Đi xe AT sướng hơn MT nhiều nhỉ :)

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,814
Động cơ
286,120 Mã lực
Em chưa lái AT bao giờ nhưng em cũng tin là sướng hơn MT, không thì có mà dở hơi đi vứt thêm 50 triệu vào à. Như em lái mới giờ mà cứ gặp cái dốc nào đông người là trong lòng thấy "bất ổn" ngay :P Nào chân côn chân ga, nào phanh chân phanh tay, thiếu nhịp nhàng cái mà chết máy hay trôi ngược là ăn cả tràng còi đằng sau vào mặt ngay, lúc đấy thì tim đập chân run, cà cuống thôi rồi (mặc dù vẫn biết là càng thế càng phải bình tĩnh hơn) :D
Cụ giống em thế. Hnay đi thử Cerato 2.0 mà sướng hết cả mình mẩy
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
...1 cơ số các tính năng người ta thêm vào cũng vậy thôi, cân bằng điện tử, trợ lực tay lái, chống bó cứng phanh, nếu nói rảnh ko thích thì mua cái xe chả có tính năng gì cho rẻ. Đồng ý tự làm là tốt, ví dụ hệ thống chống bó cứng phanh chẳng hạn, dù rất tốt nhưng chắc chắn ko ăn được chân phanh manual của 1 tay đua chuyên nghiệp, có điều nào ai cũng có phải đua chuyên nghiệp đâu. Trang bị lợi hại ở chỗ có thể làm cho 1 người nghiệp dư cũng có thể thực hiện được gần gần mức của 1 người giỏi.
Bác nghĩ mấy xái xe kia (MT) chúng thiếu những thứ bác liệt kê ra hay sao?
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Bác nghĩ mấy xái xe kia (MT) chúng thiếu những thứ bác liệt kê ra hay sao?
Em là lấy ví dụ để các bác rõ 1 khi người ta đã thêm vào hiển nhiên phải sướng hơn, và thêm cái gì vào cũng đồng nghĩa thêm tiền. So với ko được trang bị thì ko trang bị có thể hơn ở khía cạnh này khía cạnh kia, tuy nhiên về tổng thể, chắc chắn có trang bị sướng hơn nhiều. Cho nên, trừ khi đã quen MT trước rồi chứ còn 1 khi mà quen AT, rất ít người muốn về MT. Bởi vậy để so sánh 1 cách thực sự công bằng, các bác cứ lái AT với thời gian bằng MT đi đã, khi ấy bàn chuyện thích cái gì hơn sẽ thuyết phục hơn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
Em là lấy ví dụ để các bác rõ 1 khi người ta đã thêm vào hiển nhiên phải sướng hơn, và thêm cái gì vào cũng đồng nghĩa thêm tiền. So với ko được trang bị thì ko trang bị có thể hơn ở khía cạnh này khía cạnh kia, tuy nhiên về tổng thể, chắc chắn có trang bị sướng hơn nhiều. Cho nên, trừ khi đã quen MT trước rồi chứ còn 1 khi mà quen AT, rất ít người muốn về MT. Bởi vậy để so sánh 1 cách thực sự công bằng, các bác cứ lái AT với thời gian bằng MT đi đã, khi ấy bàn chuyện thích cái gì hơn sẽ thuyết phục hơn.
Em đang đề nghị bác liệt kê những thứ bác đã kể mà cái MT kia không có, chứ đã bảo sướng hay khổ đâu!!!
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Em đang đề nghị bác liệt kê những thứ bác đã kể mà cái MT kia không có, chứ đã bảo sướng hay khổ đâu!!!
Bác hình như đọc mà ko hiểu ý em, bác đọc kỹ lại xem. Em có bao giờ nói là MT thì ko có mấy cái tính năng ấy đâu. Ý của em là, nếu mà bác lái rất giỏi, các tính năng kia hoàn toàn ko cần thiết, bác lái manual tất còn tốt hơn xe có trang bị. Tuy nhiên người ta vẫn trang bị chúng, tự động càng nhiều càng tốt, để hỗ trợ cho chúng ta (đa phần là ko giỏi hiểu theo 1 ý nghĩa nào đó) có thể làm được dễ dàng hơn, tốt hơn.
 

