[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
679
Động cơ
397,023 Mã lực
Có nhiều ông tư vấn bỏ làn khẩn cấp, trên đó xe hỏng hay tai nạn, cấp cứu. Không có làn khẩn cấp các ông đi kiểu gì. Phương tiện truyền thông xa xả ngày đêm là cấm đi vào làn khẩn cấp, rồi phạt nguội phạt nóng, nhưng ý thức nó kém, khôn lỏi vẫn lao vào rồi tạt đầu. Để giải quyết bây giờ đã quá muộn rồi, khi mà quy hoạch thì băm nát, ý thức tham gia giao thông thì kém. Giờ chỉ hy vọng các vành đai khác quy hoạch tử tế, dân tham gia giao thông ý thức hơn thôi.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
Thậm chí, nghiên cứu hạ tốc độ v đ 3 xuống 60 mà kẻ đc 3 làn lại hoá hay, vì hiện nay tốc độ tại các chỗ giao lên xuống cũng rất chậm r.
Như cầu thanh trì í, 60 cũng đc, từ từ rồi qua, nhưng đc 3 làn.
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,919
Động cơ
355,320 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Khi qua 1 nút giao cắt, nếu số đầu vào và đầu ra giữ nguyên thì số lượng xung đột gần như không thay đổi ( bớt chỗ này lại thêm chỗ khác). Nhưng việc cho lên trước và xuống sau ngã tư sẽ có nhiều lợi thế:

1. Thay đổi mức độ xung đột : giảm từ xung đột trực tiếp giao cắt(phải dừng ở đèn đỏ, e không biết từ chuyên ngành giao thông gọi là gì) thành các xung đột chuyển làn. VD cụ gì đó đi từ Lĩnh Nam rẽ trái sang Nguyễn Trãi sẽ không bị xung đột trực tiếp ở ngã 4.

2. Giảm mật độ xung đột : Hiện nay tất cả xung đột đều đổ dồn về ngã 4 Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến. Nếu lên trước và xuống sau ngã tư thì các xe rẽ trái, rẽ phải vào Nguyễn Trãi sẽ phải đi vòng xa hơn. Các xung đột sẽ được trải dài ra và rộng hơn. (1 cách thường gặp là mở rộng ngã tư thành vòng xuyến). Khi tổng số xung đột không đổi mà diện tích mở rộng ra thì tốc độ di chuyển sẽ nhanh lên.

3. Thiết kế này mở rộng lối thoát: Hiện nay lối xuống trước ngã tư làm đoạn đường dưới trước lối xuống cầu vượt bị mất 2 làn. Đoạn này lại thêm giao thông từ Kim Giang đổ ra. Chính vì vậy mà đoạn này còn tắc hơn cả đoạn gần ngã tư. Còn lối đường trên cao đoạn ngã tư chỉ còn 2 làn (không còn làn khẩn cấp). Việc này làm cho đường Nguyễn Xiển càng bị tắc dài hơn nữa. Nếu thiết kế lối lên trước thì đây là lối thoát lưu lượng trước ngã 4.

Tôi nghĩ tất cả cc trong ngành giao thông chắc biết rõ và biết nhiều hơn chúng ta ở đây. Nhưng tại sau lại như này thì chắc ít người biết. Đến bây giờ tôi nghĩ sẽ chẳng có giải pháp nào đâu. Chờ VĐ4 thì lúc đó số lượng ô tô tăng đến mức tắc cả VĐ4 luôn.
PS: ở dưới là tình trạng hiện tại :(

