[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Giải pháp cơ bản là: CHUYỂN NHÀ!
Một khi đã mua cc dọc khu này là các vị đã xác định nó đã, đang và sẽ tắc, thế thì còn phàn nàn gì nữa, từng đấy chung cư nhồi vào + quả BRT bất hủ mà các vị hy vọng là đường nó sẽ thông thoáng chắc, nói trẻ con cũng ko nghe được!
Em dân hả đông gốc cụ ah, em cũng rất đồng ý với ý kiến của cụ về việc chung cư mọc lên như nấm gây ách tắc giao thông.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Xã hội phát triển, nhà cửa mọc lên như nấm, phương tiện giao thông gia tăng nhanh, giao thương vận chuyển hàng hoá ngày càng đa dạng và phát triển thì tắc đường là tất yếu khi cơ sở hạ tầng không theo kịp. Năm 2012 mà đi đường LVL kéo dài thì vắng tanh, vành đai 3 trên cao cũng vậy chả có xe đi mấy. Giờ thì cả 2 tuyến này đều kinh hoàng, mà LVL em thấy còn không sợ bằng VĐ3 :((
Em ngẫm rồi, đất không đẻ ra được, hạ tầng chỉ có vậy. Em ủng hộ cấm hết xe cá nhân trong thành phố, tập trung toàn nguồn lực cho giao thông công cộng.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
"cách nào trị đám đông này": Đơn giản bác ạ. Ta hủy bỏ điều quy định To đền Bé huyền thoại.

Các bà con vô tình 1 lần, rồi 2 lần lấn lên, và bác toàn tránh họ.
Lần 3, va phải họ, thì bác mắc lỗi Không làm chủ nhiều thứ, cũng huyền thoại nốt, và đã xảy ra nhiều lần.

Chỉ cần vài lần công bố 1 xác chết nát bét với nhiều máu me xương xẩu lòng mề và cái title: Vượt đèn đỏ và cái kết, là hết ngay bác ạ.
Quá nhiều bất cập bác nhỉ?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,143
Động cơ
54,904 Mã lực
Tuổi
24
Em ngẫm rồi, đất không đẻ ra được, hạ tầng chỉ có vậy. Em ủng hộ cấm hết xe cá nhân trong thành phố, tập trung toàn nguồn lực cho giao thông công cộng.
Chuẩn quá bác.
Để tôi chỉ đạo các cậu ấy làm gương, bắt đầu với các xe xanh, bác nhá.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Chuẩn quá bác.
Để tôi chỉ đạo các cậu ấy làm gương, bắt đầu với các xe xanh, bác nhá.
Xe cá nhân bị cấm cụ ah, xe taxi sẽ được đăng ký theo số lượng và chạy theo giờ, xe bus, xe brt phải tăng chuyến, mở thêm các tuyến vào đường nhánh
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,143
Động cơ
54,904 Mã lực
Tuổi
24
Xe cá nhân bị cấm cụ ah, xe taxi sẽ được đăng ký theo số lượng và chạy theo giờ, xe bus, xe brt phải tăng chuyến, mở thêm các tuyến vào đường nhánh
Xe biển xanh cần gương mẫu, làm trước, để làng nước theo sau, bác ạ.

