[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,168
Động cơ
356,492 Mã lực
Đập ra xây lại cụ ợ.
Cơ mà q điểm của e vẫn k thấy phù hợp vì lúc này cái ngã tư lê văn lương vừa thông hầm ngập xe công đi từ đl thăng long và xuống chỗ ng trãi để ra đl tl.
Cái lối lên VĐ3 từ ĐL TL thì nhà cháu nghĩ nó phải làm cầu vượt từ ĐL TL lên và cũng không cho xuống ở Nguyễn Trãi. Đã là vành đai thì nó phải đi thẳng từ cầu thăng long ra pháp vân (Có thể mở chỉ 1 vài điểm xuống, như ĐL TL), chứ như bây giờ ngã tư nào cũng có chỗ xuống và lên thì khác gì đường nội đô.
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,918
Động cơ
355,383 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Em chưa hình dung chuyển lối lên thành lối xuống nó ra răng, chuyển luôn thành đi kiểu ăng lê à cụ?
Là xoay ngược cái lối lên xuống hiện thời đó cụ, trừ 2 đầu toàn tuyến ra, còn lại đổi ngược lại, có thể bổ xung thêm các lối ở những ngã tư đông.
ví dụ ở ngã tư nguyễn trãi,, đi từ lối khuất duy tiến, đến gần ngã tư ta gặp lối xuống, giờ đổi nó thành lối lên, tiếp tục đi qua ngã tư, ta gặp lối lên, sẽ đổi ngược thành lối xuống, có thế thôi ạ.
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,168
Động cơ
356,492 Mã lực
Là xoay ngược cái lối lên xuống hiện thời đó cụ, trừ 2 đầu toàn tuyến ra, còn lại đổi ngược lại, có thể bổ xung thêm các lối ở những ngã tư đông.
ví dụ ở ngã tư nguyễn trãi,, đi từ lối khuất duy tiến, đến gần ngã tư ta gặp lối xuống, giờ đổi nó thành lối lên, tiếp tục đi qua ngã tư, ta gặp lối lên, sẽ đổi ngược thành lối xuống, có thế thôi ạ.
Nhà cháu hiểu rồi, nghĩa là làm lại từ thời nó chưa có đường VĐ3.
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,918
Động cơ
355,383 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Em rất hiểu ý tưởng các cụ, nhưng nói thật cũng thày bói xem voi. Như cụ tính thì khi lên đường trên cao trước ngã 4 thì xe có xu hướng xi nhan trái để bắt vào làn giữa. Điều đó chỉ có thể khi "mà chỉ khi" lối xuống phải cách đó 5km, vì lối xuống cách đó 2km nên các xe muốn xuống sẽ bắt phải ra làn ngoài để xuống. Như vậy xung đột nhiều hơn. Chưa kể, các xe từ Ngã 4 Sở rẽ phải để vào Khuất Duy Tiến lên trên cao sẽ phải đi qua 1 ngã tư nữa mới lên được, lúc đó đường bên dưới mật độ càng đông ạ..
Bài toán giao thông là cả 1 mớ dữ liệu, chưa kể cơ chế và sự bảo thủ, rồi lợi ích, có khi tư vấn hay nhưng Hội đồng nghiệm thu tỉa tót áp đặt 1 phương án bảo thủ, ông Tư vấn thì thôi gật cho xong chứ cứ đẽo cày giữa đường làm gì, còn thu hồi tiền thanh toán...v.v.v. Ngồi uống trà máy lạnh bàn thì nó mênh mông lắm ạ...
