[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,311
Động cơ
102,421 Mã lực
Ý kiến của bác có vẻ không khả thi nhất trong các giải pháp mà mọi người đưa ra : :)) vì tiền có thể làm ra trong 1 vài chục năm, chứ nâng cao hay thay đổi ý thức dân chúng thì không biết đến bao giờ. Nếu có giải pháp nào bắt và phạt tiền người đi xe máy, đi bộ như đối với ô tô thì em ủng hộ ngay.
China làm ngon lành cụ ơi, năm 2003 em sang lần đầu tiên thấy giao thông lộn xộn hơn mình bây giờ, tắc nghẽn, khạc nhổ, rác vứt đầy đường, trộm cắp móc túi hoành hành.... Giờ họ chấm điểm công dân, camera khắp nơi, camera nhận diện danh tính luôn, giờ đường xá sạch sẽ, giao thông tắc vì quá nhiều xe nhưng ngăn nắp, tuyệt nhiên ở thành phố ko có ai vượt đèn đỏ đi sai làn hay đi nghênh ngang nữa, Đi bộ cũng quy củ luôn. KHoản trộm cắp móc túi biến mất
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
China làm ngon lành cụ ơi, năm 2003 em sang lần đầu tiên thấy giao thông lộn xộn hơn mình bây giờ, tắc nghẽn, khạc nhổ, rác vứt đầy đường, trộm cắp móc túi hoành hành.... Giờ họ chấm điểm công dân, camera khắp nơi, camera nhận diện danh tính luôn, giờ đường xá sạch sẽ, giao thông tắc vì quá nhiều xe nhưng ngăn nắp, tuyệt nhiên ở thành phố ko có ai vượt đèn đỏ đi sai làn hay đi nghênh ngang nữa, Đi bộ cũng quy củ luôn. KHoản trộm cắp móc túi biến mất
Dạ vâng, ý em là giải pháp xử phạt thì thoải mái, còn "tuyên truyền, nâng cao dân trí" em e rằng mãi mãi chẳng thể nào giải quyết được vấn đề.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,311
Động cơ
102,421 Mã lực
Dạ vâng, ý em là giải pháp xử phạt thì thoải mái, còn "tuyên truyền, nâng cao dân trí" em e rằng mãi mãi chẳng thể nào giải quyết được vấn đề.
TUyên truyền vận động cần nhưng nếu chỉ dừng lại mức đó thì cứ phải trăm năm nữa cụ ạ
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Giải pháp là bắt hết tụi quy hoạch, cấp phép... cấp cho mỗi ông một căn mặt đường chỗ tắc nhất trên trục này, bắt phải ở đó 24/24, bên ngoài dán tên và chức vụ. Điều này không làm tăng tốc độ giao thông đáu, mà chỉ giúp bà con có chỗ xả để nhẹ bớt bực dọc trong cảnh hỗn loạn tắc đường :D
Kính chào các cụ.

Hàng ngày chen chúc trong dòng người để di chuyển từ Hà Đông - Giảng Võ kiếm cơm, cả bằng oto cá nhân, xe bus cũng như xe máy, em chợt tự hỏi giải pháp gì để mỗi ngày đi làm là một ngày vui vì không còn tắc đường? Hôm nay mạo muội hỏi ý kiến các cụ trên diễn đàn xem các cụ có giải pháp gì không? Ở đây chúng ta sẽ không giải thích, tìm lý do vì sao nó tắc nhé, giải pháp là dựa trên tình trạng sẵn có, hạ tầng sẵn có nhé.
Hy vọng các cụ cùng đồng ý về chủ đề này, sau đó em sẽ thử đưa giải pháp của em.
Cám ơn các cụ.

