[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

tvad

Xe hơi
Biển số
OF-1140
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
114
Động cơ
575,819 Mã lực
Bắc ninh Hải dương, Hưng yên, Thái nguyên, Vĩnh phúc, Hải phòng Quảng ninh giờ 90% các cháu về quê rồi thu nhập của mấy tỉnh này cũng ko kém Hà nội là bao, giờ chỉ còn Nam định, Thái Bình là đông thôi.
Thanh hoá, Nghệ an Hà tĩnh... thì chia 3 về quê 1/3 đi các tỉnh 1/3 và 1/3 ở lại Hà nội. Mức tăng dân số ở Hà nội ko nhiều, nhưng chuyển từ xe máy sang ô tô nhiều lắm
Tất nhiên chỉ là chém vui. Nhưng kể cụ có số liệu đính kèm thì còm nó sinh động hơn.
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,041
Động cơ
154,379 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
Bắc ninh Hải dương, Hưng yên, Thái nguyên, Vĩnh phúc, Hải phòng Quảng ninh giờ 90% các cháu về quê rồi thu nhập của mấy tỉnh này cũng ko kém Hà nội là bao, giờ chỉ còn Nam định, Thái Bình là đông thôi.
Thanh hoá, Nghệ an Hà tĩnh... thì chia 3 về quê 1/3 đi các tỉnh 1/3 và 1/3 ở lại Hà nội. Mức tăng dân số ở Hà nội ko nhiều, nhưng chuyển từ xe máy sang ô tô nhiều lắm
E đi ctac, đi chơi thấy Hp, Qn có việc j làm đâu ah? Trừ vài cái ct xd chết rét và vài cái nhà máy FDI đời trc!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
E đi ctac, đi chơi thấy Hp, Qn có việc j làm đâu ah? Trừ vài cái ct xd chết rét và vài cái nhà máy FDI đời trc!
Cụ đi chơi thì thấy thế thôi, sang vship bên Thủy nguyên và xuống Deep C dưới Đĩnh vũ...., Bên Quảng ninh thì khu Đồng Mai và cảng Cái lân..
Hai tỉnh đấy diện tích tự nhiên rộng nên nhìn ít nhà máy nhưng không thu kém các tỉnh thành khác ở Miền bắc đâu ạ.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,303
Động cơ
226,000 Mã lực
Khoảng nửa tháng gần đây không hiểu xe dồn từ đâu vào mà vd3 tắc toàn tuyến, kinh khủng :(.
nửa tháng gần đây do bắt xe đi vào làn khẩn cấp nên tắc chồng tắc đó cụ.
Đúng là nên đối xử với vd3 theo hướng là đường đô thị: bỏ làn khẩn cấp, làm 3 làn cho xe chạy được thoải mái. chứ cao tốc gì đi rùa rùa 3-40km và 1 tí cái lại có đường lên xuống. từ dạo bắt làn khẩn cấp, các hòa thượng "thích đi chậm" có vẻ rất hả hê trong khi toàn tuyến lúc nào cũng đỏ lòm, đen xì.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,183
Động cơ
188,682 Mã lực
nửa tháng gần đây do bắt xe đi vào làn khẩn cấp nên tắc chồng tắc đó cụ.
Đúng là nên đối xử với vd3 theo hướng là đường đô thị: bỏ làn khẩn cấp, làm 3 làn cho xe chạy được thoải mái. chứ cao tốc gì đi rùa rùa 3-40km và 1 tí cái lại có đường lên xuống. từ dạo bắt làn khẩn cấp, các hòa thượng "thích đi chậm" có vẻ rất hả hê trong khi toàn tuyến lúc nào cũng đỏ lòm, đen xì.
Chưa chắc. Từ đầu t9 các trường ĐH bắt đầu nhập học, đó cũng là 1 nguyên nhân khiến lưu lượng xe tăng lên.
