- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 9,338
- Động cơ
- 351,377 Mã lực
Ở mấy trang trước nói về xe điện có nhiều cụ chém gió kinh vãi. Em đang đi VF8 eco đây, leo đèo đổ dốc chán chê với nó rồi. Thực sự lái xe này đổ dốc cực nhàn, em chả phải làm gì ngoài việc thả chân ga thôi. Độ dốc cao đến hơn 10% thì xe vẫn hãm tốt. Chỉ đến đoạn cua em cần hãm thêm thì mới phải đệm thêm phanh, chả rõ lúc đó thì đấy là phanh khẩn cấp hay phanh tái sinh.
Độ hãm tốc khi thả ga VF8 chả kém gì cài số 1, 2 quan trọng nó làm tự động rất mượt nên còn ngon hơn MT vì đi MT đôi khi chủ quan không về số sớm để trôi dốc nhanh cũng nguy hiểm phết.
Cụ nào còn chém xe điện dễ chết phanh lại càng ẩu nữa. Đổ dốc xe điện rất ít phải dùng phanh, phanh lại tái sinh nên càng bền. Chẳng may hệ thống hãm điện trục trặc thì nó vẫn còn phanh cơ như mọi xe khác thôi. Phanh cơ đấy chỉ khi rà liên tục quãng đường dài mới chết chứ ở xe điện khi khẩn cấp mới dùng thì làm sao chết được. Chém như cụ đó theo em là thiếu hiểu biết kỹ thuật.
Độ hãm tốc khi thả ga VF8 chả kém gì cài số 1, 2 quan trọng nó làm tự động rất mượt nên còn ngon hơn MT vì đi MT đôi khi chủ quan không về số sớm để trôi dốc nhanh cũng nguy hiểm phết.
Cụ nào còn chém xe điện dễ chết phanh lại càng ẩu nữa. Đổ dốc xe điện rất ít phải dùng phanh, phanh lại tái sinh nên càng bền. Chẳng may hệ thống hãm điện trục trặc thì nó vẫn còn phanh cơ như mọi xe khác thôi. Phanh cơ đấy chỉ khi rà liên tục quãng đường dài mới chết chứ ở xe điện khi khẩn cấp mới dùng thì làm sao chết được. Chém như cụ đó theo em là thiếu hiểu biết kỹ thuật.