[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,229
Động cơ
691,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách đây 10 năm em chuyển văn phòng từ Mỹ Đình đến CT4 Văn Khê cho thoáng. Thời đấy đường Lê Văn Lương kéo dài (Tố Hữu) rất thoáng, di chuyển từ Láng Hạ đi Văn Khê nhanh hơn ra Nguyễn Cơ Thạch.
Vậy mà bây giờ tắc đường kinh dị thật. Do chung cư mọc hai bên đường một phần, nhưng quan trọng hơn là trục đường này quy hoạch giao thông kém. Hệ thống đường ngang thiếu và dựa trên đường cũ có sẵn, không có những tuyến mới. Bởi vậy không thoát được khi bị ùn tắc.
Giờ cụ lại chuyển văn phòng từ Văn Khê sang Mỹ Đình cho thoáng :D.
 

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,049
Động cơ
113,656 Mã lực
Tuổi
48
Dọc đường này thấy có cái Nhà ở xã hội đang xây rất nhanh, mới cả quỹ đất còn rất nhiều chắc mấy nữa thì còn mọc thêm đống chung cư nữa. Sau này mà nhét đủ chưng cư dọc hai bên thì tắc phải biết. Nên như này vẫn còn khá đấy, các cụ kêu thêm vài năm nữa khéo còn tắc 24/24 cơ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Giải pháp duy nhất là đi tàu điện đến vị trí gần đích nhất rồi lấy cái xe máy gửi sẵn gần đấy đi nốt. Có thể phải có 2 cái xe máy 2 đầu.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,688
Động cơ
3,565,597 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Giờ cụ lại chuyển văn phòng từ Văn Khê sang Mỹ Đình cho thoáng :D.
Em đã chuyển sang Long Biên, đáp ứng được tất cả các tiêu chí. Di chuyển đi các tỉnh theo các đường cao tốc rất tiện, vào rốn rùa cũng nhanh, bank bủng đều sẵn. :D
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,396
Động cơ
580,560 Mã lực
Dễ ẹc, chỉ sợ không dám làm
Xây dựng thật nhanh các đường xương cá đủ lớn để thoát áp lực giao thông sang 2 trục Nguyễn Trãi & ĐL Thăng Long.
Hạ ngầm tuyến cao thế giữa đường, xây cầu vượt nhẹ tất cả các điểm giao cắt, hạn chế tối đa giao cắt cùng mức.
Triển khai sớm tuyến MRT Văn Cao - Hoà Lạc giai đoạn 1 (Văn Cao - Quốc Oai), làm sẵn các bãi đỗ xe nổi ở các ga để bà con gửi xe, đi MRT cho tiện, lúc này sẽ có 2 tuyến MRT hỗ trợ cho trục Tố Hữu là tuyến Văn Cao-Hoà Lạc & tuyến Cát Linh-HĐ
...
Và Cuối cùng là cho đi tù các quan chức đã từng ký điều chỉnh phá vỡ quy hoạch tuyến đường này :))
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,229
Động cơ
691,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã chuyển sang Long Biên, đáp ứng được tất cả các tiêu chí. Di chuyển đi các tỉnh theo các đường cao tốc rất tiện, vào rốn rùa cũng nhanh, bank bủng đều sẵn. :D
Em dự chục năm nữa Long Biên cũng tắc :D.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
946
Động cơ
158,390 Mã lực
Dễ ẹc, chỉ sợ không dám làm
Xây dựng thật nhanh các đường xương cá đủ lớn để thoát áp lực giao thông sang 2 trục Nguyễn Trãi & ĐL Thăng Long.
Hạ ngầm tuyến cao thế giữa đường, xây cầu vượt nhẹ tất cả các điểm giao cắt, hạn chế tối đa giao cắt cùng mức.
Triển khai sớm tuyến MRT Văn Cao - Hoà Lạc giai đoạn 1 (Văn Cao - Quốc Oai), làm sẵn các bãi đỗ xe nổi ở các ga để bà con gửi xe, đi MRT cho tiện, lúc này sẽ có 2 tuyến MRT hỗ trợ cho trục Tố Hữu là tuyến Văn Cao-Hoà Lạc & tuyến Cát Linh-HĐ
...
Và Cuối cùng là cho đi tù các quan chức đã từng ký điều chỉnh phá vỡ quy hoạch tuyến đường này :))
Em nói từ ban đầu rồi, giải pháp phải dựa trên tính thực tế của hạ tầng cụ ơi, còn ý kiến của cụ nó quá hoàn thiện với điều kiện xây dựng 1 thành phố mới rồi.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
946
Động cơ
158,390 Mã lực
Giải pháp duy nhất là đi tàu điện đến vị trí gần đích nhất rồi lấy cái xe máy gửi sẵn gần đấy đi nốt. Có thể phải có 2 cái xe máy 2 đầu.
Em đi tầu điện trên cao thì cần 2 xe máy 2 đầu thật cụ ạ,:)))
 

