[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
Chưa thấy cái qh nào ngu như này, tất cả các con đường cao tốc và quốc lộ chính đâm đầu hết vào đg vành đai 3 đoạn từ đại lộ thăng long đến cầu thanh trì :
-ĐLTL,
- QL6,
- QL11A,
- Cao tốc gửi phòng,
- QL 5,
- Cao tốc bắc giang, bắc ninh,
- Cao tốc thái nguyên.
Tất cả đổ dồn về cái đg trên cao và cầu thanh trì này quá tải là hiển nhiên thì có trời mà cứu.

Sao bọn nó làmp đg kết nối thuận tiện và nhanh chóng các đường trên với cầu Nhật Tân và cầu Vĩnh Tuy mật độ dân cư và phương tiện thấp hơn nhỉ như đi thái nguyên và bắc ninh,bắc giang kết nối to với đg võ nguyên giáp để đi cầu Nhật Tân, Vĩnh tuy thì sẽ giảm tải cho cái cầu đau khổ kiên trì này . Mà toàn phi ầm ầm rồi lao đầu hết cào cái cầu kiên trì này. Kg hiểu cái tư duy quy hoạch kiểu đb gì nữa.

Screenshot_2022-09-27-01-20-21-246_com.google.android.apps.maps.jpg
Lúc làm là mục đích kết nối các quốc lộ, cao tốc mà cụ. Không ngờ lại liên kết chặt quá cũng khổ :))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Chưa thấy cái qh nào ngu như này, tất cả các con đường cao tốc và quốc lộ chính đâm đầu hết vào đg vành đai 3 đoạn từ đại lộ thăng long đến cầu thanh trì :
-ĐLTL,
- QL6,
- QL11A,
- Cao tốc gửi phòng,
- QL 5,
- Cao tốc bắc giang, bắc ninh,
- Cao tốc thái nguyên.
Tất cả đổ dồn về cái đg trên cao và cầu thanh trì này quá tải là hiển nhiên thì có trời mà cứu.

Sao bọn nó làmp đg kết nối thuận tiện và nhanh chóng các đường trên với cầu Nhật Tân và cầu Vĩnh Tuy mật độ dân cư và phương tiện thấp hơn nhỉ như đi thái nguyên và bắc ninh,bắc giang kết nối to với đg võ nguyên giáp để đi cầu Nhật Tân, Vĩnh tuy thì sẽ giảm tải cho cái cầu đau khổ kiên trì này . Mà toàn phi ầm ầm rồi lao đầu hết cào cái cầu kiên trì này. Kg hiểu cái tư duy quy hoạch kiểu đb gì nữa.

Screenshot_2022-09-27-01-20-21-246_com.google.android.apps.maps.jpg
😠 Mục tiêu của các đường vành đai là kết nối các tuyến cao tốc quốc lộ với nhau ( giảm bớt lượng xe đi qua thành phố mà Cụ) chỉ là các vành đai 2,5-3,5-4 triển khai chậm mà vành đai 3 phải gánh hết thôi.
Chưa kể lúc quy hoạch vành đai 3 thì chưa nhập hà đpong vào Hà nội nên đoạn từ cầu Thanh trì đến cầu thăng long vừa gánh vai trò đường đô thị và đường vành đai, làm nó quá tải tới 8 lần.
Đúng ra khi nhập về mặt Hành chính xong thì Hà nội phải có sự điều chỉnh về quy hoạch Hà tầng, dồn vốn làm vài đoạn 3.5-4 để cứu vành đai 3 nhưng rất tiếc là hơn 10 năm ko làm đc. Chứ giào có 3.5 nối từ Quốc lộ 5 ra tới Đại lộ Thăng kong thì có thể ép xe tải đi ra đường này vào giờ cao điểm
Lúc làm là mục đích kết nối các quốc lộ, cao tốc mà cụ. Không ngờ lại liên kết chặt quá cũng khổ :))
 

darksied9x

Xe máy
Biển số
OF-625248
Ngày cấp bằng
20/3/19
Số km
64
Động cơ
114,907 Mã lực
Cụ mà có cách nhân hai số làn lên nhà cháu cam đoan với cụ là vẫn tắc. Với quả bỏ làn khẩn cấp thì thôi ạ, cứ tạm bợ thế đến bao giờ nữa..
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
402
Động cơ
149,379 Mã lực
Quá tải rồi các cụ ạ, chỉ có cách dồn vốn vào hoàn thành nốt những đoạn còn dang dở của vành đai 3.5 sẽ giảm tải ngay, vấn đề là không hiểu cái 3.5 này còn đang vướng mắc vấn đề gì mà nằm im từ lâu, quan trọng nhất là đoạn đầu tiên từ pháp vân lên nút giao xa la thì chưa thấy có kế hoặc gì. Đoạn đầu tiên quan trọng vì hầu hết xe tải, xe khách ngoại tỉnh đều chỉ cần đi từ mạn thanh trì lên ql6 hoặc đại lộ thăng long.