Cứ phải có vành đai 4...
Tất nhiên chẳng phương án nào hoàn hảo 100%, nhưng giải quyết chuyển chuyển làn dễ hơn nhiều chuyện cắt ngang ở ngã tư, đơn giản nhất chỉ là kéo dài lối lên xuống 1 chút, quy định các xe lên xe nào xuống khi vượt ngã tư đi làn trong, xe nào đi tiếp đường trên cao thì cần nhập làn luôn, đi quá thì bắt buộc phải xuống, còn xe đang trên cao muốn xuống thì phải vượt qua lối lên này đến gần lối xuống mới dc tách làn. Ngoài ra chỗ giao nhau giữa cầu vượt và dc trên cao sẽ dư ra dc thêm 1 làn đệm, chỗ đó giải quyết khéo, hướng dẫn đầy đủ sẽ khó tắc hơn nhiều cụ ạ.
còn với các xe trên các đường vuông góc muốn lên hay xuống đường trên cao sẽ ko hề làm tăng mật độ đường dưới cụ ạ, việc đi thêm 1 đoạn ở đường dưới thì thời gian và khoảng cách vẫn vậy gàn như ko chút bất tiện nào. Việc tắc đường, ùn ứ 90% chỉ xảy ra ở những chỗ giao cắt, khi đi qua rồi gần như thông thoáng, nên việc đi bên dưới chỉ gây tắc khi gần đến chỗ giao nhau, nếu giải quyết tốt, mấy chỗ nga tư đông đúc làm thêm cầu vượt nhưng đoạn keangnam chẳng hạn, thì coi như lăn tăn của cụ dc loại bỏ.
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,918
Động cơ
355,383 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Nhà cháu hiểu rồi, nghĩa là làm lại từ thời nó chưa có đường VĐ3.
Tất nhiên những cái đã làm rồi thì phải có thời gian mới thay đổi dc, nhưng cả những cái đang và chưa làm vẫn đi vào vết xe đổ như vậy, cái đường vành đai 2 rồi cũng sắp vậy, mà thực ra chỗ ngã tư sở đã chết cứng rồi, chưa càn thông xe từ vĩnh tuy xuống.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,637
Động cơ
297,643 Mã lực
Ngoài lề tí ạ. Em nghĩ là nó phải có sẵn cái App gì đó như kiểu trò chơi của bọn trẻ con í. Nó mô phỏng luồng giao thông chạy như thật chứ nhỉ (có sẵn các modul như lối lên, lối xuống, ngã tư, rồi đầu vào là lưu lượng ô tô, xe máy, xe buýt...).
Chứ ai lại mô tả như văn tả cảnh như các cụ nhà mình thế này...
Chắc có cụ nhỉ, có cụ nào chạy mô phỏng hay đấy.
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,918
Động cơ
355,383 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Ngoài lề tí ạ. Em nghĩ là bên giao thông nó phải có sẵn cái App gì đó như kiểu trò chơi của bọn trẻ con í. Nó mô phỏng luồng giao thông chạy như thật chứ nhỉ (có sẵn các modul như lối lên, lối xuống, ngã tư, rồi đầu vào là lưu lượng ô tô, xe máy, xe buýt...). Cần thử nghiệm cái gì thì nhấc và kéo chuột vài phát là mô phỏng được thôi.

