[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,790
Động cơ
606,837 Mã lực
2 trục đường HĐ về nguyên tắc được đầu tư ác nhất là tàu trên cao & BRT mà không làm gì nổi. Giờ chỉ có giải pháp bắn bớt.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
Tuyến phố này đẹp và nhiều nhà cao tầng nên e nghĩ tốt nhất là chuyển thành 2 phố đi bộ cả tuần.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,755
Động cơ
88,927 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thổ đu cũng đang có giải pháp chuyển sạch bách các trường đại học, bệnh viện ra vùng ven cái này e thấy hay mà mãi chả làm dc. Đối với trường hợp của cụ giải pháp trc mắt e nghĩ cụ đề xuất cty ra qui chế giờ làm việc bắt đầu lúc 10h và kết thúc 19h tối e nghĩ đỡ =))
Các anh làm BDS rất thích điều này, chuyển hết trường Đại Học, Bệnh Viện ra ngoài, ta lại có thêm vô số quỹ đất để xây chung cư.
Giải pháp thì có nhiều nhưng tự chung lại là bóp, cấm, cản. Nếu làm vậy thì khác gì cho ở mà không cho đi. Làm tầu điện ngầm là giải pháp áp dụng đa số các đô thị lớn trên thế giới và rất hiệu quả vì năng lực vận tải của nó cực lớn, không những chỉ giải quyết được ách tắc của 1 trục đường này mà còn hỗ trợ được cho cả giao thông thành phố vì một lượng đáng kể đang tham gia giao thông trên mặt đất chui xuống tầu ngầm.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
692
Động cơ
13,652 Mã lực
Không rõ cụ chủ ở chỗ nào nhưng ở Hà Đông rồi thì tạt qua Nguyễn Trãi cũng gần. Đạp xe sang bắt tàu điện trên cao, vừa phi sang Cát Linh vừa cười cái bọn đang phải chen chúc bên dưới ;))
Sang đó cuốc bộ đến văn phòng nếu gần, xa thì tạo công ăn việc làm cho team shipper

Nếu ngại đoạn đi bộ với đạp xe thì cụ cứ tiếp tục ngồi vần vô lăng thôi, có cách khác thì người khác cũng đổ xô vào rồi, lại tắc thôi, chạy đâu cho khỏi nắng :))
 

truongvoky1981

Xe buýt
Biển số
OF-417823
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
930
Động cơ
220,036 Mã lực
Cụ chịu khó đi xe đạp sang Nguyễn Trãi bắt tầu điện. Xong đến Cát Linh đi xe đạp đến cty là done.
Em đã đi bộ + xe đạp + tầu điện được 2 tháng nay thấy cũng tạm ổn nhất là các hôm mưa gió thì nhanh vô đối
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Em nghĩ là giải phân cách nên xây monorail nhẹ; cũng là giải pháp hay!
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
935
Động cơ
158,396 Mã lực
Không rõ cụ chủ ở chỗ nào nhưng ở Hà Đông rồi thì tạt qua Nguyễn Trãi cũng gần. Đạp xe sang bắt tàu điện trên cao, vừa phi sang Cát Linh vừa cười cái bọn đang phải chen chúc bên dưới ;))
Sang đó cuốc bộ đến văn phòng nếu gần, xa thì tạo công ăn việc làm cho team shipper

Nếu ngại đoạn đi bộ với đạp xe thì cụ cứ tiếp tục ngồi vần vô lăng thôi, có cách khác thì người khác cũng đổ xô vào rồi, lại tắc thôi, chạy đâu cho khỏi nắng :))
Em ở chỗ hơi nỡ cỡ cụ ạ, muốn đi đc ra trạm tàu điện gần nhất thì quãng đc gần được 1/2 lên tới công ty theo đường LVL-TH rồi.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,506 Mã lực
Em thấy là cần phải làm đường trên cao từ Ngã 4 Vành đai 3.5 đến Vành đai 2 ngay là luôn.
Đoạn giao với Vành đai 3 trên cao sẽ sử dụng đèn tín biệu sau khi VĐ 3 được chuyển đổi thành đường đô thị.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,183
Động cơ
127,025 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy mấy trục đường chính ở HN nên tách làn ô tô -xe máy riêng. chứ để hỗn hợp đi loạn xạ chen chúc tắc lắm
 

tmn

Xe tải
Biển số
OF-11399
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
462
Động cơ
533,052 Mã lực
2 cái ngã 4 trên trục Lê Văn Lương này e thấy chỉ xung đột dòng xe rẽ trái và dòng đi thẳng (đi vào BRT) nên chỉnh nhịp đèn thời gian khác nhau (đi thẳng gấp đôi rẽ trái) như trên đường Láng e nghĩ sẽ ổn
 

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,416
Động cơ
119,016 Mã lực
Sẽ còn tắc nhiều hơn nữa cụ ạ khi các chung cư vẫn đang xây dựng tiếp. Có đường là có nhà, có nhà là có người, có người là có phương tiện đi lại, mà có phương tiện nhiều quá là tắc thôi ạ
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
Kính chào các cụ.

Hàng ngày chen chúc trong dòng người để di chuyển từ Hà Đông - Giảng Võ kiếm cơm, cả bằng oto cá nhân, xe bus cũng như xe máy, em chợt tự hỏi giải pháp gì để mỗi ngày đi làm là một ngày vui vì không còn tắc đường? Hôm nay mạo muội hỏi ý kiến các cụ trên diễn đàn xem các cụ có giải pháp gì không? Ở đây chúng ta sẽ không giải thích, tìm lý do vì sao nó tắc nhé, giải pháp là dựa trên tình trạng sẵn có, hạ tầng sẵn có nhé.
Hy vọng các cụ cùng đồng ý về chủ đề này, sau đó em sẽ thử đưa giải pháp của em.
Cám ơn các cụ.