Developer87

Xe tăng
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
1,125
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Em đi AT thì mẩy vụ khởi hành ngang dốc quá dễ dàng.Xe dừng em kéo thắng tay về N để thoải mái tay chân.sau đó về số D rồi đệm tí ga cho máy khoẻ lên rồi hạ thắng tay rất đơn giản so với MT
Em có hỗ trợ khởi hành ngang dốc nữa nên thấy rất đơn giản :))
Nhiều bác cứ nói đi AT ko có cảm giác sang số, em đi thấy mỗi lần xe sang số là cảm nhận thấy ngay, tua máy, tốc độ thay đổi hẳn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
AT thì khỏe thiệt, nhưng cái cảm giác thực thụ của việc điều khiển xe thì MT mới có thể mang lại được.
AT (trừ loại DualCluster) dùng biến mô có nhược điểm tạo được độ trượt giữa máy và bánh xe khi xe chưa chạy ổn định ở tốc độ cao để biên mô bị khoá lại.
Do hiện tượng trượt này mà khi cần tăng tốc nhanh thì lực truyền từ máy xuống bánh không đạt được 100% như xe MT. Hiện tượng dễ thấy khi bác dừng xe để nổ máy, không về số (N) mà chỉ đạp phanh để giữ. Lúc đó động cơ vẫn truyền lực xuống nhưng 2 phần truyền và phần nhận "trượt" qua nhau giữa lớp dầu biến mô (dầu hộp số), lực bị triệt tiêu để làm nóng dầu!
Bác thấy "AT thì khỏe thiệt" vì bác so sánh cái AT công suất lớn hơn với cái MT công suất nhỏ hơn!
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,190
Động cơ
502,247 Mã lực
MT sẽ lái được mọi địa hình, khi lái cần phải có kiến thức và tạo nên nghề lái xe thành nghệ thuật lái ! còn AT dành cho phụ nữ và người ít óc sáng tạo !
Thật ngô nghê, không biết thì sao không lắng nghe, không cầu thị để được học hỏi?
Nói ngớ ngẩn thế này chỉ làm anh em phì cười...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,058
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái chuyện tranh cãi MT hay AT thì có bao giờ dừng được ? Thôi ai thích cái gì thì chuyên tâm theo cái đó, lái cho tốt.
Ông lái quen AT mà chưa cầm lái MT (trừ lúc tập lái) thì sau vài năm, chắc cũng ko lái được MT.
Còn ông lái quen MT chưa lái AT bao giờ, nếu chuyển lái AT mà không luyện quen cảm giác thì cũng dễ xe điên lắm.

Nhưng các cụ hiểu tại sao xe địa hình (Off-road) lại thường là xe MT không? kể cả 2b.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
...Nhưng các cụ hiểu tại sao xe địa hình (Off-road) lại thường là xe MT không? kể cả 2b.
Chuyển số nhanh để vượt nhanh qua các chướng ngại vật xuất hiện bất ngờ, liên tiếp, để nhẩy cóc số,... thì AT, kể cả AT có chế độ MT lẩy số cũng khó nhanh và linh động được như MT!
Không nói tốc độ 1/100 giây chuyển từ số này sang số kia của loại hộp số DualCluster, nhưng cũng chẳng thể linh động được như xe MT, còn hộp số PowerShift của Fọt thì bị dân Mẽo quàng cáo nhanh như người mới tập đang đi xe MT, mấy năm nay đầu năm nào cũng khẳng định "đã khắc phục"!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
Em có hỗ trợ khởi hành ngang dốc nữa nên thấy rất đơn giản :))
Nhiều bác cứ nói đi AT ko có cảm giác sang số, em đi thấy mỗi lần xe sang số là cảm nhận thấy ngay, tua máy, tốc độ thay đổi hẳn.
Tùy xe, nhưng xe AT nhiều cấp số chúng chuyển số rất mượt mà, nếu không gí ga sâu để tăng tốc nhanh mà chỉ đi đều đều thì rất khó phát hiện!
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,456
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu vẫn thích MT vì cảm giác nó ngầu hơn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
Chẳng nói xa, AT, nhất là những loại thấp mà cứ đi vào đường liên tiếp ổ gà sâu sẽ thấy ngay!
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
E đi Korando diesel AT 4 cấp động cơ có 120HP,max torque 256Nm nhưng cảm giác leo dốc rất mượt nếu về số D2 + chế độ power đi rất tốt cảm giác leo khoẻ hơn Triton 4x4 MT 2.4.Còn gài 2 cầu cũng băng rừng lội suối như ai.Quan trọng là cách đi thôi.
Em khoái AT chỗ chế độ power đẩy vòng tua lên gần 3000rpm thì hộp số mới chuyển số nhưng em chỉ ga đến 2400 rpm thôi vì ở vòng tua này là xe đã đạt max torque nhưng tiêu hao nhiên liệu lại thấp và hộp số vẫn ở số 1 vì rpm chưa đạt 3000 nên xe đạt lực kéo tối đa rồi nên em để D2 leo dốc cao.Nói chung đỡ phải thao tác nhiều như MT.em thấy đi xe gì thì các cụ nên nắm thông số kỹ thuật của xe để có cách đi cho tối ưu.Chứ em đi MT cũng gần 10 năm rồi nên qua AT em cũng áp dụng cách đi MT cho xe AT.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,058
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đi Korando diesel AT 4 cấp động cơ có 120HP,max torque 256Nm nhưng cảm giác leo dốc rất mượt nếu về số D2 + chế độ power đi rất tốt cảm giác leo khoẻ hơn Triton 4x4 MT 2.4.Còn gài 2 cầu cũng băng rừng lội suối như ai.Quan trọng là cách đi thôi.
Em khoái AT chỗ chế độ power đẩy vòng tua lên gần 3000rpm thì hộp số mới chuyển số nhưng em chỉ ga đến 2400 rpm thôi vì ở vòng tua này là xe đã đạt max torque nhưng tiêu hao nhiên liệu lại thấp và hộp số vẫn ở số 1 vì rpm chưa đạt 3000 nên xe đạt lực kéo tối đa rồi nên em để D2 leo dốc cao.Nói chung đỡ phải thao tác nhiều như MT.em thấy đi xe gì thì các cụ nên nắm thông số kỹ thuật của xe để có cách đi cho tối ưu.Chứ em đi MT cũng gần 10 năm rồi nên qua AT em cũng áp dụng cách đi MT cho xe AT.
Chạy AT để xử lý khéo, leo trèo các kiểu (Offroad) thì người lái có khi phải khéo hơn cả MT. Đơn giản vì xe chỉ có chân phanh và ga. Còn MT thì có thêm chân côn. Nói theo kiểu toán học là MT có thêm 1 bậc tự do.
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,838
Động cơ
502,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
em MT quen rồi thấy quá bt, nhàn nhã. Các cụ cứ tưởng tượng thế này: đối với lúc tắc đường AT thì mớm ga nó chạy, phanh thì nó dừng; đối với MT, em đỡ côn nó chạy, đạp côn nó lăn chậm lại, đôi khi chả cần phanh, tóm lại em cũng chỉ dùng có mỗi 1 chân trái >:D<. Bây giờ, lên con xe của dự án bên em là AT cứ thấy thiếu thiếu gì đó, cứ phải đi xe nhà mình mới thấy cảm giác quen thuộc.
Đi quen mt, đi kiểu của cụ cũng đơn giản thôi, chỉ tội phá côn.
 