hôm trước ĐH Phương Đông nhập học, ô tô đậu kín dân trường, quên ko chụp bức ảnh hiếm thấy này.
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,776
Động cơ
477,246 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Thằng nào thiết kế đường lên xuống ngay ngã tư các cụ nhỉ? Sao nó ngu thế không biết
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Thằng nào thiết kế đường lên xuống ngay ngã tư các cụ nhỉ? Sao nó ngu thế không biết
Bọn cúi đầu xin lỗi cụ ạ. Đợt nó thiết kế cái nút giao với đường 5 làm tắc ngày tắc đem, sau này phải dịch cả đường sắt để làm nhánh lên xuống mới hết.
Giờ cái nút giao Trần duy Hương có muốn sửa cũng chịu vì hai bên nhà cao tầng hết rồi, trông chờ vành đai 3,5 để cấm xe giờ cao điểm thôi
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,108
Động cơ
240,020 Mã lực
Tuổi
44
Có 1 nguyên nhân lớn là có nhiều bố xe con đi như rùa bò. Chỉ cần phân loại 1 chạy tối thiểu tốc độ 70km, cấm xe tải trọng hoặc kích thước lớn là cũng sẽ thoáng.
Và chắc chắn phải bỏ làn khẩn cấp
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,899
Động cơ
420,577 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Vd3 tách được đội đi TB Nam Định + miền trung đi lối khác ra PV may ra :D
xe lên các tỉnh phía bắc cũng nhiều đấy, nhất là xe tải từ nam lên biên giới. Muốn hạn chế lưu lượng chỉ mong sớm khởi công vđ4 thôi ợ :D
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,303
Động cơ
226,000 Mã lực
Chưa chắc. Từ đầu t9 các trường ĐH bắt đầu nhập học, đó cũng là 1 nguyên nhân khiến lưu lượng xe tăng lên.
hôm trước ĐH Phương Đông nhập học, ô tô đậu kín dân trường, quên ko chụp bức ảnh hiếm thấy này.
em chỉ thấy nó tắc lòi tù kèn từ hôm phong trào bắt làm khẩn cấp lên ngôi thôi! trước đấy chỉ gọi hơi ùn tí, tắc vào cuối tuần chiều đông xe còn giờ tắc toàn tập. mấy ông hòa thượng thích đi chậm có vẻ hả hê vụ bắt xe đi vào làn đấy, theo luật là đúng nhưng thực tế nó sai sai, có phải cao tốc mấy chục km mới có chỗ quay đầu đâu mà cần làn khẩn cấp! thi thoảng có vụ tai nạn thì toàn cấm đường luôn, nhiều chỗ lên xuống cho xe cứu hộ lên kéo xuống cũng đơn giản.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Vd3 tách được đội đi TB Nam Định + miền trung đi lối khác ra PV may ra :D
Ơ ý kiến hay. Làm thêm mấy đường và treo biển tỉnh nào đi đường đó, thằng khác vào phạt luôn :))
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,085
Động cơ
405,124 Mã lực
Khoảng nửa tháng gần đây không hiểu xe dồn từ đâu vào mà vd3 tắc toàn tuyến, kinh khủng :(.
Chắc do sợ đi vào đường khẩn cấp, nên giờ hôm nào cũng tắc, đi chậm rì, mà ko có tai nạn nào cả.
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,265 Mã lực
Ngay tại lúc này vẫn tắc từ cầu Thanh Trì đến BigC.
Bình thường chỉ tắc đến 9h sáng.
Bây giờ có lúc tắc đến trưa luôn.

