- Biển số
- OF-359407
- Ngày cấp bằng
- 21/3/15
- Số km
- 114
- Động cơ
- 260,828 Mã lực
- Nơi ở
- Nguyễn Văn Giáp
- Website
- www.facebook.com
Chuyển nó thành phố đi bộ là hết tắc ngay, gp của e lâu dài và toàn vẹn nhất kaka…
Em cũng đang đi làm bằng xe máy, nhìn cũng nản. Bà con chỉ muốn nhanh nhưng không sợ rủi ro. Không biết có cách nào trị đám đông này không?Chỉ cần tại các ngã tư, xe máy và cả ô tô ko nhoi lên trên vạch, ra giữa đường cản trở các chiều xe, thì nó cũng giảm tải rất nhiều rồi. Đây cứ nhoi lên trên ngã tư,đáng lẽ chiều kia có thể 3 -4 làn cùngđi, nó sẽ nhanh thoát hơn nhiều cho tất cả các chiều, nhưng vì xe máy ô tô cứ chen lên thế là chiềuđangđèn xanh chỉđược 1 làn xe đi rất chậm, tất nhiên tốcđộ thoát nó sẽ chậm hơn nhiều.
Tuyến này mà cấm xe oto, xe máy để thông thoáng là em đi xe đạp luôn.Chuyển nó thành phố đi bộ là hết tắc ngay, gp của e lâu dài và toàn vẹn nhất kaka…
Căng đấy cụ ạ, chắc lên gần cty thuê nhà ở luôn.Chuyển chỗ ở gần trục đường tàu trên cao
Em ngày nào cũng 2 lần đi về qua cái ngã tư này: Chiều đi từ Tố Hữu đến ngã tư này thì sẽ trái sang Hoàng Minh Giám, chiều về từ Hoàng Minh Giám đến ngã tư này thì rẽ phải để xuôi hầm Lê Văn Lương về Tố Hữu. Em nhận thấy tại Ngã tư này đường nhánh mở phân luồng cho các phương tiện giao thông sẽ rẽ phải từ Hoàng Minh Giám để vào đường Lê Văn Lương (ngay vị trí cửa hàng bán xe máy như ảnh chụp) đang được bố trí là quá ngắn, chưa hợp lý vì lối mở rẽ phải để quá gần với ngã tư (vị trí cột đèn giao thông) nên khi có đèn đỏ các phương đi thẳng phía dừng đỗ chờ đèn phía trước (chỉ cần 3 xe ô tô đỗ nối đuôi nhau) đã vô tình bịt kín lối mở rẽ phải khiến cho các phương tiện có nhu cầu rẽ phải cũng phải dừng chờ theo khiến cho lượng xe cộ ùn ứ phía sau rất lớn. Khi có đèn xanh thì luồng phương tiện đi thẳng phía trước di chuyển khi ấy các phương tiện muốn rẽ phải mới nhập vào đường nhánh rẽ phải được mà lúc này cả khúc đường Lê văn Lương đi vào hầm chui ra đến đầu đường Tố Hữu (vị trí đối diện chung cư C37 Bắc Hà) có độ dài cỡ chừng 700m lại vô cùng thông thoáng. Để giảm bớt tình trạng ùn tắc đối với luồng giao thông hướng từ Hoàng Minh Giám đi Nguyễn Tuân và rẽ phải vào Lê Văn Lương thì chúng ta nên điều chỉnh lại lối mở cho các phương tiện có nhu cầu rẽ phải vào đường Lê Văn Lương, lối mở rẽ phải này cần đẩy lùi về thêm chừng 40 - 50 mét nữa ngay gần Khu nhà vệ sinh công cộng của Công viên Thanh Xuân. Nếu làm được vậy chắc chắn sẽ góp phần giảm bớt áp lực cho Ngã tư này vào giờ cao điểm.Kính chào các cụ.
Hàng ngày chen chúc trong dòng người để di chuyển từ Hà Đông - Giảng Võ kiếm cơm, cả bằng oto cá nhân, xe bus cũng như xe máy, em chợt tự hỏi giải pháp gì để mỗi ngày đi làm là một ngày vui vì không còn tắc đường? Hôm nay mạo muội hỏi ý kiến các cụ trên diễn đàn xem các cụ có giải pháp gì không? Ở đây chúng ta sẽ không giải thích, tìm lý do vì sao nó tắc nhé, giải pháp là dựa trên tình trạng sẵn có, hạ tầng sẵn có nhé.
Hy vọng các cụ cùng đồng ý về chủ đề này, sau đó em sẽ thử đưa giải pháp của em.
Cám ơn các cụ.
P/s:
Ảnh em chờ đèn đỏ ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy chiều nào đó.
"cách nào trị đám đông này": Đơn giản bác ạ. Ta hủy bỏ điều quy định To đền Bé huyền thoại.Em cũng đang đi làm bằng xe máy, nhìn cũng nản. Bà con chỉ muốn nhanh nhưng không sợ rủi ro. Không biết có cách nào trị đám đông này không?
