Tốc độ yếu thì cần gì phải phanh!
Tưởng bác am hiểu phanh điện + xe điện - té ra chém gió phần phật!
Momen xoắn của động cơ điện đạt max ngay từ 0 rpm - việc đảo cực động cơ thành máy phát có tác dụng phanh chính là nhờ tận dụng momen xoắn khi đảo cực. Và việc chỉnh tác dụng phanh nhanh hay chậm nó chỉnh dòng hoặc cường độ điện - hoặc chỉnh từ thông của nam châm điện!
Nên phanh tái sinh ở 5 kmh với 50 kmh nó phụ thuộc lập trình 3 yếu tố trên. Momen xoắn lý tưởng là như nhau - tốc độ kiểm soát đơn thuần chỉ là chỉnh điện dòng tái sinh để phản lực nhỏ hơn động năng tích luỹ. Nôm na là đang gài R khi xe điện đang chạy! Việc chắc chắn xe xăng bó tay
Toàn bộ phanh tái sinh chả có đụng chạm gì phanh cơ - nên đương nhiên Tesla nó an toàn khi đổ đèo hơn bất cứ con xe xăng nào! Cụ khỏi lo hão cho bọn xe điện!