[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
VĐ3 trên cao ùn, tắc vì các lý do sau:
1/các nhánh đi xuống, phương tiện không thoát đi được, VD xuống Nguyễn Trãi thì gặp ngay điểm ùn tắc.
2/ (muôn thủa), các xe ở làn ngoài, tràn lên khu vực điểm xuống, cắt ngang các xe đi thẳng. Đúng ra các xe muốn xuông thì đi vào làn bên phải có lối xuống, không cản trở các xe đi thẳng, thì sẽ giảm tắc, chỉ ùn làn có lối xuống.
-----
Các biện pháp mở rộng, làm cầu vượt tại các đểm giao cắt (ngã ba, ngã tư, ...) chỉ là MỞ RỘNG CHỖ TẮC (vì các phương tiện tìm mọi cách đi chỗ giao cắt, đấu đầu nhau đứng chờ).
Có xây thêm được các nhánh lên nhánh xuống để phân tán điểm tắc ra ko cụ nhỉ?
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,784
Động cơ
346,145 Mã lực
Quy hoạch 1998 hoạch định hệ thống giao thông cho Hà Nội (cũ) khi hoàn thành sẽ phục vụ cho 1,4 triệu người dân. Nay dân số khu vực Hà Nội (cũ) đã lên > 4,0 triệu dân nhưng mạng lưới hạ tầng giao thông vẫn chưa hoàn thiện được theo quy hoạch ấy (ước đạt khoảng 65 ÷ 70%). Vận tải hành khách công cộng và giao thông tĩnh thì gần như giẫm chân tại chỗ. Sau khi em gái áo lụa Hà Tây hợp hôn với anh giai Tràng An thanh lịch thì làm phát sinh thêm rất rất nhiều chuyến đi khác nữa. Thế nên bây giờ Hà Nội hầu như chỗ nào cũng tắc, ngày nào cũng tắc chứ kể gì tuyến trọng yếu như VĐ3!
Bây giờ các anh ấy đang khẩn trương đốc thúc làm VĐ4. Tuyến đường này là rất cần thiết cơ mà em e rằng nó cũng chỉ đóng góp một phần nhỏ cho giao thông Hà Nội, còn nạn ách tắc trong khu vực nội đô thì chắc vẫn y nguyên.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,418
Động cơ
572,660 Mã lực
HN cấm xe ô tô con, chuyển về xe đạp, xe máy để đi lại. 1 xe 4 chỗ chiếm đường ít nhất 4 xe máy. Mà đi trong phố, ô tô con cũng thường chở 1 2 người, trong khi 4 xe máy sẽ chở được ít nhất 4 người. Trong phố chỉ cho xe thương mại hoạt động để cung cấp nhu yếu phẩm.
Cụ tính giúp cháu một chiếc xe buýt chiếm đường bằng mấy chiếc xe máy và chuyên chở gấp mấy lần xe máy hả cụ?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Quy hoạch 1998 hoạch định hệ thống giao thông cho Hà Nội (cũ) khi hoàn thành sẽ phục vụ cho 1,4 triệu người dân. Nay dân số khu vực Hà Nội (cũ) đã lên > 4,0 triệu dân nhưng mạng lưới hạ tầng giao thông vẫn chưa hoàn thiện được theo quy hoạch ấy (ước đạt khoảng 65 ÷ 70%). Vận tải hành khách công cộng và giao thông tĩnh thì gần như giẫm chân tại chỗ. Sau khi em gái áo lụa Hà Tây hợp hôn với anh giai Tràng An thanh lịch thì làm phát sinh thêm rất rất nhiều chuyến đi khác nữa. Thế nên bây giờ Hà Nội hầu như chỗ nào cũng tắc, ngày nào cũng tắc chứ kể gì tuyến trọng yếu như VĐ3!
Bây giờ các anh ấy đang khẩn trương đốc thúc làm VĐ4. Tuyến đường này là rất cần thiết cơ mà em e rằng nó cũng chỉ đóng góp một phần nhỏ cho giao thông Hà Nội, còn nạn ách tắc trong khu vực nội đô thì chắc vẫn y nguyên.
Vành đai 4 chỉ giúp giãn dân, giãn các nhà máy xí nghiệp ra bên ngoài, góp phần ko tăng thêm dân số cho nội đô và hỗ trợ cho vành đai 3 thôi, ko giúp gì cho giảm ách tắc nội đô cả. Muốn giảm ách tắc chỉ đẩy nhanh hệ thống tàu điện như anh Trung quốc đã làm và anh Thái đang bắt chước. Ít nhất phải hoàn thành 5 tuyến thì mới hết ách tắc.

