- Biển số
- OF-294662
- Ngày cấp bằng
- 3/10/13
- Số km
- 1,643
- Động cơ
- 330,762 Mã lực
Cụ chạy Camry 3.0 đời 2006 ah ?Mình số tự động 4 cấp...nhưng được cái máy 3.0 ,nên cũng hơi khỏe.
Cụ chạy Camry 3.0 đời 2006 ah ?Mình số tự động 4 cấp...nhưng được cái máy 3.0 ,nên cũng hơi khỏe.
Cụ này nói chuẩn luôn này.AT thật ra động cơ phải khoẻ thì đi mới sướng chứ máy yếu thì đi rẩt lì và gây ức chế.Như Toyota fortuner G đến giờ vẫn không thấy ra dòng máy dầu số tự động vì máy yếu quá
Ngoài ra số tự động từ 5 cấp trở lên thì đi mới mựợt mà chứ 4 cấp thì đi chán hơn MT.
Em giống cụEm đây thuộc thành phần đi MT thì tìm các lý do yêu MT hơn, dính vào AT rồi không muốn quay lại MT nữa. Chắc đa phần các cụ vậy cả.
Em vẫn đang chạy cả 2 loại xe, có 1 cái AT chân ga vẫn ra-vào như khi đi MT, nhưng cần số luôn để ở D!Em đây thuộc thành phần đi MT thì tìm các lý do yêu MT hơn, dính vào AT rồi không muốn quay lại MT nữa. Chắc đa phần các cụ vậy cả.
Bác viết nó tự động 3 số lùi trong 1 khoảng thời gian ngắn mà không giảm tốc độ?Cụ thật là thuần thục và hiểu xe mình. Nhưng thấy cụ cho nó về số vất làm sao ấy, mà về những 3 số, trong khi nó tự về theo tốc độ?
Cho em hỏi biến mô của cụ có chế độ lock up bằng lá côn không ợ?Xe em số tự động 4 cấp thôi khi xe tốc độ 40 trở lên tức là số 3 trở lên,nếu đường bằng phẳng cụ tăng tốc lên tốc độ nào đó rồi thả chân ga ra rồi đạp nhẹ để giữ tốc độ không đổi thì chế độ lock up sẽ kích hoạt lúc đó đầu ra động cơ nối với đầu vào hộp số bằng lá côn chứ không bằng cánh turbin nữa,xe không trả số về thấp hơn mà nằm ở số 3 hay 4.Khi nào cụ để tốc độ 40km/h thì xe mới về số 2 còn nếu cụ tăng tốc tiếp thì côn lại nhả ra để turbine làm việc để xe tăng tốcNó tự động 3 số lùi trong 1 khoảng thời gian ngắn mà không giảm tốc độ?
Xe em 6 cấp số, bình thường lên đến hơn 60km/h là nó lên số 6, khi em lùi liền như vậy nó sẽ về số 3!!!
Về số 3 với 60km/h mà mức ga để bình thường thì cái xe sẽ như bị phanh gấp, người trong xe bị hất mạnh lên phía trước. Nhưng nếu ga mạnh cho vòng tua đủ căng xe không chỉ giữ được tốc độ mà ga mạnh lên nó sẽ tăng tốc rất nhanh!
Cái xe này có tỷ số truyền của số 3 tốt hơn số 6 2,25 lần. Không chỉ như vậy, nếu nó chạy ở số 6 với 60km/h vòng tua máy của nó chỉ giữ ở mức 1800rmp, nhưng nếu nó về số 3 vẫn tốc độ đó thì vòng tua phải tăng lên 3900rmp (rmp là số vòng quay mỗi phút). Như vậy không chỉ lực đòn bảy (tỷ số truyền) tăng lên hơn 2 lần mà số lần sinh công do nhiên liệu được đốt trong mấy cái xi lanh cũng tăng lên hơn 2 lần (tăng số lần đốt nhiên liệu trong 1 đơn vị thời gian, tức là tăng công suất+lực kéo của máy).
Cái xe sẽ vọt khỏe hơn với số nhân của các con số trên!
Nó chẳng tự về, vì chạy như thế không chỉ máy kêu to, mà tốn xăng hơn rất nhiều, cho nên bình thường nhà sản xuất cho nó chuyển số sớm hơn để giữ vòng tua máy luôn chậm, máy đỡ ồn, xăng bị đốt ít hơn!!!
Phần lớn những cái xe mới bây giờ đều có chế độ lockup, đó là chế độ khoá biến mô giúp tiết kiệm nhiên liệu, chứ không phải "bằng lá côn" như bác viết!Cho em hỏi biến mô của cụ có chế độ lock up bằng lá côn không ợ?Xe em số tự động 4 cấp thôi khi xe tốc độ 40 trở lên tức là số 3 trở lên,nếu đường bằng phẳng cụ tăng tốc lên tốc độ nào đó rồi thả chân ga ra rồi đạp nhẹ để giữ tốc độ không đổi thì chế độ lock up sẽ kích hoạt lúc đó đầu ra động cơ nối với đầu vào hộp số bằng lá côn chứ không bằng cánh turbin nữa,xe không trả số về thấp hơn mà nằm ở số 3 hay 4.Khi nào cụ để tốc độ 40km/h thì xe mới về số 2 còn nếu cụ tăng tốc tiếp thì côn lại nhả ra để turbine làm việc để xe tăng tốc
Ý em là lá côn trong biến mô mà cụ chứ đâu phải côn các tầng số trong hộp số đâu cụ.Khi xe em ở số 3 hay 4 đi đường bằng thì nếu đi với tốc độ không đổi thì côn trong biến mô sẽ nối trục ra động cơ và trục vào hộp số và quay cùng tốc độ nên hiệu suất truyền động là 100%,rất tiết kiệm nhiên liệu mà cụ.chỉ khi nào xe lên dốc có tải nặng thì hộp số sẽ không lock up biến mô mà sẽ tự về sốPhần lớn những cái xe mới bây giờ đều có chế độ lockup, đó là chế độ khoá biến mô giúp tiết kiệm nhiên liệu, chứ không phải "bằng lá côn" như bác viết!
Nhưng chế độ này chỉ hoạt động ở số cao nhất sau khi tốc độ xe đã ổn định.
Không chỉ ở tốc độ 60km/h mà em đã cho nó lùi số (cần số vẫn để ở D) cả ở những tốc độ 100 hay 120km/h khi vẫn cần vượt nhanh ở các tốc độ ấy (đường cho phép 120km/h)!
FT nhập ,đời 2014Cụ chạy Camry 3.0 đời 2006 ah ?
Ah vậy là máy dầu. Xe này khỏe đi thích hơn FT 2.7 trong nướcFT nhập ,đời 2014
FT nhập hộp số vẫn 4 cấp hay 5,6 cấp vậy cụ?FT nhập ,đời 2014
Vẫn 4 cụ à...chỉ được cái máy 3.0 ( 100 Km / 10 L )FT nhập hộp số vẫn 4 cấp hay 5,6 cấp vậy cụ?
Chán quá cụ nhềVẫn 4 cụ à...chỉ được cái máy 3.0 ( 100 Km / 10 L )
Chết cười với cụ, nhưng mà đây là nét chữ con gái rồi!Đúng thế nhỉ,như khi lâm trận xx mình là người chủ động hành xử hay là mình đờ đẫn hưởng thụ mặc đối tác làm gì thì làm.
Gấu nhà em đới các bác,em chiều ló hết công tơ mét luôn