Ơ, em thấy mấy con Harrier nó cũng thổi thế ầm ầm mà có thấy sàn hỏng đâu nhể, hay là nó thổi khí mát
F-15C đỉnh nhất không chiến vs máy bay Mig cùi bắp và thiếu cả cảm biến, vũ khí. F-15E strike eagle từng bị bắn hạ 2 chiếc, Mỹ xác nhận còn F-15C theo Syri, Nga xác nhận từng bị Mig 23 bắn hạ 2 chiếc, F-15 trọng lượng lớn còn hơn F-14A/D trước đây móc, dây hãm đà nào chịu nỗi ?, giờ muốn phải thiết kế lại mà đã có F/A-18 hoặc F-35C rồi. F-15 cũng đã vào xế chiều rồi, trên thế giới duy nhất F-15J có móc hãm để thuận tiện cho đường băng ngắn (nhưng ko ngắn như TSB) ở các đảo air base Nhật, chứ F-15 mà hạ cánh trên TSB chắc lộn cổ mất. Đáng lý ra đã từng có 1 version F-15 Seagle là F-15N nhưng do Grumman thắng thầu nên F-14A/D leo lên trước, về sau Boing phát triển ra F/A-18 nên thôicụ vietminh cho e hỏi sao bọn Mỹ nó ko cải tiến để F-15 bay dc trên hạm nhỉ
vì F-15 là máy bay đỉnh nhất cơ mà
e thấy F-14 nặng hơn chứ:F-15C đỉnh nhất không chiến vs máy bay Mig cùi bắp và thiếu cả cảm biến, vũ khí. F-15E strike eagle từng bị bắn hạ 2 chiếc, Mỹ xác nhận còn F-15C theo Syri, Nga xác nhận từng bị Mig 23 bắn hạ 2 chiếc, F-15 trọng lượng lớn còn hơn F-14A/D trước đây móc, dây hãm đà nào chịu nỗi ?, giờ muốn phải thiết kế lại mà đã có F/A-18 hoặc F-35C rồi. F-15 cũng đã vào xế chiều rồi, trên thế giới duy nhất F-15J có móc hãm để thuận tiện cho đường băng ngắn (nhưng ko ngắn như TSB) ở các đảo air base Nhật, chứ F-15 mà hạ cánh trên TSB chắc lộn cổ mất. Đáng lý ra đã từng có 1 version F-15 Seagle là F-15N nhưng do Grumman thắng thầu nên F-14A/D leo lên trước, về sau Boing phát triển ra F/A-18 nên thôi
F-14D vs F-15C vãi bạn , bạn xem info F-15E xem, F-14A/D nặng hơn vì phải mang radar hồi ấy thiết kế to và cồng kềnh nặng nề hơn, tên lửa tầm xa AIM-54A/C cũng to và nặng hơn + hệ thống IRST kiêm targeting pod bự chảng F-15 từng 1 lần đeo thử AIM-54, nhưng thử nghiệm ko thành công nên thôi, lúc đó F-14 chuyên đánh chặn Tu-22M2 mà, rồi động cơ cũng vậy, so với F/A-18C/D xem thế nào đi nhé Empty weight: 23,000 lb (10,400 kg)e thấy F-14 nặng hơn chứ:
Thông số kỹ thuật (F-14D Super Tomcat)[sửa]
Grumman F-14 Tomcat.png
Thông số chung[sửa]
Phi đoàn: 2 (phi công và sĩ quan rada)
Dài: 61 ft 9 in (18.6 m)
Chiều dài cánh: cánh xòe 64 ft, cánh cụp 38 ft (19 m / 11.4 m)
Cao: 16 ft (4.8 m)
Diện tích cánh: 565 ft² (54.5 m²)
Cánh máy bay: NACA 64A209.65 mod root, 64A208.91 mod tip
Trọng lượng rỗng: 42.000 lb (19.000 kg)
Trọng lượng cất cánh: 61.000 lb (28.000 kg)
