Đi xe AT sướng hơn MT nhiều nhỉ :)

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,596
Động cơ
429,933 Mã lực
AT thật ra động cơ phải khoẻ thì đi mới sướng chứ máy yếu thì đi rẩt lì và gây ức chế.Như Toyota fortuner G đến giờ vẫn không thấy ra dòng máy dầu số tự động vì máy yếu quá
Ngoài ra số tự động từ 5 cấp trở lên thì đi mới mựợt mà chứ 4 cấp thì đi chán hơn MT.
Cụ này nói chuẩn luôn này.
 

Laluz

Xe hơi
Biển số
OF-21517
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
126
Động cơ
498,580 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Em đây thuộc thành phần đi MT thì tìm các lý do yêu MT hơn, dính vào AT rồi không muốn quay lại MT nữa. Chắc đa phần các cụ vậy cả.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Em đây thuộc thành phần đi MT thì tìm các lý do yêu MT hơn, dính vào AT rồi không muốn quay lại MT nữa. Chắc đa phần các cụ vậy cả.
Em vẫn đang chạy cả 2 loại xe, có 1 cái AT chân ga vẫn ra-vào như khi đi MT, nhưng cần số luôn để ở D!
Khi leo 1 cái dốc mà đông xe, hay hạn chế tốc độ không thể chạy nhanh được (như cái cầu Vĩnh tuy). Đi đúng tốc độ được phép cái xe sẽ tự động nhảy lên số cao hơn, máy xe hơi xe rên, dù có chế độ nảy số M, em vẫn để cần số ở D và nhún rất nhẹ ga để nó lùi về số thấp hơn và giữ nguyên ga cho đến đỉnh dốc, nhả nhẹ ga nó trả lại số cao, lúc này máy xe hết rên vì đường bằng. Hay cả khi muốn vượt rất nhanh ở đương hẹp, đông, hoảng trống chỉ xuất hiện ngắn, em cũng nhún ga cho nó lùi số, nếu xe đối diện tiến gần quá, em nhún tiếp là nó lại lùi tiếp số và vọt lên rất nhanh. Liên tiếp em đã chạy cho nó lùi 3 số liền. Qua được cái xe bên phải đủ khoảng cách em rẽ vào và nới ga ra, số nó nhảy lên mức bình thường (không qua các số trung gian).
Ngay cả đi đường núi, khi vào khúc cua em cũng dùng chân ga cho xe lùi số để giảm tốc độ. Dùng ga giữ vòng tua máy để hãm hay cho xe vọt nhanh em rất ít khi phải dùng phanh nên xe rất ít khi bị giật!
Sẽ có nhiều bác hỏi đi thế mua MT cho rẻ, câu hỏi chẳng sai nhưng sẽ chẳng hiện thực vì những cái xe như vậy không có bản MT về VN. Tất nhiên với MT thì chẳng việc gì phải canh chân ga như vậy, cứ tay phải thích số nào cho nó về số ấy!
 

Laluz

Xe hơi
Biển số
OF-21517
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
126
Động cơ
498,580 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Cụ thật là thuần thục và hiểu xe mình. Nhưng thấy cụ cho nó về số vất làm sao ấy, mà về những 3 số, trong khi nó tự về theo tốc độ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Cụ thật là thuần thục và hiểu xe mình. Nhưng thấy cụ cho nó về số vất làm sao ấy, mà về những 3 số, trong khi nó tự về theo tốc độ?
Bác viết nó tự động 3 số lùi trong 1 khoảng thời gian ngắn mà không giảm tốc độ?

