2 trục đường HĐ về nguyên tắc được đầu tư ác nhất là tàu trên cao & BRT mà không làm gì nổi. Giờ chỉ có giải pháp bắn bớt.
Các anh làm BDS rất thích điều này, chuyển hết trường Đại Học, Bệnh Viện ra ngoài, ta lại có thêm vô số quỹ đất để xây chung cư.Thổ đu cũng đang có giải pháp chuyển sạch bách các trường đại học, bệnh viện ra vùng ven cái này e thấy hay mà mãi chả làm dc. Đối với trường hợp của cụ giải pháp trc mắt e nghĩ cụ đề xuất cty ra qui chế giờ làm việc bắt đầu lúc 10h và kết thúc 19h tối e nghĩ đỡ
Em ở chỗ hơi nỡ cỡ cụ ạ, muốn đi đc ra trạm tàu điện gần nhất thì quãng đc gần được 1/2 lên tới công ty theo đường LVL-TH rồi.Không rõ cụ chủ ở chỗ nào nhưng ở Hà Đông rồi thì tạt qua Nguyễn Trãi cũng gần. Đạp xe sang bắt tàu điện trên cao, vừa phi sang Cát Linh vừa cười cái bọn đang phải chen chúc bên dưới
Sang đó cuốc bộ đến văn phòng nếu gần, xa thì tạo công ăn việc làm cho team shipper
Nếu ngại đoạn đi bộ với đạp xe thì cụ cứ tiếp tục ngồi vần vô lăng thôi, có cách khác thì người khác cũng đổ xô vào rồi, lại tắc thôi, chạy đâu cho khỏi nắng
Kính chào các cụ.
Hàng ngày chen chúc trong dòng người để di chuyển từ Hà Đông - Giảng Võ kiếm cơm, cả bằng oto cá nhân, xe bus cũng như xe máy, em chợt tự hỏi giải pháp gì để mỗi ngày đi làm là một ngày vui vì không còn tắc đường? Hôm nay mạo muội hỏi ý kiến các cụ trên diễn đàn xem các cụ có giải pháp gì không? Ở đây chúng ta sẽ không giải thích, tìm lý do vì sao nó tắc nhé, giải pháp là dựa trên tình trạng sẵn có, hạ tầng sẵn có nhé.
Hy vọng các cụ cùng đồng ý về chủ đề này, sau đó em sẽ thử đưa giải pháp của em.
Cám ơn các cụ.
P/s:
Ảnh em chờ đèn đỏ ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy chiều nào đó.
Dự kiến LQĐ kéo dài sẽ thông vào năm sau, làm thêm cái Vũ Trọng Khánh kéo dài nữa là Tố Hữu hết ách tắc, KDT giảm 30% lưu lượng xeĐường này không mở rộng được rồi, Chung cư sát vỉa hè rồi. Giờ chỉ mở đường song song với nó thôi. Có con đường Lê Quang Đạo kéo dài nếu thông chắc cũng giải tỏa được áp lực phần nào. Mà Cụ nào tư vấn làm quả đường BRT rất hay nhé, đấy chính là đường ưu tiên cho xe máy luôn.
Em giống cụ một phần phương án này. Vote cụ
Đã làm rồi nhưng thất bại vì ý thức dân mình quá chán. Xe máy sẽ đi vào bất cứ làn nào luồn lách được. Chẳng có lực lượng nào có thể ngăn cản nổi. Thất bại này nó thuộc tầm vĩ mô. Ai cũng nhìn thấy vấn đề nhưng những người có trách nhiệm ko giải quyết nổi từ 20 năm trước nên giờ sẽ ngày càng khốn khổ. Các thành phố lân cận HN vắng vẻ trong khi HN thì tập trung quá đông người. Các cụ ra đường để ý xem phải 50% xe máy ở HN là biển số ngoại tỉnh. Nếu các thành phố quanh HN có việc làm thu nhập ổn định thì họ việc gì phải ở HN. Trong khi đất đai các tỉnh thành này rộng rãi. Nhà nước chỉ cần chính sách tốt thu hút nhà đầu tư nước ngoài vào khu vực này và hạn chế khu vực HN hay TPHCM. Đảm bảo chỉ vài năm người nhập cư vào HN và TPHCM sẽ giảm ngay. Chứ như bây giờ đường có mở đến đâu nữa mà dòng người vẫn ùn ùn đổ về thì chẳng có giải pháp nào giải quyết được cả...em thấy mấy trục đường chính ở HN nên tách làn ô tô -xe máy riêng. chứ để hỗn hợp đi loạn xạ chen chúc tắc lắm
Thế thì tiêu cực quá. Nhà nước chỉ cần dùng chính sách đầu tư như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định , Thái Bình..... được miễn tiền thuê đất nhiều năm.. hoặc các chính sách khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài thật sự ưu đãi. Họ đầu tư sẽ tạo ra công ăn việc làm. Tự khắc các cháu sinh viên sẽ về quê làm nếu công việc tốt thu nhập ổn định thì các cháu sẽ về quê ngay thôiTắc đường là do dân sinh sống ở thành thị quá đông, quỹ đất không đủ để mở đường nội đô.
Giải pháp là mỗi năm sinh viên ra trường thì bắt về quê làm việc sinh sống kết hôn, chỉ được phép học và tốt nghiệp xong cấm ở lại thủ đô, thế là xong.
Chính sách này Nhật và rất nhiều nước đã làm, kết quả là vẫn 90% tập trung ở Osaka và Tokyo.Thế thì tiêu cực quá. Nhà nước chỉ cần dùng chính sách đầu tư như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định , Thái Bình..... được miễn tiền thuê đất nhiều năm.. hoặc các chính sách khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài thật sự ưu đãi. Họ đầu tư sẽ tạo ra công ăn việc làm. Tự khắc các cháu sinh viên sẽ về quê làm nếu công việc tốt thu nhập ổn định thì các cháu sẽ về quê ngay thôi
Chuyển chỗ ở gần trục đường tàu trên caoEm ở chỗ hơi nỡ cỡ cụ ạ, muốn đi đc ra trạm tàu điện gần nhất thì quãng đc gần được 1/2 lên tới công ty theo đường LVL-TH rồi.
Trên thế giới có nhiều thủ đô, tp đã làm thế....em biết mỗi Thượng Hải, tại các nút chính thì chi chít nhiều lớp, nhiều tầng giao thông....em thấy ng ta bảo thế gọi là giao thông đa tầng, hay đa mức gì đó...em cũng chỉ hóng hớt vòng ngoài ạ. Họ có nói thêm là cần nhiều xiền.Theo em thì tuyến này làm đường trên cao . Tầng trên cho xe máy, tầng dưới ô tô.