• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[ATGT] Đi giỏi là ít dùng phanh?

tronggiap2007

Xe hơi
Biển số
OF-477499
Ngày cấp bằng
17/12/16
Số km
143
Động cơ
197,780 Mã lực
Tuổi
43
Chạy ít dùng phanh thì tiêu hao nhiên liệu ít hơn, do lợi dụng đà trôi của xe nhưng cách đi này không dành cho mấy ông tính bọ chó
 

MinhTuan73

Xe đạp
Biển số
OF-469233
Ngày cấp bằng
10/11/16
Số km
21
Động cơ
200,470 Mã lực
Tuổi
35
Cháu thấy cứ bình tĩnh mà đi với cả hạn chế phanh cứng người lại. Muốn ít dung phanh thì phải làm chủ tốc độ tốt và biết cách rà phanh thì yên tâm là an toàn.
 

Phở Đại Ca

Xe tải
Biển số
OF-476516
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
205
Động cơ
198,720 Mã lực
Tuổi
41
Đi giỏi là ko phang phập lung tung chứ phanh thì chưa nói lên điều gì cả.
Ít phanh mà mỗi lần phanh là cả hàng sau lẫn hàng trước đều cắm đầu chổng mông, vợ thì chồm lên túm tóc vả cho vêu phễu vì cái tội "ám sát vợ đấy à" thì báu gì cụ êy.
 

carmy

Xe buýt
Biển số
OF-178285
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
739
Động cơ
344,910 Mã lực
Nơi ở
Homeless
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Khi nào mất phanh khi xuống dốc thì mới biết ai giỏi đi không phanh cụ ạ! :)):)):))
 

CHAU PHAM

Xe hơi
Biển số
OF-475420
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
155
Động cơ
199,140 Mã lực
Nghe bảo đâu gần 1/3 các trường hợp mất thắng khi đổ đèo (em không rõ tỷ lệ đúng không) là do bị bó phanh đó bác. Phanh liên tục nóng quá nên không ăn phanh nữa. Tới gần cuối đèo sẽ dễ xảy ra tình trạng mất phanh hoàn toàn.

Tài xế già khuyên tránh dùng phanh khi không cần thiết. Lên dốc số nào xuống dốc số đó - nghĩa là đoạn dốc có độ nghiêng phải chạy lên bằng số 01, số 02 thì có đổ dốc cũng phải chạy số 01, số 02. Cái này áp dụng cho xe số hoặc xe tự động có chức năng số.

Còn lại em nghĩ cứ phải dùng phi khi cần thiết thôi. Nếu phải đi đèo dốc lạ hay đi xa thì nên kiểm tra phanh kỹ trước khi đi. Và chạy xuống dốc nên chạy chậm hết sức có thể.

Không dùng phanh thì dùng gì hả bác? Hay cài số thấp để đổ đèo từ từ?

Mình hỏi thật tình không phải hỏi xoáy, vì chưa có kinh nghiệm lái xe đường đèo trong khi 2 tuần nữa có lịch chạy lên Đà Lạt. Bác chỉ bảo giúp nhé.
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em cũng nghĩ đây chỉ là cách đi cẩn thận làm chủ tình huống trước thôi. Cách đi này cũng làm giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể của xe. Tuy nhiên không phải cứ đi số cao và vòng tua thấp thì là ít xăng đâu nhé, vòng tua thấp do ép số còn tốn xăng hơn đấy. Em thì còn có cái tật là rất hay cắt côn và thả trôi, thường là côn trước xong mới phanh, nó chỉ là thói quen thôi nhưng cũng ko phải là tốt nếu xe bị chết máy đột ngột và mất cân bằng khi thiếu lực hãm của máy.

Tất nhiên với đường đèo dốc thì luôn để côn và số thích hợp, sau mới đến phanh, tuyệt đối không cắt thả trôi, cực kỳ nguy hiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangmrduongx6

Xe hơi
Biển số
OF-306756
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
169
Động cơ
301,504 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo em đấy cũng là 1 kn lái xe thôi chứ chả ai giỏi hay kém ở đây cả
 

dinh2631984

Xe hơi
Biển số
OF-393874
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
162
Động cơ
236,530 Mã lực
Tuổi
40
Đi quan sát xa để phán đoán tình huống và xử lý sớm. Con khi cần là phanh chứ không được tiết kiệm phỏng CCCM
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,313
Động cơ
493,019 Mã lực
Đi giỏi thì đúng là...phải tháo cả phanh ra nữa cụ ạ...thế mới giỏi nhờ... =))
Ngày xưa thời sinh viên em nghe mấy thằng bạn hay kháo nhau bọn đua xe nó toàn chơi tháo phanh trước khi đua không biết đúng không @|@
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,207
Động cơ
515,945 Mã lực
Khó nhỉ.