Ví dụ như phân làn đường Nguyễn Trãi cũng vậy, cứ kéo thả vài cái modul ngõ nhỏ đâm ra đường, bao nhiêu chỗ giao cắt...và nhập đầu vào lưu lượng thật (sau khi lắp bộ đếm thật thống kê bằng camera) là bít chứ nhỉ.

Chứ ai lại mô tả như văn tả cảnh thế này...
Không biết AI của mình có mô phỏng dc kiểu ninja lead ko nhỉ,
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Tất nhiên chẳng phương án nào hoàn hảo 100%, nhưng giải quyết chuyển chuyển làn dễ hơn nhiều chuyện cắt ngang ở ngã tư, đơn giản nhất chỉ là kéo dài lối lên xuống 1 chút, quy định các xe lên xe nào xuống khi vượt ngã tư đi làn trong, xe nào đi tiếp đường trên cao thì cần nhập làn luôn, đi quá thì bắt buộc phải xuống, còn xe đang trên cao muốn xuống thì phải vượt qua lối lên này đến gần lối xuống mới dc tách làn. Ngoài ra chỗ giao nhau giữa cầu vượt và dc trên cao sẽ dư ra dc thêm 1 làn đệm, chỗ đó giải quyết khéo, hướng dẫn đầy đủ sẽ khó tắc hơn nhiều cụ ạ.
còn với các xe trên các đường vuông góc muốn lên hay xuống đường trên cao sẽ ko hề làm tăng mật độ đường dưới cụ ạ, việc đi thêm 1 đoạn ở đường dưới thì thời gian và khoảng cách vẫn vậy gàn như ko chút bất tiện nào. Việc tắc đường, ùn ứ 90% chỉ xảy ra ở những chỗ giao cắt, khi đi qua rồi gần như thông thoáng, nên việc đi bên dưới chỉ gây tắc khi gần đến chỗ giao nhau, nếu giải quyết tốt, mấy chỗ nga tư đông đúc làm thêm cầu vượt nhưng đoạn keangnam chẳng hạn, thì coi như lăn tăn của cụ dc loại bỏ.
:D EM hỏi cụ 1 vấn đề: giả sử em đi từ Lĩnh Nam vàđ
Tất nhiên chẳng phương án nào hoàn hảo 100%, nhưng giải quyết chuyển chuyển làn dễ hơn nhiều chuyện cắt ngang ở ngã tư, đơn giản nhất chỉ là kéo dài lối lên xuống 1 chút, quy định các xe lên xe nào xuống khi vượt ngã tư đi làn trong, xe nào đi tiếp đường trên cao thì cần nhập làn luôn, đi quá thì bắt buộc phải xuống, còn xe đang trên cao muốn xuống thì phải vượt qua lối lên này đến gần lối xuống mới dc tách làn. Ngoài ra chỗ giao nhau giữa cầu vượt và dc trên cao sẽ dư ra dc thêm 1 làn đệm, chỗ đó giải quyết khéo, hướng dẫn đầy đủ sẽ khó tắc hơn nhiều cụ ạ.
còn với các xe trên các đường vuông góc muốn lên hay xuống đường trên cao sẽ ko hề làm tăng mật độ đường dưới cụ ạ, việc đi thêm 1 đoạn ở đường dưới thì thời gian và khoảng cách vẫn vậy gàn như ko chút bất tiện nào. Việc tắc đường, ùn ứ 90% chỉ xảy ra ở những chỗ giao cắt, khi đi qua rồi gần như thông thoáng, nên việc đi bên dưới chỉ gây tắc khi gần đến chỗ giao nhau, nếu giải quyết tốt, mấy chỗ nga tư đông đúc làm thêm cầu vượt nhưng đoạn keangnam chẳng hạn, thì coi như lăn tăn của cụ dc loại bỏ.
Em hỏi cụ 1 câu thôi: giả sử em ở Lĩnh Nam, leo lên đường VĐ 3 trên cao để xuống đường Nguyễn Trãi. Như ý cụ em sẽ phải qua ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến mới xuống chứ không được xuống trước ngã tư đó thì em có 2 lựa chọn:
1. Đi tiếp và rẽ Ngụy Như Kon Tum và rẽ phải Nguyễn Tuân ( em lại góp phần tham gia giao thông tăng mật độ ở Nguyễn Tuân và Nguyễn Trãi) ra Nguyễn Trãi rồi đi vào phía Hà Đông thì đi thẳng hoặc quay đầu để về phía Cao Xà lá..
2. Đi tiếp đến gần trường PCCC và quay đầu rồi ra Nguyễn Trãi ( em lại góp phần tăng mật độ giao thông ở Khuất Duy Tiến) ...
Cụ hình dung có khác gì không?
Cứ giảm tải VĐ 4, còn tất cả các giải pháp loanh quanh mở chỗ này lại tắc chỗ xung quanh thôi cụ ơi.. giống con gà ăn thóc vãi quanh cối xay thôi.
Quy hoạch đường trên cao xong lại đẻ ra đường sắt trên cao...
Không đồng bộ quy hoạch, lại thêm mở rộng HN về phía Tây... Chứ đúng ra để giải toản phải là nút giao 3 tầng cơ ạ.