Screenshot at 2022-10-06 07-59-48.png
Em cũng dân trong ngành nên cũng biết chút chút, thật ra khó thay đổi vì tiếng nói ông kỹ thuật ko đến dc hoặc ko lọt tai ông quản lý, ông quản lý thường chỉ nhìn vào kinh tế ngăn hạn, hết nhiệm kỳ có kiếm chác gì dc ko chứ mấy cái dài hơi ít quan tâm lắm ạ.
nói ra hơi xấu hộ chứ cái đường Lê Văn Lương 1 tay e vẽ hồi em mới ra trường, nhưng giữa bản vẽ và thực tế quá khác nhau, sai lầm lớn nhất là lấp cái mương dọc đường đi, thiết kế làm công viên sân chơi nhưng giờ chẳng thấy đâu, nó dc biến hoá thành 1 dãy cao tầng, cái mương mà vẫn còn thì đường này đã ko tắc.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
mấy phương án của cụ chẳng liên quan gì tới tắc cả. chỉ đang nghĩ làm sao xếp được nhiều xe trên đoạn đường đó (cái này khi tắc thì tự động xếp nhiều với cái văn hóa điền vào chỗ trống rồi)
tạm thời chỉ có phân lại làn, điều chỉnh hướng và làn di chuyển, giải quyết các nút giao.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Thậm chí, nghiên cứu hạ tốc độ v đ 3 xuống 60 mà kẻ đc 3 làn lại hoá hay, vì hiện nay tốc độ tại các chỗ giao lên xuống cũng rất chậm r.
Như cầu thanh trì í, 60 cũng đc, từ từ rồi qua, nhưng đc 3 làn.
Ba hay hai làn vẫn phải giải quyết các ngã tư bên dưới trước vì ko xuống được thì tính cách dân Hqf nội vẫn đứng thành 4 làn để chờ và gây tắc toàn tuyến.
Việc tốn ít tiền nhất là cải tạo 2 cái ngã tư
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
mấy phương án của cụ chẳng liên quan gì tới tắc cả. chỉ đang nghĩ làm sao xếp được nhiều xe trên đoạn đường đó (cái này khi tắc thì tự động xếp nhiều với cái văn hóa điền vào chỗ trống rồi)
tạm thời chỉ có phân lại làn, điều chỉnh hướng và làn di chuyển, giải quyết các nút giao.
Xếp được nhiều xe trên nút giao, Hạn chế xung đột ở nút giao để xe thoát nhanh khỏi nút giao là giảm bớt tắc mà cụ. Còn như e nói nó quá tải gấp 8 lần thì chịu. Giờ chỉ có cách thu phí để làm đường khác song song
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Ba hay hai làn vẫn phải giải quyết các ngã tư bên dưới trước vì ko xuống được thì tính cách dân Hqf nội vẫn đứng thành 4 làn để chờ và gây tắc toàn tuyến.
Việc tốn ít tiền nhất là cải tạo 2 cái ngã tư
Ba làn thì có thể ngăn làn cho xe đợi xuống ko cản xe đi suốt. Thậm chí có thể ngăn cứng từ xa, ko cho chuyển làn "robert chen", mà phải xếp hàng cưỡng bức, ai ko kịp vào hàng thì phải đi suốt rồi vòng lại. Với tư duy giao thông của mình thì ko có cách gì khác ngoài tổ chức giao thông theo kiểu xếp hàng Cưỡng bức.

Thứ 2 là hạn chế tối đa trộn làn, ví dụ giữa xe máy và ô tô phân cách cứng trên mọi quốc lộ, tỉnh lộ. Thậm chí còn phân cứng giữa "làn nhanh" 90km/h với làn chậm 70km/h phạt nguội thật nặng ông nào đi làn nhanh dưới 70km/h, chỉ mở vài đoạn cho chuyển làn chứ ko chuyển tùy hứng, đánh võng.

Thế thì ô chậm mới ko cản trở ông nhanh giảm thiểu tai nạn và chậm do trộn làn, ko cào bằng, níu nhau :P
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Ba làn thì có thể ngăn làn cho xe đợi xuống ko cản xe đi suốt. Thậm chí có thể ngăn cứng từ xa, ko cho chuyển làn "robert chen", mà phải xếp hàng cưỡng bức, ai ko kịp vào hàng thì phải đi suốt rồi vòng lại. Với tư duy giao thông của mình thì ko có cách gì khác ngoài tổ chức giao thông theo kiểu xếp hàng Cưỡng bức.

Thứ 2 là hạn chế tối đa trộn làn, ví dụ giữa xe máy và ô tô phân cách cứng trên mọi quốc lộ, tỉnh lộ. Thậm chí còn phân cứng giữa "làn nhanh" 90km/h với làn chậm 70km/h phạt nguội thật nặng ông nào đi làn nhanh dưới 70km/h, chỉ mở vài đoạn cho chuyển làn chứ ko chuyển tùy hứng, đánh võng.

Thế thì ô chậm mới ko cản trở ông nhanh giảm thiểu tai nạn và chậm do trộn làn, ko cào bằng, níu nhau :P
70-90 thì chỉ có thu phí như bọn tây lông mới giải quyết đc vẫn đề thôi cụ, cứ sang làn nhanh là tính thêm tiền :))
Ông nào sốt ruột thì nộp phí. Như cái vành đai 3 này phân thành 3 làn 1 làn 100 ông nào phi sang mất tiền thì ko phải lo cấp cứu hay chữa cháy...
Mức theo cao tốc là 2.500 đ/km
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
70-90 thì chỉ có thu phí như bọn tây lông mới giải quyết đc vẫn đề thôi cụ, cứ sang làn nhanh là tính thêm tiền :))
Ông nào sốt ruột thì nộp phí. Như cái vành đai 3 này phân thành 3 làn 1 làn 100 ông nào phi sang mất tiền thì ko phải lo cấp cứu hay chữa cháy...
Mức theo cao tốc là 2.500 đ/km
Làm kiểu gì đó tùy các cụ :) nhưng nói chung nên có làn nhanh, chứ ko bây giờ đôi khi chỉ 1 cổ chai tắc hết mọi việc. Tắc cả làng.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Dưới đường trên cao dải phân cách rất rộng, vì thế cho các xe quay đầu ở những chỗ này là hợp lý, bịt đường rẽ trái lại để tạo luồng lưu thông liên tục.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Chuẩn cụ, câu hỏi là ai đi từ đâu và xuống nút nguyễn trãi đi đâu.
Thì có xe con đi nội đô hoặc từ s bay đi t xuân, vậy có thể xuống từ nút đl tl.
Xe tải ?
Xuống Nguyễn Trãi có thể xuống ở chỗ Linh Đàm, giảm tải cho lối xuống Nguyễn Trãi, xe xuống rẽ phải thì lại xung đột với xe đi thẳng và rẽ trái về Hà Đông. Thằng thiết kế chỗ xuống hơi tối, xuống phải trước chỗ giao khoảng 1km
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Văn minh lịch sự tiện lợi. Chúc mừng Hà Nội có tàu đô thị trước SG, giảm tải cho đường bộ. Nên làm tiếp bằng vốn & công nghệ Trung Quốc.