Cụ tính giúp cháu một chiếc xe buýt chiếm đường bằng mấy chiếc xe máy và chuyên chở gấp mấy lần xe máy hả cụ?
Trước đây khi học giao thông có đề tài của các Thầy đếm xe ở cầu long biên thì xe buýt thu xa xe máy về năng lực chuyên chở và tính cơ động. Nó chỉ góp phần cho thành phố văn minh lên thôi. Nên Đài loan ưu tiên xe máy cho thoát nhanh tại các ngã tư có làn dành riêng cho xe máy ở các đường 1 chiều...
Muốn hết tắc chỉ có tàu trên cao hoặc dưới thấp nhưng với tốc độ 10 năm 1 tuyến, thì 3 tuyến nữa (cộng hai tuyến đang làm) cũng phải 2040 mới hoàn thành. Thái lan sốt ruột nên chuyển 2 tuyến từ metro sang Monorail cho rẻ và nhanh.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,784
Động cơ
346,145 Mã lực
Vành đai 4 chỉ giúp giãn dân, giãn các nhà máy xí nghiệp ra bên ngoài, góp phần ko tăng thêm dân số cho nội đô và hỗ trợ cho vành đai 3 thôi, ko giúp gì cho giảm ách tắc nội đô cả. Muốn giảm ách tắc chỉ đẩy nhanh hệ thống tàu điện như anh Trung quốc đã làm và anh Thái đang bắt chước. Ít nhất phải hoàn thành 5 tuyến thì mới hết ách tắc.
Em chỉ sợ quản lý theo kiểu ta thì VĐ4 lại trở thành lực hút thúc đẩy các hoạt động kinh tế, xã hội từ nơi khác đến thì toi! Giống như 14 năm trước các anh ấy bảo nhập Hà Tây vào Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông mà thực tế có giảm đâu, lại còn ùn tắc hơn.
Còn như cụ nói, đúng là phải phát triển vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn thì mới cứu được giao thông Hà Nội. Cơ mà cái món này làm tốn tiền quá, phải vay nước ngoài, nhà thầu ngoại (khó xyz), thời gian lại dài hơn 1 nhiệm kỳ :)
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,750
Động cơ
651,336 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em thấy rõ là từ hôm cấm đi làn khẩn cấp tắc hơn hẳn, giờ em phải đi vòng cầu Nhật Tân xa thêm cả gần chục km.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,730
Động cơ
232,324 Mã lực
Không giải quyết tắc được cụ ạh.
Điểm xuống phải kết nối với đường, và đường đó phải thoát được phương tiện.
Như em nói, điểm giao cắt mở rộng ra mà phía trước nó không thoát được phương tiện, thì chỉ thêm chỗ đứng chờ.
Mở thêm các nhánh lên, xuống thì bên dưới lại tắc. Không tắc đường trên cao, thì tắc bên dưới.
Sắp tới, thông toàn tuyến Vđ2 (cầu vĩnh tuy - NT sở) thì NTS lại tiếp tục là nút cổ chai. Trước đây Trường Chinh, đại la, minh khai có 2 làn xe, giờ có 4 làn dưới, + 2 làn trên cao tốc độ 80km/h, tất cả đổ về NTS, chỗ này có 3 hướng là Nguyễn Trãi (hiện tại tắc), Láng (cũng tắc) và tây sơn (tắc nốt), đường trên cao Ngã tư vọng - NTS sẽ thành bãi đỗ xe khổng lồ :)
Hn giờ ở mức không thể cứu chữa được về quy hoạch rồi.
Có xây thêm được các nhánh lên nhánh xuống để phân tán điểm tắc ra ko cụ nhỉ?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Em chỉ sợ quản lý theo kiểu ta thì VĐ4 lại trở thành lực hút thúc đẩy các hoạt động kinh tế, xã hội từ nơi khác đến thì toi! Giống như 14 năm trước các anh ấy bảo nhập Hà Tây vào Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông mà thực tế có giảm đâu, lại còn ùn tắc hơn.
Còn như cụ nói, đúng là phải phát triển vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn thì mới cứu được giao thông Hà Nội. Cơ mà cái món này làm tốn tiền quá, phải vay nước ngoài, nhà thầu ngoại (khó xyz), thời gian lại dài hơn 1 nhiệm kỳ :)
Nơi khác cũng tốt mà cụ Bắc ninh là điển hình thu hút lao động tỉnh ngoài mà thành phố ko tăng lên thậm trí còn giãn dân hơn đấy cụ.
Nay đọc thấy Cát linh Hà đông ngày vận chuyển 32k lượt khách mà thấy ấm lòng, nếu đủ 5 tuyến thì Hoàn toàn hết ùn tắc
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Giỏi chửi :)
Từ ĐL Thăng Long lên VD 3, nếu dịch thêm 1 chút thì vướng Ngã tư Tố Hữu
Đoạn xuống cũng vậy
Thực ra có giời cứu, ko ai tk nổi
VD 3 đã quá tải đến hơn 10 lần - tại mấy cái bút ký thôi :)
Cấp cao đã biết điểm sai ở đâu, nên mới gấp rút VD4 là vì thế ;)

Giải pháp tình thế là có, nhưng thật ngạc nhiên là HN ko dám dùng
- Đơn giản tất cả xe trên 1 tấn chỉ hoạt động từ 21h- 5h sáng - Hoặc hạn chế theo khung giờ thích hợp
Trước sau cũng phải làm cách này, GT HN hết gỡ rồi :)
Nói lắm...phá luôn đi bi h :)).