Xã hội phát triển, nhà cửa mọc lên như nấm, phương tiện giao thông gia tăng nhanh, giao thương vận chuyển hàng hoá ngày càng đa dạng và phát triển thì tắc đường là tất yếu khi cơ sở hạ tầng không theo kịp. Năm 2012 mà đi đường LVL kéo dài thì vắng tanh, vành đai 3 trên cao cũng vậy chả có xe đi mấy. Giờ thì cả 2 tuyến này đều kinh hoàng, mà LVL em thấy còn không sợ bằng VĐ3Con đường này làm ra cho em đi học các bác ạ.
Đợt đi học đúng với thời gian làm đường và thông đường tuyến này, đường thẳng tắp, nhựa đường tráng đen xì, phẳng lì, 1 mình 1 làn đường, chẳng có mấy ai, đi từ ngã tư Vạn Phúc tới ngã tư Lê Văn Lương nhẹ nhàng 3 phút. Quãng thời gian êm ái đó cũng đâu đó 2,3 năm rồi đường mới lại thành đường cũ với nhà chung cư 2 bên và phương tiện lấp kín đường
Em cũng sợ cái vành đai 3, đi công tác mà về từ cầu thăng long đến linh đàm vào khoảng 17h30-18h30 là em dùng lại uống nước rồi mới đi tiếp, sáng từ 7h30-8h30.Xã hội phát triển, nhà cửa mọc lên như nấm, phương tiện giao thông gia tăng nhanh, giao thương vận chuyển hàng hoá ngày càng đa dạng và phát triển thì tắc đường là tất yếu khi cơ sở hạ tầng không theo kịp. Năm 2012 mà đi đường LVL kéo dài thì vắng tanh, vành đai 3 trên cao cũng vậy chả có xe đi mấy. Giờ thì cả 2 tuyến này đều kinh hoàng, mà LVL em thấy còn không sợ bằng VĐ3
Em nghĩ bố trí bắn tỉa! Xe máy nào vượt đèn đỏ, đia trái đường, lấn làn thì bắn tỉa luôn! Sửa luật để csgt có quyền bắn người! Đường thông hè thoáng ngay!Theo quan sát dòng người qua lại mỗi ngày trên con đường thơ mộng kéo dài này, em dưới cương vị lãnh đạo có toàn quyền, quyết định như sau.
1. Cấm ô tô cá nhân dưới 7 chỗ theo giờ: Sáng từ 6h30 - 8h30, chiều từ 16h30 - 18h30. Vì theo quan sát cũng như trải nghiệm cá nhân của em, mấy bác đi oto trên đường này để đi làm đều là người có điều kiện (tiền bạc và thời gian) nên các bác đi sớm hay muộn tí chả sợ ai trừ lương. Thi thoảng mưa gió, bão bùng em cũng đi oto đến công ty, nhưng xác định xin đi muộn rồi trừ vào phép, thế nên đủng đỉnh chen chúc, xếp hàng với mọi người.
2. Cấm toàn bộ xe ô tô 45 chỗ đi vào tuyến đường này: Nhiều hôm thấy mấy cụ 45 chỗ vào đón đoàn đi chơi, hay đưa đón học sinh là thấy ùn ngay.
3. Khuyến khích các trường học dùng xe 16 chỗ đưa đón học sinh cho các trường học.
4. Tăng lưu lượng xe bus trên tuyến này, đặc biệt là bus nhanh BRT. Em cũng từng bon chen, tay xách cặp lồng cơm, đứng chờ BRT, đi tiện phết dù phải 1 lần đi xe đạp ra bến gửi và 1 lần đi bộ đến cty, nhưng thi thoảng vẫn phải chờ 10p có 1 chuyến hoặc chen chúc ngột ngạt.
5. Về mấy ông bà xe máy, thì em chưa biết kiểm soát thế nào, có chăng bố trí nhiều các anh csgt các vị trí giao nhau, ngã 3,4 để phân luồng thôi, chứ em thấy đứng chờ đèn đỏ, xe máy ngang nhiên đứng gần giữa đường để chờ đèn, gây cản trở cho hướng đối diện. Em cạn lời.
......
Tạm thời em mới nghĩ được mấy giải pháp đó thôi ạ.
Mong các cụ bổ sung.
Em đi cả oto, xe bus và xe máy nên ủng hộ cấm 1 trong 2 loại : oto cá nhân hoặc xe máy. Có thể cấm theo giờ cũng được.Thí điểm cấm xe máy vài tuyến phố chính xem sao...Dân mình giỏi lắm khó khăn vài bữa rồi đâu vào đấy tuốt....Ngồi mà nghe ý kiến của CCM thì muôn đời không hết tắc
Thí điểm trên phố Nguyễn Trãi trước tiên vì có lái xe trên tuyến này giờ cao điểm mới thấm xe máy đi bố láo thế nào