Xe em 6 cấp số, bình thường lên đến hơn 60km/h là nó lên số 6, khi em lùi liền như vậy nó sẽ về số 3!!!
Về số 3 với 60km/h mà mức ga để bình thường thì cái xe sẽ như bị phanh gấp, người trong xe bị hất mạnh lên phía trước. Nhưng nếu ga mạnh cho vòng tua đủ căng xe không chỉ giữ được tốc độ mà ga mạnh lên nó sẽ tăng tốc rất nhanh!
Cái xe này có tỷ số truyền của số 3 tốt hơn so với số 6 là 2,25 lần. Không chỉ như vậy, nếu nó chạy ở số 6 với 60km/h vòng tua máy của nó chỉ giữ ở mức 1800rmp, nhưng nếu nó về số 3 vẫn tốc độ đó thì vòng tua phải tăng lên 3900rmp (rmp là số vòng quay mỗi phút). Như vậy không chỉ lực đòn bảy (tỷ số truyền) tăng lên hơn 2 lần mà số lần sinh công do nhiên liệu được đốt trong mấy cái xi lanh cũng tăng lên hơn 2 lần (tăng số lần đốt nhiên liệu trong 1 đơn vị thời gian, tức là tăng công suất+lực kéo của máy).
Cái xe sẽ vọt khỏe hơn với số nhân của các con số trên!
Nó chẳng tự về, vì chạy như thế không chỉ máy kêu to, mà tốn xăng hơn rất nhiều, cho nên bình thường nhà sản xuất cho nó chuyển số sớm hơn để giữ vòng tua máy luôn chậm, máy đỡ ồn, xăng bị đốt ít hơn. Muốn nó chạy như vậy thì lái xe phải bức nó!
 
Chỉnh sửa cuối:

Laluz

Xe hơi
Biển số
OF-21517
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
126
Động cơ
498,580 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Em cũng có xe 6 cấp, mai em thử cách của cụ xem sao.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Nếu thử bác nên thử ở một chỗ thật trống và đảm bảo an toàn, vì tốc độ đạt được có khi sẽ còn hơn cả các trường hợp xe điên!
Em thử cho nó tăng từ 50km/h tới 80km/h chỉ mất khoảng 2 giây!
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Nó tự động 3 số lùi trong 1 khoảng thời gian ngắn mà không giảm tốc độ?
Xe em 6 cấp số, bình thường lên đến hơn 60km/h là nó lên số 6, khi em lùi liền như vậy nó sẽ về số 3!!!
Về số 3 với 60km/h mà mức ga để bình thường thì cái xe sẽ như bị phanh gấp, người trong xe bị hất mạnh lên phía trước. Nhưng nếu ga mạnh cho vòng tua đủ căng xe không chỉ giữ được tốc độ mà ga mạnh lên nó sẽ tăng tốc rất nhanh!
Cái xe này có tỷ số truyền của số 3 tốt hơn số 6 2,25 lần. Không chỉ như vậy, nếu nó chạy ở số 6 với 60km/h vòng tua máy của nó chỉ giữ ở mức 1800rmp, nhưng nếu nó về số 3 vẫn tốc độ đó thì vòng tua phải tăng lên 3900rmp (rmp là số vòng quay mỗi phút). Như vậy không chỉ lực đòn bảy (tỷ số truyền) tăng lên hơn 2 lần mà số lần sinh công do nhiên liệu được đốt trong mấy cái xi lanh cũng tăng lên hơn 2 lần (tăng số lần đốt nhiên liệu trong 1 đơn vị thời gian, tức là tăng công suất+lực kéo của máy).
Cái xe sẽ vọt khỏe hơn với số nhân của các con số trên!
Nó chẳng tự về, vì chạy như thế không chỉ máy kêu to, mà tốn xăng hơn rất nhiều, cho nên bình thường nhà sản xuất cho nó chuyển số sớm hơn để giữ vòng tua máy luôn chậm, máy đỡ ồn, xăng bị đốt ít hơn!!!
Cho em hỏi biến mô của cụ có chế độ lock up bằng lá côn không ợ?Xe em số tự động 4 cấp thôi khi xe tốc độ 40 trở lên tức là số 3 trở lên,nếu đường bằng phẳng cụ tăng tốc lên tốc độ nào đó rồi thả chân ga ra rồi đạp nhẹ để giữ tốc độ không đổi thì chế độ lock up sẽ kích hoạt lúc đó đầu ra động cơ nối với đầu vào hộp số bằng lá côn chứ không bằng cánh turbin nữa,xe không trả số về thấp hơn mà nằm ở số 3 hay 4.Khi nào cụ để tốc độ 40km/h thì xe mới về số 2 còn nếu cụ tăng tốc tiếp thì côn lại nhả ra để turbine làm việc để xe tăng tốc
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Cho em hỏi biến mô của cụ có chế độ lock up bằng lá côn không ợ?Xe em số tự động 4 cấp thôi khi xe tốc độ 40 trở lên tức là số 3 trở lên,nếu đường bằng phẳng cụ tăng tốc lên tốc độ nào đó rồi thả chân ga ra rồi đạp nhẹ để giữ tốc độ không đổi thì chế độ lock up sẽ kích hoạt lúc đó đầu ra động cơ nối với đầu vào hộp số bằng lá côn chứ không bằng cánh turbin nữa,xe không trả số về thấp hơn mà nằm ở số 3 hay 4.Khi nào cụ để tốc độ 40km/h thì xe mới về số 2 còn nếu cụ tăng tốc tiếp thì côn lại nhả ra để turbine làm việc để xe tăng tốc
Phần lớn những cái xe mới bây giờ đều có chế độ lockup, đó là chế độ khoá biến mô giúp tiết kiệm nhiên liệu, chứ không phải "bằng lá côn" như bác viết!
Nhưng chế độ này chỉ hoạt động ở số cao nhất sau khi tốc độ xe đã ổn định.
Không chỉ ở tốc độ 60km/h mà em đã cho nó lùi số (cần số vẫn để ở D) cả ở những tốc độ 100 hay 120km/h khi vẫn cần vượt nhanh ở các tốc độ ấy (đường cho phép 120km/h)!
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Phần lớn những cái xe mới bây giờ đều có chế độ lockup, đó là chế độ khoá biến mô giúp tiết kiệm nhiên liệu, chứ không phải "bằng lá côn" như bác viết!
Nhưng chế độ này chỉ hoạt động ở số cao nhất sau khi tốc độ xe đã ổn định.
Không chỉ ở tốc độ 60km/h mà em đã cho nó lùi số (cần số vẫn để ở D) cả ở những tốc độ 100 hay 120km/h khi vẫn cần vượt nhanh ở các tốc độ ấy (đường cho phép 120km/h)!
Ý em là lá côn trong biến mô mà cụ chứ đâu phải côn các tầng số trong hộp số đâu cụ.Khi xe em ở số 3 hay 4 đi đường bằng thì nếu đi với tốc độ không đổi thì côn trong biến mô sẽ nối trục ra động cơ và trục vào hộp số và quay cùng tốc độ nên hiệu suất truyền động là 100%,rất tiết kiệm nhiên liệu mà cụ.chỉ khi nào xe lên dốc có tải nặng thì hộp số sẽ không lock up biến mô mà sẽ tự về số
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,200
Động cơ
515,910 Mã lực
MT hay AT tùy theo nhu cầu và điều kiện sử dụng xe. Đi trong phố thì AT nhàn, sướng; MT đi đường trường thích hơn, lúc bị ban cũng dễ xử lý hơn nhiều.
 

