[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,027
Động cơ
630,942 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Các cụ phải hiểu tại sao VĐ3 trên cao và các cao tốc cần phải có làn khẩn cấp, lúc đó hãy hiến kế tìm giải pháp. Theo ý hiểu của e thì hai loại đường trên nếu xảy ra tình huống khẩn cấp thì sẽ không có cách nào để tiếp cận hiện trường để ứng cứu trừ trực thăng, do vậy muốn làm gì thì làm, làn khẩn cấp bắt buộc phải có. Do làn khẩn cấp VĐ 3 không liên tục toàn tuyến nên không thể tận dụng nó để dành cho lưu thông thông thường được vì kiểu gì cũng sẽ xung đột ở cuối làn. Những đoạn không có làn khẩn cấp theo e là quá hẹp để có thể chia làm 3 làn, còn tiêu chuẩn như thế nào thì e không rõ ạ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Các cụ phải hiểu tại sao VĐ3 trên cao và các cao tốc cần phải có làn khẩn cấp, lúc đó hãy hiến kế tìm giải pháp. Theo ý hiểu của e thì hai loại đường trên nếu xảy ra tình huống khẩn cấp thì sẽ không có cách nào để tiếp cận hiện trường để ứng cứu trừ trực thăng, do vậy muốn làm gì thì làm, làn khẩn cấp bắt buộc phải có. Do làn khẩn cấp VĐ 3 không liên tục toàn tuyến nên không thể tận dụng nó để dành cho lưu thông thông thường được vì kiểu gì cũng sẽ xung đột ở cuối làn. Những đoạn không có làn khẩn cấp theo e là quá hẹp để có thể chia làm 3 làn, còn tiêu chuẩn như thế nào thì e không rõ ạ.
Em hiểu chứ cụ, Nhưng bây giờ với giao thông thông minh thì người ta có thể bỏ làn khẩn cấp bằng cách đóng nhanh các lane đường xảy ra sự cố, cho xe cứu thương, xe chữa cháy chạy ở phía chiều đường ngược chiều, có lối sang đường được đóng mở thủ công (5km/ lối) Vành đai 3 trên cao Hà nội đủ tiêu trí tiếp cận hướng ngược lại dưới 5km. Việc điều khiển đóng mở tự động các lane sự cố thì mình thừa nhân sự để đống bằng tay sau vài phút. Cái thiếu là hệ thống camera thông minh cho 12km này thò ko lớn lắm đâu ạ, chưa kể các camera chạy bằng cơm
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,027
Động cơ
630,942 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em hiểu chứ cụ, Nhưng bây giờ với giao thông thông minh thì người ta có thể bỏ làn khẩn cấp bằng cách đóng nhanh các lane đường xảy ra sự cố, cho xe cứu thương, xe chữa cháy chạy ở phía chiều đường ngược chiều, có lối sang đường được đóng mở thủ công (5km/ lối) Vành đai 3 trên cao Hà nội đủ tiêu trí tiếp cận hướng ngược lại dưới 5km. Việc điều khiển đóng mở tự động các lane sự cố thì mình thừa nhân sự để đống bằng tay sau vài phút. Cái thiếu là hệ thống camera thông minh cho 12km này thò ko lớn lắm đâu ạ, chưa kể các camera chạy bằng cơm
Có vẻ hay nhưng mất bao lâu để thoát hết được chỗ sau hiện trường??? VĐ 3 tắc toàn tuyến không phải là chuyện hiếm xảy ra.
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Vẫn biết khi quá tải thì mọi giải pháp chỉ là tình thế, nhưng trong khi chờ DA vành đai 4 vành đai 3.5 được Hà nội triển khai xây dựng thì CQ cũng nên có những giải pháp tạm thời để cứu tuyến đường này chứ nhỉ? Với kiến thức hạn hẹp của mình em kiến nghị:
1. Đối với đường trên cao đoạn từ Cầu Thanh trì tới cầu vượt Mai dịch: Hạ tốc độ dường cao tốc xuống dưới 60, kẻ lại vạch sơn, làn trong cùng 3.75m dành cho xe tải. bỏ làn khẩn cấp để chia đôi được 2 lane cho xe con (khoảng 3.25m/lane)
2. Đường dưới thấp. Đoạn Linh đàm - bến Mỹ đình: Nghiên cứu di dời các ống thông gió hầm chui, tủ điện để có thể tạo thêm mỗi bên 1 lane tạm bằng BTXM cho xe máy. Đặc biệt có thể làm thêm 3-4 lane chui qua hai lối lên xuống của nút giao Thanh xuân và nút giao đại lộ Thăng long, dành cho xe máy và xe con rẽ trái, đi thẳng, hạn chế cắt lối lên xuống của dòng xe lên xuống đường trên cao.
3. Tại vị trí các nút giao, nên nghiên cứu tạo làn đi trên vỉa hè (dạng công trình tạm) bằng BTXM để giảm ách tắc.
4.Thí điểm xe máy đứng trước ở các nút giao, như cách Đài loan áp dụng, xe máy ko được rẽ trái khi ở lane ngoài cùng khi đèn xanh để không tạo nên giao cắt với các xe đi thẳng. (Được rẽ nếu đứng trước ô tô hoặc nhập lane rẽ bên dưới 2 lối lên xuống)

