[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,396
Động cơ
580,560 Mã lực
Em nói từ ban đầu rồi, giải pháp phải dựa trên tính thực tế của hạ tầng cụ ơi, còn ý kiến của cụ nó quá hoàn thiện với điều kiện xây dựng 1 thành phố mới rồi.
Trừ cái MRT Văn Cao-HL tốn tiền ra thì các phần còn lại làm dễ mà cụ, không đắt đỏ lắm đâu
- Hạ ngầm 5km= 50 tỷ
- 5 cầu vượt nhẹ x 300 tỉ = 1500 tỉ
- Đường xương cá thì làm dần, cái nào ít GPMB thì làm luôn, gđ đầu cần khoảng 20km x 100 tỉ/km = 2000 tỉ.
Tức là cần khoảng 3500 tỉ, phân kỳ đầu tư 3 năm, mỗi năm 1200 tỉ, mỗi ông NTL và HĐông góp 300 tỉ/năm, còn lại HN rót 600 tỉ/năm
Em tính vo nthe có đc ko?
 

lamhuy34

Xe hơi
Biển số
OF-82942
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
127
Động cơ
413,771 Mã lực
Cấm toàn bộ các phương tiện giao thông: oto, xe máy, xe đạp.... là hết tắc ngay.
 

Phuctx

Xe tải
Biển số
OF-35406
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
407
Động cơ
477,707 Mã lực
Dải phân cách cứng các bác oto là thiệt thôi, xe máy thì vô nghĩa cụ ạ, nhìn đường Nguyễn Trãi hay Xã Đàn trước đây làm đều bị dẹp hết.
Cụ thử nghía qua 4 giải pháp của em ở trên xem, và cho ý kiến được không ạ.
Là em thì cứ phải làm mạnh: phân cách cứng từ yên nghĩa luôn. 2 làn oto 1 làn xe máy. Xe 12 chỗ chung với brt và phải nhường brt khi bị brt còi. Dưới 12 chỗ đi làn zữa, Phạt nguội hàng tuần xe sai làn ( như nồng độ cồn style) Bên nc ngoài ko nc nào chia giờ zao thông cả cụ ...
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Cần thông Lê Quang Đạo xuống tới đường vành đai 3,5 là giảm được 1/3 của Tố Hữu
 

green1711

Xe máy
Biển số
OF-832905
Ngày cấp bằng
25/4/23
Số km
56
Động cơ
2,502 Mã lực
Giải pháp của em là cấm toàn bộ ô tô, xe máy trong giờ cao điểm (7h-8h30) (17h-18h30). Tăng thêm số chuyến xe Bus và các phương tiện công cộng khác.
Cấm giờ cao điểm cũng ít ảnh hưởng đến những người làm hoạt động kinh doanh. Đơn cử em thấy mấy bác chở rau, củ quả vào nội thành bán toàn đi từ 5h sáng, thời gian đấy thì ko cấm xe.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,597
Động cơ
102,786 Mã lực
Những chỗ sai thì phải cho san phẳng làm công viên chứ cụ. Không thể cứ cho dồn cả huyện người vào 1 con đường như thế được.
Tòa xây sát lề đường cả ngàn căn còn đang bán hàng mà mợ bảo san sao đc, giấy tờ họ đủ hết, đúng quy trình luôn
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,358 Mã lực
Ủng hộ gác lại phân tích nguyên nhân, đổ lỗi. Em xin cung cấp 2 giải pháp 1 tiêu cực, 2 tích cực
- Tiêu cực: Chuyển nhà về các tỉnh, đảm bảo nhanh,dễ đánh giá kết quả
- Tích cực: San phẳng giải phân cách giữa để lắp dải phân cách di động và điều hành theo nguyên tắc: Đặt tỷ lệ chia mặt đường theo thời điểm và cung-đoạn cụ thể
a- Chiều vào trung tâm, ra ngoại ô trong giờ cao điểm sẽ chia lòng đường theo tỷ lệ: Vào 3/5-ra 2/5 và ngược lại. Hết giờ cao điểm đặt lại tỷ lệ 1:1
b- Dẫn đoàn, nút cố chai, sự cố....chia tỷ lệ hợp lý cho từng đoạn.

Ý tưởng này của em chắc cũng chả có giá trị gì nhưng vẫn mời các chuyên gia giao thông tham gia phê bình cho đỡ đau đầu ạ.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,027
Động cơ
28,132 Mã lực
Đổ dầu luyn ra đường.
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,029
Động cơ
601,715 Mã lực
Em đã chuyển sang Long Biên, đáp ứng được tất cả các tiêu chí. Di chuyển đi các tỉnh theo các đường cao tốc rất tiện, vào rốn rùa cũng nhanh, bank bủng đều sẵn. :D
Bé cái mồm thôi cụ ơi. LB sáng tắc, chiều tắc, vào phố lại phải qua cầu. em đề xuất chuyển thành huyện.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,431
Động cơ
480,228 Mã lực
Theo em thì tuyến này làm đường trên cao . Tầng trên cho xe máy, tầng dưới ô tô.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
946
Động cơ
158,390 Mã lực
Giải pháp của em là cấm toàn bộ ô tô, xe máy trong giờ cao điểm (7h-8h30) (17h-18h30). Tăng thêm số chuyến xe Bus và các phương tiện công cộng khác.
Cấm giờ cao điểm cũng ít ảnh hưởng đến những người làm hoạt động kinh doanh. Đơn cử em thấy mấy bác chở rau, củ quả vào nội thành bán toàn đi từ 5h sáng, thời gian đấy thì ko cấm xe.
Em giống cụ một phần phương án này. Vote cụ
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,045
Động cơ
2,449,052 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải pháp có luôn: xây dựng giờ làm việc 3 ca xen kẽ hành chính, bảo đảm đường sẽ k bị ùn ứ do lưu lượng tham gia giao thông giảm hẳn :))
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,535
Động cơ
338,166 Mã lực
giải pháp là cụ đi làm lúc 4-5h-6h sáng nhé
không bao h lo tắc đường =))
cái này e nhớ giao sư Xoay có trả lời rồi
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Tuyến đường đấy còn tắc nữa giảm sao đc cụ ơi e đi qua thấy mấy toà vừa xây xong và vài toà đang sắp xây thì tương lai 3 4 năm nữa có khi đi bộ còn nhanh hơn đi xe
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,331
Động cơ
303,137 Mã lực
Thổ đu cũng đang có giải pháp chuyển sạch bách các trường đại học, bệnh viện ra vùng ven cái này e thấy hay mà mãi chả làm dc. Đối với trường hợp của cụ giải pháp trc mắt e nghĩ cụ đề xuất cty ra qui chế giờ làm việc bắt đầu lúc 10h và kết thúc 19h tối e nghĩ đỡ =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top