tau-cat-linh-dong-duc4-1666011333786.jpg


 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Văn minh lịch sự tiện lợi. Chúc mừng Hà Nội có tàu đô thị trước SG, giảm tải cho đường bộ. Nên làm tiếp bằng vốn & công nghệ Trung Quốc.

tau-cat-linh-dong-duc4-1666011333786.jpg


em cũng nói nhiều mà. Thay vì làm 1 cái metro tốn kém kéo dài cả chục năm Hà nội nên bắt chước TQ làm 3 cái monorail công nghệ tàu (tương đương giá) đi còn sướng gấp vạn lần chui vào xe máy với buýt điện, kể cả xe hơi loại cỏ... nếu kết nối tốt có thể cấm luôn taxi và xe khách ngoại tỉnh
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Nay đi qua thấy các anh ý đang xén làm ở Nguyễn xiển, đồng thời làm 1 làn chui giữa 2 lối lên xuống. Hi vọng các anh ý làm 2 làn chui giữa 2 lối lên này xe sẽ giảm bớt giao cắt khi đi rẽ
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,516
Động cơ
493,265 Mã lực
Giải pháp là thu phí, và dùng tiền đó xử lý các nút ùn tắc
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Giải pháp là thu phí, và dùng tiền đó xử lý các nút ùn tắc
Thu phí khó, cái chính là luật ko cho làm đường 1 nơi thu phí 1 nơi, chứ thay vì giải quyết các nút ùn tắc thì chỉ cần thu phí đường trên cao hoàn thiện đường 3.5 cái thì nó vằng ngay😎
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,516
Động cơ
493,265 Mã lực
Thu phí khó, cái chính là luật ko cho làm đường 1 nơi thu phí 1 nơi, chứ thay vì giải quyết các nút ùn tắc thì chỉ cần thu phí đường trên cao hoàn thiện đường 3.5 cái thì nó vằng ngay😎
Nó vẫn làm ở Bắc Thăng Long mà cụ. Giờ cứ thu phí vành đai 3 để bảo trì vành đai 3 thôi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Nó vẫn làm ở Bắc Thăng Long mà cụ. Giờ cứ thu phí vành đai 3 để bảo trì vành đai 3 thôi
Bắc thăng long khác cụ ạ. Bắc thăng long là nhà nước bán quyền thu phí trạm BTL cho nhà đầu tư lấy tiền xây đường tránh vĩnh yên. Sau này loàng ngoàng thành ra BOT đường tránh vĩnh yên nên dân hiểu nhầm. Khi đấy cũng chưa có luật làm tuyến nào thu phí tuyến đó.
Việc làm tuyến nào thu phía tuyến đó cũng có cái dở là nhiều khi không nắn đc dòng xe sang đường mới song song. Chứ giờ cho thu phí cầu thanh trì, vĩnh tuy thì 3 năm đủ tiền làm cầu ngọc hồi.
Thu phí nhật tân, thăng long thì 3-4 năm đủ tiền làm cầu thượng thanh
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,516
Động cơ
493,265 Mã lực
Bắc thăng long khác cụ ạ. Bắc thăng long là nhà nước bán quyền thu phí trạm BTL cho nhà đầu tư lấy tiền xây đường tránh vĩnh yên. Sau này loàng ngoàng thành ra BOT đường tránh vĩnh yên nên dân hiểu nhầm. Khi đấy cũng chưa có luật làm tuyến nào thu phí tuyến đó.
Việc làm tuyến nào thu phía tuyến đó cũng có cái dở là nhiều khi không nắn đc dòng xe sang đường mới song song. Chứ giờ cho thu phí cầu thanh trì, vĩnh tuy thì 3 năm đủ tiền làm cầu ngọc hồi.
Thu phí nhật tân, thăng long thì 3-4 năm đủ tiền làm cầu thượng thanh
Vâng, tóm cái ý của cháu chỉ có thu phí, sẽ ít người đi lên, ai thích đi nhanh trả 50k, mà 50k như vậy cũng tiết kiệm 25k tiền xăng nếu tắc đường rồi, có tiền rồi thì tính kiểu tiêu nó dễ thôi đúng không cụ? Tiền về ngân sách, lấy ngân sách làm cầu vượt, hay làm cầu, giờ cái chỗ Phạm Ngọc Thạch đúng không nhỉ? Như mèo mửa, lãng phí ngân sách thời gian, xe đi vòng tốn xăng, hao tiền của của xã hội, mà đúng ra chỉ cần làm cái cầu vượt sẵn ở nơi khác rồi đưa đến lắp như chỗ đường Thanh Niên ấy, giải quyết được khối việc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top