1. Đây là em đang trả lời vào trường hợp cụ thể do cụ chủ thớt đưa ra nên cụ không nên hạch lại em làm gì vì nó không phù hợp.Vạch 1.1 không chỉ dùng duy nhất vào 1 mục đích là phân chia 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau. Hai dòng xe ngược chiều nhau cũng có thể được phân chia bởi vạch sơn đứt khúc.
Hơn nữa, phân chia hai dòng phương tiện ngược chiều nhau không có nghĩa là phần đường ở mỗi bên chỉ được đi 1 chiều, cấm phương tiện chiều ngược lại đi vào.
2. Vậy theo cụ mấy cái vạch phân chia 2 dòng phương tiện ngược chiều nhau dùng để làm gì? Với ý kiến cá nhân, em cho rằng để các phương tiện lưu thông chủ yếu ở bên phải của cái vạch đó. Em dùng từ "chủ yếu" là vì có cái vạch đứt mà theo em hiểu thì có vượt qua cái vạch đứt này chỉ là nhằm để vượt thôi chứ không phải là cụ có quyền đi vượt qua hẳn vạch đó hoặc cứ giữ kiểu để 2 bánh bên trái xe 4 bánh vượt qua cái vạch đó. Còn cái vạch liền thì đã có 2 ý nghĩa: không muốn các phương tiện vượt; không cho phép đi lấn sang phần đường dành cho chiều ngược lại. Cụ thử nghĩ nếu thay cái vạch liền đó bằng giải phân cách cứng thì sẽ như thế nào? Nó cũng tương tự như việc ở đầu các hầm, cầu có đảo giao thông mềm mà các phương tiện không được phép đè vào thôi. Sở dĩ những chỗ đó người ta không đặt giải phân cách cứng có thể có nhiều lý do: tiết kiệm chi phí; đường hẹp nên kẻ vạch để hạn chế tai nạn GT; hoặc như để người điều khiển giao thông có thể linh hoạt trong điều tiết giao thông (như tại nút ĐBP- Trần Phú, Hà Nội chẳng hạn); ... Vậy theo thiển ý của em thì trường hợp như cụ chủ đi cũng gần tương tự như kiểu đi vào đường 1 chiều thôi (có giải phân cách cứng, có biển cấm đi ngược chiều nhưng phương tiện đi sang bên trái giải phần cách).
Chỉnh sửa cuối: