thì chỗ khác chia 3 làn làm gì. Đi cả 3 làn thì xe ưu tiên làm gì còn chỗ mà đi, gần như buoiir chiều nào đi làm em chả gặp xe ưu tiên hú còi đi trên VD3.
Cái đám chuyên chạy làn KC ở VD3 phải phạt thật nặng
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,079
Động cơ
81,460 Mã lực
Các lối lên xuống VD3 nó có 2 làn, thì chỗ khác chia 3 làn làm gì. Đi cả 3 làn thì xe ưu tiên làm gì còn chỗ mà đi, gần như buoiir chiều nào đi làm em chả gặp xe ưu tiên hú còi đi trên VD3.
Cái đám chuyên chạy làn KC ở VD3 phải phạt thật nặng
Như phần trên em đã nói, nếu làm cả một lane đường chỉ để cho xe ưu tiên thì mua máy bay trực thăng chở miễn phí còn rẻ hơn ạ, trong thiết kế giao thông lane này là để khi xe có sự cố chạy vào khi không đạt tốc độ tối thiểu 60km/h. nếu giờ quy định xuống tốc độ 60km/ thì nó không có tác dụng
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Thiết kế nó là 80-100km mới 2 lane+lane khẩn cấp, muốn cắm xuống 2 lane lại phải hạ tốc xuống 60km/h. Dân mạng nó lại gào lên chửi vì ai cũng nghĩ trên đấy đi đc 80-100km/h :))
Cho chạy 80-100 cũng đc có sao đâu. Như cầu Thanh Trì giờ nâng lên 80 chạy cũng đc mà mấy thằng tào lao để 60 km làm ùn tắc cả đoạn đường.
 

tuandoanhaibac

Xe hơi
Biển số
OF-816461
Ngày cấp bằng
25/7/22
Số km
107
Động cơ
624 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
em thấy đường Nguyễn Xiển nên xén giải phân cách giữa để lòng đường rộng như đường Phạm Văn Đồng ấy
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Các lối lên xuống VD3 nó có 2 làn, thì chỗ khác chia 3 làn làm gì. Đi cả 3 làn thì xe ưu tiên làm gì còn chỗ mà đi, gần như buoiir chiều nào đi làm em chả gặp xe ưu tiên hú còi đi trên VD3.
Cái đám chuyên chạy làn KC ở VD3 phải phạt thật nặng
Nguyên nhân của việc tắc nghẽn là để cái làn khẩn cấp cả tiếng được 1,2 xe đi vào. Phân ra làm 3 làn sẽ thoát nhanh hơn. Cầu Thanh Trì trước kia 2 làn tắc lòi, giờ 3 làn thoát ngon. Nhưng mà thoát cầu Thanh Trì xong ra đg trên cao lại bóp lại 2 làn ko tắc mới lạ. Bỏ làn khẩn cấp đi, cho thành 3 làn toàn bộ tuyến đg sẽ bớt tắc. Giống như BRT cả tiếng đc mấy chuyến xong toàn bộ dân chen nhau ở 1,5 làn còn lại tắc ko có chỗ nhúc nhích.
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,078 Mã lực
Như phần trên em đã nói, nếu làm cả một lane đường chỉ để cho xe ưu tiên thì mua máy bay trực thăng chở miễn phí còn rẻ hơn ạ, trong thiết kế giao thông lane này là để khi xe có sự cố chạy vào khi không đạt tốc độ tối thiểu 60km/h. nếu giờ quy định xuống tốc độ 60km/ thì nó không có tác dụng
Bỏ luôn làn khẩn cấp đi, cho đi 3 làn, tốc độ cao lên là tự sẽ thoát nhanh mà cụ. Để cái lần khẩn cấp cả buổi được 2,3 ông đi vào nhưng 1000 ông tắc.
 

buratino01

Xe buýt
Biển số
OF-74874
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
752
Động cơ
432,230 Mã lực
Lên plan sớm chuyển hết các trường ĐH theo qui hoạch. Quĩ đất đó chỉ để làm công viên, mặt nước. Cấm xây thêm CC, nhà cao tầng.
Nhưng vấn đề lòng tham con người là vô đáy....nên chắc éo có giải pháp gì đâu.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,898
Động cơ
67,078 Mã lực
Bỏ luôn làn khẩn cấp đi, cho đi 3 làn, tốc độ cao lên là tự sẽ thoát nhanh mà cụ. Để cái lần khẩn cấp cả buổi được 2,3 ông đi vào nhưng 1000 ông tắc.
bài này áp dụng cầu TT, hôm rồi em đi qua thấy ổn, nhưng đấy là phía sau cầu nó thoáng, chứ đường trên cao các nút xuống đều đâm đầu vào mấy ngã tư tắc lòi nên ko rõ có khả thi ko. em nghĩ phải kết hợp cat bịt 1 chiều ngã tư cho đi vòng nữa thì mới ăn thua.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,721 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nguyên nhân của việc tắc nghẽn là để cái làn khẩn cấp cả tiếng được 1,2 xe đi vào. Phân ra làm 3 làn sẽ thoát nhanh hơn. Cầu Thanh Trì trước kia 2 làn tắc lòi, giờ 3 làn thoát ngon. Nhưng mà thoát cầu Thanh Trì xong ra đg trên cao lại bóp lại 2 làn ko tắc mới lạ. Bỏ làn khẩn cấp đi, cho thành 3 làn toàn bộ tuyến đg sẽ bớt tắc. Giống như BRT cả tiếng đc mấy chuyến xong toàn bộ dân chen nhau ở 1,5 làn còn lại tắc ko có chỗ nhúc nhích.
VĐ 3 nó bị tắc nghẽn chủ yếu mật độ xe lên xuống cao không thoát được, gần lối lên xuống bóp lại chỉ có 2 lần. Cụ có mở đoạn khác lên 5 làn thì nó vẫn tắc hay tắc thêm vì thắt cổ chai. NHư cụ banmotnucuoi nói mấy chuẩn, làn đó để xe bị hỏng, xe ưu tiên hoặc xe khác cần còn dừng và sử dụng khi cần.