LandCruiserTico

Xe hơi
Biển số
OF-17049
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
107
Động cơ
509,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện, AT đắt hơn cả mấy ngàn mà cụ
Tuy nhiên, người mê xe và ít lái thích MT hơn.

Các trường hợp còn lại chọn AT

Cá nhân mình nếu Camry MT và Morning AT (cùng giá tiền) mình chọn Buổi sáng :)
 

LandCruiserTico

Xe hơi
Biển số
OF-17049
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
107
Động cơ
509,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng thế nhỉ,như khi lâm trận xx mình là người chủ động hành xử hay là mình đờ đẫn hưởng thụ mặc đối tác làm gì thì làm.


Gấu nhà em đới các bác,em chiều ló hết công tơ mét luôn
Chết cười với cụ, nhưng mà đây là nét chữ con gái rồi!
 

Prelax

Xe tăng
Biển số
OF-375681
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,662
Động cơ
319,827 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em mua xe là chọn AT ngay, xu hướng tất yêú Mà. Mình có phải kinh doanh đâu, mua xe phục vụ mình chứ đâu phải mình phục nó! :)
Khái niệm phục vụ cũng tùy thôi cụ em đi mt cũng nghĩ sẽ đổi at cho nhàn, nhưng ku em nhà em nó chỉ chạy mt mới thấy sướng ( với nó mt phục vụ cho cái cảm giác phê pha phấn khích khi dồn ga lên số )
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top