[Funland] Giải pháp nào cho Vành đai 3-HN

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,067
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
Quá đáng :)), em đang định hỏi là nếu làm hết đường thì xe hỏng đủn vào đâu đợi cứu hộ?
Nút xuống Trần Duy Hưng thì còn phải giữ để xe tải đi về đại lộ Thăng Long nhưng cái nút xuống NT thì không cần thiết lắm, ý em là vậy.
vâng! 2 nút gần nhau quá! Bỏ 1 nút để xén bớt dải phân cách bên dưới! Chắc phải tk đấu nối thêm vòng xuyến lối lên xuống! Trc ít t thì thôi bây h đông tiền rồi làm thôi ah! Mấy ông chủ đầu tư thế méo nào tầm nhìn hạn chế thật! Làm xong đã dở mà rõ ràng các Bác TK cầu đg toàn trình độ cao, đầu óc thông thái
 

nobitatn7

Xe tải
Biển số
OF-385520
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
455
Động cơ
243,920 Mã lực
e thấy quan trọng nhất vẫn là cái ý thức. Nhiều hôm tắc lòi ra, bò lên bò xuống chả hiểu có tai nạn hay sao. Đến lúc đi qua rồi mới thấy tắc là do tai nạn hướng ngược lại, mấy ông bên này thì cứ đi chậm xong rồi hóng gây ra tắc đường.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,779
Động cơ
463,249 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Vành đai 3 chủ yếu tắc ở các vị trí lối xuống, lại gặp ngay đèn đỏ các ngã tư Nguyễn Trãi, Trần Duy Hưng nên ùn lên cả đường trên cao.

Cải tạo được các ngã tư này thì trên vành đai 3 mới thoáng hơn một tý được.

Mà theo quan sát của em, cứ bịt hết các ngã tư bắt đi một đoạn rồi quay đầu có khi lại thông hơn.
Chuẩn là do các nút giao lối xuống. Khi xuống xe thì rẽ phải sẽ cắt làn phía dưới. Xe phía dưới rẽ trái thì phải cắt sang làn lối xuống. Mà từ lối xuống tới giao cắt ngắn nên dẫn tới tình trạng lộn xộn giao thông tại đó gây ùn ứ. Xe đi lối xuống chỉ được đi thẳng or rẽ trái. Xe đường phía dưới chỉ được đi thẳng, rẽ phải. Tăng thời gian đèn xanh cho đường từ lối xuống hơn đường giao cắt( vd đg nguyễn xiển tăng lên, Nguyễn Trãi giảm tgian đèn xanh vì đã có hầm chui hỗ trợ)
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,067
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
Vòng xuyến thì cũng chỉ để thêm chỗ dừng xe, vì cuối vòng xuyến là điểm tắc (vào nội đô).
Cụ nhìn thấy Tq chưa? Nó vòng ra xa, có các làn dừng, phân luồng vào các tuyến và nó sẽ ko tắc cho các phương tiện đi thẳng
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,067
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
Hỏi các cụ trên này, khí ko phải Bác nào nghĩ ra mấy cái hầm đi bộ mà ko có ng đi vậy nhỉ! Mà tốn kém ghê! Ko bit mình học ở đâu nữa! Ko biết tương lai sau này có nhiều ng đi ko nữa?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hỏi các cụ trên này, khí ko phải Bác nào nghĩ ra mấy cái hầm đi bộ mà ko có ng đi vậy nhỉ! Mà tốn kém ghê! Ko bit mình học ở đâu nữa! Ko biết tương lai sau này có nhiều ng đi ko nữa?
Cả thế giới nó đều làm hầm đi bộ. Tại ở mình chưa có thói quen đi bộ thôi.
 