P/s:
Ảnh em chờ đèn đỏ ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy chiều nào đó.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,490
Động cơ
353,724 Mã lực
Chắc chỉ còn cách làm đường sắt nội đô cho tuyến này thì mời hết tắc. Tuy nhiên nếu làm kiểu như CL-HĐ hay Nhổn- Ga HN thì phải chờ mút mùa. Vậy nên em đề xuất làm monorail, vừa nhanh lại rẻ. Làm xong tuyến này thì dẹp luôn cái BRT đi thì còn tốt nữa :)
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
735
Động cơ
39,959 Mã lực
Tuổi
35
China làm ngon lành cụ ơi, năm 2003 em sang lần đầu tiên thấy giao thông lộn xộn hơn mình bây giờ, tắc nghẽn, khạc nhổ, rác vứt đầy đường, trộm cắp móc túi hoành hành.... Giờ họ chấm điểm công dân, camera khắp nơi, camera nhận diện danh tính luôn, giờ đường xá sạch sẽ, giao thông tắc vì quá nhiều xe nhưng ngăn nắp, tuyệt nhiên ở thành phố ko có ai vượt đèn đỏ đi sai làn hay đi nghênh ngang nữa, Đi bộ cũng quy củ luôn. KHoản trộm cắp móc túi biến mất
Đúng là TQ làm rất tốt khoản này.
2023 ai còn chê họ về tổ chức xã hội là quá lạc hậu.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,285 Mã lực
Trừ tàu điện ngầm ra, chẳng có giải pháp nào khác đâu.
Chuẩn như này ạ. Làm hệ thống metro đi dưới đất là trên thông thoáng ngay.
Bàn rồi, bàn chán rồi, nhưng metro lấy đâu ra tiền, Thái lan GDP nó lớn hơn mình lại có 1 thành phố to to mà nó cũng phải bỏ metro, lấy tiền làm 3 cái Mono rail để giải quyết ách tắc trước mắt đã, để phần metro cho cháu chắt làm.
Với 2 tuyến đã và sắp có, HN quyết làm 3 tuyến mono rail (khoảng 600tr/tuyến nữa thì mới hết tắc được, phần trong vành đai 1 ảnh hưởng đến nhiều di tích nên chỉ làm đến vành đai 1 thôi. bên trong vành đai 1 tốt nhất là cấm ô tô cá nhân, chỉ cho Vận tải công cộng
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Bàn rồi, bàn chán rồi, nhưng metro lấy đâu ra tiền, Thái lan GDP nó lớn hơn mình lại có 1 thành phố to to mà nó cũng phải bỏ metro, lấy tiền làm 3 cái Mono rail để giải quyết ách tắc trước mắt đã, để phần metro cho cháu chắt làm.
Với 2 tuyến đã và sắp có, HN quyết làm 3 tuyến mono rail (khoảng 600tr/tuyến nữa thì mới hết tắc được, phần trong vành đai 1 ảnh hưởng đến nhiều di tích nên chỉ làm đến vành đai 1 thôi. bên trong vành đai 1 tốt nhất là cấm ô tô cá nhân, chỉ cho Vận tải công cộng
Em hoàn toàn đồng ý với cụ: CẤM XE CÁ NHÂN + PHÁT TRIỂN PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG
 

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,257
Động cơ
927,794 Mã lực
Nhưng lượng tiền đầu tư sẽ quá nhiều, và không biết khi nào xong. Mà em muốn giải pháp dựa trên hiện trạng sẵn có cụ ạ: NGĂN CẤM CẢN.
Thực ra chả nhiều đâu, mua mấy con robot đó về vứt không đã làm đc gì đâu. tiền làm hạ tầng không là gì so với tiền GPMB và lãng phí của xã hội đã, đang và sẽ bị.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,140
Động cơ
454,525 Mã lực
Em vừa tới cơ quan đây cụ. Nay biết mưa gió tắc đường nên em đi xe máy từ sớm, mang theo nắm xôi từ nhà, đến công ty ngồi ăn xôi, uống cafe hòa toan, ngắm các cụ rồng rắn lên mây thật là quá đã. Em thấy rồi; KHÔNG CẤM PHƯƠNG TIỆN CÁ NHÂN, MÃI MÃI SẼ TẮC ĐƯỜNG.
Thế thì gia đình cụ gương mẫu không đi xe cá nhân đi, rồi mọi người sẽ làm theo gương sáng của cụ
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Thế thì gia đình cụ gương mẫu không đi xe cá nhân đi, rồi mọi người sẽ làm theo gương sáng của cụ
Cụ đừng chọc ngoáy thế,
Em đang đi xe oto, xe máy để đi làm, nếu làm cấm triệt để, em sẵn sàng bán cả oto và xe máy để đi xe bus.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,285 Mã lực
Em hoàn toàn đồng ý với cụ: CẤM XE CÁ NHÂN + PHÁT TRIỂN PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG
Cấm rồi dân đi bằng gì? Chứ cấm xong lại vẫn chen nhau trên buýt (mà ko chen được) trước đây thời đại học bọn em có cái nghiên cứu chống ùn tắc qua cầu chương dương, giải pháp cấm xe máy thay thế bằng xe buyt, sau khi đếm xe máy và quy đổi ra xe buýt thì ko những giảm ùn tắc mà còn tắc thêm nhiều hơn.
Vì vậy chỉ vó MTR là thích hợp nhất cho Hà nội, làm nhanh đủ vốn mất 2 năm cho 3 tuyến, gọi cơ chế PPP nữa thì xong luôn 5 tuyến
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
610
Động cơ
266,409 Mã lực
1. Làm các hầm chui/cầu vượt tại các điểm giao cắt ngã tư hiện tại trên tuyến đường để lưu thông hướng vuông góc với LVL
2. Làm dải phân cách cứng xuyên suốt từ đầu Cát Linh đến hết Lê Văn Lương kéo dài, không cho rẽ trái theo hướng di chuyển, kể cả tại các ngã tư hiện tại, muốn đi về hướng rẽ trái tìm lộ trình khác từ điểm xuất phát hoặc di chuyển hình chữ U (cách 3-500m ngã tư hiện tại) --> tham gia tuyến hầm chui/cầu vượt tại ý 1 để rẽ trái.
3. Tăng chuyến BRT, lúc này không có rẽ trái nên BRT chắc chắn không bị cắt mặt bởi phương tiện cá nhân --> tăng tốc độ lưu chuyển --> tăng chuyến --> giảm thời gian chờ đợi, di chuyển --> tăng nhu cầu đi BRT --> giảm phương tiện cá nhân --> đường thông hè thoáng

Với hiện trạng hiện tại theo em quyết liệt làm 3 nội dung trên sẽ thông suốt mà khỏi cần đèn xanh đỏ, CSGT trên suốt tuyến.
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
930
Động cơ
158,510 Mã lực
Cấm rồi dân đi bằng gì? Chứ cấm xong lại vẫn chen nhau trên buýt (mà ko chen được) trước đây thời đại học bọn em có cái nghiên cứu chống ùn tắc qua cầu chương dương, giải pháp cấm xe máy thay thế bằng xe buyt, sau khi đếm xe máy và quy đổi ra xe buýt thì ko những giảm ùn tắc mà còn tắc thêm nhiều hơn.
Vì vậy chỉ vó MTR là thích hợp nhất cho Hà nội, làm nhanh đủ vốn mất 2 năm cho 3 tuyến, gọi cơ chế PPP nữa thì xong luôn 5 tuyến
Giải pháp của em là tính riêng cho tuyến đường này cụ nhé.
1. Cấm phương tiện cá nhân -- đồng thời phát triển xe bus, phương tiện công cộng, tăng chuyến trên tuyến này lên để cụ không phải chen chúc.
2. Việc cấm oto cá nhân alf cấm theo giờ.
Cá nhân em đang đi làm bằng cả 3 loại phương tiện là BRT, xe oto cá nhân và xe máy. Em chấp nhận việc cấm chung - cấm theo giờ cho phương tiện cá nhân, các cụ nên đọc từ đầu những topic và thôi chọc ngoáy, ném đá hội nghị đi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top