Phuctx

Xe tải
Biển số
OF-35406
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
407
Động cơ
477,707 Mã lực
Em mà có tiền em sẽ làm cho tuyến đó: tàu điện ngầm, tàu điện trên kao, brt, + đường zao thông tầng 2 chỉ cho o tô ...
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,671
Động cơ
480,003 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đường Tố Hữu giờ đông khiếp thật, nhà cháu hãn hữu lắm mới đi đường đấy
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
946
Động cơ
158,390 Mã lực
Em mà có tiền em sẽ làm cho tuyến đó: tàu điện ngầm, tàu điện trên kao, brt, + đường zao thông tầng 2 chỉ cho o tô ...
Giải pháp dựa trên hạ tầng sẵn có cụ nhé, cụ có thể cấm xe này, cản xe kia, phân làn, tăng chuyến.....hoặc cấm dân đi vào đường này cũng đc hehe.
 

Phuctx

Xe tải
Biển số
OF-35406
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
407
Động cơ
477,707 Mã lực
Giải pháp dựa trên hạ tầng sẵn có cụ nhé, cụ có thể cấm xe này, cản xe kia, phân làn, tăng chuyến.....hoặc cấm dân đi vào đường này cũng đc hehe.
Thế thì em chỉ có zải pháp phân làn cứng từ đầu đến cuối đường như bên Malay chẳng hạn, chắc chắn đoạn đó lưu thông ổn luông
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,688
Động cơ
3,565,597 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em dự chục năm nữa Long Biên cũng tắc :D.
Long Biên tắc có truyền thống từ lâu rồi mợ nhé.
Thời Hà Nội chưa tắc ở đâu, thì đầu công Chương Dương đã tắc lòi.
Bây giờ Cổ Linh cũng bắt đầu tắc. Nhưng để tắc chôn chân cả vài tiếng như Tố Hữu, Nguyễn Trãi thì Long Biên còn phải phấn đấu nhiều. :D
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
946
Động cơ
158,390 Mã lực
Thế thì em chỉ có zải pháp phân làn cứng từ đầu đến cuối đường như bên Malay chẳng hạn, chắc chắn đoạn đó lưu thông ổn luông
Dải phân cách cứng các bác oto là thiệt thôi, xe máy thì vô nghĩa cụ ạ, nhìn đường Nguyễn Trãi hay Xã Đàn trước đây làm đều bị dẹp hết.
Cụ thử nghía qua 4 giải pháp của em ở trên xem, và cho ý kiến được không ạ.
 

BinhKDI

Xe máy
Biển số
OF-106944
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
92
Động cơ
1,050,958 Mã lực
Cách đây 10 năm em chuyển văn phòng từ Mỹ Đình đến CT4 Văn Khê cho thoáng. Thời đấy đường Lê Văn Lương kéo dài (Tố Hữu) rất thoáng, di chuyển từ Láng Hạ đi Văn Khê nhanh hơn ra Nguyễn Cơ Thạch.
Vậy mà bây giờ tắc đường kinh dị thật. Do chung cư mọc hai bên đường một phần, nhưng quan trọng hơn là trục đường này quy hoạch giao thông kém. Hệ thống đường ngang thiếu và dựa trên đường cũ có sẵn, không có những tuyến mới. Bởi vậy không thoát được khi bị ùn tắc.
Em nhớ cách đây 11 năm tầm 6h sáng vẫn có bò ăn bã mía ở quảng trường sân Mỹ Đình mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top