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,261
Động cơ
331,151 Mã lực
Dạo này phạt bọn chiếm làn khẩn cấp rồi, tiến tới phạt bọn 4-50 chiếm làn trái, bọn mắt dán điện thoại bò lái xe ... cứ phạt mấy bọn đó là khắc ok thôi.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,341
Động cơ
251,249 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Hiện tại ko chỉ tắc giờ cao điểm cụ ạ, tắc bất kể lúc nào. và chắc cũng ít khi chạy quá đc tốc độ 60 lắm (may ra đc khung từ 14-16h) ban ngày.
Em cứ tạm thời chia 2 loại tắc.
- Tắc bất kỳ lúc nào là do ý thức chấp hành GT như; va chạm nên tắc, xe khách dừng đón trả khách ngay trên đường VD3, dừng đỗ, đi chậm, đi vào làn KC tạt ra.... cản trở giao thông. Cái món này cứ phải thi hành bằng luật pháp.
- Tắc do cơ sở hạ tầng không đáp ứng do lưu lượng phương tiện quá lớn từ VDD3 xuống. bỏ mấy cái hầm chui đi bộ (gây cản trở GT), xén thêm lề đường làm làn rẽ phải không dừng (vạch mắc võng) sẽ giải quyết được khá nhiều phương tiện thoát được các nút bị thắt cổ chai đường VĐ 3 xuống. Nhiều tiền hơn thì làm cầu vượt :D
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Em cứ tạm thời chia 2 loại tắc.
- Tắc bất kỳ lúc nào là do ý thức chấp hành GT như; va chạm nên tắc, xe khách dừng đón trả khách ngay trên đường VD3, dừng đỗ, đi chậm, đi vào làn KC tạt ra.... cản trở giao thông. Cái món này cứ phải thi hành bằng luật pháp.
- Tắc do cơ sở hạ tầng không đáp ứng do lưu lượng phương tiện quá lớn từ VDD3 xuống. bỏ mấy cái hầm chui đi bộ (gây cản trở GT), xén thêm lề đường làm làn rẽ phải không dừng (vạch mắc võng) sẽ giải quyết được khá nhiều phương tiện thoát được các nút bị thắt cổ chai đường VĐ 3 xuống. Nhiều tiền hơn thì làm cầu vượt :D
Cái cửa hầm chui em ko nhầm thì cũng chỉ hơn m thôi,Cứ để nó đấy, nếu mở được thì mở thôi, nhưng đụng tới di dân thì chịu (nút TDH cả mấy tòa nhà 30-40 tầng) Với phướng án của cụ thì phương án em cho đổ bê tông sát trụ cầu và xe đi thẳng hay rẽ trái chui ở giữa 2 lối lên xuống rẻ hơn nhiều (Hạn chế chiều cao)
Dạo này phạt bọn chiếm làn khẩn cấp rồi, tiến tới phạt bọn 4-50 chiếm làn trái, bọn mắt dán điện thoại bò lái xe ... cứ phạt mấy bọn đó là khắc ok thôi.
Mấy nay phạt còn tắc hơn đấy ạ, vì trước đây xe chờ xuống dưới thấp đứng vào làn khần cấp giờ đứng mịa ra 2 lane ngoài:((:((:(( làm xe đi thằng còn cái lối bé con con
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,969
Động cơ
233,355 Mã lực
Các nước khác thì nói làm gì cụ. Họ hơn về quy hoạch đồng bộ và ý thức chấp hành luật.
Em đang nói điều kiện VN, cụ thể là VĐ3 HN trên cao. Các phương tiện không tuân thủ phần đường, làn đường và các quy tắc khi ra khỏi đường trên cao. Phương tiện xuống đường nhánh, gặp ngay điểm tắc, phải dừng. Các phương tiện muốn xuống lại đi ra làn bên ngoài để vượt lên, cắt ngang đầu dòng phương tiện đi thẳng, thế là cả 2 thằng đều dừng lại. Cách đi như vậy và điểm xuống bị tắc (nút cổ chai) thì các đường nhánh mở rộng không có tác dụng, chỉ thêm chỗ dừng xe. Giống như cả đoạn ống nước phi 200 (đường trên cao + vòng xuyến đi xuống), có 1 điểm phi 50 (ngã 4 NT và TDH) .
Cụ nhìn thấy Tq chưa? Nó vòng ra xa, có các làn dừng, phân luồng vào các tuyến và nó sẽ ko tắc cho các phương tiện đi thẳng
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
Vẫn biết khi quá tải thì mọi giải pháp chỉ là tình thế, nhưng trong khi chờ DA vành đai 4 vành đai 3.5 được Hà nội triển khai xây dựng thì CQ cũng nên có những giải pháp tạm thời để cứu tuyến đường này chứ nhỉ? Với kiến thức hạn hẹp của mình em kiến nghị:
1. Đối với đường trên cao đoạn từ Cầu Thanh trì tới cầu vượt Mai dịch: Hạ tốc độ dường cao tốc xuống dưới 60, kẻ lại vạch sơn, làn trong cùng 3.75m dành cho xe tải. bỏ làn khẩn cấp để chia đôi được 2 lane cho xe con (khoảng 3.25m/lane)
2. Đường dưới thấp. Đoạn Linh đàm - bến Mỹ đình: Nghiên cứu di dời các ống thông gió hầm chui, tủ điện để có thể tạo thêm mỗi bên 1 lane tạm bằng BTXM cho xe máy. Đặc biệt có thể làm thêm 3-4 lane chui qua hai lối lên xuống của nút giao Thanh xuân và nút giao đại lộ Thăng long, dành cho xe máy và xe con rẽ trái, đi thẳng, hạn chế cắt lối lên xuống của dòng xe lên xuống đường trên cao.
3. Tại vị trí các nút giao, nên nghiên cứu tạo làn đi trên vỉa hè (dạng công trình tạm) bằng BTXM để giảm ách tắc.
4.Thí điểm xe máy đứng trước ở các nút giao, như cách Đài loan áp dụng, xe máy ko được rẽ trái khi ở lane ngoài cùng khi đèn xanh để không tạo nên giao cắt với các xe đi thẳng. (Được rẽ nếu đứng trước ô tô hoặc nhập lane rẽ bên dưới 2 lối lên xuống)