Tất nhiên việc này thay đổi rất nhiều phương thức đi lại, mất tính năng thiết kế của tuyến đường, nhưng nó chỉ là các giải pháp tạm thời trong khi chờ các đường VĐ3,5-4 xây dựng, bao giờ các tuyến trên hoàn thành thì chúng ta lại trả lại công năng đường cao tốc cho đường trên cao.
Vị trí dừng xe máy trước đèn GT, phân làn cứng xe máy ở Tp.HCM và phía nam người ta làm lâu rồi.
Sao ông HN cứ lom ra lom dom thế nhỉ?
Dân và Cán bộ cãi nhau như mổ bò thế nhỉ?
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
992
Động cơ
330,276 Mã lực
Tốc độ phát triển đô thị quá nhanh biến đường vành đai thành đường nội đô mất rồi. Giờ chỉ trông mong mấy "vành đai" 4, 5 làm sớm mà thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Có vẻ hay nhưng mất bao lâu để thoát hết được chỗ sau hiện trường??? VĐ 3 tắc toàn tuyến không phải là chuyện hiếm xảy ra.
Nếu bố trí người điều kiển, đóng toàn bộ lối lên để xe đi lùi và quay đầu cho 3-5km thì khoảng 5-10' thôi cụ ạ. Với việc xây dựng cao tốc Bắc nam hai làn đường hạn chế ko có lane khẩn cấp chắc cũng có phương án giải cứu này rồi.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,141
Động cơ
1,826,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cấm xe Tải trên 1.5T ,xe Cont từ 6h30-9h ; 16h-19h hàng ngày
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,083
Động cơ
969,989 Mã lực
Bỏ làn khẩn cấp thế lúc khẩn cấp đi vào đâu ợ? :D
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,188
Động cơ
361,000 Mã lực
Em mới đi sáng nay đây:(

 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,097
Động cơ
505,801 Mã lực
Chắc chủ thớt hay đi vào làn khẩn cấp nên mới kiến nghị bỏ làn này.
Và chưa hiểu người bị tai nạn tính từng phút chờ xe cấp cứu tới. Đọc đến đoạn này em thấy thớt nhảm nên chả đọc thêm làm gì
F1 nhà em đi làm VĐ3 trên cao thường về 6h kém mà 2 tuần nay tăng dần lên 6h30 rồi đến gần 7h mới tới nhà nhưng em vẫn muốn làm mạnh vụ làn khẩn cấp vì mình chưa triển khai cấp cứu bằng trực thăng
 
Chỉnh sửa cuối:

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,743
Động cơ
565,668 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Trước đây để 100 rồi cụ ạ, nhưng dòng xe nhập làn liên tục tại 2 lối lên nên ko bao giờ chạy đc 100 cả.
Còn vì sao em đề nghị 60 vì theo quy chuẩn thiết kế thì vận tốc giới hạn dưới 60 chiều rộng lane đường bé hơn, có thể phân thành 3 lane chứ ko phải 2 lane như hiện nay
Em đi vành đai 3 nhiều rồi, em nhận thấy vấn đề ở các nhánh rẽ. Nó như 1 cái nút cổ chai thót dòng chẩy lại.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Em hiểu chứ cụ, Nhưng bây giờ với giao thông thông minh thì người ta có thể bỏ làn khẩn cấp bằng cách đóng nhanh các lane đường xảy ra sự cố, cho xe cứu thương, xe chữa cháy chạy ở phía chiều đường ngược chiều, có lối sang đường được đóng mở thủ công (5km/ lối) Vành đai 3 trên cao Hà nội đủ tiêu trí tiếp cận hướng ngược lại dưới 5km. Việc điều khiển đóng mở tự động các lane sự cố thì mình thừa nhân sự để đống bằng tay sau vài phút. Cái thiếu là hệ thống camera thông minh cho 12km này thò ko lớn lắm đâu ạ, chưa kể các camera chạy bằng cơm
Bỏ làn khẩn cấp thế lúc khẩn cấp đi vào đâu ợ? :D
Và chưa hiểu người bị tai nạn tính từng phút chờ xe cấp cứu tới. Đọc đến đoạn này em thấy thớt nhảm nên chả đọc thêm làm gì
F1 nhà em đi làm VĐ3 trên cao thường về 6h kém mà 2 tuần nay tăng dần lên 6h30 rồi đến gần 7h mới tới nhà nhưng em vẫn muốn làm mạnh vụ làn khẩn cấp vì mình chưa triển khai cấp cứu bằng trực thăng
Em đã giải thích ở trên ạ, cấm đường và đi theo chiều ngược lại. tây lông nó điều kiển đóng đường điện tử bằng máy, của mình có thể đóng bằng tay.
Các cụ quen dần với việc bỏ làn khẩn cấp đi vì sắp tới đường cao tốc bắc nam hơn 1000 km ko có làn khẩn cấp.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Chiều nay cụ nào đi vd3 vãi lái.
 

Arizona

Xe tăng
Biển số
OF-65587
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
1,944
Động cơ
571,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa chạy từ Ecopark về đến Big C hết 2h15'. Không có bất kỳ sự cố hay va chạm nào trên toàn tuyến VĐ3. Hay lại cho chạy làn khẩn cấp các cụ nhỉ :D
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Vđ3 trên cao mỗi bên phải 5 lane mới vừa. Nghèo nên chịu thôi.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,665
Động cơ
527,055 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Từ lúc làm mạnh làn khẩn cấp em thấy ùn ác hơn, tuy nhiên em vẫn ủng hộ làm nghiêm, ùn tắc mãi rồi cũng phải có giải pháp.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,637
Động cơ
297,643 Mã lực
Lại nhớ xưa đê bưởi là vành đai, xe tải tối chạy kìn kìn, bao tai nạn, tắc đường và cũng lên báo giấy, như báo mạng bây giờ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,097
Động cơ
505,801 Mã lực
Từ lúc làm mạnh làn khẩn cấp em thấy ùn ác hơn, tuy nhiên em vẫn ủng hộ làm nghiêm, ùn tắc mãi rồi cũng phải có giải pháp.
Xe nhỏ tràn sang cầu Vĩnh Tuy thôi, nhường VĐ3 cho xe to, đường dưới từ Time City giờ rộng rồi
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
660
Động cơ
277,517 Mã lực
Chắc chủ thớt hay đi vào làn khẩn cấp nên mới kiến nghị bỏ làn này.
Vành đai 3 có 2 làn chính thường xuyên ùn tắc và TNGT, lúc đấy không đi vào làn khẩn cấp mà ngồi đến đêm hả cụ? Làn khẩn cấp trên vành đai 3 như làn Buýt nhanh BRT trong phố chỉ để ngắm cho đẹp!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top