Đã có cơ chế cho các đồng chí đi xe ngoài rồi.
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
10,123
Động cơ
447,641 Mã lực
Giải pháp tốt nhất và vui vẻ nhất là Ko đi làm nữa ạ, ở nhà vui chơi :))
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,170
Động cơ
455,148 Mã lực
Mở rộng đường Quan Nhân, nối đường Yên Lãng vào tận Hà Đông
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Khoảng 2011-12 gì đó khi tuyến đường này bắt đầu thông xe, em đã đi qua (đi chùa Hương), khi đó còn rất ít xe, đường thoáng, 2 bên chung cư chưa nhiều nhưng em đã có cảm giác đường này nó hẹp và chạy dài hun hút như cái ngõ sâu, 2 bên đường ko có các nhánh xương cá, bàn cờ gì cả.... y như rằng sau đó khoảng 6-7 năm e quay lại đường này và hết hồn vì mới đi dc 1 đoạn đã tắc lòi kèn, lại thêm cái BRT chềnh ềnh ra đấy, e sợ quá từ đó đến giờ ko dám quay lại nữa, có việc cần thì đi đg N. Trãi thôi.
Chuẩn cụ ạ. Em vào Sài Gòn làm 2 năm đến 2015 ra lại, vẫn từ nhà bây giờ lên cty mà chạy xe máy phà phà chẳng tắc tí nào, đường rộng thênh thang. Vậy mà trong vòng gần 10 năm, sự thay đổi đến chóng mặt. Giờ nhìn vào hiện trạng để giải quyết thôi chứ không có cách nào để thay đổi quy hoạch được. Em giữ quan điểm, cấm phương tiện cá nhân, tập trung nguồn lực cho phiên tiện công cộng, xe bus, tàu điện ngầm + trên cao, xe đạp.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,627
Động cơ
444,817 Mã lực
Các cụ chứ chửi brt, chứ em thấy cứ nên để bởi vì như thế thì xe máy mới còn đg để đi chứ ko thì chắc leo lên vỉa hè hết.
Còn làm sao để hết tắc thì đơn giản lắm, như anh Chí Trung táo GT thì tốt nhất là ko ra đg thì đỡ tắc đg.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Các cụ chứ chửi brt, chứ em thấy cứ nên để bởi vì như thế thì xe máy mới còn đg để đi chứ ko thì chắc leo lên vỉa hè hết.
Còn làm sao để hết tắc thì đơn giản lắm, như anh Chí Trung táo GT thì tốt nhất là ko ra đg thì đỡ tắc đg.
Em hoàn toàn ủng hộ BRT cụ ạ. Em mong cấm oto cá nhân, kể cả xe máy để phát triển bus , brt là cách hiệu quả, rẻ tiền và nhanh nhất để cải thiện tình trạng hiện nay.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
574
Động cơ
233,707 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Em nhận thức thế này:
1. Thực trạng là 1km2 quí hoạch cho 1000 dân ở...nhưng bây h nó lên đến 50000 dân ở, hạ tầng làm cố định, không mở rộng dc do cơ chế, luật pháp....con người.
2. Giải pháp: tối ưu hóa bằng nhiều cách như giãn dân, chuyển đi xe công cộng.... Bịt các ngã tư, làm đường đẹp hơn... Cũng chỉ giảm không đáng kể việc tắc vì bản chất là 10m2 cho 1 người ở bây giờ nhét 10 người vào ở/10m2 thì kiểu gì cũng đạp lên nhau mà đi.
3. Khi đợi nhà nc có giải pháp 100 năm sau... thì tốt nhất cụ có giải pháp cho riêng mình đó là tính chuyển nhà, hoặc đổi chỗ làm...
 

sopeace

Xe tải
Biển số
OF-187583
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
441
Động cơ
335,953 Mã lực
em thấy tuyến LVL-TH tuy đường không rộng và 2 bên nhiều chung cư thật nhưng như vậy vẫn chưa phải là cao so với nhiều tp khác trên TG như Hongkong, Tokyo… nên giải pháp chỉ có thể là hoàn thiện hệ thống tàu điện thôi. Chính ra ưu tiên tàu điện trước vành đai 4 thì tốt hơn
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,143
Động cơ
54,904 Mã lực
Tuổi
24
Thế thì chuẩn bị 30 nghìn tỷ cho dự án này cụ nhé ! :))
Bao nhiêu tiền mà có con đường từ Yên Lãng qua Quan Nhân vào tận Hà Đông thì cũng tốt
Mở rộng gấp đôi mặt cắt đường, 2 bác ạ.
Phần "dư thừa" đem phân lô bán nền, còn dư thừa dăm lần 30.000 nữa ạ.
Cái này, anh Đà Nẵng từng làm rồi thì phải - và thành công.

Thừa đủ để dựng thêm dăm quảng trường, đáp ứng nhu cầu giải trí văn hóa hết sức bức xúc của nhân dân.
 

shopphuongminh

Xe hơi
Biển số
OF-832089
Ngày cấp bằng
10/4/23
Số km
101
Động cơ
1,655 Mã lực
Nơi ở
Tây Mỗ Nam Từ Liêm Hà Nội
Website
shopphuongminh.com
Cá nhân em thì ý kiến thế này: Người dân cần tuân thủ luật giao thông đường bộ, CSGT làm thật nghiêm, đúng luật thì sẽ okee hơn, khi đó xe oto đúng làn, xe máy không vượt đèn đỏ, không đi lên vỉa hè.... người đi bộ cũng ý thức sang đường đúng vị trí cho phép.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,752
Động cơ
566,135 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Metro thì xa vời lắm kể cả sang năm khởi công thì 20-30 năm nữa cũng chưa xong được :))
Giải pháp của e vẫn là CHUYỂN NHÀ! :))
Giải pháp của em là chuyển nhà và em đã chuyển nhà thật. Chuyển từ quận Hà Đông sang quận Cầu Giấy. Anh em cứ xem Map thì thấy quận Cầu Giấy khá là quy củ, đường xá liên thông nhau ô bàn cờ
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Cá nhân em thì ý kiến thế này: Người dân cần tuân thủ luật giao thông đường bộ, CSGT làm thật nghiêm, đúng luật thì sẽ okee hơn, khi đó xe oto đúng làn, xe máy không vượt đèn đỏ, không đi lên vỉa hè.... người đi bộ cũng ý thức sang đường đúng vị trí cho phép.
Ý kiến của bác có vẻ không khả thi nhất trong các giải pháp mà mọi người đưa ra : :)) vì tiền có thể làm ra trong 1 vài chục năm, chứ nâng cao hay thay đổi ý thức dân chúng thì không biết đến bao giờ. Nếu có giải pháp nào bắt và phạt tiền người đi xe máy, đi bộ như đối với ô tô thì em ủng hộ ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top