Tất nhiên việc này thay đổi rất nhiều phương thức đi lại, mất tính năng thiết kế của tuyến đường, nhưng nó chỉ là các giải pháp tạm thời trong khi chờ các đường VĐ3,5-4 xây dựng, bao giờ các tuyến trên hoàn thành thì chúng ta lại trả lại công năng đường cao tốc cho đường trên cao.
Mấy cái nút cổ chai ấy chứ bác.
Tôi ví dụ đi đường Vành đai 3, hướng Cầu Diễn >>> Linh Đàm:
Đến ngã tư BigC, đường rộng, phải 10 làn xe.
Nhưng sang bên kia, nó dồn lại còn có 2-3 làn xe; (Không tính 1 làn cho lối lên Đường trên cao).

Kiểu gì cũng tắc, tức là mọi nỗ lực mở rộng đường Phạm Hùng trước đó, khá vô nghĩa.
Còn với cái Ngã tư Sở huyền thoại chẳng hạn: Tại sao họ không chặn ngang đường Nguyễn Trãi >>> Tây Sơn nhỉ, để đi thẳng hướng Láng >>> Trường Chinh.
Trước đây họ đã làm, tôi thấy khá hiệu quả, giờ lại bỏ và thay Đèn đỏ vô, hậu quả là tắc triền miên.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
e thấy quan trọng nhất vẫn là cái ý thức. Nhiều hôm tắc lòi ra, bò lên bò xuống chả hiểu có tai nạn hay sao. Đến lúc đi qua rồi mới thấy tắc là do tai nạn hướng ngược lại, mấy ông bên này thì cứ đi chậm xong rồi hóng gây ra tắc đường.
Nhiều khi đi qua không thấy gì luôn bác ạ.
Tụi bên bển nó test rồi: Chỉ cần 1 xe phanh khựng 1 phát (rồi đi tiếp ngay).
Thế là cái phản ứng dây chuyền bắt đầu, kết quả là đằng sau ùn ứ với tốc độ thật là 0.00.

Rồi nó cũng hết tắc thôi, khá nhanh chóng, nhưng Nguyên nhân thì không ai thấy cả.
Hơn nữa, 1 cú như thế, như 1 cái bẫy, dễ để lại hậu quả gián tiếp là 2 xe húc nhau ở đằng sau.
Giờ thì tắc thật.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,897
Động cơ
67,084 Mã lực
Hỏi các cụ trên này, khí ko phải Bác nào nghĩ ra mấy cái hầm đi bộ mà ko có ng đi vậy nhỉ! Mà tốn kém ghê! Ko bit mình học ở đâu nữa! Ko biết tương lai sau này có nhiều ng đi ko nữa?
mấy cái bác nghĩ ra cái hầm đi bộ có lỗi duy nhất là không nâng cao ý thức dân lên thôi, em thật là cái hầm này ngày nào em chẳng đi, cơ mà thấy nhiều cụ chạy bộ luôn trên nóc hầm để băng qua đường mới vãi. Là do ý thức hết, có hầm để an toàn nhưng các bố toàn đại tiện, ngay kể cả đến các cháu SV, ở ngay học viện ngân hàng, có cái cầu vượt đi bộ, nhưng đa phần các cháu băng qua đường dưới gầm cầu đi bộ, thật tài.
 

Supperhoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-572341
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
1,067
Động cơ
154,389 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hn
mấy cái bác nghĩ ra cái hầm đi bộ có lỗi duy nhất là không nâng cao ý thức dân lên thôi, em thật là cái hầm này ngày nào em chẳng đi, cơ mà thấy nhiều cụ chạy bộ luôn trên nóc hầm để băng qua đường mới vãi. Là do ý thức hết, có hầm để an toàn nhưng các bố toàn đại tiện, ngay kể cả đến các cháu SV, ở ngay học viện ngân hàng, có cái cầu vượt đi bộ, nhưng đa phần các cháu băng qua đường dưới gầm cầu đi bộ, thật tài.
Hầm đi bộ trong nội đô, kết hợp với xe bus, tầu điện là hợp lý! Nhưng bê ra xa vd3 e thấy chưa hợp lý lắm , với tốn kém quá!
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
4,399
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Bố của thoáng luôn :)), hôm trước các chú picachu ra quân nên hôm qua em lên vành đại 3 thấy đỡ hẳn, ấy thế nhưng đến lúc đường bắt đầu ùn là các chú lao vào luôn, cũng đỡ hơn trước, nhưng đận này em đề nghị phạt thật nặng vào tự nhiên hết, như đội mũ BH xe máy ấy.
Phạt tăng gấp 10 lần vừa có ngân sách lại vừa thoáng
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Nên đóng nút xuống Nguyễn Trãi, tìm giải pháp thoát nhanh hơn cho hướng vd3 đại lộ Thăng Long.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,341
Động cơ
251,249 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cái cửa hầm chui em ko nhầm thì cũng chỉ hơn m thôi,Cứ để nó đấy, nếu mở được thì mở thôi, nhưng đụng tới di dân thì chịu (nút TDH cả mấy tòa nhà 30-40 tầng) Với phướng án của cụ thì phương án em cho đổ bê tông sát trụ cầu và xe đi thẳng hay rẽ trái chui ở giữa 2 lối lên xuống rẻ hơn nhiều (Hạn chế chiều cao)

Mấy nay phạt còn tắc hơn đấy ạ, vì trước đây xe chờ xuống dưới thấp đứng vào làn khần cấp giờ đứng mịa ra 2 lane ngoài:((:((:(( làm xe đi thằng còn cái lối bé con con
Cái hầm đi bộ đó > 2m, nhưng nhưng nút GT đều bị nó cản trở việc mở thêm làn đường, cho dù quỹ đất vỉa hè còn rất rộng cụ. Còn việc làm cầu vượt, chui những nút này là cứ triển thôi.

1663902929727.png

1663903001465.png

1663903073586.png
 

drumer

Xe tăng
Biển số
OF-20597
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
1,703
Động cơ
514,272 Mã lực
Nơi ở
nơi có hoa và bướm
đường này ùn tắc 1 phần do xe tải nữa,2 bố chạy chậm đi song song vs nhau chỉ vài phút là ùn cả đoạn dài
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,230
Động cơ
298,390 Mã lực
Nên đóng nút xuống Nguyễn Trãi, tìm giải pháp thoát nhanh hơn cho hướng vd3 đại lộ Thăng Long.
Chuẩn cụ, câu hỏi là ai đi từ đâu và xuống nút nguyễn trãi đi đâu.
Thì có xe con đi nội đô hoặc từ s bay đi t xuân, vậy có thể xuống từ nút đl tl.
Xe tải ?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Mấy cái nút cổ chai ấy chứ bác.
Tôi ví dụ đi đường Vành đai 3, hướng Cầu Diễn >>> Linh Đàm:
Đến ngã tư BigC, đường rộng, phải 10 làn xe.
Nhưng sang bên kia, nó dồn lại còn có 2-3 làn xe; (Không tính 1 làn cho lối lên Đường trên cao).

Kiểu gì cũng tắc, tức là mọi nỗ lực mở rộng đường Phạm Hùng trước đó, khá vô nghĩa.
Còn với cái Ngã tư Sở huyền thoại chẳng hạn: Tại sao họ không chặn ngang đường Nguyễn Trãi >>> Tây Sơn nhỉ, để đi thẳng hướng Láng >>> Trường Chinh.
Trước đây họ đã làm, tôi thấy khá hiệu quả, giờ lại bỏ và thay Đèn đỏ vô, hậu quả là tắc triền miên.
Ngã tư sở giờ đi thẳng hướng trường trinh rồi mà cụ, Nhưng vành đai 3 khác vì cho đi thẳng lại cản lối lên ở phía bên kia của nút giao. Phương án của em là cũng mở rộng bằng cách đổ bê tông sát trụ cầu và làm lane tạm cho đi lên vỉa hè.

Cái hầm đi bộ đó > 2m, nhưng nhưng nút GT đều bị nó cản trở việc mở thêm làn đường, cho dù quỹ đất vỉa hè còn rất rộng cụ. Còn việc làm cầu vượt, chui những nút này là cứ triển thôi.

View attachment 7394807
View attachment 7394814
View attachment 7394825
Bề rộng nó chỉ hơn 1m thôi cụ ạ, em cũng kiến nghị là làm lane tạm đi lên vỉa hè bên trong cái cửa hầm đấy. Đúng ra thiết kế cái hầm nên lùi ra xa nút giao tý thì tốt hơn, nhưng giờ bỏ thì phí, ta cứ để xong vành đai 3.5 và 4 thì mở ra
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top