8A3EB81A-42AA-4DCA-A6A5-4A7CE2ED47E5.jpeg
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,044
Động cơ
81,193 Mã lực
Quá tải rồi các cụ ạ, chỉ có cách dồn vốn vào hoàn thành nốt những đoạn còn dang dở của vành đai 3.5 sẽ giảm tải ngay, vấn đề là không hiểu cái 3.5 này còn đang vướng mắc vấn đề gì mà nằm im từ lâu, quan trọng nhất là đoạn đầu tiên từ pháp vân lên nút giao xa la thì chưa thấy có kế hoặc gì. Đoạn đầu tiên quan trọng vì hầu hết xe tải, xe khách ngoại tỉnh đều chỉ cần đi từ mạn thanh trì lên ql6 hoặc đại lộ thăng long.

8A3EB81A-42AA-4DCA-A6A5-4A7CE2ED47E5.jpeg
Đường 3.5 này dự là còn khá lâu nữa mới xong được. Vướng gải phóng mặt bằng rất nhiều chỗ. Giao cắt với đại lộ Thăng Long theo thiết kế ban đầu sẽ là cầu vượt. Giờ hết tiền hay sao mà lại đổi làm hầm chui qua ĐLTL. Hầm lại còn bé nữa chứ. Mà chỗ giao ĐLTL x Lê Trọng tấn này cứ mưa to là ngập nặng. Giờ làm hầm đúng chỗ này khác gì làm hồ chứa nước :D :D :
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,151 Mã lực
Nếu không quyết liệt đẩy mạnh việc hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng thì chẳng thể nào hết tắc cả, mà sẽ ngày càng tắc cho dù có mở thêm đường, làm thêm hầm chui, cầu vượt...
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Đường 3.5 này dự là còn khá lâu nữa mới xong được. Vướng gải phóng mặt bằng rất nhiều chỗ. Giao cắt với đại lộ Thăng Long theo thiết kế ban đầu sẽ là cầu vượt. Giờ hết tiền hay sao mà lại đổi làm hầm chui qua ĐLTL. Hầm lại còn bé nữa chứ. Mà chỗ giao ĐLTL x Lê Trọng tấn này cứ mưa to là ngập nặng. Giờ làm hầm đúng chỗ này khác gì làm hồ chứa nước :D :D :
Vướng mấy đâu cụ. Cơ bản đi qua ruộng mà.
1664246488968.png
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Cụ search di chỉ vườn chuối nha
Cái này là đoạn trên khu kim chung cụ ạ, mạn này đường ko bức xúc bằng đoạn Lê trọng Tấn (hà đông) đi ra đường pháp vân cầu giẽ vì nó có khá nhiều đường song song
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,366
Động cơ
376,394 Mã lực
Cái này là đoạn trên khu kim chung cụ ạ, mạn này đường ko bức xúc bằng đoạn Lê trọng Tấn (hà đông) đi ra đường pháp vân cầu giẽ vì nó có khá nhiều đường song song
Chắc đợi hầm này :D
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
Với việc gia tăng phương tiện nhanh như hiện nay và chuỗi đô thị, cao tốc kết nối theo vành đai 3. Thì giải pháp tạm thời chờ vành đai 4 là phải cấm xe tải giờ cao điểm, phân luồng từ xa. Xe con đi theo biển số ngày chẵn, ngày lẻ. Còn biện pháp cuối cùng là đóng không sử dụng nữa thì sẽ hết ùn tắc :)). Còn cái làn khẩn cấp có bỏ hoang hay sử dụng thì vành đai 3 vẫn bị quá tải!
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
919
Động cơ
264,273 Mã lực
Theo e cho cả tuyến vành đai 3 bên nội thành từ cầu Thanh trì đến hết cầu thăng long là 1 chiều và đi theo chiều kim đồng hồ. Gạch đá e cân tất
 