royal12

Xe tải
Biển số
OF-384177
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
405
Động cơ
245,060 Mã lực
Đi quen mt, đi kiểu của cụ cũng đơn giản thôi, chỉ tội phá côn.
Cụ có cách nào đi khác trong điều kiện như ở HN không cụ, cụ mách em. Em đang nghĩ nếu đi như cách của em thì để thay lá côn chắc cũng đi chục năm trở lên
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,058
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vovan3455 nói:
Đi quen mt, đi kiểu của cụ cũng đơn giản thôi, chỉ tội phá côn.
Cụ có cách nào đi khác trong điều kiện như ở HN không cụ, cụ mách em. Em đang nghĩ nếu đi như cách của em thì để thay lá côn chắc cũng đi chục năm trở lên
Có gì mà phá côn, đi ngâm côn là bình thường, với vòng tua thấp, sự trượt côn cũng gây mòn nhưng có lẽ phải.. vài ba chục vạn km mới phải thay !
Các cụ đừng có rít ga lên 3k - 4k rồi xoa côn thì mới sợ xe ốm, kể cả mùi côn cháy cũng làm người trong xe ốm trước rồi :)).
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Chạy AT để xử lý khéo, leo trèo các kiểu (Offroad) thì người lái có khi phải khéo hơn cả MT. Đơn giản vì xe chỉ có chân phanh và ga. Còn MT thì có thêm chân côn. Nói theo kiểu toán học là MT có thêm 1 bậc tự do.
Vì phải lái MT thật thành thục,trình cao thì sang AT mới thấy hết cái hay của mỗi loại cụ à.Trước khi lái AT để offroad em nghĩ đường này chắc hợp với MT thôi nhưng sau đó rm thấy AT vẫn coó thể chạy tốt như MT nếu có đủ kỹ năng lái
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,058
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì phải lái MT thật thành thục,trình cao thì sang AT mới thấy hết cái hay của mỗi loại cụ à.Trước khi lái AT để offroad em nghĩ đường này chắc hợp với MT thôi nhưng sau đó rm thấy AT vẫn coó thể chạy tốt như MT nếu có đủ kỹ năng lái
Nhưng theo em, đi off-road thì MT vẫn ưu thế hơn. Nó hơn 1 bậc tự do mà.
Đó là so với lái xe đều gọi là giỏi ngang nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top