Em không quan niệm phanh nhiều hay phanh ít là giỏi hay không mà là do thói quen hành vi của mỗi người với hoàn cảnh giao thông. Đi đường cần phát huy khả năng phán đoán tình huống và chủ động giảm tốc độ vừa an toàn cho mình và người khác.

Trên đường mà có anh tải to bám đít mà mình không có chỗ tránh chỗ nhường thì nên đá phanh cho nó cảnh giác. Hay trên cao tốc mà ac đằng sau bám đít thì nhá phanh cho họ giãn ra. Gặp ac nào đi theo kiểu "FiB" fill in the blank thì các cụ tiếc giề mà không phanh để giãn khoảng cách với họ, phòng bất trắc tình huống phanh gấp dẫn đễn dồn toa.

Em là ghét nhất các thánh chạy xe trên cao tốc kiểu FiB, chạy cả vào làn dừng xe khẩn cấp.
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
14,911
Động cơ
1,029,990 Mã lực
Em ngày xưa đi con gezt 5 năm chạy gần 10 vạn chưa phải thay má phanh thì em phanh ít hay nhiều ? Sau đó đi xe fotuner 3 năm 6 vạn . Và sau nữa Cx5 . Em chưa biết thay má phanh như thế nào
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
162
Động cơ
196,680 Mã lực
E thấy cái khái niệm Giỏi này hơi khó phân định đó, Vì mỗi người có một chuẩn mực khác nhau. Người thì biểu phải tiêu thụ ít nhiên liệu nhất mới là giỏi. Người thì đi nhanh nhất, lạng lách những chỗ khó mới là giỏi. Người thì phải lái vô chuống, ghép dọc chỗ khó mới là giỏi. Còn em thì lái an toàn nhất, ít đâm đụng và va quệt nhất mới là giỏi. ^^ E fun tí chứ cũng khó nhể
Đương HN thì em không nghĩ các bác lại không phải dùng phanh để đi!
Mọi người một khái niệm. Riêng tôi thấy tài xế giới là tài xế có số km ăn toàn nhiều nhất. Còn ít dùng phanh là một trong những kỹ năng lái xe giỏi. Bởi họ phán đoán tốt tình huống nên ít phải dùng đén phanh
 

linhanhnhim

Xe tải
Biển số
OF-140621
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
200
Động cơ
367,147 Mã lực
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
E nghĩ đi giỏi là:
1. ko nghe văng vẳng tiếng "chửi" xe bên cạnh
2. Ng ngồi cạnh và sau ko bị mệt + uống thuốc trợ tim
.... :)
 

dungmko

Đi bộ
Biển số
OF-485877
Ngày cấp bằng
31/1/17
Số km
4
Động cơ
192,140 Mã lực
Tuổi
33
cứ đụng nhiều mới cứng tay lái :))
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,251
Động cơ
356,187 Mã lực
lái xe giỏi rất khó định nghĩa, bác nào bảo ít dùng phanh thì cũng chưa chắc, bác lái xe ở đường HN lúc đông xem, phanh liên tục vì xe máy đi theo kiểu bon chen và điền vào chỗ trống, hay đi đường làng tự dưng có chú lái xe máy phóng vèo từ ngõ ra, ko phanh gấp có mà trời cứu. Lái xe quan trọng nhất là sức khỏe tốt, đầu óc tỉnh táo còn có tí chất kích thích thì lái giỏi cỡ nào khả năng gây tai nạn rất cao.
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,279
Động cơ
479,283 Mã lực
Nhà cháu nghĩ guyên nhân của các vụ xe điên nhiều là có ít nhiều do lười dùng phanh. Không đạp ga thì chân phải chuyển về bên phanh ngay, chứ cứ để đó lúc hoảng hốt tiện chân đạp luôn thì thành xe điên là đúng rồi. Vụ tiếc dùng phanh nhà cháu không ủng hộ. Trò ít dùng phanh này các bác xe tải dùng nhiều nhất.
 
Biển số
OF-485450
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
82
Động cơ
193,630 Mã lực
Tuổi
46
Theo em đi giỏi là đi an toàn, an toàn cho mình cho người và cho xe :)) đi đúng tốc độ, tránh thay đôit tốc độ đột ngột như rồ ga và phanh gấp :))
 

dangluan

Xe hơi
Biển số
OF-487357
Ngày cấp bằng
8/2/17
Số km
124
Động cơ
192,540 Mã lực
Tuổi
39
đi đường phố e lại ít khi dùng phanh hơn nhưng đường kia cứ thỉnh thoảng giật mình thon thót
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top