home.hanoi

Xe đạp
Biển số
OF-815869
Ngày cấp bằng
14/7/22
Số km
24
Động cơ
111 Mã lực
Tuổi
49
Khoảng nửa tháng gần đây không hiểu xe dồn từ đâu vào mà vd3 tắc toàn tuyến, kinh khủng :(.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,285
Động cơ
541,929 Mã lực
Vẫn biết khi quá tải thì mọi giải pháp chỉ là tình thế, nhưng trong khi chờ DA vành đai 4 vành đai 3.5 được Hà nội triển khai xây dựng thì CQ cũng nên có những giải pháp tạm thời để cứu tuyến đường này chứ nhỉ? Với kiến thức hạn hẹp của mình em kiến nghị:
1. Đối với đường trên cao đoạn từ Cầu Thanh trì tới cầu vượt Mai dịch: Hạ tốc độ dường cao tốc xuống dưới 60, kẻ lại vạch sơn, làn trong cùng 3.75m dành cho xe tải. bỏ làn khẩn cấp để chia đôi được 2 lane cho xe con (khoảng 3.25m/lane)
2. Đường dưới thấp. Đoạn Linh đàm - bến Mỹ đình: Nghiên cứu di dời các ống thông gió hầm chui, tủ điện để có thể tạo thêm mỗi bên 1 lane tạm bằng BTXM cho xe máy. Đặc biệt có thể làm thêm 3-4 lane chui qua hai lối lên xuống của nút giao Thanh xuân và nút giao đại lộ Thăng long, dành cho xe máy và xe con rẽ trái, đi thẳng, hạn chế cắt lối lên xuống của dòng xe lên xuống đường trên cao.
3. Tại vị trí các nút giao, nên nghiên cứu tạo làn đi trên vỉa hè (dạng công trình tạm) bằng BTXM để giảm ách tắc.
4.Thí điểm xe máy đứng trước ở các nút giao, như cách Đài loan áp dụng, xe máy ko được rẽ trái khi ở lane ngoài cùng khi đèn xanh để không tạo nên giao cắt với các xe đi thẳng. (Được rẽ nếu đứng trước ô tô hoặc nhập lane rẽ bên dưới 2 lối lên xuống)

Tất nhiên việc này thay đổi rất nhiều phương thức đi lại, mất tính năng thiết kế của tuyến đường, nhưng nó chỉ là các giải pháp tạm thời trong khi chờ các đường VĐ3,5-4 xây dựng, bao giờ các tuyến trên hoàn thành thì chúng ta lại trả lại công năng đường cao tốc cho đường trên cao.
Em thấy giải pháp của cụ rất chuẩn. Trước tiên phải giao về cho TPHN vì thực sự nó không còn là CT20. Lúc đó TP HN sẽ tổ chức lại giao thông cho phù hợp với thực trạng giao thông hiện nay. Họ không làm nhanh thì con đường này sẽ còn chậm hơn đi bộ
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Em thấy giải pháp của cụ rất chuẩn. Trước tiên phải giao về cho TPHN vì thực sự nó không còn là CT20. Lúc đó TP HN sẽ tổ chức lại giao thông cho phù hợp với thực trạng giao thông hiện nay. Họ không làm nhanh thì con đường này sẽ còn chậm hơn đi bộ
Em vẫn ủng hộ nó là cao tốc khi có vành đai 3.5 và 4.
Nếu chính quyền đủ mạnh hoàn toàn có thể thu phí tuyến này để lấy tiền dành xây dựng vành đai 3.5 (miễn phí). Nhưng luật lại cấm thu phí tuyến này để xây dựng tuyến khác
 

home.hanoi

Xe đạp
Biển số
OF-815869
Ngày cấp bằng
14/7/22
Số km
24
Động cơ
111 Mã lực
Tuổi
49
7h em xuất phát là đã ăn đòn đoạn nút Linh đàm rồi, trước kia đi giờ đấy là ngon.
Chuẩn cụ ạ. Em đi từ Pháp Vân lên Mỹ Đình. Trc đi tầm 7h-7h15 vô tư. Giờ nó đỏ từ 7h kém 15. Em thử chuyển đi muộn 9h vẫn bò :(. Giờ em phải lùi hẳn 11h30 (làm việc online ở nhà buổi sáng).
Chiều về, trc em về trc 16h30 ngon. Nhưng mấy hôm nay toàn 1h30-1h45 e mới bò dc về nhà :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top