Đi xe AT sướng hơn MT nhiều nhỉ :)

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,120
Động cơ
324,044 Mã lực
Nó như xe máy ga với xe côn tay,cháu thì nghiện cả 2. Nhưng xe pk nhỏ cháu ưu tiên xe MT.
 

tungpru1

Xe đạp
Biển số
OF-447073
Ngày cấp bằng
21/8/16
Số km
25
Động cơ
208,650 Mã lực
Tuổi
43
AT (trừ loại DualCluster) dùng biến mô có nhược điểm tạo được độ trượt giữa máy và bánh xe khi xe chưa chạy ổn định ở tốc độ cao để biên mô bị khoá lại.
Do hiện tượng trượt này mà khi cần tăng tốc nhanh thì lực truyền từ máy xuống bánh không đạt được 100% như xe MT. Hiện tượng dễ thấy khi bác dừng xe để nổ máy, không về số (N) mà chỉ đạp phanh để giữ. Lúc đó động cơ vẫn truyền lực xuống nhưng 2 phần truyền và phần nhận "trượt" qua nhau giữa lớp dầu biến mô (dầu hộp số), lực bị triệt tiêu để làm nóng dầu!
Bác thấy "AT thì khỏe thiệt" vì bác so sánh cái AT công suất lớn hơn với cái MT công suất nhỏ hơn!
Hihi, ý em là khỏe người ấy ạ. chạy xe đó chẳng phải lo sang số. chứ còn độ khỏe của máy em không có bàn đến :)
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,633
Động cơ
502,686 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ có cách nào đi khác trong điều kiện như ở HN không cụ, cụ mách em. Em đang nghĩ nếu đi như cách của em thì để thay lá côn chắc cũng đi chục năm trở lên
Đi bình thường, côn ra ga vào. Thiết kế 4b là vậy mà.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người đi quen chẳng có cái cảm giá "Lo" như vậy đâu!
Để có giảm giác "hết lo" thì cũng phải lâu lâu. Chính thế nên nhiều người ngại MT và do vậy MT nhập về VN quá ít.
Em đi xem xe ở mấy saloon, hỏi MT, rất nhiều model đẹp đẹp tí là ko có Mt (do ta ko nhập về). Ở saloon nào sales cũng hỏi cùng 1 câu: sao anh ko mua AT đi cho nó nhàn.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Đi MT thì hay chơi bài tắt số, nhảy số theo ước lượng chứ không cần tuần tự. Sang AT chẳng có trò gì! Cứ thế đạp ga thôi
 

van.pham

Xe tải
Biển số
OF-422910
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
265
Động cơ
220,640 Mã lực
Không phủ nhận là đi AT sướng. Tuy nhiên em nghĩ sướng thật sự nếu là xe từ 1.6 trở lên. Dưới 1.6 nên đi MT ạ
 

yeuxe86

Xe đạp
Biển số
OF-376154
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
23
Động cơ
247,030 Mã lực
Các nhà thiết kế xe nên ra cả thể loại kết hơp MT và AT trên các xe phổ thông nữa cho các cụ đỡ phải tranh luận nhiều . haha
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ lái ngày 11 tiếng ở nội thành Hà Nội thì các cụ mới thấy AT hay MT hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các nhà thiết kế xe nên ra cả thể loại kết hơp MT và AT trên các xe phổ thông nữa cho các cụ đỡ phải tranh luận nhiều . haha
Cái này thì họ làm rồi mà: xe AT có số sport đó thôi. Còn làm ra loại có cả 2 loại cần số thì chắc họ ko có ý định đâu :)).
 

namkphong

Đi bộ
Biển số
OF-448908
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
2
Động cơ
207,720 Mã lực
Tuổi
36
Em đang tính mua MT đọc bài này thấy hoang mang quá
 

tit_batman

Xe tăng
Biển số
OF-453459
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1,283
Động cơ
218,730 Mã lực
Nơi ở
Miền Đông Nước Anh
Em chưa có 4 bánh,mới đang dự định cưới vợ 2 nên AT hay MT em đều thích :)
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Em đang tính mua MT đọc bài này thấy hoang mang quá
Chả hiểu tại sao lại hoang mang, đã sản xuất ra là có chỗ đứng của nó, tuỳ nhu cầu mà mua. Nếu thích nó phục vụ mình tối đa để nhàn thân, mua AT. Còn như cảm thấy chuyện đổi số cũng ko có gì quá khó khăn tự làm lấy được thì mua MT tiết kiệm vài chục triệu.
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Chả hiểu tại sao lại hoang mang, đã sản xuất ra là có chỗ đứng của nó, tuỳ nhu cầu mà mua. Nếu thích nó phục vụ mình tối đa để nhàn thân, mua AT. Còn như cảm thấy chuyện đổi số cũng ko có gì quá khó khăn tự làm lấy được thì mua MT tiết kiệm vài chục triệu.
Cụ thích gì thì mua
Đi MT thì hay chơi bài tắt số, nhảy số theo ước lượng chứ không cần tuần tự. Sang AT chẳng có trò gì! Cứ thế đạp ga thôi
At cũng có cụ nhé.Nó có công tắc kick down,cụ mà đạp lút ga phát là đóng công tắc này lại xe vọt như tên bắn và có thể nhảy tắt số từ 1 lên 3 hay 2 lên 4 ngay
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
At cũng có cụ nhé.Nó có công tắc kick down,cụ mà đạp lút ga phát là đóng công tắc này lại xe vọt như tên bắn và có thể nhảy tắt số từ 1 lên 3 hay 2 lên 4 ngay
Chẳng có công tắc nào bác ạh, mà chỉ là đặc tính của cái xe, xe AT nào cũng vậy, nhún ga là nó chuyển số chứ chưa cần phải đạp lút ga. Tùy cách chuyển số được lập trình sẵn của mỗi cái xe mà số nó chuyển nhanh hay chậm và có cái xe chỉ cần vào ga nhanh nó cũng lùi số (mà mức ga chưa phải quá sâu)!
Nhưng nó chẳng "vọt như tên bắn và có thể nhảy tắt số từ 1 lên 3 hay 2 lên 4 ngay" mà lại lùi số lại (như mấy ông lái MT ép số).
Chỉ khi vọt nhanh, ghìm số thấp ở vòng tua cao, khi không cần ghìm số nữa nới chân ga ra thì xe mới "nhẩy tắt" tức là từ số thấp đang bị ép sẽ trả lại mức số bình thường và có thể "nhẩy tắt" nếu ép số mạnh để mức số bình thường có khoảng cách cao hơn 1 số!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top