P/s:
Ảnh em chờ đèn đỏ ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy chiều nào đó.
Đường này không mở rộng được rồi, Chung cư sát vỉa hè rồi. Giờ chỉ mở đường song song với nó thôi. Có con đường Lê Quang Đạo kéo dài nếu thông chắc cũng giải tỏa được áp lực phần nào. Mà Cụ nào tư vấn làm quả đường BRT rất hay nhé, đấy chính là đường ưu tiên cho xe máy luôn.
Dự kiến LQĐ kéo dài sẽ thông vào năm sau, làm thêm cái Vũ Trọng Khánh kéo dài nữa là Tố Hữu hết ách tắc, KDT giảm 30% lưu lượng xe
Còn đoạn Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng muốn hết ách tắc chỉ có giải pháp làm đường 2 tầng, nhưng nó quá tốn kém nên dân tự biết mà đi sớm về muộn hoặc chuyển nhà thôi
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
144
Động cơ
428,381 Mã lực
Em giống cụ một phần phương án này. Vote cụ
em thấy mấy trục đường chính ở HN nên tách làn ô tô -xe máy riêng. chứ để hỗn hợp đi loạn xạ chen chúc tắc lắm
Đã làm rồi nhưng thất bại vì ý thức dân mình quá chán. Xe máy sẽ đi vào bất cứ làn nào luồn lách được. Chẳng có lực lượng nào có thể ngăn cản nổi. Thất bại này nó thuộc tầm vĩ mô. Ai cũng nhìn thấy vấn đề nhưng những người có trách nhiệm ko giải quyết nổi từ 20 năm trước nên giờ sẽ ngày càng khốn khổ. Các thành phố lân cận HN vắng vẻ trong khi HN thì tập trung quá đông người. Các cụ ra đường để ý xem phải 50% xe máy ở HN là biển số ngoại tỉnh. Nếu các thành phố quanh HN có việc làm thu nhập ổn định thì họ việc gì phải ở HN. Trong khi đất đai các tỉnh thành này rộng rãi. Nhà nước chỉ cần chính sách tốt thu hút nhà đầu tư nước ngoài vào khu vực này và hạn chế khu vực HN hay TPHCM. Đảm bảo chỉ vài năm người nhập cư vào HN và TPHCM sẽ giảm ngay. Chứ như bây giờ đường có mở đến đâu nữa mà dòng người vẫn ùn ùn đổ về thì chẳng có giải pháp nào giải quyết được cả...
 

xekwanghai

Xe hơi
Biển số
OF-818261
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
173
Động cơ
3,968 Mã lực
Tắc đường là do dân sinh sống ở thành thị quá đông, quỹ đất không đủ để mở đường nội đô.
Giải pháp là mỗi năm sinh viên ra trường thì bắt về quê làm việc sinh sống kết hôn, chỉ được phép học và tốt nghiệp xong cấm ở lại thủ đô, thế là xong.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Sắm cái xe đạp gấp, đi tàu trên cao từ HĐ - Cát Linh. Nhàn thân
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
144
Động cơ
428,381 Mã lực
Tắc đường là do dân sinh sống ở thành thị quá đông, quỹ đất không đủ để mở đường nội đô.
Giải pháp là mỗi năm sinh viên ra trường thì bắt về quê làm việc sinh sống kết hôn, chỉ được phép học và tốt nghiệp xong cấm ở lại thủ đô, thế là xong.
Thế thì tiêu cực quá. Nhà nước chỉ cần dùng chính sách đầu tư như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định , Thái Bình..... được miễn tiền thuê đất nhiều năm.. hoặc các chính sách khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài thật sự ưu đãi. Họ đầu tư sẽ tạo ra công ăn việc làm. Tự khắc các cháu sinh viên sẽ về quê làm nếu công việc tốt thu nhập ổn định thì các cháu sẽ về quê ngay thôi
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,274
Động cơ
287,174 Mã lực
Chỉ cần tại các ngã tư, xe máy và cả ô tô ko nhoi lên trên vạch, ra giữa đường cản trở các chiều xe, thì nó cũng giảm tải rất nhiều rồi. Đây cứ nhoi lên trên ngã tư,đáng lẽ chiều kia có thể 3 -4 làn cùngđi, nó sẽ nhanh thoát hơn nhiều cho tất cả các chiều, nhưng vì xe máy ô tô cứ chen lên thế là chiềuđangđèn xanh chỉđược 1 làn xe đi rất chậm, tất nhiên tốcđộ thoát nó sẽ chậm hơn nhiều.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,274
Động cơ
287,174 Mã lực
Thế thì tiêu cực quá. Nhà nước chỉ cần dùng chính sách đầu tư như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định , Thái Bình..... được miễn tiền thuê đất nhiều năm.. hoặc các chính sách khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài thật sự ưu đãi. Họ đầu tư sẽ tạo ra công ăn việc làm. Tự khắc các cháu sinh viên sẽ về quê làm nếu công việc tốt thu nhập ổn định thì các cháu sẽ về quê ngay thôi
Chính sách này Nhật và rất nhiều nước đã làm, kết quả là vẫn 90% tập trung ở Osaka và Tokyo.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,974 Mã lực
Theo em thì tuyến này làm đường trên cao . Tầng trên cho xe máy, tầng dưới ô tô.
Trên thế giới có nhiều thủ đô, tp đã làm thế....em biết mỗi Thượng Hải, tại các nút chính thì chi chít nhiều lớp, nhiều tầng giao thông....em thấy ng ta bảo thế gọi là giao thông đa tầng, hay đa mức gì đó...em cũng chỉ hóng hớt vòng ngoài ạ. Họ có nói thêm là cần nhiều xiền.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top