Trọng lượng mang tối đa: 72.900 lb (32.805 kg)
Động cơ: 2× General Electric F110-GE-400 động cơ phản lực cánh quật đẩy, lực đẩy 13.810 lbf (72 kN) với nhiên liệu thường, 27.800 lbf (126 kN) với nhiên liệu phụ trội
Thông số kỹ thuật (F-15C Eagle)[sửa]
F-15 Eagle drawing.svg
Nguồn tham khảo: Jane's All the World's Aircraft[16]
Thông số chung[sửa]
Đội bay: 1
Dài: 19,44 m (63.8 ft)
Sải cánh: 13 m (42.8 ft)
Cao: 5,6 m (18.5 ft)
Diện tích cánh: 56,5 m² (608 ft²)
Cánh máy bay: NACA 64A006.6 root, NACA 64A203 tip
Trọng lượng không tải: 14.100 kg (31.744 lb)
Trọng lượng có tải: 20.200 kg (44.500 lb )
Trọng lượng cất cánh tối đa: 30.845 kg (68.000 lb)
Động cơ: 2 × động cơ Pratt & Whitney F100-100,-220 hay -229 turbo cánh quạt có tăng áp, lực đẩy 77,62 kN (17.450 lbf); lực đẩy khi có tăng áp: 111.2 kN (25.000 lbf) đối với kiểu động cơ -220, 129.0 kN (29.000 lbf) đối với kiểu động cơ -229
link: http://vi.wikipedia.org/wiki/F-15
e cũng nghĩ là như vậyvấn đề ở đây là miếng bánh không quân đã đc chia cho F-15 rồi thì hải quân đừng nghĩ là leo lên đc.
công nghệ thừa ra nhưng chia phần đến đâu biết đến đấy
e vừa xem lại, thông số dư lày:F-14D vs F-15C vãi bạn , bạn xem info F-15E xem, F-14A/D nặng hơn vì phải mang radar hồi ấy to và cồng kềnh nặng nề hơn, tên lửa tầm xa AIM-54A/C cũng to và nặng hơn + hệ thống IRST kiêm targeting pod bự chảng, so với F/A-18C/D xem thế nào đi nhé
Em đùa tí thôi bác ạ có gì đâu mà nghiệm trọng vậy. Thì có rồi F-15N mà Mỹ nó ko thích nên thôi, mà giờ có F/A-18E/F, F-35C rồi cần gì nữae vừa xem lại, thông số dư lày:
Đặc điểm kỹ thuật (F-15E)[sửa]
F-15 Eagle drawing.svg
Đặc điểm chung[sửa]
Đội bay: 2 người
Chiều dài: 19,44 m (63,8 ft)
Sải cánh: 13 m (42,8 ft)
Chiều cao: 5,6 m (18.5 ft)
Diện tích bề mặt cánh: 56,5 m² (608 ft²)
Kiểu cánh: NACA 64A006.6 root, NACA 64A203 tip
Trọng lượng không tải: 17.010 kg (37.500 lb)
Trọng lượng cất cánh lớn nhất: 36.450 kg (81.000 lb)
Nhiên liệu: 35.550 lb (3 thùng xăng ngoài và thùng vứt bỏ)
Động cơ: 2 x động cơ Pratt & Whitney F100-229 F135, lực đẩy 131 kN (29.000 lbf) mỗi động cơ,
đúng là F15E to hơn F14 thật, 36 tấn đầy tải. cơ mà e vẫn nghĩ là nếu có phiên bản Navy thì TSB mỹ nó vẫn có khả năng chứ ạ
p/s: e quả thực là ko hiểu mấy món này lắm, nếu cụ cảm thấy e ko xứng thì cụ cứ nói,kiến thức là mênh mông, e sẽ im lặng ngay ạ
HicEm đùa tí thôi bác ạ có gì đâu mà nghiệm trọng vậy. Thì có rồi F-15N mà Mỹ nó ko thích nên thôi, mà giờ có F/A-18E/F, F-35C rồi cần gì nữa