Mà cũng đúng thôi, trước kia đi 3 làn, bây giờ còn 2 làn thì tắc phải kéo dài ra. Những xe xuống Linh Đàm hay Nguyễn Trãi cũng phải chờ nên kéo dài là phải.

Screenshot at 2022-10-03 09-57-16.png
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,265 Mã lực
Thằng nào thiết kế đường lên xuống ngay ngã tư các cụ nhỉ? Sao nó ngu thế không biết
Nước Nhật vĩ đại đấy. Thiết kế cả xe lên, xe xuống đều đâm hết vào ngã tư. Lẽ ra phải lên trước ngã tư và xuống sau thì sẽ giảm ùn tắc hơn.
Thêm quả đoạn qua ngã tư lẽ ra phải thêm làn thì bóp lại chỉ còn 2 làn nên càng tắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,776
Động cơ
477,246 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Nước Nhật vĩ đại đấy. Thiết kế cả xe lên, xe xuống đều đâm hết vào ngã tư. Lẽ ra phải lên trước ngã tư và xuống sau thì sẽ giảm ùn tắc hơn.
Thêm quả đoạn qua ngã tư lẽ ra phải thêm làn thì bóp lại chỉ còn 2 làn nên càng tắc.
Thế cháu phải chửi thằng thẩm định và tư vấn ạ?
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,862
Động cơ
86,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bh cấm đc xe máy vào nội thành
bao giờ làm được thu phí không dừng trong nội đô, gắn chip hay có cách thức nào đó phát hiện xác định được các xe vào khu nội đô và phạt thật nặng, ví dụ điển hình là Bên Singapore đã làm có hệ thống như vậy từ hơn 20 năm nay rồi
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,533
Động cơ
514,184 Mã lực
Nước Nhật vĩ đại đấy. Thiết kế cả xe lên, xe xuống đều đâm hết vào ngã tư. Lẽ ra phải lên trước ngã tư và xuống sau thì sẽ giảm ùn tắc hơn.
Thêm quả đoạn qua ngã tư lẽ ra phải thêm làn thì bóp lại chỉ còn 2 làn nên càng tắc.
Giỏi chửi :)
Từ ĐL Thăng Long lên VD 3, nếu dịch thêm 1 chút thì vướng Ngã tư Tố Hữu
Đoạn xuống cũng vậy
Thực ra có giời cứu, ko ai tk nổi
VD 3 đã quá tải đến hơn 10 lần - tại mấy cái bút ký thôi :)
Cấp cao đã biết điểm sai ở đâu, nên mới gấp rút VD4 là vì thế ;)

Giải pháp tình thế là có, nhưng thật ngạc nhiên là HN ko dám dùng
- Đơn giản tất cả xe trên 1 tấn chỉ hoạt động từ 21h- 5h sáng - Hoặc hạn chế theo khung giờ thích hợp
Trước sau cũng phải làm cách này, GT HN hết gỡ rồi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Giỏi chửi :)
Từ ĐL Thăng Long lên VD 3, nếu dịch thêm 1 chút thì vướng Ngã tư Tố Hữu
Đoạn xuống cũng vậy
Thực ra có giời cứu, ko ai tk nổi
VD 3 đã quá tải đến hơn 10 lần - tại mấy cái bút ký thôi :)
Cấp cao đã biết điểm sai ở đâu, nên mới gấp rút VD4 là vì thế ;)

Giải pháp tình thế là có, nhưng thật ngạc nhiên là HN ko dám dùng
- Đơn giản tất cả xe trên 1 tấn chỉ hoạt động từ 21h- 5h sáng - Hoặc hạn chế theo khung giờ thích hợp
Trước sau cũng phải làm cách này, GT HN hết gỡ rồi :)
Nếu là em sẽ đổi lối lên thành lối xuống cụ ạ, nhất là chỗ giao cắt với hai đường hướng tâm lớn là Nguyễn trãi và đại lộ Thăng long, Phương án này xe qua ngã tư chỉ còn giao cắt rất ít từ vành đai 3 chỉ xung đột rất ít cho xe quay vòng vào trung tâm thành phố. còn xe đi thẳng vành đai 3 lên cầu vượt, đi thẳng nguyễn trãi xuống hầm chui...
Có lẽ ban đầu các cụ ý không định thiết kế Hầm chui nên mới cho xuống trước ngã tư.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top