- Biển số
- OF-477499
- Ngày cấp bằng
- 17/12/16
- Số km
- 117
- Động cơ
- 197,780 Mã lực
- Tuổi
- 42
Chạy ít dùng phanh thì tiêu hao nhiên liệu ít hơn, do lợi dụng đà trôi của xe nhưng cách đi này không dành cho mấy ông tính bọ chó
Khi nào mất phanh khi xuống dốc thì mới biết ai giỏi đi không phanh cụ ạ!Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Không dùng phanh thì dùng gì hả bác? Hay cài số thấp để đổ đèo từ từ?
Mình hỏi thật tình không phải hỏi xoáy, vì chưa có kinh nghiệm lái xe đường đèo trong khi 2 tuần nữa có lịch chạy lên Đà Lạt. Bác chỉ bảo giúp nhé.
Ngày xưa thời sinh viên em nghe mấy thằng bạn hay kháo nhau bọn đua xe nó toàn chơi tháo phanh trước khi đua không biết đúng không @|@Đi giỏi thì đúng là...phải tháo cả phanh ra nữa cụ ạ...thế mới giỏi nhờ...
E thấy cái khái niệm Giỏi này hơi khó phân định đó, Vì mỗi người có một chuẩn mực khác nhau. Người thì biểu phải tiêu thụ ít nhiên liệu nhất mới là giỏi. Người thì đi nhanh nhất, lạng lách những chỗ khó mới là giỏi. Người thì phải lái vô chuống, ghép dọc chỗ khó mới là giỏi. Còn em thì lái an toàn nhất, ít đâm đụng và va quệt nhất mới là giỏi. ^^ E fun tí chứ cũng khó nhể
Mọi người một khái niệm. Riêng tôi thấy tài xế giới là tài xế có số km ăn toàn nhiều nhất. Còn ít dùng phanh là một trong những kỹ năng lái xe giỏi. Bởi họ phán đoán tốt tình huống nên ít phải dùng đén phanhĐương HN thì em không nghĩ các bác lại không phải dùng phanh để đi!
E nghĩ đi giỏi là:Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?