Còn đúng ra với tốc độ lưu thông và mật độ của đường VĐ 3 trên cao thì xuống các nút giao phải thiết kế mở rộng, có vòng xuyến lớn.
1664962278378.png


1664962504217.png
 
Chỉnh sửa cuối:

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,918
Động cơ
355,383 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
:D EM hỏi cụ 1 vấn đề: giả sử em đi từ Lĩnh Nam vàđ

Em hỏi cụ 1 câu thôi: giả sử em ở Lĩnh Nam, leo lên đường VĐ 3 trên cao để xuống đường Nguyễn Trãi. Như ý cụ em sẽ phải qua ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến mới xuống chứ không được xuống trước ngã tư đó thì em có 2 lựa chọn:
1. Đi tiếp và rẽ Ngụy Như Kon Tum và rẽ phải Nguyễn Tuân ( em lại góp phần tham gia giao thông tăng mật độ ở Nguyễn Tuân và Nguyễn Trãi) ra Nguyễn Trãi rồi đi vào phía Hà Đông thì đi thẳng hoặc quay đầu để về phía Cao Xà lá..
2. Đi tiếp đến gần trường PCCC và quay đầu rồi ra Nguyễn Trãi ( em lại góp phần tăng mật độ giao thông ở Khuất Duy Tiến) ...
Cụ hình dung có khác gì không?
Cứ giảm tải VĐ 4, còn tất cả các giải pháp loanh quanh mở chỗ này lại tắc chỗ xung quanh thôi cụ ơi.. giống con gà ăn thóc vãi quanh cối xay thôi.
Phải xuống trước cụ ạ, phương án e đưa ra nếu làm đồng bộ thì sẽ ko quá hạn chế lối lên xuống, chỗ nào ngã tư đông đúc thì nên mở thêm, ví dụ dọc đường vd3 có thể mở thêm ở nút giao kim giang, xala kéo ra, rồi lê văn lương, keangnam… như thế sẽ chỉ phải đi 1 đoạn ngắn ở đường bên dưới thôi ạ.
phương án e đưa ra ko chỉ áp dụng mỗi vd3, thật ra vd2 cũng đang đi theo vết xe đổ này, giờ ngã tư vọng, ngã tư sở đang chết dở với nó đây ạ.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Phải xuống trước cụ ạ, phương án e đưa ra nếu làm đồng bộ thì sẽ ko quá hạn chế lối lên xuống, chỗ nào ngã tư đông đúc thì nên mở thêm, ví dụ dọc đường vd3 có thể mở thêm ở nút giao kim giang, xala kéo ra, rồi lê văn lương, keangnam… như thế sẽ chỉ phải đi 1 đoạn ngắn ở đường bên dưới thôi ạ.
phương án e đưa ra ko chỉ áp dụng mỗi vd3, thật ra vd2 cũng đang đi theo vết xe đổ này, giờ ngã tư vọng, ngã tư sở đang chết dở với nó đây ạ.
Chừng nào vẫn tình trạng sáng ra "5 cửa ô đoàn quân tiến về" và chiều thì: "5 cửa ô đoàn quân tiến ra" mà không có thêm vành đai cho đạo quân quá cảnh và giãn khu đô thị theo vành đai thì còn nhiều giải pháp trên diễn đàn này. Em nhớ trước có cụ còn đưa ra giải pháp; Sáng ra mở làn sang bên trái của đường Giải phóng hướng từ phía Nam vào, chiều lại mở làn ngược lại từ trong ra để giảm ách tắc vì cư sáng ùn vào, chiều kéo quân ra...
Ngã tư vành đai cứ phải thế này mới thoát:
1664963210938.png
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,918
Động cơ
355,383 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Chừng nào vẫn tình trạng sáng ra "5 cửa ô đoàn quân tiến về" và chiều thì: "5 cửa ô đoàn quân tiến ra" mà không có thêm vành đai cho đạo quân quá cảnh và giãn khu đô thị theo vành đai thì còn nhiều giải pháp trên diễn đàn này. Em nhớ trước có cụ còn đưa ra giải pháp; Sáng ra mở làn sang bên trái của đường Giải phóng hướng từ phía Nam vào, chiều lại mở làn ngược lại từ trong ra để giảm ách tắc vì cư sáng ùn vào, chiều kéo quân ra...
Ngã tư vành đai cứ phải thế này mới thoát:
View attachment 7421479
Chỉ là những giải pháp khả thi của hiện trạng Việt Nam thôi ạ, chứ giờ muốn hoàn hảo phải đập đi xây lại hết mới chuẩn dc. Còn giải pháp đảo chiều giao thông bọn tây lông nó có giải pháp phân cách di động hay hơn nhiều. cụ đến 1:15 xem cho nhanh
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Chỉ là những giải pháp khả thi của hiện trạng Việt Nam thôi ạ, chứ giờ muốn hoàn hảo phải đập đi xây lại hết mới chuẩn dc. Còn giải pháp đảo chiều giao thông bọn tây lông nó có giải pháp phân cách di động hay hơn nhiều. cụ đến 1:15 xem cho nhanh
Cụ ơi, thế cái xe gom kia nó hỏng thì sao? Thay thế phụ tùng lại độc quyền, cái hệ cao su làm phân cách nó hỏng thay thế cũng chỉ có hãng đó..v.v. đấu thầu nó cũng độc quyền... abc.. vướng nhiều lắm.
Lý thuyết sáng như gương, thực tế thì để làm được phải trong môi trường chân không.. :D
 