Cái vụ xe xe Porsche chặn đầu, nhổ nước bọt vào ô tô Hyundai ở đường Vành đai 3 trên cao cũng là như này. Porsche chạy làn khẩn cấp, hết đoạn KC cướp đường đòi ra bằng cách tạt đầu xe khác. Cụ đi Hyundai không nhường nên thằng Porsche dở ngay thói du côn :))

1677557642631.png


1677556762301.png
 
Chỉnh sửa cuối:

truongtuongtu

Xe tải
Biển số
OF-345292
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
200
Động cơ
-425,488 Mã lực
Bỏ luôn làn khẩn cấp đi, cho đi 3 làn, tốc độ cao lên là tự sẽ thoát nhanh mà cụ. Để cái lần khẩn cấp cả buổi được 2,3 ông đi vào nhưng 1000 ông tắc.
đang 2 xe đâm xuống còn tắc thêm 3 xe đâm xuống tắc hơn chứ thoát kiểu gì :D lại thêm 1 con chui vào tranh làn
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,743
Động cơ
364,913 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Lên bỏ đường khẩn cấp từ Cầu Thanh Trì đến đầu cầu Thăng Long vì tốc độ di chuyển quảng đường này thấp như đường nội đô thôi.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,079
Động cơ
81,460 Mã lực
Cho chạy 80-100 cũng đc có sao đâu. Như cầu Thanh Trì giờ nâng lên 80 chạy cũng đc mà mấy thằng tào lao để 60 km làm ùn tắc cả đoạn đường.
Nó theo quy chuẩn an toàn bác ạ, chạy dưới 60 thì vạch kẻ lane nó là 3.25m/lane. trên 60 là 3.75m.Vì vậy muốn chạy ba làn phải kẻ lại vạch, và cho đi với tốc độ 60.
Còn với vạch 3.25m mà cụ đi với tốc độ 80, (đc phép chạy 85) thì xe cụ phải cực xịn mới không bị chạm vạch.

VĐ 3 nó bị tắc nghẽn chủ yếu mật độ xe lên xuống cao không thoát được, gần lối lên xuống bóp lại chỉ có 2 lần. Cụ có mở đoạn khác lên 5 làn thì nó vẫn tắc hay tắc thêm vì thắt cổ chai. NHư cụ banmotnucuoi nói mấy chuẩn, làn đó để xe bị hỏng, xe ưu tiên hoặc xe khác cần còn dừng và sử dụng khi cần.

Cái vụ xe xe Porsche chặn đầu, nhổ nước bọt vào ô tô Hyundai ở đường Vành đai 3 trên cao cũng là như này. Porsche chạy làn khẩn cấp, hết đoạn KC cướp đường đòi ra bằng cách tạt đầu xe khác. Cụ đi Hyundai không nhường nên thằng Porsche dở ngay thói du côn :))

View attachment 7698669

View attachment 7698631
em ủng hộ sơn lại thành 3 lane mà cụ, vì nếu đi tốc độ 60 thì ko cần cái lane khẩn cấp cho xe hỏng hay cấp cứu gì nữa. vì tốc độ đấy chỉ cần khoảng cách 15m là lái xe đảm bảo an toàn rồi. (việt nam cần 5m) =))
Hiện tại đang cấm nên các xem mới vượt nhoi lên khó chịu thôi, chứ cho đi như cầu thanh trì thì nhoi vào mắt vì đã tắc lane nào cũng chậm như nhau.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,474
Động cơ
662,328 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em trước tháng phải đi trên này 15-20 ngày. Dạo này hiếm khi đi được (trước khi đi phải soi gmap). Em thật chứ đường này em chỉ ước em đi được tốc độ 40-45km/h, chả bao giờ mơ 80 (ban đêm em không đi không tính).
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Em ủng hộ phương án bỏ làn khẩn cấp và chia lại làm 3 làn như cầu thanh trì nhưng tốc độ vẫn giữ max 80km/h, nếu giảm tốc độ lưu thông thì thời gian lưu giữ phương tiện trên đường vd3 từ cầu thăng long đến pháp vân sẽ lâu hơn và càng tắc hơn;
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top