Làm cho là tốt rồi, ai bảo mua lắm xe vào. Bus đấy, đi đi cho bớt tắc =)).
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Vành đai 4 chỉ giúp giãn dân, giãn các nhà máy xí nghiệp ra bên ngoài, góp phần ko tăng thêm dân số cho nội đô và hỗ trợ cho vành đai 3 thôi, ko giúp gì cho giảm ách tắc nội đô cả. Muốn giảm ách tắc chỉ đẩy nhanh hệ thống tàu điện như anh Trung quốc đã làm và anh Thái đang bắt chước. Ít nhất phải hoàn thành 5 tuyến thì mới hết ách tắc.


Trước đây khi học giao thông có đề tài của các Thầy đếm xe ở cầu long biên thì xe buýt thu xa xe máy về năng lực chuyên chở và tính cơ động. Nó chỉ góp phần cho thành phố văn minh lên thôi. Nên Đài loan ưu tiên xe máy cho thoát nhanh tại các ngã tư có làn dành riêng cho xe máy ở các đường 1 chiều...
Muốn hết tắc chỉ có tàu trên cao hoặc dưới thấp nhưng với tốc độ 10 năm 1 tuyến, thì 3 tuyến nữa (cộng hai tuyến đang làm) cũng phải 2040 mới hoàn thành. Thái lan sốt ruột nên chuyển 2 tuyến từ metro sang Monorail cho rẻ và nhanh.
Vành đai 4 đẩy được xe liên tỉnh, container đi qua ko vào Hà Nội ra khỏi vành đai 3 cũng đỡ.

Nhưng đến khi làm xong vđ4 thì lưu lượng liên quận theo VĐ3 còn tăng mấy lần nữa rồi :) nói chung vẫn là rail mass transit và tăng tốc phát triển hạ tầng kịp và vượt phát triển xã hội thôi. Ko có giải pháp nửa mùa.
 
Chỉnh sửa cuối:

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,750
Động cơ
651,336 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Tóm lại là không có lối thoát, bế tắc hoàn toàn à cc?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Chỉ có cách ưu ái phương tiện giao thông công cộng, hạn chế xe cá nhân.
Ưu tiên phương tiện công cộng thì lập đường riêng, hạn chế xe cá nhân thì tăng thuế, phí, tiền gửi xe...
Nước nào chẳng phải làm vậy, nhưng khi em đưa ý kiến ra thì bị kết tội là bần nông.
Thêm giải pháp nữa là ai đi vào thành phố mà chỉ đi 1 người/xe thì phạt :D cưỡng bức phải share xe hoạc dùng ptcc
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,183
Động cơ
188,682 Mã lực
Giỏi chửi :)
Từ ĐL Thăng Long lên VD 3, nếu dịch thêm 1 chút thì vướng Ngã tư Tố Hữu
Đoạn xuống cũng vậy
Thực ra có giời cứu, ko ai tk nổi
VD 3 đã quá tải đến hơn 10 lần - tại mấy cái bút ký thôi :)
Cấp cao đã biết điểm sai ở đâu, nên mới gấp rút VD4 là vì thế ;)

Giải pháp tình thế là có, nhưng thật ngạc nhiên là HN ko dám dùng
- Đơn giản tất cả xe trên 1 tấn chỉ hoạt động từ 21h- 5h sáng - Hoặc hạn chế theo khung giờ thích hợp
Trước sau cũng phải làm cách này, GT HN hết gỡ rồi :)
Hiện giờ xe trên 1 tấn vẫn cấm đấy chứ nhưng lại bán giấy phép vào. Thực tế do nhu cầu không thể cấm triệt để được.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,533
Động cơ
514,184 Mã lực
Hiện giờ xe trên 1 tấn vẫn cấm đấy chứ nhưng lại bán giấy phép vào. Thực tế do nhu cầu không thể cấm triệt để được.
Đợt dịch vừa rồi là 1 phép thử - cấm được tất và OK được tất
Sẽ phải làm triệt để thôi . Có ảnh hưởng nhưng có khi đó lại là cơ hội cho kinh tế đêm của HN phát triển :)
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,183
Động cơ
188,682 Mã lực
Đợt dịch vừa rồi là 1 phép thử - cấm được tất và OK được tất
Sẽ phải làm triệt để thôi . Có ảnh hưởng nhưng có khi đó lại là cơ hội cho kinh tế đêm của HN phát triển :)
Đợt dịch vừa rồi có ai làm ăn được gì đâu thì cần gì đến vận chuyển đâu cụ. Như bên em mà chuyển sang chỉ vận chuyển đêm thì đầu xe phải tăng lên gấp rưỡi, đội giá thành lên ghê lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top