Thì xe họ vẫn trang bị đầy đủ 4 phanh đĩa như xe thông thường đó thôi. Nó giúp hãm xe lại chứ có thay thế hoàn toàn phanh đâuTôi có google và thấy hojbaro là:
"Nhược điểm là phanh tái tạo năng lượng chỉ hiệu quả khi giảm tốc ở tốc độ thấp. Đồng thời do tốc độ sạc lại tối đa của mạch và dung lượng của pin, lực hãm từ kiểu điện từ RBS luôn bị giới hạn, do đó người ta thường kết hợp cả 2 loại phanh để tối ưu hóa hiệu quả cho hệ thống phanh trên xe. Thêm vào đó, trang bị thêm RBS đồng nghĩa với việc tăng trọng lượng của toàn bộ chiếc xe. Mặc dù RBS có thể cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện lái xe bắt đầu và dừng lại, nhưng nó có thể có tác động tiêu cực đến mức tiêu thụ nhiên liệu trong quá trình di chuyển trên đường cao tốc. ".
Khá ngạc nhiên khi họ khẳng định "Nhược điểm là phanh tái tạo năng lượng chỉ hiệu quả khi giảm tốc ở tốc độ thấp".
Còn cái sự lực hãm từ kiểu điện từ RBS luôn bị giới hạn thì có thể hiểu được.
Nó làm tăng khối lượng xe là khi nó áp dụng cho xe xăng dầu. Còn xe điện thì nó dùng chính cái mô tơ của nó làm máy phát và hãm xe.
Sợ dòng điện sinh ra quá lớn mạch điện không chịu được thì dòng điện sinh ra không thể lớn bằng dòng đã đẩy cái xe lên đỉnh dốc được. Nên không phải lo.