trungngothu

Xe tăng
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,918
Động cơ
355,383 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Cụ ơi, thế cái xe gom kia nó hỏng thì sao? Thay thế phụ tùng lại độc quyền, cái hệ cao su làm phân cách nó hỏng thay thế cũng chỉ có hãng đó..v.v. đấu thầu nó cũng độc quyền... abc.. vướng nhiều lắm.
Lý thuyết sáng như gương, thực tế thì để làm được phải trong môi trường chân không.. :D
À em nói bọn tây lông nó làm rồi thôi, chứ Việt Nam thì còn bàn chán, còn em chỉ lăn tăn caia lối lên xuống đường trên cao bây giờ thôi, đường trên cao chắc chắn sẽ còn làm tiếp, mà lối lên xuống bất cập như hiện nay thì càng làm càng tắc.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Chỉ là những giải pháp khả thi của hiện trạng Việt Nam thôi ạ, chứ giờ muốn hoàn hảo phải đập đi xây lại hết mới chuẩn dc. Còn giải pháp đảo chiều giao thông bọn tây lông nó có giải pháp phân cách di động hay hơn nhiều. cụ đến 1:15 xem cho nhanh
Việt nam thì ko cần cái này đâu cụ ạ:))
VD như Nguyễn trãi, Vành đai 3 bên dưới phân ra thành làn xe máy 4m được phép đi hai chiều là xong, trước đây Khi chưa làm đường sắt trên cao đã cho phép xe máy đi ngược chiều ở làn xe máy xe buýt, bên trong dặng cây. Nhưng với sự vô pháp vô thiên của đội ngũ xe máy thì khó ngăn xe máy tràn ra làn ô tô đc cần chế tài cho phép dân phòng cũng đc thu xe khi xe đi sai làn (cần hình ảnh) thì mới chấm dứt đc việc này
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,538
Động cơ
461,831 Mã lực
Quy hoạch giao thông như **** ấy, tầm nhìn xa trên 10 ... cm. Cao tốc quái gì toàn 2 làn xe, giờ chẳng còn đường mà đi.
Lên cái thành phố Việt Trì của tỉnh Phú Thọ mà học tập, quy hoạch đô thị, đường xá đẹp thôi rồi, bất ngờ luôn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Quy hoạch giao thông như **** ấy, tầm nhìn xa trên 10 ... cm. Cao tốc quái gì toàn 2 làn xe, giờ chẳng còn đường mà đi.
Lên cái thành phố Việt Trì của tỉnh Phú Thọ mà học tập, quy hoạch đô thị, đường xá đẹp thôi rồi, bất ngờ luôn.
Xin cụ cái đường Hùng vương tý lại điểm quay đầu, nguyễn tất thành thì hở là bắn tốc độ (điểm xuống dốc). Chưa kể sau mở rộng lên khu Thuỵ vân Đền hùng thì chưa thấy đường ngang lối tắt gì mỗi trục chính
Thành phố bé như cái mắt muỗi thôi chứ ko đi làm hàng ngày 10km thì cũng mất cả tiếng.
Đi sau có Thanh hoá là có vành đai đông tây rõ ràng, nội đô có thể hẹp nhưng bên ngoài phải dành đất để làm to.
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,265 Mã lực
Khi qua 1 nút giao cắt, nếu số đầu vào và đầu ra giữ nguyên thì số lượng xung đột gần như không thay đổi ( bớt chỗ này lại thêm chỗ khác). Nhưng việc cho lên trước và xuống sau ngã tư sẽ có nhiều lợi thế:

1. Thay đổi mức độ xung đột : giảm từ xung đột trực tiếp giao cắt(phải dừng ở đèn đỏ, e không biết từ chuyên ngành giao thông gọi là gì) thành các xung đột chuyển làn. VD cụ gì đó đi từ Lĩnh Nam rẽ trái sang Nguyễn Trãi sẽ không bị xung đột trực tiếp ở ngã 4.

2. Giảm mật độ xung đột : Hiện nay tất cả xung đột đều đổ dồn về ngã 4 Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến. Nếu lên trước và xuống sau ngã tư thì các xe rẽ trái, rẽ phải vào Nguyễn Trãi sẽ phải đi vòng xa hơn. Các xung đột sẽ được trải dài ra và rộng hơn. (1 cách thường gặp là mở rộng ngã tư thành vòng xuyến). Khi tổng số xung đột không đổi mà diện tích mở rộng ra thì tốc độ di chuyển sẽ nhanh lên.

3. Thiết kế này mở rộng lối thoát: Hiện nay lối xuống trước ngã tư làm đoạn đường dưới trước lối xuống cầu vượt bị mất 2 làn. Đoạn này lại thêm giao thông từ Kim Giang đổ ra. Chính vì vậy mà đoạn này còn tắc hơn cả đoạn gần ngã tư. Còn lối đường trên cao đoạn ngã tư chỉ còn 2 làn (không còn làn khẩn cấp). Việc này làm cho đường Nguyễn Xiển càng bị tắc dài hơn nữa. Nếu thiết kế lối lên trước thì đây là lối thoát lưu lượng trước ngã 4.

Tôi nghĩ tất cả cc trong ngành giao thông chắc biết rõ và biết nhiều hơn chúng ta ở đây. Nhưng tại sau lại như này thì chắc ít người biết. Đến bây giờ tôi nghĩ sẽ chẳng có giải pháp nào đâu. Chờ VĐ4 thì lúc đó số lượng ô tô tăng đến mức tắc cả VĐ4 luôn.
PS: ở dưới là tình trạng hiện tại :(

Screenshot at 2022-10-06 07-59-48.png




Tất nhiên chẳng phương án nào hoàn hảo 100%, nhưng giải quyết chuyển chuyển làn dễ hơn nhiều chuyện cắt ngang ở ngã tư, đơn giản nhất chỉ là kéo dài lối lên xuống 1 chút, quy định các xe lên xe nào xuống khi vượt ngã tư đi làn trong, xe nào đi tiếp đường trên cao thì cần nhập làn luôn, đi quá thì bắt buộc phải xuống, còn xe đang trên cao muốn xuống thì phải vượt qua lối lên này đến gần lối xuống mới dc tách làn. Ngoài ra chỗ giao nhau giữa cầu vượt và dc trên cao sẽ dư ra dc thêm 1 làn đệm, chỗ đó giải quyết khéo, hướng dẫn đầy đủ sẽ khó tắc hơn nhiều cụ ạ.
còn với các xe trên các đường vuông góc muốn lên hay xuống đường trên cao sẽ ko hề làm tăng mật độ đường dưới cụ ạ, việc đi thêm 1 đoạn ở đường dưới thì thời gian và khoảng cách vẫn vậy gàn như ko chút bất tiện nào. Việc tắc đường, ùn ứ 90% chỉ xảy ra ở những chỗ giao cắt, khi đi qua rồi gần như thông thoáng, nên việc đi bên dưới chỉ gây tắc khi gần đến chỗ giao nhau, nếu giải quyết tốt, mấy chỗ nga tư đông đúc làm thêm cầu vượt nhưng đoạn keangnam chẳng hạn, thì coi như lăn tăn của cụ dc loại bỏ.

:D EM hỏi cụ 1 vấn đề: giả sử em đi từ Lĩnh Nam vàđ

Em hỏi cụ 1 câu thôi: giả sử em ở Lĩnh Nam, leo lên đường VĐ 3 trên cao để xuống đường Nguyễn Trãi. Như ý cụ em sẽ phải qua ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến mới xuống chứ không được xuống trước ngã tư đó thì em có 2 lựa chọn:
1. Đi tiếp và rẽ Ngụy Như Kon Tum và rẽ phải Nguyễn Tuân ( em lại góp phần tham gia giao thông tăng mật độ ở Nguyễn Tuân và Nguyễn Trãi) ra Nguyễn Trãi rồi đi vào phía Hà Đông thì đi thẳng hoặc quay đầu để về phía Cao Xà lá..
2. Đi tiếp đến gần trường PCCC và quay đầu rồi ra Nguyễn Trãi ( em lại góp phần tăng mật độ giao thông ở Khuất Duy Tiến) ...
Cụ hình dung có khác gì không?
Cứ giảm tải VĐ 4, còn tất cả các giải pháp loanh quanh mở chỗ này lại tắc chỗ xung quanh thôi cụ ơi.. giống con gà ăn thóc vãi quanh cối xay thôi.
Quy hoạch đường trên cao xong lại đẻ ra đường sắt trên cao...
Không đồng bộ quy hoạch, lại thêm mở rộng HN về phía Tây... Chứ đúng ra để giải toản phải là nút giao 3 tầng cơ ạ.

Còn đúng ra với tốc độ lưu thông và mật độ của đường VĐ 3 trên cao thì xuống các nút giao phải thiết kế mở rộng, có vòng xuyến lớn.
View attachment 7421419

View attachment 7421429
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,428
Động cơ
414,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lâu không đi vành đai 3, qua có việc về Thái Bình đi mà tắc như ngày lễ tết các cụ ạ, chắc ai mà hay di chuyển cung này thì chắc chán lắm. Em chạy từ quê 100km hơn 1h đến thu phí mà đi từ cuối cao tốc về Văn Quán thêm hơn giờ nữa do trên cao cấm đi làn khẩn cấp các xe nhập làn càng tắc hơn :((, nhíc đi từng m một
Screenshot_20221006-082248_Facebook.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,637
Động cơ
297,643 Mã lực
Sáng em đi từ md qua t xuân cơ mà e xuống luôn chỗ đl tl đi đg dưới, đc cái k có xe đi làn khẩn cấp thấy rất an toàn văn minh, k bị cái cảm giác thủ thế tạt đầu của xe chạy làn khẩn cấp. Vẫn ủng hộ k đi làn kc, tắcb thì xếp hàng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top